Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ทนมานานละกับ exo-l เลิกทำตัวแบบนี้ซักที

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ถามจริง exo-l นี่ที่บ้านไม่รักกันเหรอคะ ถึงไปราวีวงอื่นเค้า
ทั้งในทวิต ในเฟส ในig แสดงถึงความสถุนส่วนตัวมากๆ
แล้วยังเหลิงคิดว่า กรูดังกว่า กรูแฟนคลับเยอะกว่า
เพราะกรูบอกเลยว่า มโน! ที่เห็นแฟนคลับวงอื่นเขาไม่ออก
มาพูดกันก็เพราะเขาถือคติว่า "ห มา เ ห่ า ไม่ เ ห่ า ต อ บ"
แต่ตอนนี้ดิชั้นสุดจะทนแล้วจริงๆ ถึงได้อยากออกมาพูด
ปกติชั้นเองก็ไม่ได้อยากจะมาเหยียบเด็กดีนักหรอกนะ
เพราะเห็นว่ามีแต่ติ่งเด็ก ซึ่งไร้ประโยชน์ที่จะมานั่งคุยกับเด็กอมมือ
แต่ในเมื่อเรื่องราวดราม่า ส่วนใหญ่มันเริ่มมาจากพวกแกร
ชั้นก็อยากจะเตือนเอาไว้หน่อยว่า คนเรามันมีขีดจำกัดความอดทน
ที่ไปด่าว่ายุนโอแก่ แก่แล้วหนักหัวใครวะ? หรือโอปป้าแกเป็นอมตะ?
โอปป้าพวกแกจะอยู่ยงคงกระพันรึไง? สมองน่ะมีมั้ย คิดดิคิด
แล้วที่ไปด่าว่าอีทึกไม่มีพ่อ สะใจนักหรือไงเอาความตายคนอื่นมาล้อเล่น
ซักวันแต่พ่อ exo ตาย พวกแกยังจะขำออกอยู่อีกมั้ย ตอบ อิด อ ก!
แล้วไม่ต้องมาแก้ตัวว่าเป็นแฟนคลับปลอม เพราะมันฟังไม่ขึ้น
เคยได้คิดสุภาษตินี้มั้ย คนดีชอบแก้ไง คนจั ญ ไ ร ชอบแก้ตัว
ชั้นขอเตือนถ้าพวกแกรยังไม่สงบปากสงบคำ เจอสงครามแฟนด้อมแน่นอน
และถ้ามันเกิดขึ้นจริงๆ บอกเลยว่าติ่งเพิ่งหย่านมอย่างพวกแกร
เตรียมตัวขุดหลุมรอฝังตัวเองได้เลย นี่เพิ่งจะกำเนิดกันได้ไม่นาน
คงไม่รู้จัก สยองโซน สินะจ้ะ ลองไปถามรุ่นพี่พวกแกรดูแล้วจะได้รู้ว่า
อย่างมาแหยมกับพวกชั้น! เพราะแคสอย่างพวกกรูจะไม่ทน!

แสดงความคิดเห็น

>

214 ความคิดเห็น

pass away! 9 ส.ค. 57 เวลา 16:04 น. 1

จะให้ทำไงอ่าคะ อซอ. ไม่ได้มีอยู่หย่อมๆ คนสองคน แล้วคนทุกคนไม่ได้นั่งรวมอยู่ที่เดียวกัน ตะโกนบอกไม่ได้ว่า 'เฮ้ย! เธออ่ะ ไปว่าอีทึกทำไม ว่ายุนโฮทำไม ขอโทษเขาเดี๋ยวนี้เลยนะ!' ทำได้หรอม??

สันดารคนแก้ไขยากค่ะ อซอ.ไม่ได้แย่ไปทุกคน คนดีๆก็มี แต่คุณจะให้เราทำยังไงอ่าคะ คนพวกนั้นถึงจะไม่ไประรานรุ่นพี่วงอื่นๆ ? จะบอกว่าป็นอซอ.ปลอมก็โดนหาว่าแก้ตัว กลายเป็นคน จัญ ไร อ่ะเห้อมมมม

แล้วต้องการอะไร ดีออก ตอบ!

