Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

10 ค่านิยมของคนจีนที่อึ้งจนอ้าปากค้าง!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ที่มา : Toptenthailand

หากเราจะกล่าวถึงประเทศเพื่อนบ้านเราที่มีความสัมพันธ์กันมาช้านาน และมาตั้งรกรากที่ประเทศไทยของเรา จนเรารับวัฒนธรรมของเขามาไว้ในชีวิตประจำวันจนเป็นเรื่องปกติไปแล้ว ประเทศที่กล่าวมาข้างต้นนั่นก็คือประเทศจีนนั่นเอง ในปัจจุบันประเทศจีนเองมีการพัฒนาขึ้นมาก จนก้าวมาสู่อันดับต้นๆของโลกจนทำให้เป็นที่จับตาของสื่อทั่วโลกทั้งในเรื่องเศรษฐกิจจนไปถึงวิถีชีวิต ในด้านของวิถีชีวิตของชาวจีนนั้นเมื่อไหร่ที่เป็นข่าวมักจะขึ้นชื่อเรื่อง"แปลก" ดังนั้นทีมงานToptenthailandได้รวบรวมค่านิยมแปลกๆของคนจีนที่ทำให้คุณอาจจะตกใจได้ไม่น้อยเลยทีเดียว


เคยได้ยิน 'Thailand Only' กันแล้ว ลองมารู้จัก 'Chinese Only' กันบ้าง


10. ค่านิยมที่ทำให้สาวจีนไม่โกนขนรักแร้!!
กำลังเป็น ทอล์ค ออฟ เดอะทาวน์ ในขณะนี้เรื่องการไม่โกนขนรักแร้ของสาวจีน แต่รู้หรือไม่ว่าสาวๆเขามีเหตุผล เหตุคือ กลัวถูกมองว่าเป็นผู้หญิงอย่างว่า ดังนั้นเวลาขึ้นรถเมล์แล้วเห็นสาวจีนหน้าตาสวยๆ ใส่เสื้อแขนกุด อย่าเผลอไปยืนใกล้ๆ ล่ะ


9. คนไทยร้องเพลงเป้าบุ้นจิ้นได้?? ทำเอาชาวจีนอึ้ง
ขอบคุณรูปจาก www.ichat.in.th
หากใครเคยมีโอกาสได้มีเพื่อนชาวจีน เพื่อนๆจะงงมากถ้าเราร้องเพลงของเติ้งลี่จวิน หรือ เพลงซินหยวนหยางหูเตี่ยเมิง (เพลงเปาบุ้นจิ้น)ได้ เหตุเพราะเขาไม่รู้ว่าท่านเปานั้นโด่งดังเป็นอย่างยิ่งในบ้านเรา และไม่คิดว่าชาติอื่นๆจะรู้จักท่านเปากับเขาด้วย

8. มหาวิทยาลัยคือสถานที่พลอดรัก

ขอบคุณรูปจาก http://www.oknation.net/blog/chineseclub/2012/11/23/entry-2
เรียกได้ว่ายามดึกดื่นค่ำคืนของมหาลัยในจีนนั้นเป็นดั่งสวนเอเดนของหนุ่ม-สาวชาวจีน! เพราะพวกเขามักจะไปพลอดรัก กอดกันฟัดเหวี่ยงปานงูเขียวมากมายหลายคู่ ชนิดที่ดึกดื่นแค่ไหนก็ยังมีนั่งกันอยู่ไม่สนใจเวลา ยกเว้นฤดูหนาวที่ทนอากาศหนาวไม่ไหว


7. อากาศยิ่งหนาว กลิ่นยิ่งหืน
เป็นที่รู้กันของเด็กไทยที่ไปเรียนทีจีนว่า เมื่อฤดูหนาวมาเยือนกลิ่นแรกที่เปิดประตูห้องเรียนไปแล้วจะต้องเจอสิ่งแรกที่จะลอยมาเตะจมูกคุณให้ชะงักก็คือ “กลิ่นหืน” ของเด็กจีน (คอนเฟิร์มว่ากลิ่นเดียวกันทั้งประเทศ) เพราะ!เขามีค่านิยมว่า คนจีนจะใส่เสื้อขนเป็ดข้ามปีโดยไม่มีการซัก เขาจะตากแดดเฉยๆ นี่คือที่มาของกลิ่นหืนนั่นเอง


