Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

พี่ๆนศ.ธรรมศาสตร์ ช่วยตอบหน่อยคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือหนูอยากถามว่า ลงทะเบียนเรียนตอนซัมเมอร์เนี่ย ลงวิชาพวกวิชาศึกษาทั่วไปอย่างTU153 TU112 ได้ไหม? แล้วขอแอบถามหน่อย พี่ๆว่าวิชา TU112 TU153 เป็นยังไงบ้าง แบบเกรดง่ายไหม เรียนเป็นไง มีเช็คชื่อไหม ข้อสอบแนวไหน(มีซ้ำข้อสอบปีก่อนๆบ้างไหม) แล้วข้อสอบเก่าหาได้ที่ไหนหรอ แล้วพี่ๆคิดว่าถ้าจะลงวิชาพวก9เลือก1 นี่ ลงวิชาอะไรดี ขอบคุณคะ เอ่อลืมถาม แล้วถ้าเราลงเรียนซัมเมอร์เนี่ยจะเอาเกรดของเราตอนซัมเมอร์คิดรวมกับเกรดเทอมถัดไป หรือว่าเทอมก่อนคะ แบบสมุมติ ลงซัมเมอร์ตอนปี1จะขึ้นปี2เนี่ย จะเอาเกรดคิดรวมกับปี2เทอม1 หรือปี1เทอม2ค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

แกงจืดหมูสับ 6 ส.ค. 57 เวลา 16:30 น. 1

เท่าที่ทราบวิชา TU153 และ TU112 ไม่เคยเปิดช่วงซัมเมอร์มาก่อนเลยครับ
ทั้งสองวิชาไม่เคยมีการเช็คชื่อเช่นกันแต่วิชา TU112 จะมีควิสแบบไม่บอกล่วงหน้า 3 ครั้ง(ถ้าไม่เปลี่ยนอะไร)แนวข้อสอบสำหรับ TU153 สามารถหาได้ทั่วไปเมื่อเปิดเทอมแล้วเพราะเป็นวิชาที่คนเรียนเยอะแต่สำหรับวิชา TU112 คาดว่าจะไม่มีนะครับ ข้อสอบของ TU112 มักเป็นแบบผสมอัตนัยและปรนัย ถ้าเหมือนๆเดิมพวกปรนัยก็มีตั้งแต่เรียงลำดับเหตุการณ์หรือเนื้อหาอื่นๆที่เป็น fact แต่สำหรับอัตนัยจะต้องวิเคราะห์ตามประเด็นของโจทย์

เรื่องเก้าลงหนึ่งนี่ช่วยบอกคณะและสาขามาด้วยครับ หลักสูตรศึกษาทั่วไปของแต่ล่ะสาขาไม่เหมือนกันครับ

สำหรับเกรดของซัมเมอร์ก็จะเป็นเกรดของเทอมซัมเมอร์ไงครับ ก็คือเกรดของเทอม S/2557 ซึ่งก็ระบบเหมือนกับเทอมปกตินั่นแหละมีทั้งเกรดแยกเทอมให้ดูและเกรดเฉลี่ยรวมที่ก็จะออกหลังจากเกรดซัมเมอร์ออกเลย

0