Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เลิกกับแฟนเพราะ .. (เสียใจมากค่ะแต่ก็ต้องเข้าใจเค้า)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เราเลิกกับแฟนเราเพราะว่าพ่อแม่ของแฟนเราไม่อนุญาติให้มีแฟนค่ะ โดนบังคับให้เลิกเลย แล้วก็เรากับเค้าก็เลิกกันวันครบรอบพอดีอีก .. เราเสียใจมาก ทั้งร้องไห้ ทั้งกรี๊ด ทั้งๆที่เมื่อวานเค้ายังเล่นกับเรา จูบมือ อย่างนู้นอย่างนี้กับเรา แต่วันนี้กลับเลิกกัน .. มันด่วนและกระทันหันสำหรับเรามากค่ะ แต่เค้าทำใจมาก่อนหน้าเราแล้ว แต่เราพึ่งจะรู้ เค้าบอกว่าโดนพ่อแม่บังคับให้เลิกตั้งนานแล้ว แต่ไม่กล้าพูด เพราะกลัวเราเสียใจ แต่เค้าก็ดันมาบอกวันครบรอบ ตอนแรกเค้าบอกเราว่าเลิกกับเราเพราะทนเราไม่ได้ แต่ที่จริงคือเค้าพูดไปอย่างนั้นเพราะอยากให้เราเกลียดเค้า แต่กลับกัน เรากลับเสียใจมาก จนเค้าต้องบอกความจริงกับเราว่า พ่อแม่เค้าไม่อนุญาติ เค้าทำใจมาก่อนเราแล้ว เค้าเลยบอกกับเราว่า เป็นเพื่อนกันได้ แต่สำหรับเรา มันกระทันหันจริงๆค่ะ ปรับตัวไม่ทัน เมื่อวานรักกัน วันนี้เลิกกันเพราะครอบครัว เราก็เข้าใจเค้าแหละค่ะ เราก็ต้องยอมรับมัน แต่เรายังทำใจไม่ได้ เรื่องที่จะกลับไปเป็นเพื่อนแทน เพราะก่อนหน้านี้เราไม่เคยเป็นเพื่อนกันค่ะ เริ่มจีบเลย แล้วก็คบกัน แต่นี้เค้าบอกให้เป็นเพื่อนกัน แล้วก็ให้ตัดใจจากเค้า เพราะมันจะเป็นผลดีทั้งคู่ เค้าก็จะไม่โดนครอบครัวว่า เราก็จะไม่เรียนตก .. เค้าไม่อยากเห็นเราร้องไห้ เค้าจะรู้สึกผิด แต่เราก็ร้องตลอดเลย ตอนเราร้องครั้งแรกเค้าก็พูดว่า ไม่อยากเห็น อะไรอย่างนี้ด้วย
เรายังทำใจไม่ได้เลยค่ะ จากคนที่จุ๊กจิ๊กกันทุกวัน เหลือแค่ได้คุยกันในฐานะเพื่อนเฉยๆ
แต่มันก็ดีกว่าไม่ได้คุยกันเลย
ที่เลิกกันไม่ใช่เพราะอีกฝ่ายหยุดรัก แต่เป็นเพราะครอบครัวไม่ให้
แล้วคิดว่าเราทั้งคู่ยังสามารถกลับไปคบกันอีกได้รึเปล่าคะ ?
เค้าหลบเราค่ะ ? เค้าไม่อยากให้เราเห็นหน้าเพราะกลัวเราเสียใจหรอ ? แต่ถ้าเจอจริงๆ เค้าจะสบตาเราค่ะ
เค้ายังมองเราบ่อยๆอยู่เลย .. แบบนี้เพราะเค้าเป็นห่วงหรอคะ ?
เค้าบอกให้เราตัดใจจากเค้า ? เพราะเค้าอยากให้เจอคนที่ดีกว่า หรือว่าเค้าอยากจะตัดเราด้วย ?
เค้าบอกว่าเค้าคิดกับเราแค่เพื่อนแล้ว ในเวลาแค่นี้เนี่ยนะ ? เค้าโกหกเพื่อให้เราตัดใจรึเปล่า ?
ถ้าเรารอเค้า เค้าจะรอเราได้รึเปล่าคะ ?
สุดท้าย คิดว่าเค้ายังรักเราอยู่มั๊ยคะ

