Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

( รก ) ชวนมาอ่านโปรยนิยายไต้หวัน + โปรโมทเพจ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
วันนี้มาแนะนำนิยายของเฮยเจี๋ยหมิงชุด 'เสน่ห์เงามาร' หรือ 魔影魅靈 ปัจจุบันออกมาแล้ว 9 เรื่อง เรื่องละ 2 เล่มดังนี้ 

1 相思修羅·上 - 下 แปลแล้วกับแจ่มใสในชื่อ คู่ฝันคะนึง ออกที่ไต้หวันเดือนสิงหาคมปี 2007
โปรยเล่ม 1
เขาอยู่ในฝันของเธอ ในฝันครั้งหนึ่งเขายอมจำนนต่อเธอแต่เธอกลับฆ่าเขา เขาอยู่ในฝัน เป็นเพียงฝันเท่านั้น จนกระทั่งวันหนึ่งเขามาปรากฏตัวตรงหน้าเธอ เขายังคงเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง สายตาที่เย็นชาดุจน้ำแข็งและร้อนแรงดุจกองไฟคู่นั้นทำให้เธอไม่อาจต้านทานไหว หลายพันปีผ่านพ้น คำสาปยังคงอยู่ มือเขาเปื้อนเลือดมากมาย ส่วนมือเธอเปื้อนเลือดของเขา คำสาปที่ไม่สิ้นสูญนี้ทำให้เขาและเธอเป็นปีศาจร้าย
โปรยเล่ม 2
เธออยู่ในฝันของเขา เขาใช้เวลาในการหาเธอ เพียงเพราะสงสัยว่าเธอไม่ใช่ฝัน ในที่สุดเธอก็มาปรากฏตัวต่อหน้าเขา เธอยังเหมือนเดิมเกือบทุกอย่างเว้นแต่ความทรงจำเกี่ยวกับเขา การรื้อฟื้นความทรงจำจึงเกิดขึ้นภายใต้รอยยิ้มและหยดน้ำตาของเธอ เขาใช้เวลามากมายจนเข้าใจว่าสิ่งใดสำคัญกันแน่ระหว่างความรักของเธอกับความทะเยอทะยานของเขา

2 彼岸花 上 - 下 ฉินอู๋หมิง เจ้าของห้องเช่าและร้านกาแฟที่เข่อชิง ( นางเอก) คู่ฝันคะนึงอาศัย + ไป๋ฉี่ลี่ ( อวิ๋นเมิ่ง ) ออกที่ไต้หวันเดือนกุมภาพันธ์ปี 2008
โปรยเล่ม 1
ครั้งแรกที่เห็นเธอ เขาไม่ต่อต้านเธอยอมรับในทุกสิ่งที่เธอทำไม่ว่าสิ่งนั้นจะดีหรือเลว จนเธอเองก็ปฏิเสธเขาไม่ได้เช่นกัน แต่แล้วก็มาถึงช่วงเวลาที่เขาเกิดความเห็นแก่ตัว เขาตัดสินใจทำลายสวรรค์และโลกมนุษย์ทั้งที่รู้ว่าเป็นสิ่งผิด ทำให้เธอทุกข์ใจอย่างมากจนล้มป่วยและจากไปในที่สุด เขาต้องเผชิญกับองค์ชายเพียงคนเดียวในขณะที่เธอไปเกิดใหม่ หลายพันปีผ่านพ้น เขาพยายามตามหาเธอที่กลับชาติมาเกิดใหม่ทุกตารางนิ้วบนพื้นโลกแต่เขาก็พลาดกับเธออีก สุดท้ายแล้วเธอก็มาปรากฏตัวตรงหน้าเขา เธอมีใบหน้าที่เปลี่ยนไป ท่าทางของเธอยังเหมือนเดิม แต่เธอกลับลืมเขาจนหมดสิ้น
โปรยเล่ม 2
เวรเอ๊ย! ไม่มีราชันที่หยาบคายเช่นนี้มาก่อน มันผิดที่จริงเขาต้องเป็นคนสุภาพคนหนึ่งเพื่อที่จะทำให้เธอกลับมาเริ่มต้นใหม่จากศูนย์สิ แม้การที่เขากักตัวเธอไว้จะทำให้เกิดความทรมานแต่เขาก็ไม่ส่งเธอกลับ เธอคิดว่าคำสาปอยู่ภายใต้อำนาจเขาและคิดว่าเขาทิ้งเธอเพียงเพราะความอ้างว้างโดดเดี่ยวที่ได้รับ เธอกลายเป็นคนก้าวร้าวชอบวางอำนาจกับผู้อื่นและถูกเนรเทศในที่สุด ความทุกข์ทรมานที่ได้รับทำให้เธอไม่สนว่าจะมีโอกาสลดโทษหรือไม่ แม้กาลเวลาจะผ่านไปนับพันปี

