Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แพทย์ ยัน น้ำอสุจิไม่มีสารทำให้หน้าใส

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่


แพทย์ โต้ อสุจิไม่ช่วยทำให้หน้าใส แนะอย่าเลียนแบบหนังโป๊ เนื่องจากเป็นแค่การแสดง
    
       

     จากกรณีที่เคยมีข่าวคุณป้าชาวอังกฤษวัย 67 ปี ที่ออกมาเปิดเผยเคล็ดลับหน้าเด็กว่าใช้อสุจิทาหน้าทุกวันก่อนนอน ล่าสุดทีมข่าวแห่งหนึ่ง ได้นำประเด็นดังกล่าวถามเพื่อคลายข้อสงสัยกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญว่า น้ำอสุจิทาหน้า ทำให้หน้าใสได้จริงหรือไม่ ?

   

     ผศ.นพ.พันธ์ศักดิ์ ศุภฤกษ์ สูตินรีแพทย์เฉพาะทางด้านฮอร์โมนต่อมไร้ท่อและการเจริญพันธุ์ เผยว่า ประเด็นนี้ต้องย้อนกลับไปดูที่สารในตัวอสุจิก่อน ซึ่งประกอบด้วย โปรตีน แร่ธาตุจำพวกสังกะสีและแร่ธาตุอื่นอีกเล็กน้อย ซึ่งไม่มีสารใดช่วยเรื่องหน้่าใสเลย แต่สาเหตุที่มีคนใช้น้ำอสุจิทาหน้า เนื่องมาจากหนังโป๊ชอบแสดงให้ดู เช่น การหลั่งข้างนอกบริเวณหน้าท้องหรือใบหน้า ซึ่งเมื่อผู้ชายบางคนดูหนังโป๊แล้วก็อยากจะทำตามแบบพระเอกหนังโป๊บ้าง ซึ่งบางครั้งน้ำอสุจิอาจจะมีเชื้อโรคปะปนหากนำไปทาหน้าอาจได้รับผลกระทบไปด้วย ไม่จำเป็นอย่าทาจะดีกว่า

   ด้านพ.ญ.สุราศี อิ่มใจ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางผิวหนัง โรงพยาบาลผิวหนังอโศก เผยข้อมูลเกี่ยวกับสารที่มีผลทำให้หน้ากระจ่างใสไม่มีสารใดที่มีสารในน้ำอสุจิเลยและน้ำอสุจิไม่เกี่ยวข้องกับสารที่ช่วยผลิตเม็ดสีผิวหรือการผลัดเซล์ผิวแต่อย่างใด ซึ่งหากสาวๆอยากมีหน้าที่ใสจริง แนะนำให้ป้องกันอันตรายจากแสดงแดด การทานอาหารที่มีประโยชน์และพักผ่อนให้เพียงพอก็จะสามารถช่วยเรื่องหน้าใสได้

ขอบคุณ Mthai News

แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น