Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

[SNSD] สงสัยฮโยยอน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ก็เข้าใจอยู่หรอกว่าฮโยยอนน่ะเมนเต้น (เต้นเก่งสุดในวง) เรื่องการร้องเวลาเรียงลำดับฮโยยอนก็อยู่สุดท้าย แต่เธอก็รับหน้าที่แร็ฟด้วย แต่เวลาร้องเราสงสัยว่าทำไมต้องร้องพร้อมกับคนอื่นทั้งที่เป็นท่อนเพลงของตัวเองเช่นเพลง Gee, Genie ก็ร้องพร้อมซอฮยอน เพลง Tears ที่ร้องพร้อมเจสสิก้า เป็นต้น หรือว่าฮโยยอนเสียงไม่ค่อยดีจึงต้องมีคนเป็นพื้นเสียงหรือคอรัสให้ตลอด แล้วพอมีท่อนร้องที่ร้องคนเดียวกลับเป็นท่อนสั้นๆ ที่แทบจะไม่รู้ด้วยซ้ำว่าฮโยยอนเป็นคนร้อง เช่นเพลง Lip, Merry Go Round, Lazy Girl, Honey, Hoot, Dancing Queen, Blue Jeans เป็นต้น หากว่าพูดถึงเวลาแร็ฟเวลาเรียงตำแหน่งการแร็ฟฮโยยอนก็อยู่ที่หนึ่ง ก็เข้าใจอยู่ว่าวง SNSD เริ่มโปรโมทแรกๆ จะเป็นแนวหวานๆ ใสๆ จังหวะดนตรีเบาๆ ตำแหน่งแร็ฟเลยไม่สำคัญเท่าไรนัก แต่หลังๆ มีการเปลี่ยนแนวดนตรีจังหวะหนักขึ้น มีท่อนแร็ฟในเนื้อเพลง (ถึงจะเป็นแร็ฟเบาๆ ใสๆ ก็เถอะนะ) แต่ฮโยยอนกลับได้แร็ฟแค่ท่อนสั้นๆ บางครั้งก็แค่ครั้งเดียว แต่สมาชิกอยู่ถูกจัดอันดับการแร็ฟอยู่ที่ 2 ที่ 3 กลับได้แร็ฟมากกว่าด้วยซ้ำ เช่น เพลง T.O.P., Chain Reaction, Chocolate Love เป็นต้น  แล้วบางทีเพลงก็เหมาะกับคาเร็คเตอร์ของเธอด้วยซ้ำ

พอมาเพลงภาษาญี่ปุ่นฮโยยอนก็มีท่อนร้องน้อยถึงไม่ได้ร้องเลยก็มี ส่วนใหญ่ก็ร้องพร้อมคนอื่น ไม่รู้โปรดิวเซอร์เห็นว่าเสียงฮโยยอนไม่เข้ากับการออกเสียง - สำเนียงภาษาญี่ปุ่นก็ไม่รู้ เช่น เพลง The Great Escape (เพลงนี้แทบจะไม่ได้ยินเสียงเธอเลย) , Time Machine, Mr.Taxi, Let It Rain, Beep Beep,Animal เป็นต้น 

บางที่เต้นตัวเองก็ไม่ได้อยู่ข้างหน้า ถ้ามีคนเถียงว่าก็ไม่ใช่ท่อนร้องของเธอเลยไม่ได้เต้นข้างหน้า แต่ถ้าดูไปดูมาสมาชิกบางคนที่ไม่ใช่ท่อนร้องของตัวเองยังเต้นอยู่ด้านหน้าเลย ฮโยยอนน่ะจะเด่นเต้นก็ตอนที่มีคอนเสิร์ตเท่านั้นล่ะมั่งหรือยังไง

หรือเพราะมีสมาชิกหลายคนเลยแบ่งๆกันไปตามคอนเซ็ปบ้าง อิมเมจตรงกับอัลบั้มบ้าง หรือมีหน้าที่เต้นก็ไป มีหน้าที่ร้องก็ร้องไป

เลยสงสัยว่าตลอด 7 ปีที่ฮโยยอนเดบิวส์มาโปรดิวเซอร์ไม่เห็นทักษะด้านการร้องของเธอดีขึ้นบ้างหรอ หรือการร้องของฮโยยอนไม่มีการพัฒนาเลย....แต่ก็มีบางเพลงที่ไ้ด้องยาวกับเขาและเป็นท่อนเดียวกันกับเมนร้องด้วยเช่น Snowy Wish, Oh, 


****ได้โปรดโซวอนหรือใครตอบข้อสงสัยของเราด้วยนะคะ
ปล. เราไม่ใช่แอนตี้ของวง SNSD นะ คือเราก็ติดตามวงนี้เหมือนกันติดตามมาตลอด เราแค่อยากรู้เฉยๆ ไม่ได้ดราม่า หรือไม่ชอบสมาชิกคนใดๆเลย แค่อยากรู้ว่าคนอื่นสงสัยเหมือนเราหรือเปล่าหรืออาจจะไขข้อสงสัยเราได้แค่นั้น ไม่ได้ซีเรียสอะไร



อัลบั้มหลังๆมานี่ฮโยยอนสวยมาก 

แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น

beerasoon 16 ส.ค. 57 เวลา 21:40 น. 1

ไม่แปลก เมนเต้นไม่ค่อยได้ร้องเพราะหน้าที่หลักเขาคือเต้นไง ทุกวงก็เป้นนะ อย่าง GOT7 ยูคที่เป้นเมนเต้นก็ไม่ค่อยได้ร้อง EXO ฮุนกับจงอินนี่แทบไม่รู้ว่ามีตัวตนในวงถ้าไม่เห็น MV 55555555555

คิดมากไปเองมั้ง ไม่ใช่หรอกกก เขามีหน้าที่หลักคือเต้นไงเลยไม่ได้ร้องมาก ลองแบบคนอื่นมาเต้นสิ ก็ได้อยู่หลังๆ ใช่ป่ะละ?