6. คนจีนมีน้ำใจมากกว่าที่คิด
ขอบคุณรูปภาพจาก www.thai.china.com
แม้เราจะค่อนช้างจะมีภาพลักษณ์ที่ลบต่อประเทศนี้ เพราะมักจะมีข่าวพฤติกรรมไม่สนใจเพื่อนร่วมโลกอยู่บ่อยๆ แต่ก็ไม่เสมอไป มีการยืนยันจากนักศึกษาโครงการแลกเปลี่ยนว่า นักศึกษาคนจีนส่วนมากเวลาเห็นนักศึกษาชาวต่างชาติกำลังตกยาก พวกเขาจะช่วยอย่างสุดความสามารถจนกว่าเราจะผ่านวิกฤติแย่ๆไปได้

5. เพศที่ 3 ยังไม่ได้รับการยอมรับเท่าที่ควร
ขอบคุณรูปจาก http://www.siamzone.com/board/view.php?sid=2633111
เป็นกระแสแรงมากสำหรับภาพยนตร์ หญิงรักหญิง อย่าง "Yes or No" ที่ทำให้สาวๆจีนคลั่งไคล้ในตัวนักแสดงสาวหล่ออย่างติ๊นาชนิดที่บินมาหาไทยมาแล้ว แต่รู้หรือไม่ว่าในประเทศจีนเอง เพศที่ 3 เช่น เกย์ กระเทย หรือทอมก็ตามยังไม่สามารถแสดงออกได้อย่างเสรีในสังคม โดยชาวเกย์จีนมักจะเงียบๆ ไม่แสดงออกตัวตนของตน เคยมีนักศึกษาไทยเล่าประสบประการณ์จากการไปเรียนแลกเปลี่ยนที่จีนว่า เพื่อนชาวเกย์ (ที่กว่าจะยอมเปิดเผยตัวตนให้เธอรับรู้) เคยถามเธอว่ากระเทยไทยที่แต่งหญิงนี่เพราะโดนบังคับเหรอ เธอได้ตอบว่า ประเทศเราเสรี เราเลือกสิ่งที่จะเป็นได้ เลือกเพศที่ตัวเองอยากเป็นได้ เป็นที่ประทับใจของคนจีนมาก

4. จีบกันด้วยโปรแกรม qq แชท
ขอบคุณรูปจาก www.blog.imqq.com
ถ้าเป็นคนไทยจะจีบใครก็ขอเบอร์กัน (แต่ในปัจจุบันก็นิยมขอไลน์กันแทนเบอร์ไปแล้ว) แต่สำหรับคนจีนการขอเบอร์หมายความว่า "เพื่อน" แค่นั้นจริงๆ เป็นเรื่องปกติ แต่ถ้าโดนขอ ID qq แชทเมื่อไหร่ หมายความว่าคุณกำลังโดนจีบแน่นอน!! สาวๆหนุ่มๆก่อนไปจีนอย่าลืมสมัคร qq chat ไว้ด้วยนะจ๊ะ
3. นิยาม "คนรวย" ของชาวจีน
ขอบคุณรูปจาก http://www.siamrath.co.th/
คนที่จะจัดว่าฐานะดีต้องมีไอเท็มเหล่านี้! มีมอเตอร์ไซด์ไฟฟ้าขับ ย้ำ ไฟฟ้านะคะ ถ้ารถมอเตอร์ไซค์เติมน้ำมัน จัดว่ายังธรรมดา!! มีรถยนต์ขับ มือถือไอโฟนและไอแพด รองเท้าไนกี้หรืออาดิดาส เสื้อผ้าแบรนด์นอก ที่สำคัญหากเป็นชาวต่างชาติต้องไม่ใช่พวกนักเรียนที่ได้ทุนของจีนมาเรียน

2. ขับรถปาดกันได้...พี่จีนไม่ถือ
ขอบคุณรูปจาก www.amusingplanet.com
ลองคิดดูว่าถ้าท้องถนนของไทยบีบแตร ปาดหน้า ใส่ไฟสูงเมื่อไหร่ มีคลิปออกรายการ เรื่องเล่าเช้านี้ของวันถัดไปแน่.. แต่ที่จีนมีค่านิยมตรงกันข้ามกับเรา การขับรถจ่อท้ายรถคันหน้า เปิดไฟสูง และบีบแตรไล่ดังสนั่น เป็นพฤติกรรมที่ยอมรับได้ ในทำนองเดียวกัน การขี่จักรยานปาดหน้าก็เป็นเรื่องที่ยอมรับได้ สบายๆใครๆก็ทำกัน

