Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ขอสอบถามหน่อยค่ะ ว่า Muids นี่คุ้มค่าพอที่จะไปสอบเค้ารึเปล่าคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตามที่ถามไว้ในชื่อกระทู้เลยค่ะว่า Muids นี่มันดีเหมือนที่คนเล่าลือกันรึเปล่า

ส่วนตัวเราชื่อ พลอยค่ะ แล้วตอนนี้ก็เรียนอยุม.3 แล้วกำลังหารร.ใหม่เรียนอยุ แต่ก็ยังตัดสินใจไม่ได้สักทีค่ะ ว่าจะไปสอบรร.อะไรดี เพราะสมองก็ไม่ดีอะไรมาก TT (รู้สึกอนาถจิต 55) จนได้พี่ที่รู้จักกันเค้าแนะนำมิวอิดมาค่ะ ก็เลยลองมาเปิดดูเอาเองว่าเป็นยังไง

เปิดมาแล้วสิ่งที่ทำให้สนใจคือเรื่องที่มันเป็นรร.อินเตอร์ของมหิดลเนี่ยหล่ะค่ะ คือส่วนตัวเป็นคนที่พอได้ภาษาอังกฤษได้เพราะเรียนแบบ EP มาตั้งแต่ ม.1 แต่ก็ยังไม่ได้ถึงขนาดที่จะคุยปร๋อกับฝรั่งได้ก็เลยอยากพัฒนาสกิลอังกฤษของตัวเองค่ะ เพราะยังไงเข้าที่นี้มันก็ต้องได้ภาษาแน่ๆอยุแล้วใช่ม้าาาา อีกเรื่องคือมันเป็นสาธิตของมหิดล ซึ่งทำให้สนใจอยากเข้าไปเรียนอีกหลายๆเท่าเลย แต่เท่าทีดูมาแค่ค่าเทอมปีแรกก็จุกแล้วค่ะ ==

ก็เลยอยากจะถามว่า
- ระบบการศึกษาในรร.มันดีพอถึงขั้นจะต้องจ่ายเงินในระดับหลักแสนเพื่อเรียนเลยหรอ


- แล้วระบบมันค่อนค้างแตกต่างจากระบบ EP มากมั้ยคะ เพราะเท่าที่ดูแล้วส่วนใหญ่เด็กในรร.ก็มีแต่เด็กไทย มันจะแตกต่างไงกับรร.EP ทั่วไป

- แล้วเราจำเป็นด้วยหรอที่จะต้องจ่ายเงินเพิ่มขึ้นเป็นสิบเท่าเพื่อคำว่ามหิดล

- ถ้าเทียบกับรร.อินเตอร์อื่นที่ระบบคล้ายๆกันค่าเทอมถูกกว่าเยอะมั้ยคะ

- อยากรู้ว่าสังคมในรร.ว่าดีรึเปล่า เพราะกลัวเค้าไปจะเจอแต่คนหยิ่งๆไม่ยอมคุยด้วยจนไม่มีเพื่อนไปตลอดสามปี TT

- มีการแบ่งชนชั้นรวยจนไรงี้มั้ยคะ

- มีชิงทุนมั้ยคะอยากประหยัดเงินพ่อแม่บ้าง เกรงใจ (-^-)

ปล.เท่าทีดูมาสอบเข้าต่อนข้างยากเกินความสามารถเด็ก ม.3 มากๆเลยค่ะ TT เพราะเอา Toefl ตั้ง 400 แหน่ะ ขนาดผู้ใหญ่บางคนยังทำไม่ได้เลย ยากมากกกกกกกก TT 



แสดงความคิดเห็น

>

9 ความคิดเห็น

CAPO 12 ส.ค. 57 เวลา 20:34 น. 1

ถ้าน้องคิดว่ามันไม่ดีพอก็ไม่ต้องมาสอบหรอกครับ น้องไม่ติดแน่ๆ แถมอย่ามาด่ารร.คนอื่นด้วยเพราะมันเสียมารยาท โกรธแล้วนะ