3 饕餮戀 上 - 下 เกิ่งเข่อกัง ( ปาหลาง ) + เฟิงชิวสุ่ย ( อาสือหลาน ) ออกที่ไต้หวันในเดือนกุมภาพันธ์ 2008
โปรยเล่ม 1
ครั้งหนึ่งนางเคยเป็นภรรยาสุดที่รักของเขา ทั้งสองอยู่กันอย่างมีความสุขเป็นเวลาหลายปี แต่เพราะเขาต้องการชื่อเสียงและยศถาบรรดาศักดิ์จึงจิตใจมืดบอด เขามีความสุขกับการเห็นเลือดของนาง เมื่อเขารู้สึกตัวอีกครั้งก็เหลือเพียงโลกที่ไหม้เกรียมด้วยฝีมือตน
โปรยเล่ม 2
ตอนนี้เขาเป็นบุรุษคนแรกที่นางรัก อยู่ใกล้เขาแล้วเหมือนนางได้รับการปกป้อง นางรักเขาด้วยความบริสุทธิ์ใจ แต่บาดแผลในใจเขาทำให้ทั้งสองได้รับความเจ็บปวด เขามองเธอเป็นเพียงภาระ นางตัดสินใจหาความจริงว่าอะไรที่ทำให้สามีเปลี่ยนไปแล้วนางก็พบความลับของเขา พบว่าสามีนางเป็นพยัคฆ์ที่จ้องทำลายตนอยู่ทุกฝีก้าว 

4 鬼夜叉 上 - 下 เย่หยิง + จื่อจิง ออกที่ไต้หวันเดือนกุมภาพันธ์ปี 2009
โปรยเล่ม 1
เขาไม่ควรเข้าใกล้นางจึงทำได้เพียงแอบดูอย่างลับๆล่อๆจนต้องหนึจากการถูกคุมขัง การหนีครั้งนี้ทำให้เขาสูญสิ้นความทรงจำ จนกระทั่งได้มาพบนางอีกครั้ง นางสอนให้เขาอยู่อย่างมีเกียรติและรู้จักอารมณ์ขัน ในนรกอันมืดดำนี้มีเพียงนางที่เป็นทุกอย่างสำหรับเขา เพื่อนางแล้วเขาเต็มใจทำได้ทุกอย่าง เขาต้องการนาง อยากปกป้องนาง แต่ความกระหายในอำนาจของเขาเป็นดังมนตร์สะกดทำให้ตนต้องสูญเสียนางไป
โปรยเล่ม 2
อย่าแตะต้องเขา ! นางอาศัยอยู่ใน 'หมู่บ้านเก็บปีศาจ' การคุ้มครองคนคือหน้าที่ความรับผิดชอบของนาง นางอ้างว้างเปล่าเปลี่ยวจนกระทั่งได้มาพบเขา แม้นางรู้ว่ามนุษย์ไม่อาจข้องเกี่ยวกับภูติผีปีศาจแต่นางก็ยังช่วยเหลือเขา มีเขาเท่านั้นที่ใส่ใจนาง นางต้องการอยู่เคียงข้างเขาแต่เป็นไปไม่ได้ สุดท้ายทั้งสองต้องจากกันเพราะนั่นเป็นเพียงวิธีเดียวที่จะทำให้เขา ปลอดภัย

