Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อึ้ง! ป้าน้องกอหญ้าชี้แจง กรณีให้กินอ้วก ที่ทำไปเพราะรัก

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่


ดูคลิป>>http://news.bugaboo.tv/watch/134737?link=2

ผู้ปกครองเด็กหญิงที่กอดศพแม่ชี้แจง ทุกข้อครหา โดยเฉพาะกรณีทารุณกรรมให้เด็กกินอ้วกตัวเอง อ้างทำไปเพราะรัก ไม่คิดว่าเกินกว่าเหตุ ขณะที่พี่เลี้ยงเด็กและชาวบ้านในละแวกนั้นยืนยันเป็นเสียงเดียวกัน เด็กถูกเลี้ยงดูยิ่งกว่าทาส

กรณี ในโลกออนไลน์มีการแต่แผ่เรื่องราวชีวิตของเด็กหญิง ที่เคยตกเป็นข่าวนอนกอดศพแม่ในช่วงปี 55 ซึ่งต้องตกระกำลำบากเพราะถูกผู้ปกครองที่เป็นญาติกันรับไปอุปการะ และทรมานทำร้ายร่างกายมีการบังคับให้กินอ้วกตัวเอง จนศูนย์ประชาบดีต้องช่วยเหลือเด็ก ออกมาจากบ้านพัก และนำตัวไปฟื้นฟูสภาพจิตใจ ตั้งแต่ช่วงค่ำวันที่ 24 ก.ค. ที่ผ่านมา

ความ คืบหน้า ล่าสุด เจ้าหน้าที่ศูนย์ประชาบดีเตรียมนำตัวเด็กหญิง ไปตรวจสภาพร่างกายและจิตใจ ในวันที่ 31 ก.ค. ที่ รพ.ตำรวจ ขณะนี้อยู่ระหว่างให้เด็ก ปรับตัวกับสถานที่ดูแลพักฟื้น ในส่วนของบิดาเด็กได้มีการติดต่อมาเพื่อขอรับลูกสาวไปอุปการะแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างขั้นตอนดำเนินการ

ขณะที่ ผู้ปกครองเด็ก ชี้แจงว่า สิ่งที่ลงโทษน้องทำไปเพราะอยากให้เด็กช่วยตัวเองและมีวินัย ไม่เคยคิดว่าเป็นการลงโทษเกินกว่าเหตุ และไม่ได้ทรมานเด็กตามคำกล่าวหา เพราะลงโทษลูกๆ แบบเดียวกันทุกคน แม้เจ้าหน้าที่ศูนย์ประชาบดีจะเคยถามว่าจะยอมเปลี่ยนการเลี้ยงดูเด็กหรือไม่ ก็ได้ยืนยันไปว่าไม่คิดจะเปลี่ยน เพราะน้องเป็นเด็กผู้หญิงต้องมีระเบียบวินัย และจะอบรมให้ดีที่สุด คำพูดของป้ามีอยู่ว่า

“ดิฉันไม่ได้ทำอะไรเกินเหตุ คือแรกๆ น้องอาจจะมี คนโอ๋ พอมีเหตุการณ์ต่อเนื่อง มีคนโอ๋กันเรื่อยๆ พูดจริงๆนะ ความผิดอยู่ที่ผู้ใหญ่ไม่ใช่อยู่ที่เด็ก"

"อันนี้ที่ทนเลี้ยงน้องเขา ดิฉันต้องนั่งมองหน้าแม่ดิฉันและแม่น้องเขาทุกว่า ว่าจะอดทนๆ แต่ตัวน้องเอง.. คือเราก็ต้องมีอารมณ์ คือไม่ใช่พระไง ดูซิตั้งแต่เช้า เราไม่เคยมีวันหยุด แต่ละวันนอนไม่ถึง 5 ชั่วโมง"

ขณะที่ พี่เลี้ยงเด็ก ซึ่งเคยเลี้ยงดูเด็กหญิง พร้อมเพื่อนบ้านอีก 8 คน เปิดเผยว่า เรื่องที่เกิดขึ้น กรณีปรากฏข่าวว่าเด็ก ถูกทำร้ายร่างกาย และบังคับให้กินอ้วกนั้น เป็นเรื่องจริงทั้งหมดที่ออกมาให้ข่าวก็เพราะเกิดความสงสารเด็กที่ถูกทำร้าย ร่างกายทุกวัน และตอนนี้เด็กก็ได้มีการเปลี่ยนชื่อแล้ว เพราะผู้ปกครองพาไปหาพระที่ นับถือ และมีความเชื่อว่า ใครนำมาเลี้ยงก็จะต้องมีอันเป็นไป เพราะก่อนหน้าเด็กก็เคยอยู่กับยาย ยายก็ตาย อยู่กับแม่ แม่ก็ตาย จึงเปลี่ยนชื่อในที่สุด

