Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

โป๊เกินงาม เส้นบางๆระหว่างคำว่า เซ็กซี่ ศิลปะ และ อนาจาร #Antik-pop

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

บทความวันนี้คุยกันเชิงกระตุ้นให้ฉุกคิดเล็กๆน้อยๆนะครับ เป็นประเด็นเรื่องของการขายความ Sexy ของศิลปินนั่นแหละ คือเรื่องของเรื่องบังเอิญผมได้เห็นกระแสข่าวเล็กๆข่าวนึง เกี่ยวกับศิลปินวงเกิร์ลกรุ๊ปไอดอลสาวๆ ของเกาหลี  มีนามว่าวง 4L หรือ Four Ladies อันประกอบด้วย ชานนี่ (Chany), เยซึล (Ye Seul), จายอง (Ja Young) และคนสุดท้าย จีน่า (Gina) นั่นเอง เป็นกระแสข่าวที่ว่า พวกเธอแรงและวาบหวิวมากเกินไปเมื่อได้เห็นทีเซอร์ที่พวกเธอปล่อยออกมา มีชื่อซิงเกิลว่า Move นั่นเอง ตัว MV เต็มจะปล่อยออกมาในวันที่ 4 สิงหาคม ที่จะถึงนี้ ตอนนี้เป็นทีเซอร์ก่อน แต่หลังจากที่ดูแล้ว  ไม่ต้องไปถึงตัว MV หรอกครับ เห็นแค่ทีเซอร์ก็ควรจะหยุดแล้วล่ะ
         คือโอเค พวกเธอเป็นผู้หญิง สาว สวย ขาว หุ่นดี Xโคตร  และผมเป็นผู้ชาย ผมไม่เถียงหรอกฮะว่าใครๆเค้าก็ชอบสาวๆสวยๆอยู่แล้ว  ยิ่งเป็นเกิร์ลกรุ๊ปของเกาหลีนี่ แต่ละนางเด็ดระดับนางฟ้าเลยทีเดียว เราไม่องุ่นเปรี้ยวอยู่แล้ว  เพียงแต่ว่า เรื่องแบบนี้มันก็มีขอบเขตของมันอยู่  เรื่องของเรื่องคือ  ท่าเต้นที่เห็นในทีเซอร์นั้น  มันค่อนข้างจะแรง แรงเอามากๆจริงๆ ขนาดเราเองไม่ใช่พวกหัวโบราณอะไรขนาดนั้น  และก็ไม่ได้คิดมากเรื่องการขายความSexyของศิลปินด้วย  อย่างในบ้านเรา สมัยก่อนมี ไทรอัมพ์คิงด้อม (เออ เกือบสะกดชื่อผิด)  ต่อมาก็เป็น GB เกิร์ลลี่เบอร์รี่  เท่าที่ผมดูแล้ว  ยังไม่มีMVหรือเพอร์ฟอร์มอันไหนที่เรียกว่าอุจาดตา หรือ แรงจนเกินเหตุเกินไปจริงๆ ทุกอย่างล้วนเป็นความSexy ที่ยังพอรับได้ อยู่ในระดับที่สังคมโอเค  ถึงแม้ว่าจะมีบางอันเร่าร้อน แต่ก็ยังไม่แย่    

