Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ถามเรื่องเรียนต่อ ที่ ญี่ปุ่น

ตั้งกระทู้ใหม่
คือว่านะครับ อยากสอบถามไว้เป็นข้อมูลน่ะครับ

ออกตัวก่อนนะครับว่ามีความรู้เรื่องการศึกษา , ทุนต่างๆ และมหาลัยฯในญี่ปุ่นน้อยมาก

เข้าเรื่องเลยนะครับ ผมกำลังเรียน ป.ตรีด้านเศรษฐศาสตร์อยู่ กำลังจะขึ้นปี 3 นะครับ และมีความสนใจอยากจะไปศึกษาต่อ ป.โท ที่ญี่ปุ่น สนใจด้านเศรษฐศาสตร์เป็นพิเศษครับ หรือพวกธุรกิจ บริหารไรงี้ก็โอครับ

คำถามนะครับ
1. ช่วยแนะนำมหาลัยที่เข้าเด่นดังด้านพวกนี้หน่อยครับ (เคยถามรุ่นพี่มาเขาแนะนำ Keio University ก็ไม่รู้ว่ายังไง ชี้แนะด้วยครับ)
2. ทุนเรียนต่อญี่ปุ่นนี่มีไรบ้างหรอครับ ช่วยแบ่งและอธิบายพอสังเขปหน่อยครับ (เช่นว่าทุนของรัฐฯไทย,รัฐฯญี่ปุ่น,ทุนมหาลัย ฯลฯ)
3. ถ้า ใช้ทุนทรัพญ์ตัวเองเรียนเนี่ย ช่วยกะประมาณค่าครองชีพ+ค่าเทอมให้หน่อยได้ไหมครับว่าประมาณเท่าไหร่ (ค่าครองชีพแบบในเมืองอะครับ ตีแบบแพงไว้เลยครับ)
4. อันนี้นอกประเด็นนิดหน่อยครับ มีที่เรียนภาษาญี่ปุ่น (ในไทย) ที่ไหนแนะนำบ้างครับ

ปล. ครามรู้ภาษาญี่ปุ่นผม =0

**หมายเหตุ หากถามว่าเรียนสาขาพวกนี้ทำไมเลือกประเทศญี่ปุ่น ตอบเลยครับว่าผมชื่นชอบ วัฒนธรรมหลายๆอย่างของญี่ปุ่นครับ และหากมีเครดิตว่าจบญี่ปุ่น ผมว่าหางานง่ายครับ เพราะ บริษัทของญี่ปุ่นมาเปิดลงทุนในไทยเยอะ คิดเป็นร้อยละ 40 (อันนี้ข้อมูลอ้างอิงจากผลสำรวจ ม.หอการค้านะครับ) ผมคิดว่าบริษัทพวกนี้ต้องการคนที่รู้ภาษาญี่ปุ่นนะครับ

***หมายเหตุ2 ผมถามเพื่อวางแผนในอนาคตนะครับ ไม่ว่าจะแผนการเรียน และการหาเงินเพื่อไปเรียนต่อครับ อยากไปด้วยกำลังตัวเองครับ

สู้สู้

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

Fire_Dragon__Natsu 30 ก.ค. 57 เวลา 23:36 น. 1

หนูไม่รู้จักเกี่ยวกับทุนมากนะคะ แต่ลองไปดูทุนรัฐญี่ปุ่นดูค่ะ ส่วนที่เรียนตอนนี้หนูเรียนอยู่ที่ Mainichi ค่ะอยู่ที่ Siam tower ใกล้ๆ Siamparagon นั้นละค่ะไม่แพงมากนัก มีคนเรียนเยอะคะทั้งผู้ใหญ่มากไปจนถึงเด็กมาก หรือลองไปดูของ สสท. ดูนะคะนั้นก็สอนภาษาญี่ปุ่นเหมือนกันอยู่แถวๆ พร้อมพงศ์นะค่ะไม่ไกลจาก Emporiem หนูกำลังจะสอบเข้ามหาลัย และก็หลงรักประเทศญี่ปุ่นเหมือนกัน สู้ๆนะคะ! Fighting!!! ????!!!d(? w?)

0
Junelis 6 ส.ค. 57 เวลา 10:45 น. 2

อ่านข้อมูลเกี่ยวกับการเรียนต่อปริญญาโทที่ญี่ปุ่นดูก่อนนะคะ รวมถึงการเรียนสาขาต่าง ๆ ในญี่ปุ่นด้วยค่ะ
http://www.jeducation.com/article/?p=4
http://www.jeducation.com/article/

0