0
Sunfany 12 ส.ค. 57 เวลา 21:08 น. 3

ไม่รู้ค่ะ ยังไม่เปิดเทอม ^_^ 
แต่จากที่เรียนซัมเมอร์มาแล้วอยากบอกว่าึุ้มกับค่าเรียนแน่นอนค่ะ :)

1
Below 19 ก.ย. 58 เวลา 19:06 น. 3-1

พี่คะ ขอเฟสพี่ได้ไหมคะ อยากถามข้อมูลเกี่ยวกับmuidsสักนิดอะค่ะ

0
Maymay 12 ส.ค. 57 เวลา 21:11 น. 4

เราเพิ่งสอบเข้าแล้วก็เพิ่งจบซัมเมอร์มาเมื่อประมาณเดือนที่แล้ว ก็ยังไม่มีอะไรมากหรอกแต่การบ้านเยอะะ แต่กิจกรรมอะไรต่อมิอะไรก็ดูรุ่นพี่สนุกสนานดีนะ ส่วนเรื่องค่าเทอมอันนี้เราก็ไม่รู้หรอกว่าทำไมแพง ^^'แต่นานาชาติแพงกว่านี้มีถมเถไปนะ -\/-" แต่ว่าก็เอาตามพอไหวเนอะ เราก็ทำได้แค่เก็บเกี่ยวการเรียนให้คุ้มค่ากับเงินที่เสียไปแหละ ส่วนที่มีแต่เด็กไทยเพราะเพิ่งเปิดมา 2 ปีเอง เคยมีคนถามเราเหมือนกันว่าต่างกับ ep ตรงไหน 555 เดี๋ยวคงมีต่างชาติมาเพิ่มแหละ (หวังว่า) 5555 แล้ว ก็เพื่อนๆน่ารักมากเลยนะ ไม่มีแบ่งฐานะไม่มีชนชั้นบ้านใครจะรวยจะธรรมดาอะไรยังไงทุกคนก็คือเพื่อน ส่วนเรื่องกลัวไม่มีเพื่อนนี่ไม่ต้องห่วงเลย แค้กล้าๆเดินเข้าไปทักก็ได้เพื่อนใหม่แล้วว เอ้อ ส่วนเรื่อง tofle อ่ะ ไม่ต้องห่วงๆ มันไม่ยากขนาดนั้น ขนาดเราเค้าไปมั่วๆยังได้มา 400 เศษๆเลย ไม่ยากจริงๆๆๆ เรื่องภาษาก็ไม่มีปัญหา ถ้าพอเข้าใจอยู่แล้วก็โอเคแหละ เพราะเราก็คิดว่าอยู่ระดับเดียวกับเธอนั 555 เราก็เข้าไปเพื่อพัฒนาภาษานี่แหละ แต่ว่านะ ยังไงก็ตาม เราว่าเข้าโรงเรียนที่เธออยากเข้าแล้วมันส่งผลดีต่ออนาคตเธอมากที่สุดเนี่ยแหละ เราว่าโอเคแล้ว ^^ เอ้อ แล้วก็ ถ้ามาเข้าที่ MUIDS นี่ก็ยินดีต้อนรับน้าา เราชื่อเมเม่ ถ้าเจอใครเรียกเราในรร.ก็ทักได้ๆ 5555 ก็ฝากไว้แค่นี้ล่ะจ้า ^^

1
Below 19 ก.ย. 58 เวลา 19:08 น. 4-1

พี่คะ อยากถามข้อมูล ขอเฟสหรือไลน์หน่อยได้ไหมคะ

0
mark1122 12 ส.ค. 57 เวลา 21:32 น. 5

โรงเรียนนี้ไม่เก่งภาษา,วิชาการ และการคิดวิเคราะห์ก็ไม่สามารถเข้าได้
ตอนเรียนนี้หนักนะ แต่ถ้าน้องอยากเข้าพี่การันตีว่าดีนะ สำหรับค่าเทอมพี่ก็ว่าไม่แพงมากจนเกินไป ถ้าเทียบกับนานาชาติอื่น และสิ่งที่ได้มา