1. นุ่งสั้นสิ คนมองจะได้ "อาย"
ขอบคุณรูปจาก www.ryt9.com
สาวๆจีนจัดว่าเป็นชาติพันธุ์ที่มีโคตรสร้างขาสวยไม่แพ้ชาติใดๆในโลก ดังนั้นค่านิยมของสาวๆที่นี่จะนิยมใส่กระโปรงสั้น..มาก มากชนิดที่ชาวต่างชาติเห็นถึงกับตกใจ! เคยมีสาวเกาหลีถามสาวจีนว่า ใส่สั้นแบบเนี้ยไม่กลัวคนมองเหรอ สาวจีนตอบว่า "คนมองสิต้องอาย!" ก็คงต้องอายจริงๆเพราะเห็นไม่รู้ไปถึงไหนต่อไหนแล้วจ้า


เป็นยังไงกันบ้างกับ 'Chinese Only' บางเรื่องก็ดี แต่บางเรื่องก็ทำให้อึ้งไปเหมือนกันนะ
น้ำตาจะไหล

แสดงความคิดเห็น

>

52 ความคิดเห็น

Wan S'Ineenart 6 ส.ค. 57 เวลา 16:21 น. 4

เราก็เคยสอบทุนไปจีนมาคะ ! อึ้งไปตาม ๆ กัน 55555

เคยไปสวนสาธารณะน่ะคะ ก็เดินเล่นนี่แหละ ไปเจอคู่หนุ่มสาวกำลังพลอดรักกัน จูบกันกลางสวนเลยค่ะ เหมือนได้ดูหนังสดจริง ๆ 555 

เรื่องขับรถปาดหน้าก็เหมือนกันค่ะ ยิ่งบีบแตรดัง ๆ นี่ ปวดหัวสุด ๆ ค่ะ ประเทศเค้าปกติมากค่ะเรื่องบีบแตรเสียงดัง ทำเอาเราอึ้ง ช็อค และเสียวไปเลย ขับรถก็เร็วไม่รุ้จะไปตายที่ไหน ?

สุดท้ายเรื่อง เรียวขาสวย ขาวนี่ ต้องยกให้สาวจีนไปเลยค่ะ ขาสวยมาก แต่ประเทศเค้าต้องให้กำลังขาเยอะในการเดินค่ะ  ขาสวย ๆ ส่วนใหญ่เลยดูเหมือนถึก ๆ บางคนมีกล้ามด้วยน่ะเออ ^^

0
Krittamet 6 ส.ค. 57 เวลา 19:00 น. 6

ตอนนี้เรียนอยู่ปักกิ่งครับ

มีเรื่องเล่าก็เลยเอามาเเชร์นะครับ ^^ 

เริ่มจาก

ข้อ 10 ครับ
อันนี้จริง ยิ่งอยู่บน Subway ยิ่งน่าตาดีๆนะ ระวังยกเเขนเเล้วก็เงิบนะ 5555
 
ข้อ 9 อันนี้ยังไม่เคยครับ 

ข้อ 8 อันนี้จริงเลยครับ หรือ บางคนก็กอดรัดฟัดเหวี่ยงกันตั้งแต่เย็นก็ยังมีนะ

ข้อ 7 อันนี้ตอนช่วงหิมะตก รุ่นพี่จะบอกว่า เข้าห้องเรียนที นี่เงิบกันระนาว

ข้อ 6 อันนี้ไม่ชัวร์ครับ เพราะ แต่ละประเทศ ผมว่า ก็มีทั้งคนที่มีน้ำใจ เเละ แล้งน้ำใจ  แต่ดั่งเดิมเเล้วชาวจีนเป็นคนที่กตัญญูต่อบิดา/มารดา มาก ดังนั้น ชาวจีนบางคนก็ถูกครอบครัวปลูกฝังมาแบบนี้ ก็ไม่น่าแปลกที่เราจะเจอคนที่มีน้ำใจ ปล.ส่วนน้อยครับที่แล้งน้ำใจ แต่ส่วนใหญ่ก็อัธยาศัยดีครับ

