Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

Guardians of the Galaxy เกรียนถึงใจ อร่อยครบรส!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
Guardians of the Galaxy อีกหนึ่งในหนัง Marvel ที่หลายๆคนรอคอยมากที่สุด ซึ่งคุ้มค่าและสมควรแก่การรอคอยเป็นอย่างยิ่ง
หนังทำออกมาได้สนุก เกรียน ฮาได้อีก ผสมผสานไปกับฉากสู้รบยิงแอ๊คชั่นมันส์ระเบิด ยิ่งใหญ่อลังการ ทุกตัวละครมีความโดดเด่นไม่แพ้กัน ทั้ง Star-Lord, Gamora, Drax, Groot  และ Rocket  เพราะทุกตัวละครมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และเรื่องราวเฉพาะตัว ซึ่งสามารถทำภาคแยกของแต่ละตัวละครยังได้เลยทีเดียว พอมาอยู่รวมกันในหนังเรื่องนี้ เลยทำให้ต้องรีบเล่าจนขาด background ที่แน่นไปหน่อย 
ที่จริงแล้ว หนังสามารถทำออกมาได้สนุกแบบอีพิคกว่านี้มาก ถ้าเล่าเรื่องแต่ละตัวละครให้แน่นกว่านี้ ซึ่งผมคิดว่าถ้าหนังยาวกว่านี้จะทำให้สนุกมากยิ่งขึ้นไปอีก แต่ด้วยความเป็นหนังการ์ตูนจึงต้องรีบเล่าให้เร็วและกระชับที่สุด แต่รวมๆแล้ว ถือว่าหนังเรื่องนี้มีส่วนผสมของอารมณ์ที่ลงตัวแบบอร่อยกำลังดีเลยล่ะ
หลายตัวละครที่ใช้ดาราดังๆ ออกมาเพียงไม่กี่ฉาก เช่น Nova Prime ที่แสดงโดย Glenn Close, The Collector แสดงโดย Benicio Del Toro, Korath แสดงโดย Djimon Hounsou ผมรู้สึกว่าอยากเห็นบทบาทของตัวละครเหล่านี้ เยอะกว่านี้มากๆ เพราะยังไม่หนำใจเลย
ในด้านของเพลงที่ใช้ประกอบหนังเรื่องนี้ถือว่า กล้าเอาเพลงยุค 70-80 มาเล่นกับหนังอวกาศล้ำยุคขนาดนี้ ซึ่งมันเป็นอารมณ์หนัง Sci-Fi ที่แปลกใหม่ไม่ซ้ำใคร ดูแล้วสนุกเฮฮา ไม่เครียดเลยแม้แต่นิด ทุกอย่างดูเหมือนเป็นเรื่องตลกไปซะอย่างงั้น ทำให้เราอยากกลับไปฟังเพลงในยุคนั้นอีกครั้ง
และในด้านของเพลงประกอบ Score ซึ่งได้ Tyler Bates ที่เคยทำเพลงประกอบให้หนังเรื่อง 300 และ Watchmen มาประพันธ์เพลงให้ ถือว่าทำออกมาได้กลางๆ อารมณ์ของดนตรีคล้ายๆ หนังเรื่อง The Avengers แต่ไม่เด่นเท่า และไม่น่าจดจำเท่าไหร่นัก
ในด้านของ 3D และ CG ทำออกมาได้สวยงามไม่แพ้ The Avengers ซึ่งระบบ 4DX ที่ผมได้ดูมา ถือว่ามันส์แบบครบรสเหมือนกัน แต่ผมว่าถ้าได้ดูในระบบ IMAX คงจะฟินน่าดู เพราะหนังที่เกี่ยวกับอวกาศ ต้องดูจอใหญ่ๆ ถึงจะฟินแบบเต็มตาอลังการแบบสุดๆ
โดยรวม Guardians of the Galaxy ถือได้ว่าเป็นหนัง Marvel ที่เกรียนถึงกึ๋น อร่อยถึงใจ มีหลายรสชาติที่คาดไม่ถึง สนุกครบรสจริงๆ 
[Grade B+]

แสดงความคิดเห็น

>