Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

"หนังสยองขวัญ" ไม่ได้แย่อย่างที่คิด

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่


สวัสดีจ้า เราเป็นแอดมินเพจ ClubHorror น้าา 
จากลิ้งค์นี้เล้ยย : https://www.facebook.com/horrorclub 
เป็นเพจที่ รีวิวหนังสยองขวัญ อัพเดทหนังสยองขวัญ คลิปจากหนังสยองขวัญ และอื่นๆ

วันนี้จะมาบอกว่า หนังสยองขวัญไมไ่ด้แย่อย่างที่คิดน้ะ !!

สำหรับใคร ที่ไม่เคยดูหนังสยองขวัญ เพราะไม่ชอบเอาเสียเลย เพราะเป็นหนังที่ไม่สร้างสรรค์ เน้นฆ่ากันให้ตายอย่างเดียว มันโหดเลือดสาด ไม่เหมาะกับเด็กๆ และจิตใจของคนดู คือ... อยากจะบอกว่า หนังสยองขวัญเนี้ยมันมีหลายประเภทน้ะ ! แต่ก่อนอื่นมาทำความรุ้จักอย่างลึกซึ้งกับคำว่า "หนังสยองขวัญ" และจะมาตอบคำถามที่พบบ่อยในเพจของแอด กันก่อนดีกว่าจ้า

ความหมายของหนังสยองขวัญ

1.หนังสยองขวัญมักจะเล่นอารมณ์ความรุ้สึกกลัว,ตกใจ,หวาดกลัว,สะอิดสะเอียน กับ "จิตใจ" ของคนดู

2.หนังสยองขวัญมีสิ่งที่เหนือธรรมชาติ อยู่ในหนัง
3.หนังสยองขวัญต้องมี คนตาย 55555
4.หนังสยองขวัญส่วนใหญ่สร้างมาจากความกลัวของมนุษย์ หรือ ทำให้มนุษย์กลัวสิ่งนั้นๆ

อยากลองดูหนังสยองขวัญควรทำอย่างไรบ้าง ?

- ถ้าอยากลองหัดดูหนังสยองขวัญนะ ต้องเริ่มดูหนังเบาๆก่อนไม่ต้องโหดเลือดสาดมาก หรือ ลองดูการ์ตูน Happy Three Friends ไปก่อน เดี๋ยวก็จะะชินและชาไปเองงง~~

- หนังสยองขวัญบางเรื่องเน้นไปทางจิตใจของคนดูครับ คือถ้าหนังมันรุนเเรงเกินไป อาจจะเป็นอันตรายต่อจิตใจได้ มือใหม่อย่าเพิ่งดู หรือดูไปเเล้วก็ไม่เป็นอะไรครับ 55555

- ถ้าอยากดูหนังสยองขวัญแบบเป็นหนังเลยสำหรับมือใหม่แอดมินจะบอกว่าให้เริ่มจากหนังผีสยองขวัญของต่างประเทศก่อนดีกว่า เพราะมันไม่ค่อยโหดเลือดสาด แต่เข้าข่ายสยองขวัญได้เหมือนกัน เช่น The conjuring หรือ Dead Silence

สำหรับมือใหม่ที่ไม่ชอบดูหนังผีเเนวสยองขวัญ ลองเปลี่ยนมาดูหนังลุ้นๆออกเเนวตื่นเต้นเเต่ไม่ค่อยโหดเลือดสากันดีกว่า เช่นหนังเด็กนรกอย่าง Orphan หรือ Case39 หรือดูแนวสัตว์ประหลาดอย่าง The Mise ฯลฯ

ประเภทของหนังสยองขวัญ
แอดมินไม่มีข้อมูลจากเว็ปไหนเลย เอาความรู้อันน้อยนิดของแอดมินถ่ายทอดให้อ่านก็เเล้วกันนะฮ่าๆๆ !! ผิดยังไงขออภัยด้วยอยากแนะเฉยๆ


1.หนังสยองขวัญประเภทผี : คือหนังสยองขวัญที่มีผี โอเคมีผี  ไม่ผิดๆ 5555 เน้นไปทางด้านตื่นเต้นชวนขนหัวลุก สะดุ้ง หรือทำให้กลัว ไม่ว่าจะเป็นหนังไทย หนังเทศ ก็จะมีลักษณะผี และ ความเชื่อแตกต่างกัน สนุกกันคนละอารมณ์ครับ