ถ้าเข้าแล้วต้องเก่งจริง เพราะ ต้องสอบ MAP ทุกปี

TOEFL ก็ต้องสอบทุกปีเหมือนกันแต่ต้องได้ 550 ขึ้นไปไม่งั้นตก

PSAT สอบตอน Grade 11

สอบ SAT 1 ,SAT 2 ตอน Grade 12

แต่พี่ว่าก็สนุกดีนะ และพี่กับเพื่อนพี่ก็มีความสุขกับการเรียนดี

ถ้าน้องจะเข้าพี่ก็เป็นกำลังใจให้นะ

1
Below 19 ก.ย. 58 เวลา 19:11 น. 5-1

ขอเฟสหรือไลน์ถามข้อมูลหน่อยได้ไหมค้า

0
ไม่ต้องตามหาฉันน 13 ส.ค. 57 เวลา 14:31 น. 6

ขอพูดแบบไม่เข้าข้างใครมาก พี่ก็เคยสงสัยแบบที่น้องสงสัยนะ มันไม่ผิด แต่ใช้คำพูดดีๆ มันดูถูกคนอื่นเขา -*-

- ระบบการศึกษาในรร.มันดีพอถึงขั้นจะต้องจ่ายเงินในระดับหลักแสนเพื่อเรียนเลยหรอ
ลองมาโอเพ่นเฮ้าดูนะคะ แล้วก็วิเคราะห์เอาเอง แต่ไม่มีทางที่ผู้ปกครองจะยอมจ่ายเงินเพิ่มเพื่อให้ได้ระบบการศึกษาแบบเดิมๆหรอกคะ น่าจะคิดเองได้นะข้อนี คิดว่าเด็กที่เรียนรร.นานาชาติเค้ามีแต่เงินแล้วโง่กันรึไงงงง?

- แล้วระบบมันค่อนค้างแตกต่างจากระบบ EP มากมั้ยคะ เพราะเท่าที่ดูแล้วส่วนใหญ่เด็กในรร.ก็มีแต่เด็กไทย มันจะแตกต่างไงกับรร.EP ทั่วไป
อันนี้ไม่ทราบคะ ไม่เคยเรียน EP ไว้ตอบมาก่อนว่า EP เป็นยังไงแล้วจะบอกนะคะ //แต่เอาแบบเดาๆนะ พี่ว่ามันต่างกันที่ครูผู้สอน แล้วอุปกรณ์ของที่นี่ พี่ว่ามันพร้อมมากๆนะ ใช้จริงด้วย ไม่ได้เอามาตั้งโชว์

- แล้วเราจำเป็นด้วยหรอที่จะต้องจ่ายเงินเพิ่มขึ้นเป็นสิบเท่าเพื่อคำว่ามหิดล
จะพูดยังไงดี ก็ไม่ปฏิเสธนะ เหตุผลที่เลือกที่นี่เพราะคำว่ามหิดลส่วนหนึ่งจริงๆ มันเป็นความเชื่อมั่นมั้งคะ : ) เชื่อว่าชื่อมหิดลจะไม่ทำให้เราผิดหวัง //เรื่องที่จ่ายเงินเพิ่มขึ้นเป็นสิบเท่า ไม่ได้มีใครไปบังคับให้น้องมาเรียนที่นี่ จริงๆแล้วเงินค่าเทอมของที่นี่จัดว่าถูกในหมู่รร.นานาชาติ แต่ด้วยความที่เพิ่งเปิดใหม่ พี่ว่ารร.เค้าอยากจะมีนู่นมีนี่ เลยเรียกเก็บเงินเพิ่ม ภาระก็เป็นของเด็กที่เข้่าใหม่โดยปริยาย.. แต่น้องก็เลือกได้คะ ถ้าน้องไม่โอเคกับเรื่องนี้ เลือกรร.อื่นก็ไม่ใช่ปัญหาใหญ่นี่คะ

