Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

คิดยังไงกับงานธุรกิจเครือข่าย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ผมคิดว่าทุกคนคงน่าจะเคยเห็นนะครับ เกี่ยวกับการเเท็กประมาณว่า "ทำงานผ่านเน้ต รายได้เฉลี่ย 3000-5000 บาท / อาทิตย์ ซึ่งหลายๆคนคงไม่เชื่อ เเละรุ้สึกรำคาญมันมากๆจะอยาก unfriend คนที่เเท็กมาเลยทีเดียว จนวันนึงผมได้ไปอบรมงาน ที่ห้วยขวาง (อยากรู้รายละเอียด หลังไมค์นะจ้ะ) เสียค่าเข้าอบรม 300 วิทยากรก็พูดๆๆๆๆ เกี่ยวกับการทำงาน ส่วนใหญ่จะเอนไปทางชักจูงใจด้วยฝันมากกว่า ไม่ว่าจะเป็นรายได้เเบบสุดติ่งกระดิ่งเเมว เดือนละ 80000 เดือนละ 150000 เดือนละ 300000 เดือนละ 600000 ฯลฯ ซึ่งฟังดูเเล้วมันเเบบ โหยยยยยยยยยยย งานอะไรวะ ก็อยากทำละ เเต่สุดท้ายก่อนจะได้เข้าทำงานคือ ต้องสมัครสมาชิก... ขั้นเเรก 6000 ขั้นที่สอง 15000 ขั้นที่สาม 30000 ซึ่งเราก็เเค่เด็ก 16 คนนึงจะไปมีปัญญาที่ไหนหาเงินขนาดนั้นมาได้ในเวลาสั้นๆ เลยยังไม่ตกลงก่อน ผ่านไปสองสามวันก็มีคนจากบริษัทโทรถามบ้าง เฟสมาถามบ้าง ประมานว่าเร่งเราให้ทำ ก็งงว่าทำไมต้องเร่ง? ในเมื่อผลประโยชน์ก็ได้เเค่เรา ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องอะไรกับเค้า จนได้รู้อีกว่า การที่เค้าสามารถชวนคนมาร่วมงานได้ เค้าจะได้เงิน เเล้วถ้าคนคนนั้นสมัครสมาชิก เค้าก็จะได้เเต้มสะสมด้วย ทำให้เลื่อนระดับได้อีก เเต่บริษัทนี้เป็นบริษัทเกี่ยวกับการขายผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเเท้ๆ เเต่ทำไมรายได้หลักมาจากการเชิญคนเข้างาน (ที่ออฟฟิศเค้าเรียกว่าการขยายสาขา) จนตอนนี้รู้สึกไม่ค่อยไว้ใจเท่าไหร่เลยยังไม่ลงมือทำอะไรทั้งนั้น 
อยากจะขอความคิดเห็นสำหรับคนที่คิดจะทำ คนที่ทำอยุ่ หรือคนทีเคยทำมาเเล้วช่วยชี้เเจงหน่อยครับ  ขอบคุณครับ 

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

Turr 9 ส.ค. 57 เวลา 17:43 น. 1

เป็นแชร์ลูกโซ่มั้งค่ะ เอาเงินจากเราไปจ่ายคนก่อนหน้าเราแล้วเราไปหาคนเพื่อเอาเงินมาจ่ายเรา ไม่น่าจะดีนะคะ

0
Wn_. 10 ส.ค. 57 เวลา 00:39 น. 3

ดูแล้วกรณีที่คุณเจอน่าจะเป็นแชร์ลูกโซ่ ซึ่งไม่ใช่ธุรกิจเครือข่ายหรือขายตรงที่ถูกกฎหมายนะครับ  และ โดยทั่วไป เขาก็ไม่ยอมรับหรอกว่าเขาเป็นแชร์ลูกโซ่หรือไม่ถูกกฏหมาย  
ผู้สนใจต้องพิจารณา ไตร่ตรองดูเองครับ


ผมเคยทำธุรกิจเครือข่าย ขายตรง กิฟฟารีน ซึ่งเป็นธุรกิจขายตรงที่ถูกกฎหมาย
ถึงแม้จะถูกกฎหมายแต่ก็มีทั้งข้อดี ข้อเสีย ต่างๆ มากมาย  ถ้าจะคุยรายละเอียดข้อดีข้อเสียคงจะยาว  

แต่ ธุรกิจของคุณ ผมไม่ทราบว่าบริษัทอะไร แต่ถ้าเริ่มต้นด้วยการที่สมาชิกต้องเสียเงินจำนวนมาก น่าจะเป็นธุรกิจที่ไม่ถูกกฎหมาย หรือ ล่อแหลมต่อการผิดกฎหมายนะครับ

0
Shalnark Diabolus 10 ส.ค. 57 เวลา 02:24 น. 4

แถมนิดหน่อยครับ ถึงจะเป็นธุรกิจที่เป็นธุรกิจจริงๆและถูกกฏหมายอย่างที่คห.นี้ว่ามาก็ตาม แต่บางครั้งตัวคนทำงานที่เป็นคนมาสปอนเซอร์เราก็อาจจะไม่ทำตามแบบแผนและงัดวิธีการแชร์ลูกโซ่มาใช้เองก็ได้ เพราะงั้นหากคิดจับธุรกิจไหนนอกจากตัวบริษัทและผลิตภัณฑ์แล้วควรจะมองรายละเอียดของคนที่จะมาเป็นอัพไลน์เราด้วยครับว่าเราสมควรเป็นดาวน์ไลน์เค้ามั้ย

ปล.จับมาหลายตัวครับ หลักๆเหมือนจขกท.ละ ไม่มีเงินก็เลยทำก่อนสมัคร เจอทั้งเคสบริษัทไม่ดีและอัพไลน์ไม่ดี โชคดีที่ไม่ได้ลงเงิน แต่ถามว่ายังเชื่อถือในธุรกิจเครือข่ายมั้ย ผมก็ยังเชื่อเพราะนโยบายขายฝันที่พูดถึงสภาพเลวร้ายหากเราไม่ทำกับเค้าซึ่งคนทั่วไปตั้งแง่ หากคิดดีๆก็จะพบว่ามันก็คือความจริงที่อีกไม่ช้าไม่นานเราต้องเจอแน่ๆ และเค้าคือทางเลือกหนึ่งของผมเพื่อดิ้นให้หลุดออกจากวงจรก่อนที่ช่วงเวลานั้นจะมาถึง และแน่นอนว่าทางเลือกที่ว่าไม่ได้มีทางเดียว จนกว่าจะหลุดพ้นไม่ว่ายังไงก็ต้องหาทางเลือกไปเรื่อยๆ

0