5 荼蘼香 上 - 下 เถียจื่อเจิ้ง ( ข่งชีอวิ๋น) + เตาถูมี่ ( ฮัวเมี่ยวเมี่ยว ) ออกที่ไต้หวันเดือน
กุมภาพันธ์ปี 2010
โปรยเล่ม 1
เขา (ปลอม) เป็นขอทานและได้ประโยชน์มากยามอยู่ใกล้นางเพราะนางเป็นบุตรีคนโตของนักปราบปีศาจ เป็นกริชอันทรงค่า เขาไม่เคยคิดว่าตนจะมอบใจให้นาง "ข้ามิใช่แขก ยิ่งมิใช่ทาสเพราะเหตุใดถึงต้องอยู่กับท่าน?" เมื่อนางถามเขาก็พร้อมจะตอบ หลายปีต่อมาทั้งคู่ก็ได้ใช้วันและคืนร่วมกัน นางอยากจากไป แต่เขามิต้องการให้นางไป
โปรยเล่ม 2 
นางเป็นข้อผูกมัดระหว่างครอบครัวกับเขาซึ่งเป็นเจ้าหนี้ ความไว้วางใจและความรักของเขาจึงมีค่ากับนางมาก แต่อย่างไรก็ตามนางก็มิเคยใช้หนี้เลย "เจ้าควรไตร่ตรองยามเป็นเจ้าศักดินาหรือไม่?" คำถามของเขาชวนให้นางทุกข์ตรม นางเป็นหนี้เขามหาศาลและชีวิตนี้ก็ต้องดำเนินต่อไป "เจ้ากล้าที่จะเสี่ยงด้วยการเป็นสนมของเขาไหม ?" นางถามตนเอง แม้จะรู้ว่าเขารักแต่นางก็ยังลงมือฆ่าเขา ฆ่าคนที่รักและยกย่องนางอย่างเลือดเย็น นางไม่เคยคาดหวังจึงไม่เคยเสียใจแม้ว่ากาลเวลาจะล่วงผ่านมานับพันปี

6 銀光淚 上 - 下 เฟิงจื่อจิ้ง + เฟิงอิ๋นกวง ออกที่ไต้หวันเดือนกุมภาพันธ์ปี 2011
โปรยเล่ม 1
นางทำให้เขามิได้เห็นแสงสว่าง ! บางคราวการอยู่กับความมืดก็ทำให้เขาสับสน มีเพียงทางเดียวที่จะนำเขาไปหาแสงสว่าง ทว่าเขาเลือกที่จะอยู่ที่นี่ต่อเพื่อให้นางเจ็บใจ เขาวางแผนหนี เขายอมรับว่าที่แท้แล้วตนเป็นบุรุษผู้ไร้ความกล้าในตัวมีแต่ความขลาดกลัวคนหนึ่งเท่านั้น รักไม่ใช่รัก ความอิจฉาริษยาหรือความปรารถนาอื่นๆก็ไม่มีในตัวเขา จนกระทั่งพานางกลับ 'หอเทียนหย่า' จึงเกิดแรงกระตุ้นอยากปกป้องนางขึัน เขาสร้างกำแพงไร้รูปร่างกั้นไว้ระหว่างทั้งสอง ยามนางอยู่ด้านนอกนางมิรู้จะทำอย่างไรให้เข้าใกล้เขาได้จนลืมไปแล้วว่าผู้ใดอยู่อีกฝั่งของกำแพง 
โปรยเล่ม 2
เขาเป็นผู้ที่นางร้องขอไม่ใช่ฝัน ! ใช่นางกวักมือเรียกเขาได้ ทำให้นางเกิดความหวงแหนและปรารถนาในตัวเขา นางรักและบูชาเขา คิดว่าเขาเป็นของนางและคิดว่าจะได้อยู่กับเขาแต่ทั้งหมดนี้นางคิดไปเองฝ่ายเดียว รู้ว่าเขาต้องการอิสระ นางต้องการให้เขารักจึงพยายามทำทุกสิ่งให้เขาลืมบรรยากาศด้านนอกห่างไกลจากแสงสว่างทั้งท้องฟ้าและกลิ่นดิน กลิ่นหญ้าบนพื้นดิน แต่จะทำเช่นไรเขาก็ยังใจแข็งไม่สนใจนางอยู่ดี ปัญหาเดียวของนางคือต้องดูแลน้องสาว นางบอกกับตนเองว่านางสามารถที่จะรักษาบาดแผลของเขาได้ จนกระทั่งวันที่เขาเดินจากไปนางถึงได้เข้าใจว่าที่ผ่านมาเป็นนางที่หลอกตนเอง