ข้อ 5 อันนี้จริงครับ ยังไม่ค่อยเป็นที่ยอมรับ แต่บางทีก็เจอเกย์ 5555555 

ข้อ 4 ขอเบอร์ปกติครับ ถ้าจีบ มันต้อง QQChat กับ Wechat  ครับ ^^ 

ข้อ 3 อันนี้ไม่แน่ใจครับ มอเตอร์ไซด์ไฟฟ้า เพราะที่ปักกิ่ง ก็มีขับกันตั้งแต่คนเก็บขยะ ถึง คนทั่วไปครับ ส่งผัก ส่งเค้ก ส่งพิซซ่า ส่งไปรษณีย์ บลาาๆๆๆ ก็ใช้มอเตอร์ไซด์ไฟฟ้าครับ แต่ที่เเน่ๆคือ Toyota กับ Benz แล้วก็ honda นี่หายากครับ ส่วนใหญ่จะเป็น Huyndai (ส่วนใหญ่จะเป็น Taxi) , volkswagen (รองจาก BMW) , BMW (อันนี้เกลื่อนสุดครับ) , Porsche (อันนี้ ก็เยอะพอสมควร)

ข้อ 2 อันนี้ก็ปกติครับ ถนนว่างๆ ก็ยังบีบเเตร -0-

ข้อ 1 อันนี้พบเห็นทั่วไปเลยครับ 55555 กลางวัน หรือ กลางคืน มีหมด ผมว่ามันยังไม่เท่าไหร่เท่าที่ผมเจอ อันที่ว่าเงิบของจริงนี่คือ วันนั้นผมไปปั่นจักรยาน ทริปดึก กับ เพื่อนเเละรุ่นพี่ มีทั้งหมด 4 คนครับ ประมาณ ตี 2  ปั่นไป Tian an men ก็พบว่า มีผู้หญิงคนหนึ่งหน้าตาดีมากก ใส่กระโปรง นั่งเล่นโทรศัพท์อยู่ใต้ต้นไม้ข้างทาง แต่...... นั่งในท่า M leg แบบ ไม่ใส่ กกน. -'- (ลองคิดดูเอาเเล้วกันครับ -0-) 


บางเรื่องที่เล่ามาก็เเล้ว ผมว่าก็แล้วแต่เมืองนะครับ เพราะแต่ละเมืองอาจจะเเตกต่างกันไปครับ ^^ 

เลยเอามาเล่าสู้กันฟังคร๊าบผม :) 

0
ร่วงโรย 6 ส.ค. 57 เวลา 19:53 น. 8

ว่าละทำไงครูจีนไว้ผมรักเเร้...

//ก็สงสัยอยู่เต่ไม่มีใครกล้าเอ่ยปากถามซากกะที กลัวครูอาย +ฟังไม่รู้เรื่อง

0
Innocent_Soul 6 ส.ค. 57 เวลา 20:13 น. 9
"พวกเขามักจะไปพลอดรัก กอดกันฟัดเหวี่ยงปานงูเขียว"

อื้อหือ...เปรียบเทียบซะเห็นภาพเลย 
พูดไม่ออก
0
katiJ 6 ส.ค. 57 เวลา 22:59 น. 10

อ่านแว๊บแรก ตกใจกับชื่อเพลง

เพลงซินหยวนหยางหูเตี่ยเมิง ???


คห.นี้บ้ากรุณาข้ามไปนะคะ

0
YouKW 7 ส.ค. 57 เวลา 00:04 น. 12

ตอนไปเที่ยวจีน เห็นเขาบอกว่า คนที่จีนที่มีบ้านเป็นหลังๆได้ในตัวเมือง

ถือว่ารวยมากๆ ส่วนใหญ่ที่มีก็พวกดารา นักการเมือง คนมีชื่อเสียงอ่ะคับ

แล้วที่ดินของจีนนี้เป็นของรัฐนะ ประชาชนเช่า น่าจะ 70-80 ปีหรือไรนี่ละ

แล้วที่ดินจะเวรคืนรัฐทันที ถ้าไม่ต่ออายุ เขาบอกว่า คนไทยนี่โชคดีมาก

อาหารก็ถูก มีที่ดินเป็ของตัวเอง บ้านเป็นหลังๆเลย ไม่ต้องแย่งชิงอยู่แออัด

กันแบบบ้านของเขา มรดกของคนจีนที่ให้ลูกก็ดูเหมือนจะมีเงินเท่านั้นนั่นละ

เกิดเป็นคนไทยนี่โชคดีนร้า 

0
sakiri 7 ส.ค. 57 เวลา 14:09 น. 14

มีเพื่อนเป็นคนจีน(เป็นเกย์)มาแลกเปลี่ยนที่มหาวิทยาลัยค่ะ
เขาบอกว่าประเทศไทยนี้ดี เสรีมาก เพศเดียวกันจะชอบกันก็ไม่ใช่เรื่องที่ผิด
ทำเอาเขาบอกว่าไม่อยากกลับเลยทีเดียว
ปล.เขาชอบหนังเรื่องรักแห่งสยามสุดๆ

