Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ไม่ชอบให้รุ่นพี่ว้าก

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ผมคนนึงเรียนอยู่คณะวิศวะอยู่ที่นึง ผมไม่ชอบเท่าไหร่กับการว้ากรุ่นน้อง
เพื่ออะไรหรอครับ เกิดความสามัคคีหรอ เกิดความอดทนหรอครับ ทำให้เกิดการหวงแหนสถาบันหรอครับ หรือรุ่นพี่อยากทำเพราะเห็นเป็นค่านิยมสืบต่อกันมา หรือ อยากทำเพราะรุ่นพี่สั่งมาอีกที หรือ อยากทำเพราะสะใจดี ผมไม่รู้เหตุผลที่แท้จริงของพวกเขา แต่แน่นอนอยู่แล้วว่า รุ่นพี่ทุกคนบางคนต้องคิดอย่างที่ผมกล่าวมาข้างต้นทั้งหมดแล้ว แต่ผมว่าวิธีนี้มันอาจจะไม่ได้ผล หรือได้ผลแค่ระยะสั้นนะครับ แต่มันทำให้ตัวผมเองกลัว กลัวอะไรหรอ? สำหรับคนที่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ มันจะบอกไม่ถูกว่ากลัวอะไร หรือสารพัดอย่าง ผมบอกไว้เลยนะครับว่าผมอยากเป็นวิศวะ แต่ผมตั้งใจจะซิ่วอยู่แล้วถ้าจบปี 1 เพราะพ่อแม่เค้าไม่ว่าอะไร ถ้าไม่ชอบก็ออกมาแล้วสอบใหม่ แต่ตอนนี้ผมคิดว่าควรออกจากที่นั่นแล้วออกมาอ่านหนังสืออย่างจริงจังดีไหมครับ เพราะอยู่ไปมันก็ไม่ชอบ
!!!!ขอย้ำตรงนี้นะครับ!!!!! เป็นแค่ความคิดเห็นของผมคนเดียวเท่านั้นที่ ไม่เกี่ยวกับเพื่อนร่วมสถาบัน คณะ หรือภาคใดๆทั้งสิ้น

ผมอยากเล่ามากกว่านี้นะครับความรู้สึกของผมที่มีแต่มันอัดอั้นมาก ไม่รู้จะพูดกับเพื่อนคนไหนดีเพราะไม่ค่อยสนิทกับใคร ได้แต่โทรหาพ่อแม่แล้วร้องไห้เล่าให้เค้าฟัง เค้ารับฟังทุกอย่าง ไม่ว่าไม่ด่าอะไรทั้งสิ้น

ปล.สิ่งที่พูดมานี่เป็นเพียงความเห็นของผมคนเดียวเท่านั้น
ปล.ขอบคุณที่รับฟังผม

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

เด็กซิ่ว 14 ส.ค. 57 เวลา 10:09 น. 1

ตามความคิดเห็นของผมนะแนะนำ ทนเรียนครับแล้วตั้งใจเรียนไม่ต้องเข้ามันหรอกรับน้อง ผมคนนึงที่ซิ่วจากมหาลัยนึงไปยังอีกมหาลัยนึงผลที่ได้คือ มันก็รับกันทุกที่อ่ะ ผมเลยคิดใหม่โดยการที่ไม่ถอยแล้วเผชิญหน้ากับมัน โดยการที่ไม่เข้ารับน้องแน่นอนว่าเราต้องถูกโดนแบนจากรุ่นพี่และเพื่อน แล้วทำไมหรอพวกเค้าเหล่านั้นส่งเสียเราเรียนใหม่ ผมเอาเวลาที่พวกเค้าไปรับน้องดึกๆดื่นๆมาอ่านหนังสือ ทำคะแนนสอบให้ดี แต่เวลาไปไหนมาไหนแรกๆก็ต้องไปคนเดียว แต่นานๆไปหลังจากหมดรับน้อง ผมก็ไปตีสนิทเพื่อน(เราต้องเริ่มก่อน)ผมก็มีเพื่อนและใช้ชีวิตที่ปกติได้
ปล.ระบบหร่านี่หนียังไงก็ไม่พ้นครับมีทุกมอ สู้กับมันครับ รุ่นพี่มันไม่ฟาเทอร์เราอย่าไปแคร์ อยากให้เราเคารพและไหว้ แต่ทำตัวห่วยแตก

0
1234 14 ส.ค. 57 เวลา 11:40 น. 2

ระบบรุ่นก็คือระบบอาวุโส ข้อดีของระบบอาวุโสคือ การแข่งขันน้อย สบายๆ เอาใจนายเป็นสำคัญ ข้อเสียคือ ความสัมพันธ์ส่วนตัวกับงานมักปะปนกันจนบางครั้งกระทบกับการทำหน้าที่ และการพัฒนาใดๆมักเป็นไปได้ช้า

0
คุณหญิงโฉมฉายแสงดาว 14 ส.ค. 57 เวลา 12:29 น. 3

ฉันไม่เข้าค่ะ
เพราะไม่เห็นความสำคัญของกิจกรรมนี้
บังคับทางอ้อมใครไม่มาลงโทษคนที่มา โทรตาม

และวิธีการคิดของพวกรุ่นพี่มันคนละอย่างกับสิ่งที่ควรจะมีในสังคมค่ะ
แต่ฉันว่ารุ่นพี่ก็คงตอบไม่ได้ว่ามันคืออะไร

0