Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ศัลยกรรมใดบ้างที่วัยรุ่นไม่ควรทำ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

"แชร์เรื่องสวย เม้าท์ศัลยกรรม" กับ มาโชว์ดอทคอม ที่ได้รวบรวม รีวิว ศัลยกรรม แฟชั่น บันเทิง เคล็ดลับความสวยไว้แบบจัดหนักจัดเต็ม กับแฟชั่นสุด Hot!!! เทรนด์แต่งหน้าสุดชิค และ การศัลยกรรมแบบแซ่บเว่อร์ สำหรับวันนี้จะมีเรื่อง Hot!! อะไรมาฝากกันนั้นเราไปชมกันเลยจร้า


 เรียบเรียงข้อมูลโดย Ma-Shows มาโชว์ดอทคอม แชร์เรื่องสวย เม้าท์ศัลยกรรม :: รวมรีวิว ศัลยกรรม แฟชั่น ความบันเทิง

ขอบคุณภาพประกอบจาก todayhealth.org

ศัลยกรรมใดบ้างที่วัยรุ่นไม่ควรทำ

สิ่งสำคัญมากอย่างหนึ่งของการศัลยกรรมคือความพร้อมทางด้านร่างกาย และวันรุ่นยังอยู่ในช่วงที่ร่างกายมีการเจริญเติบโตเพราะฉะนั้นการที่วัยรุ่นจะศัลยกรรมจึงสามารถทำได้ในบางส่วนที่พัฒนาเต็มที่แล้วเท่านั้นนะค่ะ หากทำในส่วนที่ยังสามารถเจริญเติบโตได้อีก ผลที่ได้จะเกิดการเปลี่ยนแปลงในอนาคตนั่นเองค่ะ วันนี้มาโชว์ดอทคอมมีประเภทของการทำศัลยกรรมที่วัยรุ่นไม่ควรทำมาฝากกันค่ะ 

1.ศัลยกรรมเสริมหน้าอก (Breast enhancement) 

อย่างที่เราทราบกันนะค่ะว่าหน้าอกนั้นยังมีการขยายได้ในช่วงวัยรุ่นเพราะฉะนั้นจึงไม่ควรทำค่ะ ซึ่งในอเมริกานั้นมีการอนุญาตให้มีการเสริมหน้าอกด้วยถุงน้ำเกลือได้ แต่ต้องมีอายุ 18 ปีขึ้นไปเท่านั้นค่ะ ส่วนการเสริมด้วยซิลิโคนนั้นสามารถเสริมได้ตั้งแต่อายุ 22 ปีขึ้นไปค่ะ

2.ดูดไขมัน (Liposuction) 
การศัลยกรรมประเภทนี้แพทย์นั้นไม่แนะนำให้วัยรุ่นทำเลยค่ะ เนื่องจากส่วนที่เรียกว่า เบบี้ แฟต หรือเรียกง่ายๆ ว่าไขมันที่มีมาตั้งแต่เด็กนั่นเอง เจ้าไขมันตัวนี้นั้นจะสามารถสลายไปได้เองเมื่อเจริญเติบโตมากขึ้น แต่แพทย์จะพิจารณาทำให้ต่อเมื่อมีไขมันพอกมากเกินไปและ การออกกำลังกายเพื่อกำจัดมันไม่ได้ผลเท่านั้นค่ะ

3.การเสริมแก้ม (Cheek implant) 
การเสริมแก้มเป็นศัลยกรรมที่ไม่เหมาะกับวัยรุ่น เนื่องจากโครงสร้างของใบหน้ายังมีโอกาสเปลี่ยนแปลงได้อีกมาก

4.การเสริมคาง (Chin Augmentation) 
การเสริมคาง เหลากราม หรือการปรับรูปหน้าที่เกี่ยวข้องกับส่วนนี้ยังไม่สมควรทำในวัยรุ่น เพราะรูปหน้ายังมีโอกาสเปลี่ยนแปลงได้อีกมาก โดยคางจะพัฒนาเต็มที่เมื่อผู้หญิงอายุ 18 ปี และในผู้ชายที่อายุ 21 ปี

5.โบท็อกซ์ และการศัลยกรรมด้วยเข็มชนิดต่าง ๆ (Botox and other injectables) 
อย่างที่เราทราบกันว่าโบท๊อกซ์และฟิลเลอร์หรือการศัลยกรรมที่เกี่ยวข้องกับประเภทนี้มีจุดประสงค์เพื่อลดริ้วรอย เติมร่องลึกของผิวหน้า แก้ปัญหาที่เกิดจากสภาพผิวของวัยค่ะ เพราะฉะนั้นจึงไม่เหมาะแน่ๆ ที่วัยรุ่นจะหันมาทำศัลยกรรมแนวนี้ค่ะ

สามารถติดตามข่าวศัลยกรรมดีๆ แบบนี้ได้ที่ Ma-Shows มาโชว์ดอทคอม

แสดงความคิดเห็น

>