อ้ออออ เว็บเด็กดีดอทคอม ไม่ใช่ดราม่าดอทคอมค่ะ มีนิยาย มีฟิค มีคำถามนู่นนี่ มีอะไรเยอะแยะ ไม่ใช่มานั่งหาดราม่าปะนิ? แล้วรู้เปล่าตอนนี้เหมือนคุณกำลังจะก่อดราม่า นี่ไม่อยากจะพรูดดดดดดดดดดดดดดดด
บายยยยยย

0
me-Aei 9 ส.ค. 57 เวลา 16:46 น. 2
แรงไปไหม? เอ็กโซแอลบางคนนิสัยไม่ดีก็จริงอยู่ แต่ก็ไม่น่าด่าแรงจนาดนี้นะ เอ็กโซแอลดีๆก็มีเหมือนกัน คนดีเขาไม่จำเป็นต้องออกมาแสดงตัว คุณก็เลยไม่รู้รึเปล่าคะ เราเองก็เป็นเอ็กโซแอลเหมือนกันยังไม่เคยไปเกะกะระรานใครเลย เลิกเถอะค่ะเลิกดราม่า ทุกๆที่เมื่อมีคนดีย่อมมีคนเลว เมื่อมีคนเลวก็อย่ามองแต่จุดที่ไม่ดีนั้นจนมองข้ามคนดีที่มีอยู่มากเหมือนกันนะคะ 

แต่ถึงจะเป็นแบบนั้นเราก็ไม่แบ่งแยกหรอกค่ะ เมื่อมีคนใดคนหนึ่งทำผิดเราก็ขอยอมรับแต่โดยดี ขอแค่ช่วยลดอคติที่ว่าอซอ.ทุกคนไม่ดีได้ไหมคะ ขอบคุณค่ะ
0
The lost planet 9 ส.ค. 57 เวลา 17:16 น. 3

เราเห็นด้วยกับที่บอกว่าอซอ.บางคนก็เกินไป
แต่เราเองก็เป็นอซอ. แล้วอซอ.นี่จะสนับสนุนหรือซับพอร์ตไม่ได้เลยช๊ะ?
เราเองก็รักเอลฟ์รักแคส เคารพในฐานะพี่ๆ
(เชื่อว่าเดี๋ยวจะมีคนต่อจากนี้หาว่าสะตอ= =)
พี่สาวเราเป็นทั้งเอลฟ์ทั้งแคส แถมเอลฟ์และแคสบางคนยังช่วยน้องด้วยซ้ำในวันที่น้องล้ม
เข้าใจว่าอซอ.ส่วนใหญ่ยังเป็นเด็กไม่มีวุฒิภาวะ อซอ.เองก็ไม่สามารถเตือนกันได้หมดหรอกนะคะ
บางคนนี่ก็มาแบบแคปรูปอซอ.ด่าวงอื่น 'ช่วยกรุณาแคปรูปก่อนหน้านั้นได้ไหมค่ะ'
เอาแบบจะๆเต็มๆ ให้เห็นกันไปเลยทั้งสองฝ่าย
อยากให้SM FAM.หันกลับไปดูแฟนคลับค่ายอื่นๆบ้าง วีไอพีกับบีจีรักกันอย่างกับอะไรดี
แล้วSMนี่คือ? หาเรื่องด่ากันได้ไม่เว้นแต่ละวัน เราเข้าใจคำว่าแฟนคลับทำให้เกลียดศิลปินนะ เวลาโดนด่าเค้าไม่จำชื่อคุณหรอก รู้แค่ว่าเป็นแฟนคลับวงไหนก็ด่ารวมๆ
บางครั้งเวลาที่เราเห็นแฟนคลับวงอื่นๆตั้งกระทู้ด่าในเด็กดีนี่ก็ขึ้นนะ บางวงเคยด่าเราไว้เยอะ พอเราด่ากลับบ้างก็ตั้งกระทู้อย่างนู้นอย่างนี้ 
มีอะไรแอดไอดีเรามาเลยค่ะ เข้ามาด่าก็เชิญ เราพร้อมตอบเสมอ:)
TW::Yixing_rabbit