7 白露歌 上 - 下 ซูเสี่ยวเม่ย + ไป๋ลู่ ออกที่ไต้หวันเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2012
โปรยเล่ม 1
เบญจมาศที่ชูช่องดงามเป็นสิ่งปกปิดความลับของนาง เขาสะกดรอยตามปริศนานั้นจนมาพบกับสตรีนางหนึ่งที่ลึกลับน่าค้นหา ชุดของนางปักด้วยลายดอกไม้อันประณึตงดงาม การล้วงความลับจากนางจึงเริ่มขึ้น นางทิ้งบทเพลงเป็นปริศนาทำให้เขายิ่งหมกมุ่นกับความปรารถนาที่จะล้วงความลับของนาง ทุกอารมณ์ความรู้สึกของนางล้วนมีอิทธิพลต่อเขา เขาต้องการเผชิญกทุกสิ่งไปพร้อมนางแต่แล้วเขาก็ไม่สามารถทำได้ นางยอมผลักไสเขาอย่างไร้ปราณีดีกว่าต้องตายด้วยมือเขา
โปรยเล่ม 2
เบญจมาศดอกตูมเหมือนเขายามเบิกบานใจ นางเคยตายอย่างสิ้นหวังมาแล้วครั้งหนึ่ง นางและเขาพบกันในสถานการณ์ที่ไม่ราบรื่นแต่ดีที่เขามีความสุขุมรอบคอบ เขาทำให้มือของนางอุ่นขึ่น สอนให้นางรู้จักเอาชนะความรู้สึกของตนยามอยู่ใกล้เขา แต่แล้วเขาก็เผยตัวตนที่แท้จริงออกมาในวันนั้นเหมือนพายุโหมกระหน่ำ ความปรารถนาของนางตื่นขึ้นเพราะเขา นางทำให้เขาเพียงแค่นี้ถึงกับต้องตายเลยหรือ เขาช่างอคติต่อนางนัก! 