แต่กับสำหรับ 4L ที่เห็นจากทีเซอร์นี้  คงต้องบอกตรงๆเลยว่า  มันแรงเกินไปมากๆ กับท่าเต้นแยกขาถ่างซะจนเกือบจะเป็นคำนิยามของการแยกตัวออกห่างกันไปเรื่อยๆของระบบสุริยะจักรวาลเลยทีเดียว - -*  คือ แหกข้าอ้ามากจนน่าเกลียดเลย  คือโอเคมันไม่ได้เห็นอะไรหรอก เพราะใส่ถุงน่อง ใส่กางเกงอยู่สั้นๆ  แต่ลักษณะของท่าทางของมันเป็นการรุกเร้าทางเพศที่ รุนแรง และ ตรงมากเกินไป จนทำให้คนดูรู้สึกถูกจู่โจม ขนาดเป็นผู้ชายแบบเราก็ตาม  เหมือนผู้หญิงที่แก้ผ้าหมดจนไม่เหลืออะไรให้จิ้น ประมาณนี้  ซึ่งไม่แปลกใจเลยว่าทำไมกระแสในเนต ทั้งผู้หญิงทั้งผู้ชาย จะจวกทีเซอร์ของวงนี้มากๆ คือไม่ว่าจะสวย หรือทำอะไรดีๆมา  แต่พอมามีperformanceในลักษณะแบบที่โชว์กันจนไม่มีคลาสแบบนี้มันก็มากเกินไปหน่อย
 ศิลปินขายความSexy ไม่มีใครว่าหรอกครับถ้ามันผสมผสานระหว่างงานเพลง + ศิลปะการถ่ายทอดที่ดี + ขอบเขตที่ควรจำกัดไว้  มันก็จะออกมาเป็นงานดีๆที่น่าสนับสนุน และแฟนๆก็คงจะชอบ ถูกใจชายหนุ่มทั่วโลกด้วยล่ะ  แต่ถ้าทำออกมาแล้วไม่ลงตัว มุ่งที่จะขายอะไรอย่างใดอย่างหนึ่งมากไป กรณีนี้คือความSexyเพื่อยั่วยวนความสนใจทางเพศของผู้ชาย  มันจึงได้แต่กระแสลบที่ตีกลับมาอย่างที่เห็น  ซึ่งจริงๆแล้วอาจจะเป็นการวางแผนของต้นสังกัดเค้าไว้ก็ได้ ยิ่งแรง ยิ่งเป็นกระแส คนยิ่งพูดถึง และแชร์กันต่อๆไป  มันกลายเป็นไวรัลซะหมดแล้วเดี๋ยวนี้  ซึ่งไม่ว่าจะต้องการอะไรก็แล้วแต่  ผมก็ยังเชื่อว่า  ความSexy มันเป็นศิลปะที่ดีได้ ถ้าทำออกมาอย่างพอเหมาะพอดี โดยที่คำนึงถึงความเหมาะสม ขอบเขตที่ควรมี  ความรับผิดชอบต่อสังคม และความสวยงามเชิงศิลปะ  ถ้าทำเพียงเท่านี้มันก็เป็นงานที่ได้รับการยอมรับจากสังคม และก็ขายได้อยู่ถมไป MVของ K-Pop ที่มีท่าเต้นแรงๆและSexyมากๆหลายเพลง ก็ยังถูกยอมรับได้เลย (อย่างMa Boy เป็นต้น) ถ้าทำออกมาดีๆ  ก็จะได้กระแสดีๆคืนกลับไปอย่างถล่มทลาย แต่ถ้าno limitซะขนาดนี้  กระแสตีกลับมันก็เป็นด้านลบอย่างที่เห็น  ยังจะอยากได้กระแสแบบนี้อยู่อีกรึนี่

ปล.  ถึงผมจะแอนตี้เคป็อบก็เหอะนะ วาบหวิวแบบนี้ก็เฮ้อ...


Cr. คลิ้ก

แสดงความคิดเห็น

>

114 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

มีเนื้อหาที่ก่อให้เกิดความขัดแย้ง และทะเลาะกันอย่างรุนแรง หรือมีเนื้อหาต่อว่า วิจารณ์ หรือประจานผู้อื่น ที่มิได้เป็นบุคคลสาธารณะ