0
fellesta 9 ส.ค. 57 เวลา 18:18 น. 4

ก่อนอื่นต้องบอกก่อนน่ะค่ะ...  ว่า EXO-L  บางส่วนนั้นเกินไปจริงๆๆ  เเต่อยากให้เข้าใจด้วยค่ะ ว่า  EXO-L  ที่ดีก็มีอยู่ไม่ใช่ไม่มี   เเล้วก็หากการกระทำของ   EXO-L  ในบางส่วน  ไม่ทำการกระทำอะไรที่ไม่สมควร  ก็ขอโทษเเทนด้วย เพราะบางทีการกระทำที่ไม่ออกมาจากการไตร่ตรองที่ดี ของ EXO-Lบางส่วนนั้น  มันก็เป็นผลกระทบกับืั้ง   EXO-Lในส่วนที่ดีด้วย 

ยอมรับค่ะว่าบางการกระทำ  ของ EXO-Lบางส่วนนั้น เราเองก็รับไม่ได้เลย   เเต่จะให้ทำไงละค่่ะ   ก่อนที่เค้าจะทำเเบบนั้นพวกเราไม่ได้ไปอยู่ตรงนั้นช่วนกันเตือนช่วยกันห้ามได้..  เนื่องจากจิตสำนึกคิดของ EXO-Lบางส่วนนั้นอาจจะบกพร่องไปบ้าง    เเต่ถึงอย่างนั้นเวลาโดนว่า โดนด่าก็โดนกันทั้งหมด  ดังนั้นจากการกระทำที่ผ่านมาก     ขอโทษ   เเทนด้วยละกันค่ะ   เราจะไม่โทษว่าคนที่ทำเป็นติ่งกระเเสหรือเป็นแฟนคลับปลอม  เพราะจะหาว่าเราเป็นคนจัญไรอีก    เเละเราก็ม่ได้เเสดงตัวว่าพวกเราดีทั้งหมด  100%  เเต่ที่เเน่ๆๆ  พวกเรารักศิลปิน ศรัทธาในตัวศิลปินของเราเองเหมือนพวกคุณค่ะ  เเละถ้าการที่เราจะซัพพอร์ศลปินที่เราศรัทธานั้น  จะถูกมองว่าเป็นพวกไม่ดีไม่เสียทุกคนก็ไม่ใช่ใช่ไหมค่ะ   

ไม่ว่าการกระทำจากแฟนคลับคนไหน  ได้ไประราน  หรือสร้างการกระทำที่ไม่ควรก่อขึ้นให้กับใครหรือแฟนคลับวงอื่นๆๆ     เราว่าเรามายุติกันดีไหมค่ะ     คิดว่าศิลปินจะดีใจรึเปล่าค่ะ? ที่เห็นเเฟนคลับตัวเองมีเรื่องกับเเฟนคลับวงในค่ายตัวเอง


สุดท้ายขอโทษอีกครั้งค่ะ  ขอโทษให้กับการกระทำที่ล้ำเส้นในทุกๆๆกรณี  จากการที่เราโดนด่ามาบ่อยๆๆ   โดนเหยียบมาเยอะ มันก็เจ็บพอตัวเเล้วน่ะค่ะ ขอบคุณค่ะ

0
tinger_kimmin 9 ส.ค. 57 เวลา 18:57 น. 5

ขอโทษทีนะคะ... ในคนหมู่มาก มันย่อมมีความแตกต่าง


พอออกมาแก้ปัญหา รุ่นพี่บอกว่า "พวกเราแก้ตัว"
พอเราเงียบ รุ่นพี่บอกว่า "ไม่กล้า ปอด หนีปัญหา"
ได้ข่าวว่ารุ่นพี่ยึดหลัก ห ม า เ ห่ า ไ ม่ เ ห่ า ต อ บ ไม่ใช่เหรอคะ?
แหม... ว่าแต่พวกเราเนอะ