- ถ้าเทียบกับรร.อินเตอร์อื่นที่ระบบคล้ายๆกันค่าเทอมถูกกว่าเยอะมั้ยคะ
ส่วนตัวพี่ว่าถูกนะ อาจจะไม่ถูกที่สุด แต่ระบบมันสดใหม่ พี่ว่ามันเข้ากับปัจจุบันดีอะ //แปลว่าน้องยังไม่ได้หาข้อมูลเรื่องรร.นานาชาติที่อื่นใช่ไหมคะ? อย่าเอาไปเทียบกับระบบปกติคะ พี่ว่ามันไม่เหมือนกันเลย

- อยากรู้ว่าสังคมในรร.ว่าดีรึเปล่า เพราะกลัวเค้าไปจะเจอแต่คนหยิ่งๆไม่ยอมคุยด้วยจนไม่มีเพื่อนไปตลอดสามปี TT
อันนี้พี่ก็เคยกลัวนะ พูดเลยว่าอยู่ที่ดวงของน้องเอง โชคดีก็มีเพื่อนดีไป คนไม่ดีมีทุกที่แหละน้อง แต่ที่ๆมีคนมีเงินที่ถูกเอาใจมาตั้งแต่เด็ก คงมีเยอะกว่าปกติจริงๆนั้นแหละ แต่ถ้าเป็นกันทุกคนนี่ โลกนี้คงเลวร้ายเกินไปแล้ว ที่พี่เจอเยอะก็มีคนที่มั่นใจในตัวเองสูง แต่ก็อยากมีเพื่อนกันทั้งนั้นแหละ ไม่มีใครอยากอยู่คนเดียวหรอก เหมือนน้องไง //แต่หาเพื่อนไม่ยากเลยเชื่อปะ? เพราะ(เกือบ)ทุกคนเป็นคนแปลกหน้ากัน มันไม่มีม.ต้นนี่นา ใครๆก็อยากมีเพื่อนใหม่

- มีการแบ่งชนชั้นรวยจนไรงี้มั้ยคะ
อันนี้ไม่ชัวอะ... มันไม่แบ่งชัดเจนแบบในนิยายหรอก เรื่องปัญญาอ่อนบางเรื่องให้มีในนิยายก็พอ แต่การใช้เบรนเนมมันปกติมากอะ แต่ ถ้าน้องไม่ใช้ พี่ว่าไม่มีใครมาดูถูกหรอกมั้ง ถ้ามีก็ปล่อยเขาไปเหอะ เลวแต่รวย.. ก็เท่านั้นแหละ -.- //แต่ด้วยค่าเทอมที่สูงกว่าปกติ มันก็บอกได้ระดับนึงว่าที่บ้านต้องมีพอสมควร แต่พวกรวยเว่อผิดมนุษมนา พี่ว่าก็มีนะ

- มีชิงทุนมั้ยคะอยากประหยัดเงินพ่อแม่บ้าง เกรงใจ (-^-)
เคยถามเหมือนกัน ตอนนี้ไม่มีคะ รอคงที่มากกว่านี้อาจจะมีในอนาคต

ปล. พี่ตอบไม่ค่อยเก่งนะ อาจจะหลุดประเด็นบ้าง แต่ไม่อยากให้ใครมาถามเชิงดูถูกรร.ตัวเองแล้วอยู่เฉยๆ
ปล.2 ที่บอกไป อาจจะไม่ถูกทั้งหมดก็ได้ ใช้วิจารณญาณแล้วกัน
ปล.3 ถ้าบ้านน้องไม่พร้อม พี่ว่าอย่ามาเลยคะ ไม่ได้ดูถูกนะคะ แต่น้องควรเห็นใจพ่อแม่ เงินกว่าจะได้มามันเหนื่อยคะ ไม่ได้ตกมาจากฟ้า คุยกับพ่อแม่ให้เข้าใจ ออกตัวเลยว่าไม่จบแค่ค่าเทอม การเรียนรร.นึงมันมีเงินที่ต้องจ่ายมากกว่าค่าเทอมนะ แล้วหลายอย่างมันก็แพงกว่าปกติด้วย