0
Dragon Kings 7 ส.ค. 57 เวลา 15:20 น. 15

อ่านมาไม่อึ้งเท่า -พลอดักกันจนเป็นงูเขียวพันกันนี่แหละ แบบเห็นภาพเป็นงู 2 ตัวรัดกันอยุ่

0
Devil 7 ส.ค. 57 เวลา 18:24 น. 16
ข้อ 10 จริงสุดๆ ค่ะ แถมกลิ่นก็ไม่แพ้ชาติใดในลกเหมือนกัน
ข้อ 9 ยังไม่เคยลองแฮะ
ข้อ 8 จริงสุดๆ ไม่ใช่แค่ที่มหาวิทยาลัยเท่านั้น ที่ป้ายรถเมย์ รวมถึงรถประจำทางด้วย ไม่ใช่แค่กอดรัดฟัดเหวียงเฉยๆ อีกต่างหาก เคยเห็นพวกเด็กมหาวิทยาลัยกินตับกันใต้ต้นไม้มาแล้ว ทำเอาเราต้องเป็นฝ่ายอายรีบเดินหนีไปเอง
ข้อ 7 สำหรับเราอากาศไหนๆ ก็เหม็น แต่ที่ฮาคือจีนมาบ่นกับเราว่าคนอินเดียกลิ่นแรง -เราก็ไม่กล้าบอกไปตรงๆ ว่า จีนกับอินเดียนี่แรงพอๆ กัน ฮาาาา
ข้อ 6 คนจีนส่วนใหญ่เห็นแก่ตัวค่ะ คือเจอมากับตัวตอนแฟนล้มหัวแตก จีนก็เดินผ่านเสมือนเป็นอากาศธาตุ แต่เวลาที่จีนเดือดร้อน จีนจัร้องขอความช่วยเหลือปาน....(ละไว้ในฐานที่เข้าใจ) แต่จีนดีๆ ก็มีนะคะ เพียงแต่ค่อนข้างจำนวนจำกัด ถ้าคุณเจอคนจีนที่มีน้ำใจ ควรรีบผูกมิตรค่ะ เพราะไอเท็มนี้หายากกกส์!
ข้อ 5 ทอมจีนก็เยอะนะ ไม่อายด้วย เราว่าไม่เปิดเผยอ่ะเก่าไปแล้ว 
ข้อ 4 จริงค่ะ พวกเขาจะใช้วิธีค้นหาคนที่อยู่บริเวณใกล้เคียง ถ้ารูปโปรไฟล์สวยๆ หน่อยก็ทักกันมาตรึม แต่ส่วนใหญ่พูดภาษาอังกฤษไม่ได้นะ
ข้อ 3 อันนี้คงเก่าไปแล้วล่ะ เพราะมอเตอร์ไซด์ไฟฟ้าน่ะมีกันเกือบทุกคนแล้ว
ข้อ 2 จีนนี่ขึ้นชื่อว่าขับรถแย่ที่สุดแล้วล่ะ พี่ไทยเราชิดซ้ายไปเลย
ข้อ 1 สาวจีนฮิตแฟชั่นเกาหลีค่ะ และด้วยขาพวกเธองามจริงๆ อันนี้ยอมรับ พวกเธอเลยต้องโชว์
0
victoria_cnk 7 ส.ค. 57 เวลา 21:07 น. 19

ข้อ1  ยัน ข้อ 10 เจอหมดแล้วจ้าาา  !!  เราจะเม้าให้ฟัง คิคิ  อยากฟังไหมไม่รู้แต่อยากเล่า  5555 

ข้อ 10 น่ะ เวลาขึ้น subway อิ้อหือออ  บางคนนนี้พอเวลาเราไปยืนใกล้น่ะเหมือนจะเป็นลมม กลิ่มนี้มาเลยจ้าแล้ววขนเนี่ยยเหมือนจะแทงรูจมูกข้าพระเจ้าล้าววว 

ข้อ 9 อันนี้มีเงินน เพื่อนของดิฉันนเป็นคนชอบร้องเพลง แล้ววันก่อนไปกินข้าวกันกับคนจีนๆแล้วมีคนไทยด้วย แล้วเพื่อนเราร้องเพลงเปาปุ้นจิ้นแค่นั้นแหละคนจีนก็ถามเลยว่า อ่าว เธอรู้จักด้วยหร่อ  555
  
