Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

มีความจำเป็นต้องย้ายวิทยาเขตจาก เกษตรศาสตร์กำแพงแสน มา เกษตรศาสตร์บางเขนครับ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ขอโทษนะครับ คือผมมีเรื่องจะรบกวนอะครับ สวัสดีครับพี่ๆ ตอนนี้ผมมีเรื่องจะปรึกษาอะครับคือผมสอบติดมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ กำแพงแสน สาขากาารตลาด รอบรับตรงครับ แต่ผมมีความจำเป็นที่จะต้องย้ายจาก เกษตรศาสตร์ วิทยาเขต กำแพงแสน สาขา การตลาด มาเรียนที่ บางเขน เพราะว่า อยู่ดีๆเมื่อคืนวันที่ 27 กรกฎาคม 2557 ผมมีโรคประจำตัวกำเริบ คือลมชัก แล้วครั้งนนี้หนักกว่าทุกครั้งประกอบกับไม่ได้ชักมานานถึงสามปีและขาดยามาสามปี โชคดีที่พ่ออยุด้วย ทั้งผมและพ่อเลยปรึกษาทุกคนในบ้าน เลยตัดสินใจพาผมย้ายออกแล้วกลับบ้านมารักษาตัวเพราะถ้าชักอีกอยุคนเดียวอันตรายแน่ เลยคุยกับทางมหาลัยเรื่องการย้ายวิทยาเขต และได้เข้าไปปรึกษาอาจารย์แล้วครับ อาจารท่านหนึงทำเรื่องเข้าที่ประชุมผลสรุปคือ บอกว่าน่าจะไม่ได้ อาจต้องดรอปไว้สักเทอมหรือหนึ่งปี หรือไม่ก็ถ้างั้นต้อง ลาออก แล้วค่อยซิ่วไปบางเขน ปีหน้า ไปหาเรียนใกล้ๆบ้านที่ต้องมีพ่อแม่คอยดูแลอะครับ เพราะเวลาที่เป็นมักเป็นช่วงกลางคืน มันพอจะมีวิธีอื่นไหมอะครับพี่ครับ แต่ไม่รู้จะทำยังไงจริงๆลองคุยแล้วก็ไม่ได้อะครับ ทั้งผมและแม่ซึ่งตอนนี้ท่านเป็นเป็นมะเร็งตับก็สะเทือนใจและเสียใจมากที่ผมอาจจะต้องซิ่วเพื่อกลับมาหาที่เรียนใกล้บ้านๆเนื่องจากโรคประจำตัว เสียดายโอกาสอะครับเพราะตั้งใจสอบ 7 วิชาสามัญมากๆเลย รบกวนพี่ๆช่วยประชาสัมพันถามผู้รู้ให้หน่อยน้าครับ ผมตั้งใจสอบตรงจริงๆไม่อยากเสียโอกาศนี้ไปอะครับยิ่งเห็นแม่เสียใจยิ่งไม่โอเคเลยอะครับ ขอบคุณครับ นี่เบอร์ผมนะครับ 090-4209853 ขอบคุณครับ ขอโทษที่รบกวนพี่ๆเพื่อนๆนะครับ

แสดงความคิดเห็น

>

9 ความคิดเห็น

ตัดสินใจ 30 ก.ค. 57 เวลา 10:54 น. 2

เอาตามตรงคะแนนบางเขนกับกำแพงแสนต่างกันมากเหมือนฟ้ากับเหว
-0- เราว่าไม่น่าได้

เนื่องจากกำเริบ อยากอยู่เรียนใกล้บ้าน เราว่าลาออกดีกว่าแล้วหาม ใกล้บ้านเรียนแทน เพราะถึงดรอปไว้ เดี๋ยวสุดท้ายก็ต้องออก

เพราะเราเชื่อว่าไม่ได้หายใน1เทอมอ่ะ

ลองเลือกตัดสินใจ

0
ไพรวรรณ แก้วรมย์ 31 ก.ค. 57 เวลา 00:07 น. 3

ลำดับแรกน้องต้องตั้งสติของน้องให้ดีก่อนนะครับ อย่าคิดมากไปกว่านี้ อย่าเสียใจไปมากกว่านี้ ไม่ว่าผลการย้ายวิทยาเขตจะเป็นอย่างไร ซื่งมันจะส่งผลต่อสุขภาพของน้องนั้นเอง ถ้ามันออกมาในเชิงลบพี่ขอให้น้องค่อยๆคิดตามเหตุและผลที่พี่บอกนะครับ
สิ่งสำคัญในการจัดการชีวิตอย่างมีประสิทธิภาพของคนเรานั้นมีการเรียงลำดับอยู่3เรื่องใหญ่ๆคือ 1.สุขภาพ(หมั่นบำรุงดูแลรักษา ตรวจสภาพ และหยุดซ่อมแซม) 2.การศึกษา(ต้องหมั่นศึกษาหาความรู้และทักษะในการประกอบวิชาชีพอยู่เสมอ) 3.กิจกรรมอื่นๆ (ที่ทำในตนชอบและรู้สึกมีความสุข)