บอกว่าเป็นติ่งกระแสคือต้นเหตุ = รุ่นพี่ว่าเราโยนปัญหาให้พวกเขา
บอกว่าเป็นตัวอซอ.เอง = อซอ.กลายเป็นผู้ผิด
   
    ที่บอกแบบนี้ไม่ได้จะบอกว่าอซอ.ไม่ผิดค่ะ อซอ.เรียลที่ไปด่าวงอื่นก่อนก็มี.. ในฐานะอซอ.คนนึง เราให้ความเคารพฐานแฟนคลับและวงรุ่นพี่เสมอค่ะ ไม่เคยทะนงตัวว่าอซ.ดังกว่าใคร...    
    ถ้า รุ่นพี่  ไปเจอการกระทำที่ไม่ดีจากบุคคลที่เกี่ยวข้องกับอซ. รุ่นน้องคนนี้ขอโทษในทุกกรณีเหล่านั้นจากใจจริงนะคะ 
   
   ในกรณีของพี่อีทึกที่ถูกด่าว่าไม่มีพ่อ.. ทางเราก็โดนนะคะ เฮียคริสก็ไม่ต่างกัน คนเราทุกคนก็มีพ่อทั้งนั้นแหละ... ไม่งั้นจะเกิดมาได้ไงเนาะ ไม่ว่ายังไงก็ขอโทษจริงๆ ค่ะ...

   หลายๆ คนที่แวดล้อมตัวเรา มีทั้งแคส เอลฟ์ ชนว. โซวอน ฐานแฟนคลับของ f(x) และอีกมากมาย... เราก็สามารถอยู่ร่วมกันได้ค่ะ ดังนั้น รุ่นพี่ที่เป็นแคส และเราที่เป็นอซอ.คิดว่าพวกเราสามารถเป็นพันธมิตรที่ดีต่อกันได้ สิ่งที่รุ่นพี่เจอ มันไม่ใช่ตัวตนของอซอ.ทั้งหมดนะคะ อยากขอให้ลองปรับทัศนคติดูใหม่ และถ้าพยายามแล้วมันไม่ไหว... ก็อยากจะขอให้รุ่นพี่อย่าไปว่าเอ็กโซเลยค่ะ พวกเขาไม่ใช่คนที่ทำแบบนั้น สิ่งที่เกิดขึ้นทั้งหมดมันมาจากตัวอซอ.ค่ะ... ขอให้แฟนคลับเป็นคนซัพพอร์ตเรื่องทั้งหมดเอง...

PS. เพราะดงบังเป็นรุ่นพี่ของเอ็กโซ ฉะนั้นแคสก็เป็นรุ่นพี่ของอซอ.เช่นกัน...
0
But you are not here ~ T T 9 ส.ค. 57 เวลา 18:59 น. 6

ทนมานานแล้ว~
เหมือนกัน..บางครั้งก็มี อซอ ดีๆแต่กลับไม่มีใครมองก็เล่นสนแต่ตัวก่อดราม่าแม้มันจะบางคน..ทุกวันนี้ อซอ คนดีบางครั้งเราอยุ่ของเราเฉยๆมีแต่คนจับตามองคิดว่าชอบหรอที่จะทวิตอะไรสักทวิตแล้วมีแต่คนจ้องแคปเพื่อไปประจารณ์เพราะคำที่ติดอยู่ไบโอเป็น อซอ...คิดว่ามีความสุขหรอ..ขนาดวันนี้ดี7 สีคอนเสิร์ตมีแต่คนว่า อซอ ไม่มีมารยาทใส่เสื้อ อซไปดูบายเฟรน..ถ้ามองดีๆจะเห็นว่ามีหลายวง - - 

