Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แรกเริ่มด้วยอาการผื่นขึ้นเล็กน้อยต่อมาลามครึ่งหน้าควบกันอาการตาบวมมันคืออะไรคะบอกที

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือเราพึ่งลองเล่นเด็กดีคะ เป็นโพสแรกสมัครเพราะปัญหานี่โดยเฉพาะเลยคะ ช่วยแนะนำหน่อยนะคะ คือปกติเราเป็นคนผิวหน้าสวย ไม่ค่อยมีสิวจนเพื่อนๆทักว่าทำไมไม่มีสิว เรายอมรับคะว่ามันก็พอมีบ้างช่วงประจำเดือน(โคตรยกยอตัวเลย- -) แต่ทีนี้ไม่รู้คะเราสังเกตุความผิดปกติของตัวเองได้คือ มันเริ่มมีผื่นเล็กๆ(เป็นผื่นปกติเลยคะไม่ได้แดงหรืออะไร)ขึ้นบริเวรหน้าผาก แรกๆมันก็มีนิดเดียวอะคะ ทีนี้ เมื่อ2วันก่อนมันก็เริ่มเยอะ พอมาเมื่อวาน เราหลับเป็นตายเลยคะ รู้สึกหนักตามากแล้วก็ปวดหัว พอตื่นมาอีกทีก็บ่าย2คะ ตอนแรกตา"โคตร"บวม เราก็เอ้อ เราคงนอนเยอะไปมันเลยบวม พอผ่านไป2ทุ่มก็แล้ว3ทุ่มก็แล้วมันก็ไม่หายบวม มาสังเกตุอีกที ผดมันเยอะขึ้นๆ แถมมาด้วยอาการคันยิบๆเลยคะ ผดไม่ได้แดงไม่มีสีเลยคะ เหมือนว่าเป็นผดร้อน แต่จริงๆเราไม่ได้ร้อนเลยคะ เราก็กะว่าพรุ่งนี้(วันนี้)มันก็คงจะหาย แต่ไม่เลยคะ ตื่นมาตาก็บวม ปวดหัวปวดตา มันหนักๆอะคะ ผื่นจากตอนแรกแค่ระจุกเดียวตรงหน้าผาก ตอนนี้นางลามมาเปลือกตาจนถึงแก้วแล้ว เพื่อนๆหาว่าเราคิดมาก แต่แบบ คือถ้าเห็นมันเหมือนคนเป็นโรคเลยอะคะ น่ากลัวอะ แบบตุ่มเล็กๆเต็มหน้าขึ้นถี่ยิบ คันด้วย ตาก็บวม แบบไม่รู้ว่าเป็นโรคอะไร แม่บอกว่าจะไปหาหมอไหม เราก็หยิ่งคะ ไม่เป็นไรอะแม่ ทีนี้เป็นไงคะ จะให้แม่กลับมารับแม่คงด่าตายเลย ช่วยบอกทีคะว่ามันคืออะไรรรรรรร โคตรเครียดเลยคะ

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

Kik Na Ja 10 ส.ค. 57 เวลา 18:17 น. 1

เราก็ไม่รู้อ่า แต่ อาการมันคล้ายๆโรคหัด เลยค่ะ แบบจะมีผื่นแดงๆขึ้นเต็มตัว แต่ไม่คันเท่าไหร่นะ อาการของจขกท. มันไม่แน่นอนมันไม่ชัดเจน ที่จะพูดได้เต็มปากว่าเป็นโรคหัด
คือเราก็ไม่รู้นะแต่ที่รู้ๆอะ ไปหาหมอดีกว่า ดีที่สุด อย่าไปกลัวแม่ว่าเลย ดีกว่ามานั่งสงสัยว่าตัวเองเป็นอะไร ยิ่งถ้าเป็นหนักๆเข้าคนรอบข้างก็จะเป็นห่วงนะคะ
ไปหาหมอเถอะ
 

0
J\'Jam Jupiter 10 ส.ค. 57 เวลา 19:19 น. 2

พรุ่งนี้ถ้าไม่หายว่าจะไปหาหมอผิวหนังละจ้า เพื่อนล้อว่าเป็นโรคกากเกลื้อน ใจจนึงก็จี้นะ ใจนึงก็แบบ เอ้ออออออล้อแบบนี้ยิ่งกังวล 

0