Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

คุณมองมหาลัยเอกชนเป็นแบบไหน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ไม่ต้องตอบแบบโลกสวยนะคะ เอาคำตอบแบบจัดเต็มมาเลย ไม่มีคำตอบเม้นรัวๆเลยค่ะ
(จำนวนคนโหวต 20 คน)
เป็นพวกที่แอดไม่ติด
2 โหวต
มีตังค์จ่ายก็จบ
2 โหวต
น่าจะเรียนชิลๆ
3 โหวต
กากว่ะ
0 โหวต
พวกเขาก็โอเคนะ
3 โหวต
เหมือน มหาลัยรัฐทั่วๆไป
6 โหวต
เฉยๆ
4 โหวต

แสดงความคิดเห็น

>

8 ความคิดเห็น

เฉยๆ 31 ก.ค. 57 เวลา 18:22 น. 1

เอาจริงๆเฉยๆนะครับ เรียนธรรมดาgเหมือนรัฐทั่วไปอาจจะดูหรูกว่า(มาก) และค่าเรียนที่แสนจะถูก(หร๊า!) เอาเป็นว่าเรียนที่ไหนจบเหมือนกัน ทำงานได้เหมือนกัน แค่นั้นดีกว่า ...
จบจากที่ไหนมามันเอาไปวัดอะไรไมไ่ด้รหอก(นอกจากเส้นและพวกรับทำงานจากสถาบัน) ถ้าเราโปรฟายดี ทำงานเก่ง ถึงเรียนรัฐหรือเอกชน เค้าก็ต้องการคนทำงานดีมากกว่าคนเรียนเก่งอยู่แล้ว :D

0
คุณภาพมาก่อน 31 ก.ค. 57 เวลา 19:56 น. 2

เรามองว่า ม.เเอกชน หลายที่มีคุณภาพ แต่หลายที่ก็งั้นๆ คือถ้าเราสอบไม่ติด ถ้าไม่เรียนรามหรือรอซิ่ว ก็ต้องไปเอกชน ถ้าไม่เดือดร้อนมาก ก็ควรเลือก ม.ที่เขายอมรับได้ทั่งๆไป ประเภทจ่ายครบจบแน่ ควรหลีกเลี่ยง จบมาจะหางานทำยาก นอกจากทำส่วนตัวสร้างภาพหรอกชาวบ้านไปวันๆ อาศัยที่พ่อรวยจึงอยู่ได้ ขนาดจบม.รัฐ แต่คณะที่บอกชื่อคนร้องยี้เลย จบมาก็หางานทำไม่ได้ เพราะไม่มีงานรองรับ จึง ต้องหาข้อมูลดีๆนะ

0
onlyLove 31 ก.ค. 57 เวลา 23:14 น. 3

อีกอย่างหนึ่งนะคะ ที่เราได้รับรู้มา ไม่รู้ว่าคนส่วนใหญ่จะทราบรึเปล่า แต่พอได้ยินก็ร้อนๆหนาวๆนะคะ

มหาลับเอกชน(เราไม่รู้ว่าทุกแห่งรึเปล่านะ แต่ที่รู้มาก็เป็นมหาลัยที่มีชื่อเสียงและมีคุณภาพพอสมควร) ในการออกข้อสอบแต่ละชุดจะมีคณะกรรมการจากมหาลัยของรัฐที่มีชื่อเสียง ใครๆก็อยากเข้า เอ่ยชื่อแล้วไม่มีใครไม่ยอมรับ ตั้งอยู่ที่กรุงเทพ เป็นผู้คัดเลือกข้อสอบ และเมื่อ อาจารย์ในมหาลัยเอกชนตรวจข้อสอบ รวบรวมคะแนน ตัดเกรดเรีบยร้อบแล้ว เกรดตัวนั้นจะต้องผ่านการพิจารณาจากคณะกรรมการจากมหาลัยของรัฐนั้นก่อน จึงจะประกาศให้นักศึกษษทราบได้

สรุปคือ ถ้าวิชานั้นอิงกลุ่ม อาจารย์จากมาหาลัยรัฐไม่เห็นชอบในเกณฑ์ที่อาจารย์มหาลัยเอกชนใช้ตัดเกรด วิชานั้นจะต้องปรับเกณฑ์คะแนนให้สูงขึ้นตามที่อาจารย์มหาลัยรัฐกำหนด
          ถ้าอิงตามเกณฑ์แล้วอาจารย์มหาลัยรัฐเห็นว่าเกรดมันแปลกๆ เขาก็จะขอตรวจดูข้อสอบแบบสุ่มดู และจะให้ใช้เกณฑ์ใดก็ตามที่กไหนด