1
Kè Cheang 19 ก.พ. 63 เวลา 15:09 น. 6-1

MAP test รร อินเตอร์สอบตั้งแต่ G1 ถึง G11 (ป1 - ม5) อยู่แล้วครับ

0
ไม่ต้องตามหาฉันน 13 ส.ค. 57 เวลา 14:42 น. 7

ปล.เท่าทีดูมาสอบเข้าต่อนข้างยากเกินความสามารถเด็ก ม.3 มากๆเลยค่ะ TT เพราะเอา Toefl ตั้ง 400 แหน่ะ ขนาดผู้ใหญ่บางคนยังทำไม่ได้เลย ยากมากกกกกกกก TT

น้องคะะะะ หาข้อมูลดีๆ มันไม่ใช่ toefl ตัวนั้นคะ มันคือตัวที่ง่ายกว่า "toefl itp" -*-

TOEFL/ITP (Institutional Testing Program)
คือ โปรแกรมการทดสอบวัดระดับมาตรฐานภาษาอังกฤษของ Education Testing Service (ETS) ผู้ออกแบบและจัดทำข้อสอบ TOEFL ที่รู้จักกันดี โดย ETS ได้นำข้อสอบเดิมของ TOEFL ที่ผ่านการสอบมาแล้ว มาจัดรวบรวมใหม่เป็นแบบทดสอบที่เรียกว่า TOEFL/ITP ซึ่งเหมาะสำหรับนักศึกษา ครูผู้สอนภาษาอังกฤษ และผู้ที่สนใจทั่วไป ที่ต้องการวัดระดับความรู้ทางภาษาอังกฤษ ซึ่งผู้สอบจะสามารถทราบระดับความสามารถด้านภาษาอังกฤษของตนเอง แยกตามประเภททักษะ (การฟัง การอ่าน และโครงสร้างไวยากรณ์) ผู้สอบจะได้ทราบแนวทางการเรียน และฝึกฝน เพื่อปรับปรุง พัฒนาทักษะด้านภาษาอังกฤษ นอกจากนั้นแบบทดสอบ TOEFL/ITP ยังเป็นแบบทดสอบที่เหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้เตรียมตัวสอบ TOEFL เนื่องจากจะทำให้ผู้สอบคุ้นเคยกับแนวข้อสอบ TOEFL ซึ่งเป็นวิธีการเตรียมตัวสอบที่เสียค่าธรรมเนียมการสอบ ไม่สูงก่อนการสอบ TOEFL จริง

อย่ากลัวในขณะที่ได้ยินแค่ชื่อ ช่วยหาข้อมูลด้วยคะ แล้วจะติวเพิ่มอะไรก็ว่ากันไป
พี่ว่าที่น้องต้องกลัวคือ writing นะ บอกความสามารถทางภาษาอังกฤษได้ดีเยี่ยมเลยคะ (พี่เกือบไม่รอด =x= อุ้ปส์!)

0
Paas 27 พ.ย. 62 เวลา 12:27 น. 9

จากความเห็นของผู้ปกครองที่มีลูกเรียน Muidsค่ะ นร.ต้องมีความรับผิดชอบสูง ในการส่งงาน และกว่าจะได้เกรด Aต้องทำให้ได้ 90 % ขึ้นไป จาก รร.เดิม 80%ก็ได้ A ต้องขยันเพิ่ม 10% ค่ะ สังคมเด็กก็ไม่ได้อยากได้อยากมีของแพงๆ นะคะ ใช้ของ ธรรมดาๆ และต้องมี notebookไปรร.ทุกวันเพราะเรียน ส่งงาน ออนไลน์ค่ะหรือ

0