0
majiko_seto 9 ส.ค. 57 เวลา 19:42 น. 7

โอ้โห เดี๋ยวนี้ติ่งเขาตีกันถึงขนาดนี้เลยเหรอครับ ผมไม่รู้หรอกนะว่าแคส exo-l ยุนโอ อีทึกคืออะไร มันกินได้ไหมผมก็ไม่ทราบ แต่กับการเรียนนี่ทุ่มเทแบบนี้ไหมครับ ถ้าแน่จริงทำไมไม่ใช้ ID จริงตั้งกระทู้หล่ะครับ แหม่ะ โอตาคุแบบผมครั้นเจอกระทู้แบบนี้ในเด็กดีเยอะๆก็แปลกใจเลยมาเปิดอ่าน โอ้โหวววว ตกตะลึงมากครับ แลดูพวกคุณจริงจังกันมากเลย ยังไงก็ขอให้คุณจริงจังกับเรื่องอื่นๆแบบนี้ด้วยนะครับ พ่อแม่จะได้ภูมิใจ ขอบคุณครับ

0
tinger_kimmin 9 ส.ค. 57 เวลา 20:19 น. 8

อ่า... ถ้าไม่บอก ก็ไม่เคยสังเกตุเลยค่ะว่าพี่เขาใช้ guest ตั้ง
.
.
ถึงจะเป็นติ่ง แต่ก็ไม่เคยทิ้งการเรียนค่ะ แม้อาจจจะมีหลุดๆ ไปบ้าง แต่นั่นก็เพื่อความผ่อนคลาย ณ ตรงนี้ เราก็ไม่ทราบว่าพ่อแม่จะภูมิใจมั้ยที่เราเป็นอซอ. เนื่องจากแม่ของเราเสียไปแล้ว ในเวลานี้พ่อก็ไม่ได้อยู๋กับเรา... ( แม้จะเป็นอย่างนั้น เราก็ไม่เคยทำตัวขาดความอบอุ่น เรียกร้องความสนใจ ) แต่เราว่ามันคงดีกว่าการที่เอาเวลาไปตามกรี๊ดๆ ผู้ชาย หรือว่าหนีเที่ยว ถ้าเราไปทำแบบนั้น เขาคงผิดหวังน่าดูเลยล่ะค่ะ ที่เราชอบศลป.เกาหลี ก็เพราะเขามีดีหลายๆ อย่าง ได้เรียนรู้ประสบการณ์จากพวกเขา เหมือนกับที่คุณเป็นโอตาคุ ชอบอนิเมเพราะว่าอนิเมมีดีในรูปแบบการนำเสนอสื่อแบบนี้ แทบไม่ต่างกันค่ะ

PS. เราก็เป็นโอตาคุค่ะ...

0
.กาแล็คซี่ 9 ส.ค. 57 เวลา 20:35 น. 9

พ่อแม่รักค่ะ ที่บ้านสอนมาดี ไม่เคยไปราวีวงอื่นด้วยค่ะ
ไม่เคยตั้งกระทู้ แว้ดดๆๆ อย่างงี้อ่ะค่ะ ดูไร้สาระ
นึกถึงฟค.ที่ไม่เคยไปทำอะไรให้ด้วยได้ไหมคะ อ่อ ลืมไปว่าเหมารวม 
แล้วติ่งเพิ่งอย่านมอะไรกันคะ ก่อนอซ.จะเดบิวต์ เราติดตามวงอื่นอยู่ด้วยค่ะ
สยามโซนเราก็เล่นคะ มีอะไรรึปล่าว ? 

อ่อ ถือคติหมาเห่าไม่เห่าตอบใช่ไหมคะ แต่วันนี้คุณสุดจะทนจริงๆ 
เลยออกมา "เห่า" บ้าง :)

0
JanePark23 9 ส.ค. 57 เวลา 21:05 น. 12

อซอก็ไม่ได้นิสัยไม่ดีทุกคนซะหน่อย 
แต่มันก็คงจริงของจขกท.แหละค่ะ เป็นเราเราก็ทนไม่ได้เหมือนกัน

