Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิวซีรี่ย์ฮอร์โมนซีซั่น 2 EP.3 เต้ย ความคิดเห็นของเด็กมอต้น #HormonesTheSeries2

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
อันยองฮาเซโย โย่ว เย้ เย่ ไฮ เฮลโล่ คอนนิจิวะ โอเฮโยโกเซอิมัส ย้ากกก ยะฮู้ สวัสดีครับ!!! เด็กมอต้นกลับมาอีกแล้วครับ หลังจากดูฮอร์โมนจบมาหมาดๆ ก็รีบเข้าเว็บ Dek-d มาเขียนรีวิวให้ทุกคนได้อ่านกัน กระทู้ก่อนถือว่าประสบความสำเร็จในการตั้งกระทู้ของผมมากครับ มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นด้วย แค่นี้นี้ก็ดีใจแล้ว ผมขอแนะนำตัวนะครับ ชื่อ XXX อายุ 14 ปีครับจะ 15 แล้ว เรียนอยู่รั้วเขียวเหลืองจังหวัดสระบุรีครับ เป็นเด็กมอต้นจริงๆ ครับ เรามาเริ่มกันเลยดีกว่า
-เนื้อหาของตอนนี้ แรงมากกว่าตอนที่แล้วครับ อาจจะเป็นเพราะผมคิดว่าการที่นำเสนอชายชาย หญิงหญิงค่อนข้างเบากว่าชายหญิง ไม่มีใครกล้าทำออกมาเป็นรูปแบบของละครหรือซีรี่ย์สักเท่าไหร่ ฮอร์โมนถือว่าคุณกล้ามาก 55

-อาจารย์ผู้ชายกับนักเรียนผู้หญิง การกระทำสำคัญมาก ยิ่งเป็นเพศตรงข้ามกันยิ่งต้องระวัง ไม่ว่าจะเป็นครูผู้ชายกับนักเรียนหญิง ครูผู้หญิงกับนักเรียนชายหรือแม้แต่ครูกับนักเรียนเพศเดียวกัน สังคมเปลี่ยนไปมากครับ พฤติกรรมคนเราก็ย่อมเปลี่ยนไปเฉกเช่นเดียวกัน อาจารย์ปินเป็นตัวอย่างที่ไม่ดีของครูผู้ชาย เป็นตัวอย่างที่ผิด ตัวละครตัวนี้มีความคิดมุมมองที่ผิด ที่ทำไปเพราะอะไร ตอบมาได้ 'ผมก็คนเหมือนกัน' แบบนี้ไม่ใช่คนแล้วละครับ ถ้าเป็นคนจริงๆ ต้องเข้าใจคนเหมือนกันและไม่คิดจะทำให้เขาเสียหายโดยที่อีกฝ่ายไม่ยินยอม (ไม่ได้บอกว่าการยินยอมเป็นเรื่องที่ดีนะครับ =0=) เพราะฉะนั้นวัยรุ่นอย่างพวกเราควรจะระวังตัวให้มากขึ้น อ๋อ ในกรณีผู้ชายโดนผู้หญิงข่มขืน ผมว่าลองคิดดีๆ 555 ถ้าผู้ชายไม่... ผู้หญิงจะข่มขืนได้ไหม เราเลิกพูดประเด็นนี้ละกันครับ 55 ฝากเตือนผู้หญิงละกันให้ระวังเพศตรงข้ามให้มากขึ้น ถ้าเขามีพฤติกรรมโอบเอว โอบไหล่เราโดยไม่มีเหตุจำเป็น ออกห่างหรือบอกกับเขาตรงๆ ว่าเราไม่ชอบ ไปไหนอย่าไปคนเดียว


