Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ฉลามก็อบลิน[goblin shark] ตัวแรกที่ถูกค้นพบในรอบหลายร้อยปี

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
    เป็นการถกเถียงกันมากพอสมควรเกี่ยวกับสัตว์ทะเลน้ำลึกกันจำนวนมาก ว่าพวกมันมีตัวตนอยู่จริงหรือไม่ หรือเป็นเพียงเเค่เรื่องที่ถูกเเต่งขึ้นมา
    เเต่นี้คือหลักฐานสำคัญเกี่ยวกับสัตว์ทะเลน้ำลึกเหล่านี้ว่ามีอยู่จริง ในรอบหลายร้อยปีกับการยืนยันของปลาโบราณที่มีคนรู้จักน้อยมากอย่าง goblin shark หรือ ปลาฉลามก็อบลิน

    เป็นเวลาหลายปีที่นักวิทยาศาสตร์ออกตามหาฉลามชนิดนี้เเทบพลิกมหาสมุทร เเต่ก็ไม่เคยพบร่องรอยที่สามารถระบุการคงอยู่ของฉลามชนิดนี้ได้เลย จนเมื่อวันที่ 19 เม.ย. ที่ผ่านมา ชาวประมงชื่อ Carl Moore เป็นชาวประมงจากรัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา ได้เจอกับฉลามชนิดนี้โดยบังเอิญ ขณะกำลังลากอวนกุ้งขึ้นมาจากความลึก 2000 ฟุตของจุตที่ทำประมงที่เรียกว่า The coast of Key West เเละได้รับการยืนยันว่าเป็นฉลามก็อบลินจริงๆ
    
    ฉลามก็อบลิน ที่เขาบังเอิญจับได้ตัวนี้มีความยาว 15 ฟุต เเละคาดว่ากุ้งจะเป็นเหยื่อที่ล่อให้ฉลามตัวนี้ว่ายมากินจนทำให้มันติดอวนเเล้วถูกจับโดยชาววประมงในที่สุด ซึ่งเมื่อก่อนหน้านี้ปี 1898 ฉลามพันธุ์นี่เคยถูกค้นพบครั้งเเรกที่ญี่ปุ่น เเละมีจำนวนถึง 50ตัว เเละในปี 2007 มีการกล่าวอ้างว่าญี่ปุ่นได้ประสบความสำเร็จในการนำเอาฉลามสายพันธุ์นี้ขึ้นมาจัดเเสดงในพิพิธภัณฑ์ ถึงเเม้มันจะอยู่ได้เพียงไม่นานก็ตาม



น่ากลัวมากบอกเลย

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

Atera [Mr.Faliels] 16 ส.ค. 57 เวลา 18:34 น. 5

ไม่น่ามาติดอวนเลย ยังไงสิ่งมีชีวิต ย่อมเปลี่ยรนแปลงตัวเองอยู่ตลอดเวลา
เปลี่ยนแปลงไม่ได้ก็ตาย จบ.

0