รู้แล้วก็ไม่หมูซะทีเดียวนะ

0
เคโก๊ะ 1 ส.ค. 57 เวลา 08:36 น. 4

คงไม่ถึงขนาดนั้นมั้ง แต่ม.เอกชนที่มีคุณภาพ เขาอาจจ้าง อาจารย์ม.ของรัฐที่มีชื่อเสียงมาก มาเป็นที่ปรึกษาหรือสอนพิเศษให้ พร้อมออกข้อสอบหรือชี้แนวทางในการออกสอบเพื่อวัดเด็กในวิชาที่สำคัญ เช่นเลขหรือพวกวิทย์ต่างๆ ถ้าผลออกมาเด็ก ได้เกรดเอ ผิดปกติ ทั้งที่เป็นแนวเดียวกับที่สอนในม.รัฐ ชื่อดังที่สุดที่มีแต่เด็กเก่งเรียนอยู่ด้วยกัน เกรดเอ ยังหาทำยายากเลย เขาอาจงงงงได้ว่ามีไรผิดปกติป่าว การออกข้อสอบเป็นไงบ้าง ถามแล้วตอบได้เลย หรือต้องคิดหลายชั้น จึงตอบถูก มันได้มาตราฐานหรือเปล่า ก็แค่นั้นนะ แต่ก็อย่างว่า ถ้ามีคุณภาพจริงๆก็ไม่ควรปล่อยเกรดจนน่าเกึยจ เช่น ปล่อยจนได้เกียรตินิยม แต่พอมาสอบแข่งกับ เด็กม.รัฐชื่อดังที่สุดที่เกรดไม่ถึง3 แต่กลับสู้ไม่ได้เลย เหมือนมวยคนละรุ่น

0
สมหมี 1 ส.ค. 57 เวลา 09:21 น. 5

ใช้เงินซื้อเพื่อให้เข้าเรียน...หาเหตุผลข้ออ้างมากมายที่จะเอามาปลอบประโลมตัวเองว่าทำดีที่สุดแล้ว....จะมีซักกี่คนที่แอดฯเข้ามหาลัยเอกชนตั้งแต่แรกเพราะใจรัก....????....แต่ถ้าจนก็จบ....แต่ถ้าเรียนแล้วจบไปก็สามารถเป็นบัญฑิตที่มีคุณภาพได้เช่นกัน

0
onlyLove 1 ส.ค. 57 เวลา 10:27 น. 6

ขอเพิ่มเติมนะคะ
นอกจากจะจ้างอาจารย์จากมหาลับรัฐแล้ว อย่างที่บอกชุดข้อสอบจะถูกเลือกโดยอาจารย์มหาลัยรัฐและก่อนที่จะประกาศเกรดได้จะต้องผ่านการตรวจสอบขาอาจารย์มหาลัยรัฐชื่อดังเช่นเดียวกันค่ะ ซึ่งจะต้องไม่ใช่อาจารย์ที่จ้างมาสอนนะคะ เพราะอาจารย์ที่จ้างมาสอนมีหน้าที่แค่สอน ออกข้อสอบ ตัดเกรดค่ะ

0
TheRabbit Best 1 ส.ค. 57 เวลา 12:49 น. 7

ขอพูดซักหน่อยเถอะครับ เพื่อนผมเรียนเก่ง แต่อยากจะติดเร็วๆจะได้ชิลๆ แล้วตอนนั้นมีโควตา+ทุนให้ เพื่อนผมก็เลยเข้าเอกชน แล้วถามจริงเหอะครับ มันไม่ดีตรงไหนเหรอ ผมไปมหาลัยเพื่อนมันก็น่าเรียนจะตาย
ความเห็นผมนะ ถึงจะเข้ามหาลัยรัฐดีๆดังๆได้ แต่ทำตัวแย่ๆ มันก็แย่แหละ ขึ้นอยู่กับตัวบุคคล
อย่าเอาอคติหรือคำบอกเล่าจากคนอื่นมาพูดให้ร้ายเลยครับ

0