0
Krittamet 10 ส.ค. 57 เวลา 12:21 น. 13

ตอนนี้ผมเรียนอยู่ต่างประเทศครับ คนเกาหลีอ่า เจอทุกวัน คุยทุกวันครับ เขายังงงเลยว่าศิลปินเขาดังซะขนาดเลยเหรอ เขายังไม่คลั่งถึงขนาดนี้เลย เพื่อนเกาหลีบางคนยังชอบเพลงไทยมากกว่าเลย...​ ถึงขึ้นเอามาเป็น Ring tone ก็มีครับ.... ดังนั้นผมบอกไปเเล้ว ว่าชอบได้ ไม่ผิด! คลั่งได้ ไม่ผิด! แต่อย่ามาทะเลาะกันครับ ^^
สู้สู้

0
Whitepearl_2001 9 ส.ค. 57 เวลา 21:26 น. 14
แล้ว EXO-L มีอยู่แค่สองสามคนรึไงคะ ??? จะให้เราวิ่งไปบอก EXO-L ทุกคนว่า เฮ้ย อย่าว่ารุ่นพี่ดิ อย่างนั้นเหรอ ???? เหรียญมันมีสองด้านเสมอ มีแฟนคลับดี ก้ต้องมีแฟนคลับไม่ดี ถึงเราจะเห็นด้วยกับข้อความนี้ เพราะแฟนคลับบางคนก็ทำแบบนั้นจริงๆ แต่คุณช่างรวมทุกคนเลยเนอะ (เชื่อดิ พูดแบบนี้ต้องมีคนบอก "ไหนว่า we are one ไง " แล้วจะให้เราทำไง ??? บอกขอโทษ ก็โดนหาว่าแก้ตัว อยู่เฉยๆ ก็โดนหาว่าปอดแหก อคติกันเกินไปไหม ^^ )
0
# ' ครีมโซดา ' # 9 ส.ค. 57 เวลา 22:16 น. 15

เอ็กโซแอลไม่ใช่มีแต่คนนิสัยไม่ดี คนนิสัยดี ๆ ก็มีนะครับ แล้วถ้าบอกว่าไม่อยากมาคุยไม่อยากมาเหยียบที่เด็กดีเพราะไม่อยากคุยกับเด็กอมมือ กรุณาดูตอนเองด้วยนะครับ ภาษาไทยยังเขียนไม่ถูกอายน้องๆ ป.1 มั้ยครับ ? แล้วถ้า ' พ่อ exo ตาย พวกแกยังขำอยู่มั้ย ' นี้คิดหน่อยนะครับ ว่ามีใครไปบอกศิลปินที่คุณชอบแบบนี้มั้ย ? ถึงต้องมาด่าแรง ๆ แบบนี้ ศิลปินใคร ใครก็รัก คุณก็รู้อยู่แก่ใจ หรือไม่จริง ? ถ้าอยากจะด่าเอ็กโซแอล กรุณาคิดให้ดีก่อนกาเรื่องครับ - - เรื่องสงครามอะไรนั้น ทั้งๆที่เป็นติ่งเกาหลีเหมือนกันมาด่ากัน มาทำสงครามอะไรนี้กัน มันดีแล้วหรอครับ ? คิดว่าทางศิลปินเขาชอบกันหรอครับ ? ที่ต้องเห็นแฟนคลับตัวเองไปมีสงคราม ทะเลาะ ตบตี ด่าว่า แฟนคลับวงอื่น ๆ 

0
นามิโมริ 9 ส.ค. 57 เวลา 22:37 น. 16

เราก็เพิ่งเจอแคส นิสัยแบบนี้เหมือนกันค่ะ :)
ที่ผ่านมาต่อให้อซอไปด่าวงอื่นแค่ไหน แฟนคลับวงอื่นเขาก็ไม่ได้เหมารวมแล้วมาด่า อะไรแบบนี้นะคะ
เราพูดกันด้วยเหตุผลมากกว่า
ใครด่าคุณ คุณก็ไปด่าเขาสิ อย่ามาเหมารวมนะคะ
เพราะฉันยังไม่เหมารวมคุณกับแคสคนอื่นๆเลย
ฉันแยกการกระทำของแต่ละคนค่ะ