-พี่ชายหวง ห่วงน้องสาว กรณีของป๊อบคอร์นกับขนมปังเป็นกรณีที่สามารถเจอได้ทั่วไปเลยสำหรับผู้ชายที่มีพี่แฟนเป็นผู้ชายและมีแฟนเป็นผู้หญิง หรือผู้หญิงที่มีพี่ชาย สรุปมาให้แล้วนะครับว่าพฤติกรรมที่แสดงว่าพี่ชายหวง ห่วงน้องสาวอย่างพวกเธอน่ะคืออะไร 
() สังเกตุพฤติกรรมของแฟนน้องสาวกับน้องสาว 
ไม่ว่าจะจับมือ ถือแขน คุยกัน ไปไหนมาไหน เขาจะซักถามหรือส่งสายตามาจนทำให้แฟนหนุ่มของคุณรู้สึกเกร็งๆ 
() ตั้งกฏขัดขวางได้ทุกกรณี
ต้าร์บอกป๊อบว่าจะกลับสามทุ่ม ป๊อบให้ได้แค่สองทุ่ม นี้คือตัวอย่าง แต่นั้นก็เพราะอปป้าของคุณเขาหวงและห่วงคุณเท่านั้นเอง
() พูดคุยกับแฟนหนุ่มของคุณบ่อยครั้ง
ไม่ว่าอะไรเขาจะถามกับแฟนหนุ่มของคุณตรงๆ เลี่ยงที่จะถามคุณเพราะรู้ดีว่ายังไงคนรักกัน ก็ต้องเข้าข้างกัน
จริงๆ แล้วเขาก็แค่อยากลองใจแฟนน้องสาวเท่านั้นเองละครับ อยากให้น้องสาวคู่กับคนดีๆ และทำให้แฟนของน้องสาวรู้ว่าถ้าทำน้องสาวตรูเจ็บ แกตาย!!

-ผู้ปกครอง หลังจากจบไป ก็นึกขึ้นได้เลย ซีซั่นนี้รู้สึกจะเน้นผู้ปกครองมากๆ ซึ่งดีครับ เป็นการที่ให้ผู้ใหญ่ได้ลองเห็นว่าตัวเองมีนิสัยตรงกับแม่ของใครและจะทำให้ลูกเป็นคนยังไง ในตอนนี้มีพฤติกรรมของผู้ปกครองคือ
() สังเกตุพฤติกรรมการมีแฟนของลูก ส่งประกวดโดยแม่ภูและเภา เอาจริงๆ ไม่ว่าจะคบใคร แม่ก็อยากรู้แหละว่าเขาเป็นคนดียังไง ทำไมเราถึงคบด้วย เพราะเป็นห่วงนั้นเอง
() เป็นห่วงเวลาลูกเล่าอะไรไม่ดีให้ฟัง ส่งประกวดโดยแม่เต้ย หรือเกิดเรื่องไม่ดีกับลูก อันนี้ผมก็เจอบ่อยนะครับ เล่าให้ฟังบ้าง เช่น วิชาศิลปะของผมได้เกรดน้อยเนื่องจากครูกดเกรด คนทำสวยยังไม่ได้เต็มเลย พ่อผมก็ขึ้นเลยจริงๆ วิชานี้มันเป็นวิชาเสริมทักษะ ไม่ใช่วิชาแนวคิด น่าจะปล่อยๆ ผ่านไปบ้าง คนเรามีความสามารถไม่เหมือนกัน บลาๆ และสุดท้ายผมก็ถูกส่งให้ไปเรียนวาดรูปและระบายสี เสริมทักษะ
() แนะนำแนวทางการแก้ไขให้ลูก ส่งประกวดโดยแม่เต้ย อันนี้อาจจะเห็นเป็นส่วนน้อยมั้ง หรืออาจจะเห็นบ่อยๆ แต่ไม่ค่อยได้สังเกตุก็ไม่รู้ พ่อแม่อาบน้ำร้อนมาก่อน ย่อมรู้อะไรแก้ไขยังไง แต่จะแก้ถูกจุดไหม ต้องวิเคราะห์ดีๆ
()เป็นห่วงจนกดดันลูก ส่งประกวดโดยแม่ดาว แม่ดาวเป็นตัวอย่างที่ดีและไม่ดีในเวลาเดียวกัน คือแม่ดาวเป็นดีในด้านการเอาใจใส่ลูก แต่ไม่ดีในด้านบังคับลูกจนเกิดความกดดัน และพอเกิดจุดไม่ดีขึ้น จุดด้านการเอาใจใส่ก็จะกลายเป็นน่ารำคาญทันที
() คุยกับอาจารย์ ต้องเรียกร้องตามใจตน ส่งประกวดโดยแม่เต้ย เวลาประชุมผู้ปกครอง เวลาพบครู สังเกตุได้ว่าผู้ปกครองหลายคนไม่นั่งเงียบ ก็ถามเรื่องลูก อยากให้ลูกทำอย่างนั้น ทำอย่างนี้ ครูก็เก็บไปคิด รับปากบ้าง อธิบายบ้าง จนอาจมาลงที่เด็กว่าพ่อแม่เธออยากให้เธอเป็นอย่างนั้นอย่างนี้ ไม่ถงไม่ถามเรื่องอยากทำสักคำ