2.หนังสยองขวัญประเภทสัตว์ประหลาด : สำหรับใครที่ชอบดูหนังที่มีสัตว์ประหลาดหน้าตาแปลกๆ แนวนี้น่าจะไปด้วยกันได้ครับ หนังประเภทนี้ส่วนใหญ่เน้นไปทางด้าน การเอาตัวรอด หนี และฆ่าสัตว์ประหลาด มากกว่า และมันก็สนุกไปอีกแบบ


3.หนังสยองขวัญประเภทซอมบี้ : หลายๆคนคงรู้จักซอมบี้ดี แน่นอนว่ามันคือหนังสยองขวัญอีกประเภทหนึ่ง สำหรับคนที่ชอบดูหนัง การเอาตัวรอด ฆ่ากับซอมบี้ ชอบล้างผลาญ เเอ็คชั่น บู๊ปนสยอง ลองดูหนังแนวนี้มันส์ฝุดๆ 


4.หนังสยองขวัญประเภทอุบัติเหตุ : หนังสยองขวัญประเภทนี้แอดมินคิดว่าเป็นหนังที่ดี เพราะเน้นไปทางการตายแบบแปลกๆ โดยที่ไม่มีใครฆ่า แต่ดันตายเองด้วยสาเหตุอะไรก็ไม่ทราบ สำหรับใครชอบดูหนังสยองแบบไม่มีฆาตกรหรือสัตว์ประหลาด ลองดูหนังแนวนี้นะ 555


5.หนังสยองขวัญประเภทฆาตกร : แน่นอนหนังประเภทนี้มีฆาตกร ฆาตกรส่วนใหญ่จะใส่หน้ากากปิดบังใบหน้าของตนไม่ให้ใครได้รู้ว่าตนคือใคร ฆาตกรมีหลายระดับโหดมากโหดน้อย โหดพอดีๆ ก็มีหนังให้ดูกันครับ 


6.หนังสยองขวัญแบบซาดิสม์ : หนังสยองประเภทนี้ส่วนใหญ่คอหนังสยองขวัญจะดูกันเยอะ เพราะเน้นไปทางโหดเลือดสาด ฉีกกระชาก ชิ้นส่วนกระจายมากกว่า สำหรับคนใจโหดชอบดูอะไรแปลกตาแปลกใจแนะนำเบย



7.หนังสยองขวัญประเภทแก้แค้น : สำหรับใครที่ชอบดูหนังแนวแก้แค้นแบบเจ็บแสบโดยสาเหตุมาจากถูกกลั่นเเกล้ง ข่มขืน ทำร้ายร่างกาย หรืออะไรก็เเล้วเเต่ตัวเอกมักเเก้เเค้นโหดๆ แนะนำหนังแนวนี้มีให้ชมเยอะพอสมควร

8.หนังสยองขวัญประเภท สารคดี : หนังสยองขวัญประเภทนี้หรือ สารคดีสยองขวัญ บางเรื่องมักจะหยิบเอาสารคดีการตายมาตัดต่อรวมๆกัน หรือบางอย่างอาจจะทำแนวสารคดีท่องเที่ยวในเเดนต่างๆก็มี สำหรับใครชอบหนังสยองขวัญที่สร้างสมจริง หรือ ของจริง !ก็เชิญไปหาดู

รุปตัวอย่างแอดมินไม่ได้เอามาให้ดูนะ 
9.หนังสยองขวัญประเภทสนัฟฟิล์ม : หนังเรื่องนี้เป้นหนังทุนต่ำที่สุดเท่าที่บอกมาครับ เป็นหนังใต้ดินอย่างมาก ที่คนส่วนใหญ่โคตรจะไม่นิยมดูกันเลยครับ เป็นหนังที่ใช้ความรุนเเรงสูง ทารุณ ข่มขืน ทำร้ายร่างกาย ที่สำคัญคนที่เล่นหนังประเภทนี้ ตายจริง !! สำหรับบางเรื่องก็สร้างเหตุการณ์เหมือนสนัฟฟิล์มครับ โดยใส่เอฟเฟคเอาพอเหมือน


10.หนังสยองขวัญประเภททำลายล้าง ลุ้นระทึก : ใครที่ชอบหนังประเภทตึกถล่ม รถกระจาย เทพีเสรีภาพโดนอีกเเล้ววว T_T นางโดนตลอด 55555 ล้างผลาญบ้านเมืองให้ราบคาบเป็นผุยผง ทำให้เกิดอาการลุ้นตลอดเรื่องว่า จะเกิดอะไรขึ้นต่อไป แนะนำเลยยย

อ่านมาคงตาลายเพราะยังไม่เห็นข้อดีของหนังสยองขวัญเลย อ้ะงั้นเชิญอ่าน !!!