แต่อซอบางคนก็ทำเกินไป แต่นั่นมันก็เรื่องของเขาค่ะ ทนได้ก็ดี ทนไม่ได้ก็ด่า มันก็มีแค่นี้ละคะ คนเรา :)

ปล.ที่บอกว่า 'แคสอย่างพวกกู' เนี่ย เปลี่ยนเป็น แคสอย่างกูดีกว่านะคะ เดี๋ยวคนอื่นเขาจะคิดว่าแคสคนอื่นก็เป็นแบบนี้ด้วย ไม่ดีค่ะไม่ดี :)

0
beerasoon 9 ส.ค. 57 เวลา 22:38 น. 17

ถามอย่าง....

รำคาณแล้วไปสนใจทำไม?

ปล่อยพวกนั้นไปดิ อซอ ดีๆ ก็มีไม่ใช่มีแต่พวกแย่ๆ 

เราก็เคยเจอแฟนคลับวงอื่นเป็นคนที่ชอบระร่านวงอื่นเขาเหมือนกัน

เข้าใจโลกบ้างป่ะเนี่ย???

0
isaya K 10 ส.ค. 57 เวลา 00:12 น. 18

ถ้าคิดว่าทำแล้วดีก็ทำไปคะ คุณมองว่า exo-l ไม่ดีเพราะคนไม่กี่คน ก็ไม่ต่างจากเราหรอกคะที่เคยคิดว่าแคสเป็นรุ่นพี่ที่ดีมาตลอดแต่ก็ต้องเปลี่ยนความคิดเพระาแคสบางคนเช่นคุณ

0
IM.Hyesu 10 ส.ค. 57 เวลา 00:22 น. 19
    อยากให้ทบทวนคำพูดด้วยค่ะ จขกท :)
ถ้อยคำของคุณช่างหยาบคายและเต็มไปด้วยอคติ

ว่าอซอปากไม่ดี แล้วคุณล่ะคะ???????? 
ก็ไม่ต่างกันนะ...

กรั่นกรองผ่านสมองดีๆรึยังคะก่อนที่จะให้สองมือพิมพ์ลงบนแป้นพิมพ์ คำพูดคุณเหมือนคนขาดสติค่ะ เราไม่ใช่คนโลกสวยนะ แต่เราพอจะรู้ว่าอะไรควรอะไรไม่ควร ง่ายๆคือคำว่า
'กาลเทศะ'

และขออย่าเหมารวมอซอทุกคนค่ะ อซอไม่ได้เป็นแบบที่คุณว่าทุกคน แล้วเราก็ไม่ได้จะโยนความผิดทั้งหมดไปให้ติ่งกระแสด้วย ติ่งกระแสดีๆก็เยอะแยะไป เราไม่เคยคิดจะแก้ตัวว่าสิ่งที่อซอบางคนทำอยู่นั้นเป็นเรื่องไม่ดี เราพอจะเข้าใจความรู้สึกคุณ แต่เราไม่มีทางออกว่าจะต้องทำไง

ถ้าถึงขั้นเห็นอซอพูดจาแรงไม่ไหวก็อย่าไปสนใจเลยค่ะ เพราะเราก็เห็นพวกคุณหลายคนด่าหยาบคายกับอซอมาตลอด มีทั้งเพจแอนตี้เยอะแยะ แต่ก็ไม่ได้ออกมาตั้งกระทู้ด่าคนเหล่านั้นด้วยถ้อยคำหยาบคายนะ... เราไม่อยากจะทนเหมือนกัน ขีดความอดทนเราก็มีจำกัดเหมือนกัน แต่เรายังพอมีสติที่จะระงับอารมณ์โกรธชั่ววูบของตัวเอง ;)) เรายังทนได้ค่ะ

เราก็ถือคติเหมือนกันว่า 'หมากัด อย่ากัดตอบ'

