Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ทำยังไงดี? เพิ่งมารู้ตัวว่าชอบดนตรีแต่เรียนสายวิทย์อยู่??

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือ มีเรื่อวจะปรึกษาค่ะว่าเราเพิ่งจะมารู้ตัวเองว่าตัวเองเป็นคนที่ชอบอะไรที่เกี่ยวกับดนตรีมากกว่าภาษาและวิทย์ เรามารู้ว่าตัวเองชอบเล่นไวโอลินและเปียโนและอยากเรียนแต่งเพลงแต่ที่เราไม่เรียนไวโอลินต่อตอนเด็กเพราะมีปัญหากับครูสอนจึงทำให้หยุดเรียนไปตั้งแต่นั้นแล้วด้วยความที่ตอนนี้เรียนสายวิทย์อยู่แล้วผลสอบออกมาตกวิทย์ทุกวิชาจึงเข้าใจว่าเราคงไม่มีหัวทางด้านนี้และตอนเด็กๆ มีหลายคนบอกว่าเราจำโน้ตได้ไวเราเลยคิดว่าเราคงมีหัวทางด้านนี้ที่สุดแล้ว เราควรจะทำยังไงดีคะ??

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

_TheK 27 ก.ค. 57 เวลา 22:03 น. 1

ไปเล่นดนตรี เรียนพิเศษก็ได้ ตั้งใจ วิทย์แอดเข้าของศิลป์คณะดนตรีน่าจะได้

0
Suchanan Sukklang 28 ก.ค. 57 เวลา 19:37 น. 4

เราอยู่ม.6 นะ เรารู้ตั้งแต่แรกตอนขึ้นม.4 แล้วว่าเราชอบเต้นชอบรำมากกว่า แต่เราก็จำใจเรียนถูๆไถๆมาถึงม.6 ทุกครั้งที่สอบวิทย์ เราก็ตกตลอดนะ แต่เราก็เรียนๆมา เพราะคิดว่าสายวิทย์มีโอกาสหลายอย่างมากกว่า ตอนนี้เราก็เรียนๆไปอย่างนั้นแหละ สอบก็อ่านหนังสือบ้างให้พอเข้าใจทั้งๆที่ไม่ชอบ ถึงจะสอบตกแต่อย่างนอยก็มีคะแนนนะ เราก็อาศัยเรียนพิเศษข้างนอกในวิชาที่เราชอบ อยู่ร.ร.เราก็ทำกิจกรรมเยอะกว่าเพื่อน เพราะไม่ชอบเรียนในห้อง ในอนาคตเข้ามหาลัยเราก็จะเลือกเข้านิเทศศาสตร์ ตอนนี้เราแค่ทำปัจจุบันให้ดีที่สุดก่อน ถึงจะชอบอีกอย่างมันก็ไม่เสียหายนะ แค่เรียนอันที่ชอบและไม่ชอบควบคู่กันไป เพราะทุกอย่างที่เรียนทั้งชอบและไม่ชอบล้วนแล้วแต่เป็นความรู้ทั้งนั้น ความรู้ไม่มีที่สิ้นสุด #อาจจะยาวไปแต่ขอบคุณค่ะที่อ่านจบ

0
-WOLF-KH 29 ก.ค. 57 เวลา 22:21 น. 5

เราก็เรียนวิทย์คณิต เป็นนักดนตรีวงโยด้วย เราก็มีปัญหาคล้ายเธอคือเรียนไม่รู้เรื่องเลยพวกวิทย์ ฟิสิกส์ คณิตไรนี้ล่ะ แต่เราอยากเรียนวิศวัะ เราทำควบคู่กันไปได้นะ ทั้งเรียนทั้งเล่นดนตรี
อย่ายอมแพ้นะ สู้ๆ เราอยากรู้จักเธออ่า แอดไลน์เราหน่อยจิ พลีสสส id; patchy_rd

0