Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ความรู้สึกของสาววายและความต่างของYAOIและเกย์

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
  สวัสดีค่ะ วันนี้MILD TWINSสาววายตาน้ำตาลๆจะมาขออธิบายเกี่ยวกับความต่างของYAOI และเกย์ค่ะ
 
  อนึ่ง เรื่องนี้มาจากการที่เพื่อนของMILD TWINSมักจะเข้าใจผิดบ่อยๆว่าMILD TWINS มีความสุขเมื่อได้เห็นหนัง ละคร หรืออะไรก็ตามที่โรงเรียนนำมาเปิดให้ดูแล้วมีฉากเกย์พยายามจะทำอะไรบางอย่างกับผู้ชายปกติ แต่ในความจริงมันไม่ใช่ค่ะ เลยจะขอมาอธิบายเกี่ยวกับเรื่องนี้เพื่อนที่เพื่อนๆพี่ๆน้องๆจะได้เข้าใจกันอย่างถูกต้องค่ะ
 
  ก่อนอื่น ต้องขออธิบายก่อนว่าคำว่า[วาย]ที่เพื่อนๆได้ยินกันบ่อยๆเนี่ยมันคืออะไร
ความจริงวายแบ่งได้อีกเป็น2ประเภทหลักๆค่ะ 
  1.ชายรักชายหรือYAOIที่เพื่อนๆได้ยินจากบรรดาหนุ่มวายหรือสาววายบ่อยๆ ในโลกแห่งความจริงมันก็ไม่ค่อยมีเท่าไหร่ ส่วนใหญ่จะเป็นสาววายอย่างเราๆมโนกันเอง แน่นอนว่าในอนิเมะก็ด้วย แต่อนิเมะก็มีที่เป็นอนิเมะYAOIเลยเหมือนกันนะ เช่นเรื่อง Love Stage
  2.หญิงรักหญิงหรือYURI ซึ่งมายด์ก็ไม่ค่อยรู้เรื่องเกี่ยวกับสายนี้อย่างลึกซึ้งเท่าไหร่เพราะมายด์อยู่สายYAOIแต่ส่วนใหญ่มักจะเห็นในอนิเมะที่เป็นแนวโรงเรียนแล้วมีผู้หญิงเยอะๆอย่างโรงเรียนหญิงล้วน (แต่ในโลกแห่งความจริงก็มีไม่น้อยนะ)

  ยังไงก็แล้วแต่ช่างเรื่องกระแสหญิงรักหญิงไปก่อนเถอะ เราจะไปเข้าเรื่องกันเลยแล้วกันค่ะ(ขอไม่ลงรายละเอียดเรื่องYAOIกับYURIไปมากกว่านี้ไม่งั้นกท.นี้ไม่ได้เข้าเรื่องแน่ๆ)

  ก่อนอื่นทุกคนคงเข้าใจคำว่าเกย์(ในที่นี่ขอรวมตุ๊ด กระเทยหรืออื่นๆไปด้วยเลย)กันใช่ไหมคะ มันหมายถึงผู้ชายที่มีกิริยาท่าทางคำพูดคำจาเหมือนผู้หญิงค่ะ(ซึ่งเกย์บางคนเรียบร้อยกว่าผู้หญิงอีก) และแน่นอนที่ขาดไม่ได้เลยคือเกย์จะมีความรักความชอบในเพศเดียวกันค่ะ

  ทีนี้ทุกคนคงสงสัยกันสินะคะว่าแล้วมันต่างกันยังไงในเมื่อชอบในเพศเดียวกันเหมือนกัน คำตอบตือมันต่างกันอย่างรุนแรงค่ะ!!

  สำหรับสาววายแล้วคำว่าYAOIมีความหมายที่ลึกซึ้งมากค่ะ เพราะมันจะหมายถึงการที่ผู้ชายคนนึงก็ชอบผู้หญิงธรรมดาปกติเหมือนคนทั่วไปนี่แหละค่ะ แต่ว่ามีความรู้สึกพิเศษกับผู้ชายด้วยกันเพียงคนเดียวเท่านั้น ขอย้ำว่าเพียงคนเดียวเท่านั้นค่ะ!
  คล้ายกับการเจอรักแท้ของการรักกันระหว่างคู่ชายหญิงทั่วไปค่ะ ประมาณว่าชั้นสนใจแค่เธอ(นาย)เท่านั้น คนอื่นชั้นไม่สน
  แต่เกย์เนี่ย จะนิยมชมชอบผู้ชายทุกคนไม่ต่างจากผู้หญิงทั่วไปค่ะ ถ้าจะให้เปรียบเทียบคือเมื่อสาวๆเจอคนหล่อๆหรือดาราที่ชอบก็จะตามไปกรี๊ดนั่นแหละค่ะ เกย์ก็จะเป็นอะไรประมาณนั้นคือมีความรู้สึกชื่นชอบกับผู้ชายทุกคนต่างจากYAOIโดยสิ้นเชิงค่ะ

    มาถึงตรงนี้แล้วทุกคนพอจะเข้าใจกันมาขึ้นรึเปล่าคะ สาววายหรือหนุ่มวายก็ไม่ได้มีความสุขหรอกค่ะเมื่อผู้ชายที่เป็นเกย์ไปแสดงอาการคลั่งไคล้ผู้ชายไปทั่ว มันให้ความรู้สึกแบบว่ามันไม่ลึกซึ้งน่ะค่ะ ความรู้สึกเหมือนกับว่าอ่านนิยายรักแล้วนางเอง11รดเที่ยวชอบผู้ชายคนอื่นไปทั่วน่ะค่ะ

