Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

7 สาขาคณะศิลปศาสตร์

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่




   สาขาคณะศิลปศาสตร์    มหาวิทยาลัยศรีปทุม                                                                                                                     



สาขา ธุรกิจการบิน  

เหมาะกับน้องๆ ที่สนใจอยากทำงานบนสายการบิน หรือสายงานที่เกี่ยวข้อง อาจจะทำงานในองค์การและธุรกิจอื่นๆที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจสายการบิน ตัวอย่างอาชีพ เช่น พนักงานบริการและต้อนรับบนเครื่องบิน (แอร์โฮสเตสและสจ๊วต),พนักงานบริการและต้อนรับภาคพื้น,พนักงานฝ่ายขนส่งสินค้าทางอากาศ หรืออื่นๆ อีกมากมาย 


สาขา การจัดการโรงแรม  

เป็นงานที่เกี่ยวข้องกับการบริการ เนื่องจากมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาประเทศไทยจำนวนมาก การโรงแรมจึงมีอัตราการเติบโตสูงเป็นรายได้หลักๆของประเทศ ฉะนั้นจึงจำเป็นอย่างมากที่จะต้องผลิตบุคลากรที่มีความรู้ ความเข้าใจอย่างถ่องแท้ และมีหัวใจในการบริการ



สาขา การจัดการท่องเที่ยว 

ใครอยากเป็นไกด์นำเที่ยวเชิญทางนี้ค่ะ  ไม่ใช่แค่ไกด์นะค่ะ แต่ยังมีอีกหลายอาชีพค่ะ ไม่ว่าจะเป็นพนักงานประสานงานทัวร์ มัคคุเทศก์ ผู้นำเที่ยวต่างประเทศ พนักงานออกแบบโปรแกรมนำเที่ยว พนักงานวางแผนนำเที่ยว ผู้ประกอบการธุรกิจนำเที่ยว เป็นต้น 


สาขาภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารธุรกิจ 

ภาษาอังกฤษถูกใช้ให้เป็นภาษากลางในการติดต่อสื่อสารระหว่างกัน การรู้ภาษาอังกฤษมากแค่ไหน จะทำให้มีโอกาสทางอาชีพมากเท่านั้น ยิ่งเข้าสู่ AEC มีการเปิดตลาด ทำธุรกิจกันมากขึ้น คนรู้ภาษาอังกฤษก็ย่อมได้เปรียบมากกว่า


สาขาการจัดการบริการธุรกิจเรือสำราญ

เป็นสาขาใหม่ที่มหาวิทยาลัยศรีปทุุมเปิดสอน เนื่องจากเล็งเห็นถึงแนวโน้มการเติบโตของจำนวนนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้าไทยผ่านเส้นทางเดินเรือ และนำรายได้เข้าสู่ประเทศปีละไม่ต่ำกว่า 2 พันล้านบาท จึงเป็นอาชีพใหม่ ที่มีรายได้ดี แถมยังได้ท่องเที่ยวไปยังสถานที่ต่างๆ ที่เรือผ่าน บนเรือสำราญมีกิจกรรมมากมาย และมีอาชีพที่หลากหลายค่ะ ไม่ต้องกลัวว่าจะตกงานมีงานทำแน่นอน อีกอย่างยังสามารถไปทำงานในสายโรงแรมได้ด้วยค่ะ  

สาขาภาษาญี่ปุ่นเพื่อการสื่อสารธุรกิจ

นอกจากภาษาอังกฤษแล้ว ภาษาญี่ปุ่นก็เป็นภาษาที่น่าสนใจ เพราะปัจจัยนักลงทุนส่วนใหญ่เป็นชาวญี่ปุ่นไม่ว่าจะด้านการลงทุนเชิงพาณิชย์ อุตสาหรรม การท่องเที่ยว ดังนั้นหากสื่อสารภาษาญี่ปุ่นได้จะทำให้มีโอกาสเป็นตัวเลือกในการถูกรับเข้าทำงานเป็นอันดับต้นๆ 


สาขาการจัดการไมซ์และอีเว้นท์

จำนวนนักธุรกิจที่เดินทางเข้ามาจัดงานประชุมสัมมนาในประเทศไทยมีแนวโน้มเติบโตสูง โดยเฉพาะในปีที่ผ่านมา-ส่วนการเติบโตมากถึง 19% สร้างรายได้เข้าสู่ประเทศเป็นจำนวนเงินราว 8 หมื่นล้านบาท และจะเติบโตขึ้นหลังจากเปิดเออีซี ทำให้เป็นที่ต้องการของตลาดอย่างมาก  ตัวอย่างอาชีพเช่น การจัดงานEvent และนิทรรศการ,จัดประชุมสัมมนา,งานรื่นเริง และอื่นๆ อีกมายมาก




สนใจคลิ้กดูรายละเอียดได้ที่ >   http://www.spu.ac.th/liberal-arts/




 

แสดงความคิดเห็น

>