8 小暖冬 上 - 下 แปลแล้วกับแจ่มใสในชื่อ คู่เคียงเรียงรัก ออกที่ไต้หวันเดือนกุมภาพันธ์ปี 2013
โปรยเล่ม 1
เขาเป็นนายน้อยสกุลอี้ผู้มั่งคั่งของเมือง คนเกือบครึ่งเมืองต้องพึ่งพากิจการของเขา ชาวเมืองล้วนพูดถึงเขา ครั้งหนึ่งเขาเคยช่วยชีวิตนางไว้ สอนให้นางอ่านและเขียนหนังสือเวลาผ่านไปพร้อมกับรอยยิ้มที่ออกมาจากใจอันอ่อนโยนของนาง เขาเข้ามาอยู่ในใจนางหลายปี นางคิดอย่างไร้เดียงสาว่าทั้งสองเป็นได้เพียงสหายที่รู้ใจเท่านั้น ทั้งคู่แอบคบหากัน เขาทำผิดต่อนางทั้งๆที่ยังไม่แตกเนื้อสาว เขาคิดว่าเวลาจะช่วยลบนางออกจากใจได้
โปรยเล่ม 2
นางเป็นเพียงบุตรีของคนขายเต้าหู้ที่ไม่เคยอยู่ในความสนใจของเขา จนกระทั่งวั่นหนึ่งมีเหตุการณ์ที่ทำให้ทั้งสองกลายเป็นสหายกัน นางมีความสุขมากที่ได้เขาเป็นสหาย เขาทั้งดีต่อนางทั้งสงสารและเห็นใจนาง นางบอกกับตนเองซ้ำๆว่า "เจ้าไม่ควรจะรักเขา" แต่แล้วนางก็รักและมอบใจให้เขา ความปรารถนาของเขาถูกปลุกให้ตื่นขึ้นตอนที่ถามนางว่า "เจ้าจะแต่งให้ข้าไหม?" นางคิดว่าเขากับนางจะเดินเคียงกันไปจนแก่เฒ่าแต่แล้วก็พบอุปสรรคเพราะพ่อแม่ของเขาไม่เห็นด้วยกับการแต่งงานครั้งนี้

9 戰狼 上 - 下 จางหยาง ( อาหลางเถิง ) + จั้วชิวเย่ เพิ่งออกที่ไต้หวันเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา
โปรยเล่ม 1
เขาเป็นทหาร ในค่ายเขาไม่ได้ทำอะไรเลยนอกจากตุนเสบียงสำหรับกองกำลัง เขารู้ว่าตนกำลังจะตาย แม้กระนั้นเขาก็มิเคยคิดว่าจะตายด้วยเรื่องเล็กน้อยจนมาประสบด้วยตนเอง ไม่ใช่เพียงสูญสิ้นลมหายใจเท่านั้นแต่รวมถึงดวงวิญญาณและใจด้วยทั้งหมดก็เพื่อนาง
โปรยเล่ม 2
นางเกลียดและขยะแขยงปีศาจ ไม่ว่าจะเป็นปีศาจที่โหดร้ายหรือปีศาจที่มีจิตใจดีนางล้วนเกลียดและขยะแขยงเป็นอย่างมาก นางต้องการทาสรับใช้ นี่! เป็นเหตุที่นางไม่ฆ่าเขา นางหวังว่าสักวันจะสามารถหาโอกาสทำให้ความบาดหมางระหว่างมนุษย์กับปีศาจหมดลง ใครจะรู้ว่าที่แท้เขาเป็นปีศาจแสนโหดเ-้ยมล่ะ เขาต้องการต่อสู้กับนางเมือสบโอกาสนางจึงใช้กริชแทงที่ดวงใจของเขา ทว่านางมิสามารถทำได้เพราะเห็นแววตาตำหนิของเขา เขาไม่ต้องการให้นางยกโทษให้ ไม่อยากเป็นหนี้บุญคุณนาง นางเพิ่งรู้ว่าเขามีจิตใจชั่วช้าเพียงใดและสำนึกว่าตนได้ทำผิดมหันต์เมื่อทุกสิ่งสายเกินแก้
 
ปล. อ่านแล้วติชมได้นะคะ นี่เป็นการแปลโปรยนิยายไต้หวันครั้งแรกของเราค่ะ

  cr . Page  Ployphirun/Chonthara/ชลธี


แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

รสดา 29 ก.ค. 57 เวลา 21:46 น. 1

ชอบเล่มที่ 8   ดูน่าจะเป็นอะไรหวานๆ ซึ้งๆ  

เสียแต่เราไม่อ่านนิยายไทยที่มีตัวละครเอกที่เป็นต่างชาติเกินหนึ่งตัว
เพราะว่าขี้เกียจจำชื่อตัวละคร  
ฟิคนี่ไม่เคยอยู่ในสายตาเลย  
 

0