Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

IPhone ทำแบบนี้ได้ด้วยเรอะ!!! #เข้ามา

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
1. สามารถตั้งรหัส Passcode จากตัวเลข เปลี่ยนเป็นตัวอักษรได้ เพื่อช่วยเพิ่มระดับความปลอดภัย วิธีการตั้งค่าง่าย ๆ ไปที่ Settings > Passcode > Simple Passcode > OFF จากนั้นตั้งรหัสผ่านเป็นตัวอักษรตามต้องการ 
Passcode

2. สามารถสั่งให้ Siri อ่านอีเมลให้เราฟังได้ โดยใช้คำสั่ง Read my email จากนั้น Siri จะอ่านอีเมลโดยเรียงจาก ชื่อคนส่ง, เวลา และหัวข้ออีเมล รวมถึงอ่านอีเมลล่าสุด นอกจากนี้ยังสั่งให้อ่านอีเมลเฉพาะคนได้ โดยใช้คำสั่ง Do I have email from (ชื่อผู้ส่ง)
Siri
 3. ดูเวลาส่งข้อความจาก iMessages ง่าย ๆ เพียงแค่แตะแล้วเลื่อนไปทางซ้ายเพื่อดูเวลาที่ส่งข้อความ
iMessages

 4. สามารถสั่งให้ Siri ดูข้อมูลว่า มีเครื่องบินไหนของสายการบินอะไร บินอยู่เหนือหัวเราบ้าง โดยใช้คำสั่ง What flights are above me หรือ Planes overhead จากนั้น Siri ก็จะแสดงข้อมูลสายการบินต่าง ๆ บนหน้าจอ แต่อาจจะรอนานหน่อยต้องใช้เวลา 30 วินาที

Siri

 5. เขย่า iPhone เพื่อลบข้อความ/นำข้อความกลับคืนมาได้ ในกรณีที่กำลังพิมพ์ข้อความ เราสามารถเขย่า iPhone เพื่อลบข้อความที่ไม่ต้องการได้ โดยจะมีข้อความ Undo Typing แสดงขึ้นมา แต่ถ้าไม่ต้องการลบอยากนำข้อความเดิมกลับมาก็ให้เขย่าอีกครั้งจะมีข้อความ Redo Typing เพื่อนำข้อความกลับมา

Undo Typing

 6. ดูข้อมูลในปฏิทินง่าย ๆ ในแนวนอน ปกติบนปฏิทินหากเป็นวันหยุดหรือกำหนดการที่บันทึกไว้จะแสดงเป็นจุดกลม ๆ จะต้องแตะเข้าไปดู แต่วิธีง่าย ๆ ที่จะดูข้อความในหน้าปฏิทินทั้งหมดเพียงแค่ใช้งานในแนวนอน

 7. ปุ่ม Caps Lock ในกรณีที่ต้องการพิมพ์ตัวพิมพ์ใหญ่ทั้งหมด สามารถแตะปุ่ม Shift สองครั้งติดกันบนคีย์บอร์ด เพื่อใช้งานแบบ Caps Lock แต่อย่าลืมเปิดการใช้งาน Caps Lock ก่อนนะครับ โดยที่ไปที่Settings > General > Enable Caps Lock 

 8. วัดระดับความเอียง เมื่อเปิดแอพฯ เข็มทิศ (Compass) แล้วเลื่อนจอไปทางซ้ายก็จะเจอกับแอพฯ วัดระดับความเอียง

Compass

 9. ป้องกันลูก ๆ มือบอน แอบกดซื้อของในเกม เราสามารถเลือกปิด In-App Purchases โดยตั้งค่าง่าย ๆ ไปที่ Settings >General >Restrictions > Enable Restrictions > In-App Purchases > OFF

Enable Restrictions

 10. ถ่ายภาพต่อเนื่อง (Burst Mode) โดยการกดที่ปุ่มชัตเตอร์ค้างไว้ จากนั้นกล้องจะถ่ายภาพต่อเนื่อง เหมาะสำหรับการถ่ายภาพสิ่งของหรือวัตถุที่เคลื่อนที่เร็ว

Burst Mode

 11. เพิ่ม – บนคีย์บอร์ดให้ยาวขึ้น โดยกดที่ปุ่ม – ค้างไว้ จากนั้นจะมีขีดยาวให้เลือกใช้งาน รวมถึงจุด (Dot)

 12. ถ่ายภาพด้วยปุ่มปิด-เปิดเสียง สะดวกกว่าไม่ต้องกดปุ่มชัตเตอร์บนหน้าจอ

 13. ถ่ายภาพจากปุ่มบนสายหูฟัง ด้วยการกดปุ่มตรงกลางของหูฟัง

 14. ตั้งค่าการสั่น (Vibration) แยกแต่ละ Contact ได้ โดยตั้งค่าในหัวข้อ Vibration จากนั้นเลือกรูปแบบการสั่นได้ตามต้องการ

Vibration

 15. เมื่อปรับ iPhone ให้เป็น Airplane Mode จะสามารถชาร์จแบตเตอรี่ได้เร็วขึ้นเป็นสองเท่า

Airplane Mode

เป็นยังไงกันบ้างคะสำหรับ 15 เรื่องเกี่ยวกับ iPhone ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน หรือบางคนอาจจะรู้ในหลาย ๆข้อที่ได้แนะนำไป หวังว่าบทความนี้น่าจะเป็นประโยชน์กับผู้ใช้งาน iPhone หลายๆคนนะคะ บ๊ายบายยย

 
cr.http://iphone.kapook.com/15-things-you-didnt-know-your-iphone-could-do/

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น