1.หนังสยองขวัญบางกลุ่มคนนิยมดูเพราะความชอบ บางคนบอกช่วยให้ผ่อนคลาย

2.หนังสยองขวัญที่คนดูส่วนใหญ่เหตุผลหลักๆเลยคือ !! อยากเห็นเอฟเฟคของหนัง ความสมจริงของหนัง ฉากการตายที่น่าตื่นตาตื่นใจ

3.หนังสยองขวัญบางเรื่องอาจเป็นข้อคิดให้เราว่าไม่ควรทำอย่างนั้นไม่ควรทำอย่างนี้เมื่อถึงเหตุการณ์หรือสถานณะการณ์นี้ควรทำอย่างไร

4.หนังสยองขวัญบางเรื่องอาจจะทำให้เราสามารถลดความอ้วนได้เลยทีเดียว เพราะภาพอันน่าสะอิดสะเอียน 5555

5.หนังสยองขวัญจำลองเหตุการณ์ที่ไม่น่าเกิดขึ้นเเต่อาจจะเกิดขึ้นในชีวิตเราก็เป็นได้ !!

และอื่นๆอีกมากมายข้อคิดมีบึ้มบั้ม สำหรับใครที่บอกว่าหนังสยองขวัญเลือดสาด ไม่มีสาระ เปลี่ยนความคิดได้เลย เพราะหนังสยองขวัญมีหลายประเภทที่คนจะเลือกดูเเล้วเเต่ความชอบ และ รสนิยมของคนดู !!

สำหรับใครที่อยากสอบถามเรื่องหนังสยองขวัญ เชิญเข้าไปถามได้ที่ :https://www.facebook.com/horrorclub นะจ๊าาาา

แสดงความคิดเห็น

>

23 ความคิดเห็น

Delphine Lalaurie ,, :* 28 ก.ค. 57 เวลา 20:42 น. 1
ชอบแนวแก้แค้นอะคะอยากให้แนะนำอีกเยอะๆ*-*

.:ดูแล้ว:.
I spit on yourgrave1-2
Carrie เก่า-ใหม่
EdenLake (แก้แค้นปะนิ)
อีกเรื่องที่โจรจับลูกของหมอไปแล้วโดนหมอฆ่า(ลืมชื่อ)


0
_MESSENGER_ 28 ก.ค. 57 เวลา 21:13 น. 2

ผมก็เป็นนักดูหนังที่ดูมาหลายแนวแล้ว (เรียกซะยะกะเป็นอาชีพ) ในแนวสยองขวัญไม่ได้มองว่าเป็นแนวที่โหดร้ายทารุณมากเกินไปครับ เป็นการแก้ปมปริศนาแต่มีการตาย และมีการฆ่าเพื่ออะไรก็ตาม แต่ในหนังแนวนี้ก็ยอมรับว่ามีคุณธรรมเพราะตัวเอกคงไม่เป็นคนที่ฆ่าเองแน่ๆ แต่หนังแนวดูเอามันส์หรือแบบ Chucky (2013) เป็นหนังที่มีแต่การแก้แค้นที่คนดูดูไม่รู้เรื่องเลย เเละถ้าใส่เลือดสาดแบบ Silent hill นี่ถือว่าแม้เลือดจะเยอะแค่ไหนก็เน้นจุด "เนื้อเรื่อง" เขเากลุ่มด้วยๆ ^v^ fb: Aiden p. ...