ฮือฮือ

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

anon 30 ก.ค. 57 เวลา 21:42 น. 1

เราเจอเหตุการณ์แบบเดียวกับ จขกท.เลย แต่เราเป็นฝ่ายบอกเลิก เพราะครอบครัวเราไม่ชอบแฟนเรา เพราะแฟนเราดูเด็ก ไม่มีความรับผิดชอบ ดูไม่เป็นผู้นำ

ตอนแรกเราก็บอกเลิกกับแฟนค่ะเพราะทนแรงกดดันครอบครัวไม่ไหวแล้วก็คิดด้วยว่าแฟนหาเมื่อไหร่ก็ได้ แต่ครอบครัวต้องมาก่อน
แต่สุดท้ายเราก็คุยกับเค้าไปเรื่อยๆ เค้าบอกว่าลองทนคบไปก่อนได้ไหม เค้าสัญญาว่าจะทำตัวให้ดีขึ้น ไม่เที่ยว ทำเกรด 4.0 หางานดีๆ เราก็บอกว่าได้ เราให้โอกาสเค้านะ แต่ถ้าสุดท้ายแล้วแม่เรารับไม่ได้ที่เราต้องแต่งงานกันจริงๆ เราจะตามใจแม่และเลิกกันนะ

พอผ่านมา 5 ปี เรียนจบโทกันแล้ว แม่ก็รับได้ขึ้นเยอะค่ะเพราะเค้าก็เข้าใจว่าเราก็โตแล้ว คิดเองได้ว่าอยากจะใช้ชีวิตกับใคร
จากมุมมองของเรา แฟนเค้าพูดไปเพื่อให้ จขกท. ตัดใจให้ได้
เรื่องที่จะรอเค้า เราว่าจขกท.ต้องคุยกับแฟนเองแล้วแหละว่า ถ้าเรารอต่อไป เค้าจะยอมรอต่อด้วย และตอนนี้ก็เป็นกันเพื่อนไปก่อน ถ้าสุดท้ายแล้วถ้าเป็นคู่กันจริงๆ มันก็ไม่แคล้วกันหรอกค่ะ

สู้ๆๆ

0
BeSt SoraWit 31 ก.ค. 57 เวลา 10:42 น. 2

แฟนคุณเป็นคนที่รักคุณมากเลยนะยอมทำให้ตัวเองโดนเกลียดเพราะจะให้เทอตัดใจจากเขาให้ได้... ถามว่ารอได้ไม รอได้คับ ถามว่าเขารักคุณไมผมว่าไม่มีใครบอกได้หรอกคับต้องถามแฟน((เก่า))คุณเองดีกว่า 
ปล. สุดท้ายชีวิตเราก็ไม่ได้สร้างให้อยู่คนเดียวคับถ้าคู่กันผมเชื่อว่าคุณจะกลับมารักกัน ^^ ชีวิตเราอีกเยอะต้องเจอคนอีกเยอะนะคับ อาจจะมีคนที่ดีกว่าพร้อมที่จะรักคุณรออยู่นะคับ ขอให้เวลารักษาหัวใจคุณ

0
P a я m ' m 31 ก.ค. 57 เวลา 17:11 น. 3

ตอนนี้ ถ้าถามว่าทำอะไรได้ ก็คืออดทน รอเวลาที่เหมาะสม ถ้าถึงตอนนั้นคุณยังรักกันแบบนี้

ก็ขอให้โชคดีนะคะ

0
งุ้งงิ้งง 31 ก.ค. 57 เวลา 20:47 น. 4

แนะนำให้ลองคุยกันตรงๆ ถ้ายังรักอยู่ก็คบกันแบบเพื่อนสิ เพื่อนคนพิเศษไรงี้ เป็นการพิสูจน์รักแท้ไปเลยย ถ้าเรารอเค้าและเค้ารอเราได้จนถึงวันที่พ่อแม่ยอมรับคงเป็นอะไรที่ฟินมากกก


ปล.กะทันหัน ไม่มี 'ร' นะคะ

0