Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ผมร่วงเยอะมาก

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เราเป็นคนนึงที่ผมร่วงเยอะมากเลยค่ะ พึ่งสังเกตตอนช่วงกำลังลดความอ้วน แบบเวลาสระผมนี่ผมร่วงเยอะมาก ประมาณ 30-50 เส้น แล้วแบบตอนหวีนี่น่ากลัวมากค่ะ ร่วงเยอะมากๆๆๆ ตอนหวีอีกตังหาก เครียดมากเลยคีะ กลัวผมบาง พอลองถามคนอื่นเพื่อนเราก็บอกว่าผมเราหนาอยู่ แต่้ราก็เครียดแล้วอ่ะค่ะ เพราะแบบ ผมหนา ก้บางได้นะถ้าร่วงเยอะๆทุกวัน เคยคิดจะไปหาหมอแต่แบบไม่รู้จะไปที่ไหน เลยลองเปลี่ยนยาวระผม เป็นของเด็ก พึ่งลองใช้มา2วันแต่ก็ไม่ดีขึ้น หรือต้องรอลองใช้นานกว่านี้คะ ? มีวิธีไหนแนะนำไหมคะ ปล. เราลดความอ้วยอยู่เกี่ยวกันไหมคะ ปล2 เราเป็นคนผมหนาค่ะ จะมีโอกาสหัวล้านไหมคะ เราเครียดมากเลยค่ะ ช่วยเราที.

แสดงความคิดเห็น

>

9 ความคิดเห็น

Rebel. 6 ส.ค. 57 เวลา 21:43 น. 1

บอร์ดนักเขียน รับปรึกษาได้แม้ปัญหาผมร่วง///หลบ

รอท่านอื่นมาแนะนำต่อไป...

0
wanwanjujub 6 ส.ค. 57 เวลา 21:52 น. 2

ข้อควรระวัง ถ้าผมร่วงเยอะเกินให้รีบไปตรวจสุขภาพ เพราะร่างกายกำลังเตือนว่าจะเป็นโรคร้าย

0
ลูกหมีขี้เหร่ 6 ส.ค. 57 เวลา 22:06 น. 3

ถ้าลดความอ้วนธรรมชาติแล้วผมร่วง เพราะว่าผมต้องการสารอาหารและโปรตีน เมื่อสารอาหารที่กินนั้นลดลง ร่างกายก็จะนำอวัยวะของร่างกายออกไปบ้างเพื่อลดการดึงสารอาหารไปใช้ในส่วนที่ไม่จำเป็น ป้องกันการขาดสารอาหารหรือเปล่าคะ หรือถ้ากินยาลดความอ้วนแล้วผมร่วง ควรไปหาหมอนะคะ น่าจะมีสารเคมี ปล.ร่วงทีนึงเยอะไปนะ น่ากลัวค่ะ ปล.2 ไม่ใช่ผู้รู้จริง เคยอ่านผ่านมาเฉยๆ

0
maebbeam 6 ส.ค. 57 เวลา 22:22 น. 4

อันนี้เหมือนเพื่อนเราเลยเเฮะ = =" ก็อย่ากังวลนะคะ ถ้ามันร่วงมากก็ไปหาหมอเถอะ อย่าคิดมากเลย หาหมอจะได้หมดกังวลค่ะ =3= ด้วยความปราถรถนาดี ฮี่ๆๆ

0
Nannoi WJ 6 ส.ค. 57 เวลา 22:28 น. 5

เราก็เคยค่ะ เราผมร่วงทุกปี ยิ่งหน้าหนาวนี่เยอะมากๆ แค่สางผมติดออกมาเป็นกำเลย

เราไปปรึกษาคุณหมอมานะ เขาให้กินผักเยอะๆ กินวิตามินเยอะๆอ่ะค่ะ เขาบอกเราขาดสารอาหาร เราก็กินนะ กินผลไม้กินผักกินนม จากนั้นมันก็ดีขึ้นอ่ะค่ะ ร่วงน้อยกว่าเดิมเยอะ

ปล.ผิดบอร์ดนะเออ แต่ไม่เป็นไรเราเข้าใจ หัวอกเดียวกัน เรื่องแบบนี้ยิ่งเครียดยิ่งไม่ดีนะ เพราะฉะนั้นอย่าเครียด(เครียดแล้วผมร่วง)