     ไหนๆก็อธิบายมาถึงตรงนี้แล้ว ขออธิบายเกี่ยวกับสาววายและหนุ่มวายด้วยเลยแล้วกันค่ะ(ในที่นี้จำกัดความแค่YAOIนะคะ)

      เรามาเริ่มด้วยสาววายกันก่อน
      คือสาววายเนี่ยก็ไม่ใช่พวกโรคจิตที่จิ้นไปทั่วแค่ว่าผู้ชายสองคนคุยกันแล้วจะจิ้นเลยหรอกค่ะ มันไม่ใช่! คุณสมบัติแรกของการที่หนุ่มๆจะเป็นเป้าหมายของการโดนจิ้นคือ ผู้ชายคนนั้นจะต้องมีหน้าตาที่ดีในระดับหนึ่งค่ะ(ดังนั้นผู้ชายคนไหนโดนจิ้น ดีใจได้เลยค่ะเพราะมันหมายความว่าคุณหล่อ) ต่อมาพวกเขาทั้งคู่จะต้องมีความใกล้ชิดกันในระดับหนึ่งขนาดที่เรียกว่าสนิทสนม (ถ้าจะพูดง่ายๆมันก็เหมือนคุณจิ้นคู่ชายหญิงในห้องของคุณเพราะเขาดูสนิทกันมากทั้งๆที่ความจริงเขาไม่ได้ชอบกันนั่นแหละค่ะ) 
 
       ต่อมาก็เป็นหนุ่มวายค่ะ พวกคุณอาจจะสงสัยว่า เอ๊ะผู้ชายจะมโนให้ผู้ชายชอบกันเองหรอ คำตอบคือมีค่ะ แต่อาจเป็นส่วนน้อยในห้องเรียนของคุณที่มีนร.50คน มีผู้ชาย13คน ที่เหลือเป็นผู้หญิง ในผช.13คนนั้นอาจมี1คนที่เป็นหนุ่มวาย หรืออาจไม่มีเลยในบางที หรือต่อให้ในห้องมีผช.เยอะขึ้นกว่านี้อีกซัก20คนก็อาจมีหนุ่มวายเพิ่มขึ้นมาแค่1หรือ2คนแหละค่ะ แต่ในขณะเดียวกันในผู้หญิงที่เหลือ37คน อาจมีสัก15คนที่เป็นสาววายก็ได้ค่ะ หรือบางทีอาจเป็นสาววายทั้งหมดเลยก็ได้

      กลับเข้าเรื่องของหนุ่มวายกันต่อ ก่อนอื่นต้องออกตัวก่อนเลยว่าหนุ่มวายเนี่ยไม่ใช่เกย์นะคะ(มั้งนะ) เขาแค่มีความสุขที่เห็นผู้ชายสนิทกันเป็นบางทีแต่แน่นอนว่านั่นต้องไม่ใช่ตัวเขาเอง เอาง่ายๆคือหนุ่มวายมักจะมโนไปเรื่องตามความพอใจของตน แต่จะไม่พอใจอย่างมากเมื่อตนโดนจิ้นกับเพื่อนผู้ชายด้วยกันค่ะ 
 
       อย่างไรก็ตามแต่ทั้งหนุ่มวายและสาววายก็ยังมีความชอบในเพศตรงข้ามอยู่ค่ะ ไม่ใช่ว่าหนุ่มวายสาววายเขาจะเห็นอะไรก็จิ้นไปหมดหรือเจอการ์ตูนเรื่องไหนมีนางเอกก็แช่งให้นางเอกไปตายซะ(หรืออาจมีบ้างในกรณีที่นางเอกน่าหมั่นไส้) พวกเขาก็จิ้นคู่ชายหญิงปกติด้วยค่ะ หรือบางทีอาจจิ้นคู่หญิงหญิงด้วย

       สุดท้ายนี้หากผิดพลาดประการใดก็ขออภัยนะคะ และขอร้องอย่ารังเกียจสาววายหรือหนุ่มวายเลยค่ะ พวกเขาก็เป็นคนปกตอธรรมดาเหมือนพวกคุณแค่อาจมีความชอบที่ต่างกันไปบ้างเท่านั้นค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

Tzoiio 12 ส.ค. 57 เวลา 01:30 น. 1
เราเป็นสาววายคนนึงที่คลั่งYaoi แต่97%จะในอนิเมะเท่านั้น ชัวิตจริง ถ้าหน้าตาไม่หล่อเริดเชิดเทวดาก็ไม่จิ้นนะคะ(อย่างคู่พี่โบ้ท-นิวเยียร์ หล่อกระแทกใจดวงน้อยของบ่าวปานเทพบุตรจุติ><) 5555555555555555555และเวลามีคนเรียก "เกย์" เราไม่ค่อยชอบนะ เรียกYaoiแทนได้มั้ย อะไรทำนองนี้ #หลอกตัวเองแต่มันดูน่าฟังกว่าเกย์นะ เอ๊ะ ยังไงดีอ่ะ โฮกกกกกกกกกT^T แต่เราชอบเกย์นะ เราเป็นเชอร์รี่ ♥

//เราเป็นสาววายสายsm โชตะค่อน เป็นสัตว์ด้วยนี้แหล่ม (การทรมานเด็กผู้ชายใน2Dเป็นสิ่งที่เพลิดเพลินบันเทิงใจ หุหุ

0