0
Dark of days 29 ก.ค. 57 เวลา 19:40 น. 5
เราชอบแนวฆาตกร+ซาดิสม์ ดูแล้วผ่อนคลายดี แนวนี้ไม่รู้เป็นไรดูแล้วเราจะดูเฉยๆนะ ไม่รู้สึกอะไรเลย สงสัยจิตใจจะซาดิสม์สุดๆแล้ว 55
0
โ ท ชิ. 29 ก.ค. 57 เวลา 21:28 น. 6
หนังที่สยองขวัญที่สุดเป็นหนังของชาวอาทิตย์อุทัย
เคยเป็นเรื่องใหญ่เรื่องโต ฟ้องร้องกันแล้วครั้งหนึ่ง
เหตุเพราะหนังมันสมจริงเกินไป
สุโคยจริงๆ 


>.<

0
maymie-minmin 30 ก.ค. 57 เวลา 08:39 น. 7
ชอบซอมบี้อ่ะ ชอบมาก เสพติดก้อว่าได้ 55555

ปล.เพิ่งรู้นะเนี่ยว่าเปนหนังแนวสยองขวัญ
0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

pimzZ 30 ก.ค. 57 เวลา 19:48 น. 15

เราว่า walking dead เป็นหนังสยองขวัญ(ซอมบี้)ที่ดูแล้วไม่ค่อยสยองนะแต่ทำร้ายจิตใจคนดูได้ดีเลย ดูแล้วจิตตกกก ถ้าเจอเหตุการณ์แบบนี้คือตายดีกว่าอ่ะ

0
Felinonajang 31 ก.ค. 57 เวลา 22:21 น. 17

ไม่เห็นด้วย ฮ่าๆ
ของเราหลอนสุดคือ ผี คน เป็น
เสียงฉิ่งตามกลับมาบ้านเลยจ้า
นอนหลอนเป็นอาทิตย์ TT
เป็นหนังที่ไม่เคยดูซ้ำ ชัตเตอร์ยังดูหลายรอบก็เฉยๆ แอบกลัวตอนฉากข้างรถแค่นั้นละ
แต่ ผี คน เป็น มันตราตึงฝั่งใจไม่กล้าดูอีกจริงๆ TT

0
Felinonajang 31 ก.ค. 57 เวลา 22:22 น. 18

เราชอบ หนังผีกับหนังซอมบี้
ชอบเป็นพิเศษคือ ซอมบี้
อยากให้สร้างออกมาเยอะๆ ฮ่าๆ

ปล.เอาเน้นคุณภาพนิดนึง

0
ชอบจริงๆ 1 ส.ค. 57 เวลา 00:04 น. 19

คือเราชอบดูหนังแนวนี้นะ แบบเป็นคนที่อยู่ในสภาวะโรคจิตไรงี้ ชอบมากกว่าพวกหนังผีที่ผีโผล่มาหลอกแว๊บๆแล้วหายอีก เรารู้สึกว่ามันตื่นเต้นดี ดูแล้วอดีนาลีนสูบฉีด แต่ขอเป็นแบบมีเรื่องราวที่มาที่ไปนิดนึงอย่าง Haute tension , human centipede1 2เรื่องนี้คือเราชอบนะ เป็นโรคจิตสยองขวัญที่เกิดขึ้นจากสภาพจิตใจ คืออารมณ์หนังมันกดดันดี โดยเฉพาะเรื่องหลัง (เราดูแล้วกลัว จิตตกไปเป็นวันๆ แต่ภาคสองคือพินาศมาก เสียเวลาดูสุดๆ) ส่วนหนังที่เอาเลือดสาดกับความแหวะเข้าว่าอย่างเดียว นี่ต้องขอบาย ไร้สาระมากๆ ยกตัวอย่างหนังญี่ปุ่นที่ติดอันดับทั้งหลาย อย่างเซ็ต Guinea pig , red room , all long night พวกนี้ไม่ได้มีสาระอะไรเลยนะ แล้วหนังที่กล่าวถึงกันอย่าง Guinea Pig : flower of flash and blood นี่ไม่ไหวอ่ะ ดูแล้วไม่ได้อะไรเลย หนัง 45 นาที รู้สึกกลัวอยู่ประมาณ 10 นาทีแรก (ช่วงจับเหยื่อ) หลังจากนั้นก็หั่นๆเฉือนๆกันทั้งเรื่อง จากความน่ากลัวกลายเป็นความน่าเบื่อ เนื้อเรื่องก็ไม่มีอะไรเล้ยยยยย เสียเวลาพูดตรงๆ (ดูเซ็ตนี้ทั้งเซ็ตมาแนวเดียวกันเลย เพลีย!!)

เยี่ยม

0