Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ระบายค่ะ ไม่ได้ไปช่วยกิจกรรมมหาลัย กลัวโดนเพื่อนแบน T_T

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือช่วงนี้มันปิดเทอม แต่ก็ใกล้จะเปิดแล้ว เราขึ้นปี 2 อ่ะ แต่เราอยู่มหาลัยที่ไกลกับบ้านเรามาก คือจากบ้านถ้าจะไปมหาลัยก็ต้องนั่งเครื่องไป แล้วปีนี้เราอยู่หอคนเดียว เพราะเมทเมื่อปีที่แล้วเค้าซิ่วออก (พยายามหาเมทใหม่แล้วแต่ยังหาไม่ได้ ) เราก็เลยยังไม่อยากไปมหาลัยอ่ะ

เราไม่อยากไปอยู่หอคนเดียว ใครเคยอยู่คนเดียวน่าจะเข้าใจนะว่าเวลามันว่ามากๆ แบบไม่ต้องออกไปไหน ไม่ได้เจอใครเลย ซักวันสองวันก็แทบจะบ้าแล้ว TT คือกิจกรรมมันมีมาเดือนนึงแล้ว แต่มันไม่ได้มีทุกวัน แบบสัปดาห์ละวันสองวัน ครึ่งวันไรงี้ แล้วเวลาว่างมันเยอะ เราก็เลยตัดสินใจอยู่บ้านต่อ ค่อยกลับใกล้ๆเปิดเทอม

แต่เพื่อนที่เค้าอยู่หอก็มีนะ แต่บ้านเค้าก็อยู่จังหวัดใกล้ๆ แบบนั่งรถสองสามชั่วโมงถึง ถ้าหยุดหลายๆวันเค้าก็กลับบ้านกัน แต่บ้านเราไกลมาก ต้องนั่งเครื่องครั้งละพันกว่าบาท ถ้านั่งรถก็คืนนึงแต่แม่ไม่ยอมให้นั่ง แล้วบ้านเราก็ไม่รวยพอที่จะนั่งเครื่องไปอยู่ไม่กี่วันแล้วกลับ ถ้าไปคือต้องอยู่ยาวเลย

เรากังวลอ่ะ เรารู้สึกว่าตัวเองแปลกแยกจากเพื่อนในกลุ่ม + เพื่อนในภาคมากเลยอ่ะ หลายๆคนเค้าก็ได้ไปทำกิจกรรมกัน เค้าก็สนิทกันมากขึ้น เรากลัวว่าเปิดเทอมแล้วเราจะไม่มีเพื่อนจังเลย

เราก็ไม่ได้อยากอู้หรืออยากอยู่บ้าน เฉยๆ ปกติถ้าเปิดเทอมเราช่วยทุกงานอยู่แล้ว แต่ปิดเทอมนี้มันนานมาก 5 เดือนแล้วอ่ะที่เราไม่ได้เจอเพื่อน กลัวว่าเปิดเทอมแล้วทุกคนจะไม่อยากคบเรา เราก็อธิบายเพื่อนไปแบบนี้ในกรุ๊ปไลน์ของกลุ่มเรา มีแต่คนอ่าน ไม่มีใครตอบเราเลย ใครๆคงคิดว่าเราเห็นแก่ตัว แล้วมาแก้ตัวไปเรื่อยๆ ToT

แสดงความคิดเห็น

>