-แก๊งเฟอร์บี้ แก๊งที่ชอบเมาท์ตลอด เมาท์แรง เมาท์ร้ายแก๊งนี้รู้สึกจะหาพบเจอได้บนโลกง่ายๆ บางคนก็ปลงกับพวกนี้ได้ นั้นถือว่าดีครับ บางคนก็ไม่ปลง เอามาคิดมาก แต่ก็เป็นสีสันในชีวิตดีครับ

ต่อไปพูดถึงตัวละครกันบ้างดีกว่า
- เต้ย ตอนนี้มีความสำคัญมากที่สุด บทบาทนี้ปันปันแสดงได้ดี ตีบทค่อนข้างโอเค เต้ยเป็นผู้หญิงดีทั่วไปที่พบได้ตามสังคมโรงเรียน เป็นผู้หญิงธรรมดาคนหนึ่ง บทบาท คาแรคเตอร์ตัวละครเข้าถึงคนรับชมผู้หญิงได้ดี ผู้หญิงสามารถสวมบทบาทบทนี้ได้ง่าย


-ป๊อบ หนุ่มวีอาร์ซอสของเราพึ่งเลิกกับแฟนมาหมาดๆ ปากไม่ตรงกับใจ ปากบอกไหว แต่หัวใจกลับอยากถามเขา อยากหาเหตุผลที่จะคืนดี มั่นใจในตัวเอง แม้หัวใจจะเสียใจมากแค่ไหน แม้ไม่มีเขา เรายังเดินหน้าต่อไปได้ 

-ต้าร์ เข้าใจที่วงsee scape ล่ม แต่ผิดหวังที่ความฝันพังทลาย ถ้าเราตั้งความหวังอะไรแล้วทำไม่ได้ ทำไม่ประสบความสำเร็จ ฟีลนี้จะมาทันที เข้าใจที่เราทำไม่ได้ แต่ผิดหวังที่มันเป็นอย่างนี้

-ขนมปัง ตัวละครตัวนี้ไม่ได้อ่อยหรืออะไรนะครับ จริงๆ แล้วคาแรคเตอร์นี้ค่อนข้างเหมือนเต้ยและดาวผสมกัน คือจะมีความแบ๊ว แต่ไม่มากเพราะเข้าใจโลก ที่เห็นว่าอ่อย จริงๆ แล้วขนมปังเนี่ยเขาแค่อยากถามต้าร์ ถ้าต้าร์ไม่เล่นด้วย ขนมปังก็ยังเหมือนเดิม น่ารักเช่นเดิม แต่ถ้าขนมปังนิสัยเปลี่ยน ขอเปลี่ยนคำพูดนะ 555

-กานต์ (หรือตาล55) เป็นตัวอย่างที่ดีมากๆ เลยครับ ตัวละครตัวนี้อยากให้มีในตัวของนักเรียนทุกคนจริงๆ คือทำผิด ทำพลาดอะไรแล้ว ไม่ใช่เงียบเฉย ควรจะบอกเพื่อน แม้มันจะน่าอายหรือน่าผิดหวัง แต่มันก็อาจจะช่วยเพื่อนได้นะ ไม่ให้พลาดเหมือนเรา


-วิน จะกลับมาแล้ว~ กลับมาคิดว่าคงมีวีรกรรมหรือคดีแสบๆ อีกแน่นอน

มาพูดถึงคู่รัก คู่จิ้นกันบ้างดีกว่า >0<
-นนท์ธีร์ มาน้อยแต่มาฟิน 55 เดี๋ยวสักวันมันก็หายเอง (ปลอบใจกันด้วย) พอรู้ว่าธีร์มีแฟนเก่าเป็นผู้ชายยังไม่ออกห่าง มีอยู่สองทางแล้วละ รู้สึกเฉยๆ กับเรื่องนี้หรือรู้สึกแอบชอบธีร์กันแน่