เมื่อพิจารณาตามหัวข้อนี้
<อันดับแรก>น้องควรกลับไปพบแพทย์ให้เร็วที่สุดและควรปฏิบัติตามที่แพทย์สั่งอย่างเคร่งครัดให้ได้ เพื่อเตรียมความพร้อมในข้อ1อย่างมีประสิทธิผลสูงสุด เพราะถ้าข้อนี้มีประสิทธิภาพต่ำจะส่งผลกระทบต่อทุกข้ออย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้แน่นอน
<อันดับที่สอง>พี่ขอให้น้องตรวจทานความฝันของตนเองอยู่เสมอๆว่ามันยังคงใช่อยู่หรือไม่ เมื่อแน่ใจว่าในอนาคตตนจะประกอบอาชีพอะไร อยากเป็นอะไร ให้มุ่งศึกษาหาความรู้ไปในสายงานนั้นหรือเพิ่มทักษะที่เป็นประโยชน์ต่อสายงานนั้นๆได้เลยไม่ต้องรีรอ (และเวลาที่น้องถอยหลังมาจะไม่สูญป่าว แน่นอน) รวมถึงจัดบริหารเวลาและเตรียมความพร้อมในการสอบปีต่อไปให้ดีด้วย
<อันดับที่สาม> หากิจกรรมพักผ่อนตนเอง อยู่กับคนที่ตัวเองรักที่สุด ทำเวลาที่ความแผนไว้ในข้อนี้ให้มีค่าและมีความสุขให้ได้มากที่สุด

เมื่อน้องปฏิบัติการและวางแผนในแก้ปัญหาอย่างเร่งด่วนทั้งสามอันดับแล้ว น้องค่อยมาวางแผนการแก้ไขปัญหาระยะยาวอย่างยั่งยืนว่าน้องจะมีวิธิการเรียนไปพร้อมกับสุขภาพได้ในอนาคตได้อย่างไร?

คนที่ก้าวถอยหลังไม่ใช่คนที่จะไม่ประสบความสำเร็จหรือเป็นคนแพ้เสมอไปนะครับ แต่เขาเลือกที่จะก้าวถอยหลังอย่างมีเหตุผลต่างหาก เพื่อส่งผลให้เขาระโดดได้ระยะไกลมากขึ้นกว่าเดิมอย่างที่เขาเคยทำได้เท่านั้นเอง............................สู้ๆครับ ในยามเหนื่อยหรือแค่หมดแรงให้มองคนที่อยู่เหนือกว่าเรา เวลาที่เราท้อแท้หรือรู้สึกหดหู่ให้เรามองคนที่ต้อยต่ำกว่าเรา สิ่งที่โชคร้ายที่สุดของชีวิตคือเราหลงลืมคิดว่าเราโชคดี ขอความดีจงคุ้มครอง ด้วยความห่วงใยเสมอ


0
Trairong Tosthamrom 31 ก.ค. 57 เวลา 00:58 น. 5

เราตัดสินใจแล้วครับว่าคงต้องรักษาตัวก่อน แล้วค่อยแอดหรือสอบตรงที่เรียนใกล้บ้านเพื่อเดินตามฝันต่อไปครับ

0
Trairong Tosthamrom 31 ก.ค. 57 เวลา 00:59 น. 6

ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณพี่ๆมากๆนะครับที่เข้ามาให้กำลังใจผมคงต้องดูแลสุขภาพก่อน และเราตัดสินใจแล้วครับว่าคงต้องรักษาตัวก่อน แล้วค่อยแอดหรือสอบตรงที่เรียนใกล้บ้านเพื่อเดินตามฝันต่อไปครับเยี่ยม

0
Trairong Tosthamrom 31 ก.ค. 57 เวลา 01:03 น. 7

ขอบคุณทุกคนมากนะครับ เอาจริงๆตอนนี้ผมยังเสียใจไม่หายเพราะว่าเต็มที่กับการสอบมาก เพราะอยากให้เป็นของขวัญแม่ซึ่งท่านกำลังต่อสู้กับโลกร้ายอยู่เผื่อจะเป็นกำลังใจให้ท่านได้ แต่ตอนนี้ผมต้องดูแลตัวเองให้แข็งแรงก่อน แม่ผมจะได้มีแรงมาสอบใหม่ให้แม่ไดด้อีกครั้งครับ

0
witchesayum 31 ก.ค. 57 เวลา 14:23 น. 8

เข้มแข็งนะออโต้
นายเป็นคนเก่ง เราเชื่อว่านายจะผ่านทุกอย่างไปได้ด้วยดี
เป็นออโต้ที่เก่ง ร่าเริง และมีความมั่นใจแบบนี้ต่อไปนะ
เพื่อนทุกคนเป็นกำลังใจให้เสมอ ^^

สู้สู้
0
2 ส.ค. 57 เวลา 16:07 น. 9
ออโต้..เราเพิ่งรู้ว่าออโต้ป่วย แต่ถึงจะป่วยอย่างไร ป่วยกายได้ แต่อย่าป่วยใจนะ เข้มแข็งเข้าไว้นะ อดทนเพื่อครอบครัวและความฝันของเรานะ สู้ๆ

ปล.เราแอดได้คณะที่ไม่ดังใจหวัง เลยเลือกเรียนของสอบตรงที่ติดได้แทน แต่เรารู้สึกไม่มีความสุขเลย เลยคิดว่าอยากจะซิ่ว งั้น เรามาสู้ไปด้วยกันนะออโต้ !



0