ข้อ 8  อื้มมม.. น่ะ  หอพักที่ข้าพระเจ้าเคยไปน่ะ อยู๋ในมหาลัยที่มีชื่อเสียง ใน มณฑล กวางโจวน่ะ 555   แล้วห้องแทบที่พวก คนไทยนักศึกษาแลกเปลี่ยนอยู่มันเป็นอะไรที่แบบ เหมือนหอคอยเลย เพราะมองเห็นหมดทุกมมุม แล้ว มนห้องก็จะมีเกาอี้โซฟาอ่ะไว้นั่ง  บางคืนไม่มีอะไรทำก็เข้าห้องเพื่อนไปนั่งกินแล้วดูเค้ากอดรัดฟัดเหวี้ยงกัน  แต่ เดี๋ยวว  ห้องนี้ต้องมือน่ะ ปิดไฟหมด 5555 ดิฉันและเพื่อน เรียกกันว่า หนังสดจ้าา  เพราะยิ่ง ตี 2 -3 น่ะ อืมม น่ะ  ถ้าา ทำตรงนั้นได้คงทำแล้วบางคืนถึงขั้น มีล้วงๆๆ แล้วแบบหันมาห้องเราไหมนี้ไม่แน่ใจ แต่ไม่สนใจจ้า หันกลับแล้วล้วงๆคล้ำใส่กระโปรง ผญ.ก็น่ะ  คล้ำๆตรงนั้นของปู้ชายย 

ข้อ7  อันนี้ขอรับรองว่าเป็นความจริง อธิบายไม่ถูกต้องเจอกับตัวว

ข้อ6 เท่าที่เราเจอ เห็นแก่ตัว มาก  !!!~   แต่บางคนยังพอมีน้ำใจอยู่ ไปกินข้าวในร้านอาหารก็ยังช่วยแชร์ แต่บางคนนี้แบบ มาหลอกกินฟรี ว่าได้

ข้อ 5  อันนี้จริงจ้าา เพื่อนเราเป็นเกย์น่ะ เราชอบเรียกมันว่า ??  คนจีนหันขวับเลย แล้วหันมาบ่นๆมา เธอไปว่าอย่างนั้นนได้ไงง เค้าไม่ได้้เป็นน่ะ 

ข้อ4 อันนี้ เราก็พึ่งรู้จาก จขกท.น่ะว่า เค้าจีบบบ  55555  ดิฉันก็พึ่งรู้  เวลาไปน่ะ  ตอนกลับนี้ถาม เธอมี QQ  wechat  ไหมม ดิฉันก็ไม่คิดอะไรเพราะเวลาไปไหนในไทย เราได้เพื่อนไหมก็ขอ เฟสบุ๊ค ก็ให้ไป หลังกลับจากไทยนี้ แทบไม่อยากเข้า  QQ เลย ไม่รู้จะทักตายายไรหนักหนาา 555 

ข้อ 3 อันนี้จริงค่ะ  เรื่องโทรศัพท์ ใช้ ไอโฟน ใส่ ไนกี้ไรพวกนี้  พวกคนจีนที่ไม่รวยบางคนจะไม่ยุ่งเลย  ส่วนรถน่ะ ปกติแล้วว เดี๋ญวนี้น้อยแล้วที่จะไม่มีมอไซค์ไฟฟ้า

ข้อ  2 อันนี้ จริง  ขนาด รถอยู่ห่างจากคนไกล เล่นบีบแตร ตั้งแต่นู้นเลย ไปจีนไหมๆบอกเลย ไม่กล้าข้ามถนนน 

ข้อ 1 อันนี้ธรรมดาค่ะ  แล้วเวลานั่งก็ไม่ได้นั่งขาชิดเหมือนบ้านเรา บางคนน ใส่กระโปรงสั้นแต่นั่งอ้าขา เห็นไปถึงงน้องลิง เค้าก็ทำตัวเฉยๆ 

ปล. จอบอ  จบแล้วน่ะค้าบบบบ   ใครรำคาญก็ขอพระอภัยมณีสินสมุทร  ด้วยน่ะก๊าาา 

ปล.2  ไว้มาเม้าอีกน้าาา  

0
LOLO 7 ส.ค. 57 เวลา 22:18 น. 20

อีก2อย่างที่ไชนีสโอนลี่

1. ขากถุยๆกันกลางถนน (คือเป็นกันหมดไง ไม่ใช่แค่บางพวกแบบของไทย)
2.ห้องน้ำ คือเป็นอะไรที่อะเมซิ่งจริงๆนะ
เยี่ยม

0