Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

(ปรึกษา) อยู่ปี 4 แล้วแต่ยังเรียนไม่จบ ควรทำยังไงดีครับ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เราอยู่ปี 4 แต่ยังเรียนไม่จบ ในขณะที่เพื่อนรุ่นเดียวกันเรียนจบแล้ว
คือเราเรียนในคณะที่เราไม่ค่อยถนัด และตอนนั้นไม่อยากเสียเวลาเลยอดทนเรียน วิชาที่เรียน ก็มีทั้งผ่านและไม่ผ่าน และดรอป เราเหลืออีกประมาณสิบวิชาที่ยังไม่ผ่าน วิชาเหล่านั้นเป็นวิชาตัวต่อและยากมากๆ และต้องไปเรียนกับรุ่นน้องซึ่งเราไม่สนิทด้วยหรือไม่รู้จักเลย
เราเคยเรียนกับรุ่นน้อง และพยายามสนิทกับรุ่นน้องที่เรียนด้วย แต่รุ่นน้องที่เรียนด้วยแทบไม่ช่วยอะไรเราเลย ถามนิดหน่อยก็ไม่อยากตอบ แต่กับเพื่อนตัวเองกลับคุยกันสอนกันได้ นั่นทำให้เราไม่อยากเรียนกับรุ่นน้องอีกเลย รู้สึกแย่มาก

เราควรทำไงดี จะกลับไปเรียนที่เก่า ก็ไม่รู้ว่าต้องใช้เวลากี่ปีถึงจะเรียนจบ และยัง ต้องไปเรียนกับรุ่นน้องอีก ถ้างานกลุ่มอย่างเนี่ย แล้วถ้าไม่มีใครให้เราอยู่กลุ่มด้วยล่ะ เรากลัวปัญหาที่จะต้องเจอ หรือเราควรหาที่เรียนที่อื่น หรือรอแอดมิชชั่นปีหน้าดี แต่ก็เสียเวลาอีกแหละ และไม่รู้ว่าถ้าไปเริ่มต้นใหม่จะดีหรือจะแย่กว่าเก่า

ใครอยู่ในสถานการณ์แบบนี้หรือคนรู้จักเคยเป็นแบบนี้ ช่วยเล่าให้ฟังหน่อยนะ และช่วยให้คำปรึกษาเราด้วย ว่าเราควรทำอย่างไรต่อไปดี

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

KimJ. 28 ก.ค. 57 เวลา 00:57 น. 1

ถ้าน้องคิดว่าจะเอาที่เรียนไปใช้ประกอบอาชีพจริง ก็ต้องกัดฟันสู้ต่อไปครับ ต้องถามตัวเองว่ารู้แล้วหรือยังว่าจะทำงานด้านนี้หรือไม่

เรื่องรุ่นน้องไม่สนอย่าไปคิดมาก เรียนมหาวิทยาลัย แต่ละคนก็ต้องเอาตัวเองให้รอดให้ได้ครับ คือเราคงไม่เข้ามาเรียนเพราะว่ารอคนให้ช่วย บางคนต้องทำโปรเจ็คคนเดียว อ่านหนังสือเองคนเดียว มีทั้งนั้นครับ

อีกอย่างรุ่นน้องแต่ละคนก็ไม่ใช่ว่าจะไม่ดีกับเราทุกคนเสียเมื่อไร ก็ต้องมีบ้างที่ยินยอมให้ความช่วยเหลือเรา เรื่องนี้ตัดสินใจยากครับ เพราะเป็นเรื่องข้อมูลที่ต้องดูเป็นรายคน เช่นที่บอกว่ายากนั่นเราพื้นฐานไม่ดีเองมานาน หรือขี้เกียจเกินไป หรือเรียนไม่ถูกหลัก ทำให้สอบไม่ผ่านบ่อย ถ้ามีข้อสอบเก่าเอาตรงนั้นมาฝึกทำครับ

0
Pppppp 29 ก.ค. 57 เวลา 10:01 น. 2

มันก็ยากนะ เข้าใจยิ่งตัวต่อ ถ้าไม่ผ่านก็เป้อชัวส์ ถ้าถามเรานะ
เคยไปอ่านโพสนึงเจอ เค้าบอกว่าจะยอมเสียเวลา 1ปี
2ปี3ปี4ปี หรือจนถึง8ปี หรือจะยอมเสียไปตลอดชีวิต
ถ้าไม่ชอบก็อย่าฝืนต่อเลย ต่อให้พยายามแค่ไหน มันก็ท้อ
อยู่ดี บางทีเราอาจจะไม่ใช่แบบที่เป็นอยู่ ลองตามหาความ
รู้สึกจิงๆตัวเองให้ได้ แล้วก็ทำมันให้สำเร็จซะ

0