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

มีเนื้อหาไม่เหมาะสม

มนุษย์ต่างดาว[เด็กน้อยในไร่อ้อย] 10 ส.ค. 57 เวลา 12:24 น. 5

เอ่อ.....ผมว่าถ้าพี่จะขนาดนี้

พี่ไม่ต้องไปเป็นนักร้องหรอก

ไปเป็นโคโยตี้บนรถกระบะดีกว่ามั้ยพี่ เห็นแล้วสยองยิ่งกว่าเด็กดึงดาวตามผับอีก

ถ้าจะเต้นอ่อยได้ขนาดนี้ ผมว่าไปเป็นแดนเซอร์ให้จ๊ะคันหูเถอะพี่

อ้อ....พวกนางหน่ะ ได้เป็นดาวรุ่งแน่

ดาวรุ่งพุ่งสู่เมรุ 555555555




ป.ล ม๊าฮีฝากมาให้สาวๆ







0
Poppy Lovelove 9 ส.ค. 57 เวลา 21:25 น. 7

บอกตรงๆว่าขนาดเราเป็นติ่ง ปกติก็สนับสนุนK-pop ทุกวงอะแหละแต่ MV นี้แรงมากค่ะ คือแม้จะขึ้นเรท19 อะนะ แต่มันแรงเกินไปจริงๆ บอกเลยว่าที่ผ่านมาอย่างวงที่เขาเน้นความเซ็กซี่อย่าง Sistar ฮยอนอา Stellar อะไรแบบนั้น เรายังรับได้ แต่นี้มันสื่อเรื่องทางเพศมากไป ถ้าขึ้นไลฟ์ ท่าเต้นโดนแบนแน่ๆ
พวกโคโรกราฟเอาอะไรคิดวะเนี่ย ไม่สงสารพ่อแม่เขาเหรอ ให้ลูกเขามาทำอะไรแบบนี้ ถ้าเต้นอุบาดขนาดนี้ใครจะดู หรือว่าจะเจาะตลาดพวกตาแก่ตัณหากลับงี้เรอะ สงสารวงการK-pop จริงๆ SO BADDDDDDDDD
 

0
Pe'am 10 ส.ค. 57 เวลา 02:11 น. 9
เอาตรงๆ  เราเฉย ๆ นะ


รับไม่ได้กับท่าเต้นบางท่า เฉย ๆ แต่บางท่าก็เฉย ๆ

ส่วนตัว MV  ไม่ค่อยรู้สึกอะไร ( จำพวกบีบก้น บีบอก ) ไรแบบนี้ จะเฉยๆ เพราะวงอื่นก็ทำ  

ส่วนเรื่อง ชุด ก็ไม่ได้อะไรวงอื่นก็ใส่สั้นประมาณนี้ แต่คือชุดแบบนี้มันบางไง เลยดูน่าเกลียด

#แต่รอดู MV ต่อไป ทางค่ายอาจจะเปลี่ยนเพราะโดนวิจารณ์เยอะ

0
น้องบยอนร่างบาง 10 ส.ค. 57 เวลา 12:11 น. 12
เราเป็นติ่ง ยังแอนตี้วงนี้เลย - -
ถ้าเต้นเหมือนปวดฉี่
ตอนแรกๆที่เพื่อนเล่าให้ฟังถึง 4L เราก็ไม่ได้คิดว่ามันจะขนาดนี้นะ
คิดว่าแค่แบบ sexy แต่พอเห็น Teaser เราว่ามันค่อนข้างจะ..ไปนิดนึง

0
ฟ้าภรรยาลู่หาน 10 ส.ค. 57 เวลา 14:29 น. 15

อยากถามว่าวงนี้ค่ายอะไรมครคิดชุดและท่า เราชอบเคป็อปนะ แต่อย่างนี้อะมันทำให้เคป็อปเสียเลยนะค่ะ เต้นอ้าไปรึเปล่าค่ะพอเหอะค่ะแค่ทีเซอร์ก็น่าอายแล้วทำอย่างนี้เดี๋ยวเค้าก็ว่าขายตัวหรอกค่าาาาาา

0
Airiss 10 ส.ค. 57 เวลา 14:39 น. 16

เราเป็นติ่งเหมือนกันนะ แต่เราคิดไว้ตั้งแต่ดูทีเซอร์แล้วล่ะ
ตรงๆเลยนะ.....

ท่าเต้นเหมือนคนโดนเอา- -*

#แรงไปมั้ย...
มันแหกแข้งแหกขาเกินงามไปป่ะ เราไม่รู้หรอกนะว่าประเทศอื่นเป็นยังไง แต่เป็นผู้หญิงก็ควรจะเรียบร้อยกว่านี้จริงป่ะ?

0
BuBee YoDyOy 10 ส.ค. 57 เวลา 15:07 น. 17

ตอนแรกเราดูเราว่าแรงมากนะ แต่เขาให้สำหรับคนที่19อัพดูเท่านั้น
เราไม่ถึง19เลยว่าไม่ได้ เซงอดว่า#ไม่ใช้แหละ

0
ซาลาเปาเปา 10 ส.ค. 57 เวลา 15:40 น. 19

คือ เราเปนคนชอบ k-pop นะ 
แต่ถ้าแบบนี้ก้อไม่ไหวจิงๆ ท่ามันดูแรงมากเกินไป 
เปนไปได้ ช่วยลดท่าเต้นให้มันสวยงามมากกว่า sexy นะค่ะ

0