Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เพื่อนๆคิดอย่างไรกับเรื่องรักการอ่านกันบ้างค่ะ ><

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือว่า ที่โรงเรียนเราจัดกิจกรรมเกี่ยวกับรักการอ่านหน่ะค่ะ ก็เลยมาตั้งกระทู้ถามว่าเพื่อนๆคิดอย่างไรกับเรื่องรักการอ่านหรอค่ะ

แล้วถ้าสมมติว่ามีคนมาถามความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องรักการอ่านเพื่อนๆอยากให้ถามแนวไหนที่โดนใจเพื่อนๆดีค่ะ?? @__@ อ่าาาตอนนี้นั่งคิดหาวิธีที่จะทำให้เพื่อนๆอ่านหนังสือเพิ่มมากขึ้นตั้งนานยังคิดไม่ออกเลยค่าาา T_T อยากให้เพื่อนๆฃ่วยกันตอบกระทู้หน่อยนะค่ะ หลายๆคนช่วยกันคิดน่าจะมีคำตอบบ้างอ่ะน้า

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

Scarlett Fernandes 28 ก.ค. 57 เวลา 19:21 น. 1

รักการอ่านเหรอ อืมมม มันแล้วแต่คนที่ชอบนะ บางคนที่ไม่ชอบอ่านหนังสือเลย ก็ควรเริ่มจากพวกการ์ตูน หรือเรื่องสั้นก่อน แล้วให้เลือกอ่านเรื่องที่ตัวเองสนใจ จะทำให้อยากอ่านและมีความสุขกับการอ่าน ไม่ให้อ่านหนังสือที่ครูบังคับหรือกำหนดมาให้อ่านแล้วบันทึกการอ่านแบบนี้เด็กจะเครียด หงุดหงิด ไม่อยากทำ 

ถ้าเริ่มอ่านจากเรื่องที่เราชอบแล้วเราจะอยากรู้อยากอ่านไปเรื่อยๆ พออ่านมาเรื่อยๆจนเป้นเวลนานนั่นละ ก็จะเกิดเป็นนิสัยที่เห็นหนังสือเป็นต้องสนใจหยิบขึ้นมาอ่าน สำหรับเรานะที่ชอบอ่านหนังสือเพราะตอนเด็กๆพ่อกับแม่ชอบอ่านหนังสือแล้วเราเป็นเด็กก็อยากรู้อยากเห็นแต่ยังอ่านไม่ออก พ่อกับแม่เลยอ่านแล้วเล่าให้ฟังก่อนนอนทุกคืน เป็นนิทานบ้าง วรรณกรรมบ้าง แล้วพอมาเรื่อยๆเราอยากรู้ เลยพยายามหัดอ่านหนังสือให้คล่องแล้วไปหาเรื่องอ่านเอง เพราะบางวันพ่อกับแม่ก็ไม่ว่าง อีกอย่างคือหนังสือที่บ้านเยอะพอสมควร(ตอนนี้เปลี่ยนเป็นเยอะมาก) เราก็หยิบมาอ่านโดยมีพ่อกับแม่คอยบอกคอยสอนให้อ่านตลอด พอขึ้น ป1 ปุ้ปเลยกลายเป็นคนที่อ่านเก่งมากๆไปเลย(หรือบางทีเราอาจจะมีพรสวรรค์ด้านนี้ เพราะทุกวันนี้ใบประกาศที่มีคือภาษาไทย - -") หลังๆก็หาหนังสืออ่านเอง เล่มแรกที่อ่านจบจริงๆคือตอน ป3 พ่อพาไปห้องสมุด แล้วไปเจอหนังสือเล่มนึง เรื่อง White Fang ของ Jack London มันเหมือนมีอะไรดึงดูดเราให้อ่านและประทับใจมากอยากอ่านอีก หลังจากนั้นเลยอ่านมันทุกอย่างที่ขวางหน้า ตั้งแต่หนังสือเรียนยันคู่มือจราจร(ขับรถก็ไม่เป็น อ่านทำไม -_-^) 

ก็ประมาณนี้แหละ เราชอบอ่านหนังสือนะ แต่อธิบายไม่ค่อยถูก

0