0
Dovahkiin 6 ส.ค. 57 เวลา 22:39 น. 6
แปะให้แล้วกันนะคะ

เราเป็นคนหนึ่งที่มีปัญหาผมร่วง ร่วงขนาดที่ว่าเมื่อไหร่ที่เอานิ้วสางผมจะมีเส้นผมติดมาด้วยหลายสิบเส้น วันนึงๆ ผมร่วงเป็นกระจุก  จนไม่กล้าที่จะทำอะไรกับผมเลย วิกฤตขั้นหนักคือต้องคอยเก็บผมตัวเองก่อนจะลุกจากที่นั่ง ผมจะติดตามเสื้อต้องคอยหยิบออก เสียความมั่นใจ จนเราเครียดเพราะผมร่วง มากกว่าที่ผมร่วงเพราะความเครียด แต่ตอนนี้ผมเริ่มกลับมาเป็นปกติภายในเวลาแค่อาทิตย์เดียว เลยมีวิธีง่ายๆอยากแบ่งปันทุกคนดังนี้ค่ะ
1) แชมพู+ครีมนวดผม เราใช้สูตรอัญชัน ของอภัยภูเบศร์ ราคาไม่แพงหาซื้อง่ายค่ะ ตามห้างทั่วไปเช่น Big C, Lotus มีแน่นอน
2) ความถี่ในการสระผม สระทุกวันเลยค่ะวันละครั้ง แชมพู 1 ครั้ง เวลาสระ ห้ามเกานะคะ ใช้นิ้วนวดๆเอา สระเสร็จล้างให้สะอาด แล้วตามด้วยครีมนวด เราชอบบีบเยอะๆ ที่สำคัญคือตอนชโลมพยายามหลีกเลี่ยงบริเวณหนังศีรษะ เอาฝ่ามือนวดๆ ให้ถึงปลายผม ทิ้งไว้ 2-3 นาทีแล้วล้างออกเป็นอันใช้ได้ค่ะ
3) ขั้นตอนสำคัญคือนางเอกของกระทู้นี้ค่ะ นั่นก็คือ "มะกรูด" นั่นเอง 
- หั่นผลมะกรูดแบ่งเป็น 3 ซีก ( ผ่าครึ่งมันใหญ่เกินไป บีบน้ำไม่ค่อยออกค่ะ ) 
- จัดการเอาเม็ดมันออก เท่าที่จะทำได้ 
- บีบเอาน้ำมะกรูดลงหนังศีรษะเลยค่ะ แรกๆอาจแสบหน่อย ต้องทนนิดนึงนะคะ แต่กลิ่นหอมมากให้อารมณ์แบบเข้าสปา บีบแล้วนวดเบาๆ ให้ทั่วศีรษะ 
- ทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที แล้วล้างออก เวลาล้างแนะนำให้ถือฝักบัวชิดกับผมเลยค่ะ
4) เลือกใช้หวีซี่ห่างๆ หวีตอนผมเปียกเลยค่ะ 
5) หลังจากสระผมแล้วอย่าพึ่งนอนนะคะ ใช้ไดร์เป่าผมให้หมาดๆหรือแห้งสนิทก่อน อันนี้สำหรับคนสระผมตอนกลางคืน
6) หลีกเลี่ยงการใช้ความรุนแรงกับผม เช่น การถักเปีย หรือมัดผมแน่นๆ รวมถึงการหนีบ ดัด ยืด ทำสี เราเองหยุดการเข้าร้านทำผมชั่วคราว ประมาณว่าหัวข้าใครอย่าแตะ

    เราใช้สูตรนี้ประมาณอาทิตย์เดียว ผมจากที่ร่วงวันละเป็นร้อย ลดลงอย่างเห็นได้ชัด ในช่วง 3-4 วันแรก อาจจะยังไม่เห็นผล อย่าพึ่งท้อใจค่ะ อดทนทำต่อไป พอเข้าวันที่ 6 จะยิ้มออกค่ะ ว่าผมได้ฟื้นคืนชีพแล้ว ผลพลอยไดัคือผมจะนิ่ม และหอมมากๆติดตลอดวัน เป็นวิธีง่ายๆทั้งถูกและดี ไม่ต้องหมดเงินไปกับการซื้อแชมพูรักษาผมร่วง หรือกินยาหาหมอ (ลองมาหมดแล้วค่ะ เห็นผลช้าแถมบางทีก็ไม่ได้ผล ผมร่วงกว่าเดิม) อยากให้ทุกคนลองทำดูนะคะ 

[CR:
iPattie-UK (http://pantip.com/topic/31018209)]

ปล.จริงๆเรื่องแค่นี้ถามอากู๋เร็วกว่าถามในนี้เยอะค่ะ
0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น