-ภูเต้ย ทำเพื่อแฟนได้เสมอ ภูยอมกินเค้กที่เต้ยทำแล้วเค็ม เต้ยยอมเลี้ยงเจ้าตู้เพราะภู ของที่แฟนให้ก็อยากดูแลให้ดี เพราะเป็นของเชื่อมใจกันและกันจนบางครั้งอาจจะคิดมาก คิดหนักเกิดไป พอทำพลาด ทำผิดแล้วก็ทำร้ายอีกฝ่ายโดยการพูด มัวแต่คิดว่าตัวเองถูก


-ดาวก้อย เพื่อนที่คอยห่วงอย่างห่างๆ จนความสัมพันธืมันเพิ่มขึ้นไม่รู้ตัว
-ไผ่สไปร์ท ต่างคนต่างกลัวผิดหวังและก็อยากคืนดี คิดว่าตอนกลางๆ ของซีซั่นนี้ไผ่กับสไปร์ทจะจัดเต็มให้แน่นอน

 
-ต้าร์กับขนมปัง มีชื่อเรียกน่ารักๆ ตามประสาคนเป็นแฟนกัน เป็นกำลังใจให้ตอนที่เธอผิดหวัง


-ต้าร์เต้ย คู่นี้รู้สึกจะมีบางอย่างกำลังจะเกิดขึ้น เชียร์ๆ 55

แล้วทุกคนละครับคิดว่ายังไง?
รีวิวของฮอร์โมนซีซั่น 2
ep.1 รักกรุ้มกริ้ม 
http://www.dek-d.com/board/view/3349136/
ep.2 ธีร์ http://www.dek-d.com/board/view/3353053/
ขอบคุณรูปภาพจาก https://www.facebook.com/HormonesTheSeries?fref=ts เนื้อหาที่วิจารณ์จาก Hormones season 2



แสดงความคิดเห็น

>

19 ความคิดเห็น

looknam lala 3 ส.ค. 57 เวลา 15:56 น. 2

อ๊ะ เขียวเหลืองเหมือนกันเลย อยู่โรงเรียนพัทลุงค่ะ


-เกลียดอาจารย์ตอนบอกว่า "ผมก็เป็นคนเหมือนกัน" อยากรู้มันเกี่ยวอะไรกัน!! คือถึงจะเป็นคน มันก็ต้องมีจิตสามัญสำนึกมั้ยล่ะ

-ตอนแรกแอบหงุดหงิดกับฉากเจ้าตู้ คือแค่เนี้ย? ก็ทะเลาะกันแล้ว พอคิดจริงๆ เต้ยก็มีเหตุผล ไม่อยากเลี้ยงอะไรเพราะยังดูแลไม่พอ ไม่อยากให้ตู้ต้องตายเพราะตัวเอง

-จริงๆ กานต์น่าจะบอกพ่อแม่ให้เร็วกว่านี้ เพราะกานต์ไปถึงขั้นท้องแล้ว? (สังเกตจากฉากอาเจียนในห้องน้ำ) 

- ส่วนเรื่องที่เต้ยกับกานต์ไปหาหลักฐานสองคน โดยให้เต้ยเป็นตัวล่อ กานต์ถ่ายวิดีโอ เราว่ามันไม่ค่อยเหมาะนะ ควรจะให้ผู้ชายมาอยู่ด้วยมากกว่า เพราะตอนที่ครูจะปล้ำเต้ยจริงๆ กานต์ก็ช่วยอะไรไม่ได้เพราะเป็นผู้หญิงเหมือนกัน ถ้าตอนนั้นต้าร์ไม่เกิดลืมแผ่นฮาร์ดดิสไว้ เต้ยต้องเสียของบางอย่างไปแน่ๆ (คงรู้เนอะ)

-ดาวกับก้อยเราว่าไปไกลเกินเพื่อนแล้ว (ดูจากตัวอย่างตอนต่อไป) เห็นมีฉากใส่เสื้อผ้าให้กัน? รอลุ้นต่อไป 

-ไผ่กับสไปรท์ ดูจากในอีพี 0 คู่นี้เหมือนจะดีแต่สุดท้ายก็ล่ม เพราะมีมือพลังงานบางอย่าง...มือที่ 3 ค่ะ เป็นสาเหตุทำให้หมดความเชื่อใจ สไปรท์หันไปคบกับคนใหม่ มารอกันว่าไผ่จะทำยังไง

