Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

คือไปเจอมาไม่รู้ว่ามีใครเคยอ่านแล้วหรือยังเลยเอามาฝากเพื่อนๆ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

10 ประเพณีแปลก มหาวิทยาลัย ต่างประเทศ

1. Carnegie Mellon University
มหาวิทยาลัย คาร์เนกีเมลลอน ในสหรัฐอเมริกา  มีรั้วคอนกรีตต่ำๆใจกลางมหาวิทยาลัย ซึ่งเปิดให้นักเรียนสามารถเข้ามาวาดรูปในระหว่างเที่ยงคืนยันเที่ยงวัน โดยให้ใช้เพียงพู่กันเท่านั้น (ลูกกลิ้งและสเปรย์ไม่ได้รับอนุญาต) โดยมีการบันทึกสถิติโลกในปี 1993 จาก the Guinness Book of World Records ว่าเป็นวัตถุที่มีการเพ้นมากที่สุดในโลก ”the most painted object in the world” โดยภายใต้ชั้นสีหนาๆถูกแทนทีโดยการเพ้นรุ่นต่อรุ่นจนถึงปัจจุบัน บ่อยครั้งที่จะพบว่ามีการตั้งแคมป์ของนักเรียนเพื่อปกป้องรูปวาดของตนนานเป็นสัปดาห์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งผลงานศิลปะมันจะถูกการทาสีมากกว่า โดยมีนักศึกษาคนหนึ่งทำเรื่องโรแมนติกที่มีชื่อเสียงโดยการเพ้นรั้วสีเพื่อขอแต่งงาน
2. University of Chicago
มหาวิทยาลัย ชิคาโก้  จะมีการจัดงานแสดงผลงานของนักเรียน “Scavenger Hunt” ประจำปีที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยทีมงานของนักเรียนมีการกำหนดขึ้นถึง 4 วัน ภายในงานมีการแปะใบหน้าของนักเรียนไว้ที่ Millenium Park, การโชว์เครื่องปฏิกรณ์นิวเคลียร์ของสองนักเรียนฟิสิกส์ที่ประสบความสำเร็จ โดยมีวัตถุประสงค์คือเพื่อเผยแพร่การสร้างเครื่องปฏิกรณ์พลูโตเนียมที่ผลิตขึ้นภายในมหาวิทยาลัย
3. St Andrews

มหาวิทยาลัย เซนต์แอนดรูส์ มีประเพณี รับน้อง ปีหนึ่งของพี่นักศึกษาปีที่่สาม ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ที่สองของเดือนพฤศจิกายน หรือที่รู้จักกันดีว่า ”Raisin Weekend”โดย น้องปีหนึ่งจะไปที่บ้านหรือที่พักของพี่สายรหัสชั้นปีที่สามของตนเพื่อดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และแต่งตัวในชุดสุดแปลก โดยสนุกสนานกันสองวันเต็มโดยไม่หยุดพัก และองค์กรบริหารกิจการนักศึกษาจะกลายเป็นโรงพยาบาลขนาดเล็ก และในวันจันทร์ที่นักศึกษาปีหนึ่งจะได้รับใบเสร็จรับเงินทางการศึกษา เพื่อนำไปลงทะเบียนในงานต่อสู้ด้วยโฟม ”Foam Fight ”

4. Oxford

ในฐานะที่เป็น มหาวิทยาลัย ที่พูดภาษาอังกฤษที่เก่าแก่ที่สุด และมีประชากรกว่า 20,000 คน กระจายตัวตาม 30 วิทยาลัยปกครองตนเอง อ๊อกซฟอร์ด  มีประเพณีอย่างเป็นทางการและไม่เป็นทางการหลายกิจกรรม แต่กิจกรรมที่แปลกประหลาดที่สุด คือ พิธีของนักศึกษาใน Merton College ก่อนชั่วโมงของวันอาทิตย์สุดท้ายในเดือนตุลาคม โดยการเดินดื่มไปในบริเวณรอบๆ  the Fellows’ Quad  โดยมีวัตถุประสงค์ในการเฉลิมฉลองเวลาต่อเนื่องเปลี่ยนผ่าน ”Merton Time Ceremony” ของช่วงเวลาพักร้อนของอังกฤษ (British Summer Time) ไปเป็น Greenwich Meantime

 5. Harvard

The Primal Scream หรือที่รู้จักกันดีประเพณีหนึ่ง มหาวิทยาลัย ฮาร์วาร์ด มีประวัติของนักเรียนในศตวรรษที่ 1960 ที่มีการกรีดร้องเป็นเวลา 10 นาที ในคืนก่อนจะเริ่มการสอบ และมีการเปลือยกายส่งเสียงร้องไปรอบๆมหาวิทยาลัยโดยมีกองเชียร์และผู้ชม

6. Stanford

“Stanford Steam-tunnelling” อุโมงค์ระบายน้ำภายใต้ มหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด เป็นอีกหนึ่งสถานที่ของกิจกรรมบางอย่างของ นักเรียน ใน มหาวิทยาลัย โดย มหาวิทยาลัย มีโครงสร้างอุโมงค์ล้อมรอบใต้ดินของมหาวิทยาลัย

7. MIT
ที่ Massachusetts Institute of Technology หรือ MIT  มีประวัติของ นักเรียน อัจฉริยะที่เล่นตลกโดยการแยกตัวออกห่างจากเพื่อน นักเรียน และเจ้าหน้าที่ มหาวิทยาลัย ก็มีความประหลาดใจกับพฤติกรรมดังกล่าว มันถูกเรียกว่ากิจกรรม “hacks” ซึ่งจะพบเห็นการกระทำมากที่สุดในเวลากลางคืนในสถานที่ต่างๆ ตำนานเล่าว่า hackers ที่น่าจดจำมีกิจกรรมแปลกๆ คือ การขับรถเชฟโลเรตและการโชว์ทาสีรถตำรวจลาดตระเวน ด้านบนของอาคาร Great Dome building ใน มหาวิทยาลัย
8. Yale

ที่ มหาวิทยาลัย เยล ในพิธีสำเร็จการศึกษาทุกปีจะมีพิธีสูบบุหรี่และบดยาสูบลงที่่่ใต้เท้าของตนเอง ซึ่งแสดงถึงชีวิตการศึกษาในมหาวิทยาลัยได้มาถึงจุดสิ้นสุดลงแล้ว

9. Cornell

มหาวิทยาลัย คอร์แนล  มีประเพณีที่รู้จักกันหลายอย่าง เช่น Dragon Day ที่มีชื่อเสียง เมื่อมีนักศึกษาคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์สร้างมังกรยักษ์และแห่ข้าม the Arts Quad ซึ่งเชื่อกันว่าได้แรงบันดาลใจจากตำนานของ St Patrick  ที่ได้เดินทางโดยการใช้งูเป็นพาหนะที่เกาะ Ireland โดยมันจะถูกจัดขึ้นทุกๆวันที่ 17 มีนาคม ในแต่ละปี

10. Princeton
มหาวิทยาลัย พรินซ์ตัน มีประเพณีชุมนุมรอบกองไฟเพียงมหาวิทยาลัยเดียว ซึ่งถ้าทีมอเมริกันฟุตบอลของมหาวิทยาลัยเอาชนะฮาร์วาร์ดและเยลได้ในฤดูกาลแข่งขันเดียวกัน ครั้งสุดท้ายที่ นักศึกษา ของมหาวิทยาลัยได้จัดพิธีนี้คือในปี 2006 ซึ่งห่างหายมาเป็นเวลากว่า 12 ปี
                     

แสดงความคิดเห็น

>