และตอนนี้เราก็ไม่ได้กัดตอบคุณด้วย =D

ขอชี้แจงว่าอซอมีเป็นหมื่นเป็นแสนคน เราไม่สามารถไปควบคุมความคิดของใครได้ใช่มั้ย? เราขอโทษจากใจจริงแทนพวกอซอบางคนที่ทำตัวแบบนั้นด้วยค่ะ แต่จะให้เราไปนั่งอบรมสั่งสอนเด็กพวกนั้นทุกคนมันก็เป็นไปไม่ได้นะ.. ถ้าสุดจะทนจริงๆก็ช่วยเสนอแนวคิดมาหน่อยได้มั้ยคะว่าอซอควรจะจัดการกับติ่งพวกนี้ยังไง จะเป็นพระคุณอย่างสูง 

คุณไม่ได้อยู่ในจุดที่อซอยืนคุณไม่มีทางเข้าใจหรอกนะ ถ้าเกิดแฟนคลับวงเดียวกับคุณไประรานชาวบ้านแล้วโดนเขากราดด่ากลับมา และด่ารวมถึงคุณเสียๆหายๆทั้งๆที่คุณอยู่เฉยๆ คุณจะทำอะไรได้คะนอกจากไปตามขอโทษแทน... คุณจะทำอะไรไปได้มากกว่านี้มั้ย? ถ้ามีวิธีก็ช่วยบอกเราด้วยแล้วกันนะคะ อันนี้มันคือปัญหาที่แก้ไม่ได้ของอซอ ก่อนที่จะพิมพ์ไม่ใช่ว่าพวกเราไม่เคยทำนะคะ ทั้งขอร้องออกมาโพสว่ากล่าวตักเตือนติ่งไม่ดี ทั้งไปตามแจ้งลบโพส ทั้งไปตามขอโทษ เราทำมันมาหมดแล้วค่ะ แต่ทุกอย่างก็เหมือนเดิม เราเองก็กลุ้มใจ นั่งอยู่เฉยๆก็มีกระทู้ก่อดราม่าของอซอทุกวี่ทุกวัน ตามอธิบายแล้วตามอธิบายอีก มันเหนื่อยมากนะ อยากให้คุณลองมองสลับกัน ว่าถ้าเหตุการณ์เกิดขึ้นกับคุณ คุณจะออกมาเรียกร้องขอความเห็นใจเหมือนกับที่อซอหลายๆคนทำอยู่มั้ย?


 ที่หลายคนพูดว่า 'อซอก็ต้องเข้าข้างกันเองสิ' 'แหม่ไม่ต้องออกมาแก้ตัวหรอก' 'อซอดีๆก็อย่ามาร้อนตัวสิ' 'ออกมาพูดกันอยู่นั่นแหละว่าอซอดีๆก็มี' แต่ขอบอกไว้ก่อนเลยนะคะว่าเวลาเห็นแบบนี้มันก็ทำใจลำบาก อยากรู้จริงๆว่าความต้องการคุณจริงๆแล้วคุณต้องการแบบไหน อซอดีๆมีอยู่จริงค่ะ ใจคอคุณจะมองเหมารวมว่าเลวทุกคนเลยหรอ?


ยังไงถ้าคุณไม่พอใจกับการกระทำของอซอ เราก็ขอโทษด้วยนะคะ ขอโทษจริงๆ เราผิดไปแล้ว.. บางทีเราก็น้อยใจเพิ่งมาชอบเกาหลีวงแรกก็โดนด่ายับแล้ว บางทีเราอาจจะผิดเองแหละ แต่ก็อยากให้สังคมให้อภัย และเหลือที่ว่างให้อซอดีๆยืนบ้าง



ป.ล. ถึงคนที่ไม่ใช่แฟนคลับเกาหลีนะคะ การเรียนเราก็ทุ่มเท ทุ่มเทมากๆ คุณไม่รู้หรอกว่าบางทีสิ่งเหล่านี้อาจจะเป็นแรงบันดาลใจให้เราก็ได้ บอกตรงๆนะเราพูดภาษาอังกฤษได้มาเรียนถึงต่างประเทศก็เพราะมองพวกเขาเป็นไอดอลเนี่ยแหละ อย่างเช่น เฮนรี่ คริส นิชคุณ :D



0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น