Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ร้านซูชิ ทำไมต้องเสริฟบนสายพาน ? เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับ ซูชิสายพานที่คุณไม่เคยรู้

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

                ซูชิ และซาชิมิ ถือเป็นอาหารชั้นเลิศของชาวญี่ปุ่น โดยซูชิและซาชิมิแท้ๆนั้นต้องใช้เชฟที่มีประสบการณ์ในการใช้มีด และวัตถุดิบที่สดจริงๆ ซึ่งวิธีการส่งอาหารถึงมือลูกค้าก็แตกต่างกันไป และซูชิสายพานก็เป็นร้านซูชิสไตล์หนึ่งซึ่งได้รับความนิยม

Cr. https://www.facebook.com/senryosu-hailand

                ในปัจจุบัน ซูชิสายพานได้รับควานิยมไปทั่วโลก แต่ครั้งแรกที่ซูชิสายพานถูกคิดค้น คือปี 1958 ขึ้นโดยนาย ชิราอิชิ โยชิอากิ เขาคิดค้นซูชิสายพานขึ้นเพื่อทุ่นแรงในการเดินเสริฟอาหาร ในช่วงที่ขาดพนักงานเสริฟ ซึ่งเขาได้รับไอเดียมากจากสายพานการผลิตในโรงงานของเบียร์อาซาฮี  ชิราอิชิ ใช้เวลาห้าปีเต็มในการพัฒนาสายพาน ปรับแต่งความเร็ว ให้สามารถเสริฟอาหารได้จริง

Cr. https://www.facebook.com/senryosu-hailand

 

http://waysofwanderers.com/how-to-eat-conveyor-belt-sushi/

                 ในที่สุด ชิราอิชิ ก็เปิดร้านซูชิสายพานสาขาแรก ที่จังหวัดโอซาก้า ชื่อว่าร้าน Mawaru Genroku  และต่อมาก็ได้รับความนิยมจนขยายออกไปถึง 250 สาขาทั่วประเทศญี่ปุ่น และนอกจากนี้ยัง ชิราอิชิยังคิดค้นหุ่นยนตร์เสริฟซูชิขึ้นมาอีกด้วย

 

Cr. https://www.facebook.com/senryosu-hailand

                ซูชิสายพานได้รับการพัฒนามาเรื่อยๆ เช่นการเพิ่ม ก๊อกน้ำร้อน สำหรับชงชา  จอ LCD สำหรับสั่งอาหาร หรือตู้กาจาปองที่ใช้จานซูชิหยอดแทนเหรียญ ซึ่งร้านอาหารประเภทอื่นๆก็ได้นำเอาวิธีการใช้สายพานไปปรับใช้กับอาหารอื่นๆ เช่นติ่มซำ ซาบู และอื่นๆ

                ซูชิสายพานได้รับความนิยมไปทั่วโลก และกลายเป็นสัญลักษณ์ของอาหารญี่ปุ่น รวมทั้งประเทศไทย โดยร้านซูชิสายพานที่แรกๆในไทยที่เป็นรู้จักกันดีก็ คือ ร้าน Genki Sushi ซึ่งแตกเป็นร้านพรีเมียม อย่าง Sen-Ryo และ ร้านระดับกลางอย่าง Kotobuki 

Cr. https://www.facebook.com/senryosu-hailand

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

Predator 26 ก.ค. 59 เวลา 23:44 น. 1

ถ้าจะว่าไปแล้ว ติ่มซำกับซูซิหน้าตาก็คล้ายๆกัน น่าจะมีการเสิร์ฟติ่มซำบนสายพานได้
ซูซิคือติ่มซำญี่ปุ่น ติ่มซำคือซูซิจีน

0