-วินขวัญหมอก ขาดวินไปแล้วรู้สึกเรื่องมันแปลกๆ เพราะขวัญกับหมอกก็เหมือนตกหลุมรักกันไปทีละนิด แล้วจู่ๆ วินก็เข้ามาแทรกกลาง ตามที่ดูในอีพี 0 พีชบอกว่าวินจะเปลี่ยนไปมากจนคนในโรงเรียนตะลึง ประมาณว่าใจเย็น อบอุ่น เรียบร้อยขึ้น ส่วนครูอ้อก็หายไปเลยตั้งแต่เกิดเรื่อง...

0
MBlueClub 3 ส.ค. 57 เวลา 16:59 น. 4

ว้าว แอบลุ้น >0< ไผ่กับสไปร์ทน่าจะมีปัญหากับเรื่อพอร์ชพี่ชายของขวัญ คิดถึงครูอ้อ -.,-
ว้าว

0
Mono Girl 3 ส.ค. 57 เวลา 20:06 น. 5

แม่ของดาวนิสัยเหมือนแม่เราเลยอ่า
บังคับนั่นบังคับนี่
ก็เข้าใจว่าห่วง
แต่บางที่มันก็มากไปจนน่ารำคาญ
ตอนที่ดาววิ่งไปขึ้นแท็กซี่กับก้อยใน ep.1 แล้วสะใจมากอ่ะ 555

0
การ์ตูน 4 ส.ค. 57 เวลา 17:02 น. 7

การอ้างว่าผมก้เป็นคนนะครับของครูผู้สอนเนี๊ียฟังไม่ขึ้นเลยเสียจันยาบันการเป็นครูหมดโอ๊ะ
แต่ก้ชอบแต่การเก็บหลักฐานแต่ถ้าต้าเข้ามาช้วยไม่ทันนะไม่รอด

ช็อค

0
MBlueClub 6 ส.ค. 57 เวลา 05:23 น. 11

เขาเนียนไปหรือเปล่า -.,- 5555 รอดูต่อไปเนอะ ขอบคุณครับที่มาแสดงความคิดเห็น ^^
รักเลย

0
karake-o 6 ส.ค. 57 เวลา 16:27 น. 14

การจะเตี๊ยมผู้ชายไปเนี่ย เป็นไปยากนะ .___. แบบเค้าก็คงจะห้ามอะ หรือมีอีกวิธีคือหลอกอะไรเค้าสักอย่าง หาสัญญาณที่รู้ๆกัน คิดว่าเต้ยมีบุคลิกแอบแมนๆ คงคิดว่า หาทางจัดการได้

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

จริงๆ55555 8 ส.ค. 57 เวลา 17:09 น. 17

เฮ้ยยยย ดูไม่รู้จริงๆหรือ ขนมปังอ่อยขอยืนยัน อย่างแรดอ่ะ

ผู้หญิงมองด้วยกันปราดเดียวก็รู้แล้ว แบบนี้อ่อยขั้นปรมาจารย์

แต่ผู้ชายส่วนใหญ่รู้ไม่ทันซะงั้น เสร็จทุกราย

อารมณ์ดี

0
looknam lala 8 ส.ค. 57 เวลา 17:49 น. 18

@1 ใช่ค่า ฟินมากกกกกก >< ลุ้นต่อๆ
@2 เราคิดว่าท้องนะ แต่ไม่แน่ใจเหมือนกัน
@3 ม.1 ค่ะ
@4 คิดดูอีกที ถ้าชวนภูไปภูก็คงห้ามอยู่แล้วสินะ = =

0
MBlueClub 9 ส.ค. 57 เวลา 19:18 น. 19

อยากเสร็จเหมือนกัน อุ๊บส์ โทษๆ 555 น่ารักดีครับ
ถ้าอ่อยเพื่ออยากได้รักจากเราจริงๆ อันนี้ผ่าน
แต่ถ้าอ่อยเพื่อเก็บแต้ม อันนี้ก็ผ่าน... ผ่านจากชีวิตผมไปเหอะ 555
เยี่ยม

0