ที่ผ่านมาเด็ก มีความเป็นอยู่อย่างลำบาก ใส่เสื้อผ้าขาด ๆ เก่า ๆ บางครั้งจะได้กินของดี ๆ ต้องรอของเหลือจาก ลูกของผู้ปกครอง พวกตนเองอดสงสารไม่ไหว จึงเอา ขนมเข้าไปให้ จึงทำให้เด็กถูกตบตี ชาวบ้านจึงไม่กล้าให้ต่อหน้า ได้แต่แอบเอาขนมมาให้ อีกทั้งเรื่องของเสื้อผ้าเอง ชาวบ้านก็ซื้อเสื้อผ้าสวย ๆ มาให้ใส่ตลอดแต่ทางผู้ปกครองของเด็กก็เอาเสื้อผ้าไปซ่อนดูแล้วเป็นเรื่องที่ น่าเวทนาที่สุด ที่สำคัญมักทรมานน้องจนน้องไม่สบาย ไข้ขึ้นสูง เมื่อชาวบ้านทราบเรื่องต้องพาไปหาหมอกันเอง โดยคำพูดที่ทำให้พวกตนเองเกิดความไม่พอใจมากที่สุดคือ ที่เอามันมาเลี้ยงไม่ใช่มาเลี้ยงเป็นลูก แต่จะเลี้ยงแบบขี้ข้า ทั้งนี้เคยร้องเรียนไปมูลนิธิต่าง ๆ หลายครั้ง ก็ไม่ได้รับการตอบกลับมา กระทั่งครั้งนี้มีเจ้าหน้าที่ประชาบดีมาช่วยเหลือ

ส่วน บิดาของเด็กหญิง เปิดเผยว่า ที่ผ่านมา 2 ปี ภายหลังลูกสาวอยู่ในความดูแลของผู้ปกครอง ซึ่งเป็นญาติฝ่ายแม่เด็กนั้น คิดว่าลูกมีความสุข ไม่เคยทราบว่าลูกถูกทำร้ายมาก่อน กระทั่งไม่กี่วันที่ผ่านมา ศูนย์ประชาบดีโทรฯมาหาสอบถามว่าเป็นพ่อเด็กหรือไม่ พร้อมกับเล่าเรื่องให้ฟังทั้งหมด ตอนแรกไม่เชื่อ จึงเดินทางมาสอบถามชาวบ้านละแวกนี้ จึงพบว่าเป็นความจริง หัวอกพ่อถึงกับน้ำตาตกใน สงสารลูกมาก หลังจากนี้จะรับลูกกลับไปเลี้ยงดูเอง โดยระหว่างนี้อยู่ในขั้นตอนที่ศูนย์ประชาบดี จะพาลูกสาวไปตรวจสภาพร่างกายและจิตใจเด็ก ในวันที่ 31 ก.ค. ที่ รพ.ตำรวจ จากนั้นหากปกติดี จะส่งมอบให้ตนเองนำลูกกลับไปเลี้ยงดูเอง

แสดงความคิดเห็น

>

11 ความคิดเห็น

โบวมี 30 ก.ค. 57 เวลา 10:47 น. 1

ไรนะที่ทำไปเพราะรัก จะเชื่อดีมั้ยเนี้ยะ?
ต่อไปถ้าลูกของป้าบังคับให้ป้ากินอ้วกป้ากินมั้ย? ป้ากินไปเถอะ
เพราะที่ลูกป้าทำไปเพราะลูกป้าก็รักป้า เหมือนที่ป้ารักน้องกอหญ้าไง -,-
แลกๆกันเนอะ ทำร้ายน้องยังไม่พอ ยังให้กินอ้วกอีก แย่มากคะ
#สงสารน้องจัง โกรธแล้วนะ

0
harp_kwan 30 ก.ค. 57 เวลา 10:57 น. 2

โกหกสิ้นดีอิป้า! หาคนเลี้ยงใหม่เถอะ ทำไปเพราะรักบ้าอะไรเล่า ถ้าป้ารักลูกป้า

ป้าก็ต้องให้ลูกป้ากินอ้วกป้าด้วยไหมล่ะ เลี้ยงไม่ได้ก็ไม่ต้องเลี้ยง ยิ่งอยู่กับป้ายิ่ง

สงสารเด็ก บ่งตรง!!!!!!!!!!!!!!!!! 

0
Aii Cartoon 30 ก.ค. 57 เวลา 12:06 น. 3
ขอโทษทีคะอีคุณป้า หนูนอนวันละ3ชทเพื่ออ่านหนังสือ ยังไม่บ่นซักคำ ป้าลองให้ลูกป้ามากินอ้วกบ้างนะคะแหมบอกว่าที่ไม่ยอมให้ใส่ชุดสวยๆที่คนอื่นให้ เพราะกลัวไปแย่งแฟนลูกสาวตัวเอง  กะจะกินมรดกนะสิ ถ้าเราเป็นแม่น้องเค้านะ บีบคอป้าตายนานแล้วคะ
0
ปอแป้งขนม 30 ก.ค. 57 เวลา 12:36 น. 4
ไม่เชื่อคำพูดนางตั้งแต่ในรายการคนอวดผีนั่นละ เวลาพูดเหมือนพูดเอาหน้า โธ่ด๋อยยยยยยยยยยยยยยยยยยย ทำลงไปได้ไงวะ 

0
YouKW 30 ก.ค. 57 เวลา 13:52 น. 6
ขอโทษนะครับ คุณเนี่ยปากกับใจตรงกันจังเลย

ปากก็หมา ใจก็หมา


#ถึงเป็นเพศแม่ ผมก็จะไม่ทน

เซง
0
nominno 30 ก.ค. 57 เวลา 21:05 น. 8

ไปๆ มาๆ ข่าวนี้มี 2 ด้าน ไม่รู้อะไรยังไง อยากให้เสพข่าวกันอย่างมีสตินะคะ

0