เราไม่รู้อ่ะ เพราะวงที่เราชอบหรือสังเกตุมันก็แบบนี้แหละ เราไม่ได้ติดตาม SNSD อยู่แล้ว แต่ที่สังเกตุจะเป็นแบบนี้อ่ะนะ

คิดมากๆ

0
MOJI 16 ส.ค. 57 เวลา 22:06 น. 2

เราว่าความจริงเสียงม๊าเท่มากนะ แหบๆ ทุ้มๆ มีเสน่ห์ อย่างอัลบั้มใหม่เพลง Goodbye กับ Wait a minute นี่เสียงม๊าเด่นมาก ได้ร้องเยอะขึ้นมาหน่อย แต่กับเพลงโปรโมทนี่ ที่ร้องน้อยอาจจะเป็นเพราะโทนเสียงที่ยังไม่เข้ากับแนวเพลงมากกว่า
เยี่ยม

0
ฉันติ่งเกิร์ลกรุ๊ป 17 ส.ค. 57 เวลา 10:14 น. 3

เขาก็ต้องดูเรื่องความเหมาะสมด้วยแหละค่ะ คนเสียงเพราะๆในวงก็มีเยอะ อย่างทิฟฟานี่ก็แรพเก่งนะแล้วเสียงนางก็เพราะด้วยไง เลยได้ไป คนที่ท่อนร้องน้อยๆที่เห็นก็มียุนอากับฮโยนี่แหละ เพาะเขาจะเน้นในเรื่องอื่นมากกว่า ยุนก็จะเป็นเรื่องอิมเมจ หน้าตาของวง ได้อยู่ตรงกลางที่มันเด่นๆ ส่วนฮโยก็จะเป็นเมนเต้น สังเกตุดูนะในทุกเพลงอ่ะจะมีสักช่วงนี่แหละที่ฮโยจะได้ออกมาแดนซ์โชว์เดี่ยว แต่ไม่ใช่ว่าแสียงของยุนและฮโยจะไม่เพราะนะ ไปฟังโซโล่เดียวของสองคนนี้ได้เสียงดีใช้ได้เลย แต่สมาชิกคนอื่นจะมีพลังเสียงมากกว่า ยุนอาเสียงจะเหมือนเด็ก ฮโยเสียงจะทุ้มๆ แหบๆ มีเสน่ห์ไปอีกแบบหนึ่ง แต่ละคนมีความสามารถและด้านเด่นของตัวเองค่ะ

0
Lapizz 20 ส.ค. 57 เวลา 07:23 น. 4

มันมีหลายๆเหตุผลอะ
1. ที่ฮโยได้ร้องสั้นๆหรือต้องร้องคู่ไปกับคนอื่นเพราะสกิลการร้องแย่กว่าคนอื่น สังเกตดีๆเวลาฮโยร้องจะเสียงสั่น (ไม่ใช่แค่ฮโยแต่คนอื่นที่ไม่ใช่เสียงหลักด้วย) เลยจำเป็นต้องมีคนคอยแบ็คเสียง ส่วนถ้าถามว่าแล้วทำไมคนอื่นที่ไม่ใช่เสียงหลักยังได้ร้องเยอะกว่า อันนี้เป็นเพราะความนิยมในตัวบุคคลล้วนๆ

2. สาเหตุที่ไม่ค่อยได้อยู่หน้า อันนี้น่าจะมาจากความนิยมของแต่ละบุคคลในวง 

ส่วนที่ถามถึงพัฒนาการในด้านการร้องตลอด7ปีที่ผ่านมา เราว่าก็ดีขึ้นนะ แต่ไม่ใช่แค่ฮโยไงที่ดีขึ้น มันดีขึ้นทุกคนเพราะฉะนั้นลำดับการร้องก็ยังคงเหมือนเดิม

ปล เราเสียดายเสียงยูริมากอะ คือนางเป็นคนที่พื้นเสียงเพราะอยู่แล้ว แต่ขาดเทคนิคการร้องกับควบคุมเสียงไม่ให้สั่นบวกความมั่นใจในการร้อง เราว่าเสียงทุกคน(เต้น)ก็น่าจะดีนะ แต่แค่ไม่มีเทคนิคเท่านั้นเอง


0
cielo_sy 20 ส.ค. 57 เวลา 11:33 น. 5

ฮโยยอนนางเคยให้สัมภาษไว้นะว่าจริงๆแล้วนางเสียงดีร้องเพลงเพราะ แต่เวลาที่นางเต้นแล้วร้องเพลงเสียงมันจะสั่นมากๆ นางเลยขอเลือกที่จะเต้นมากกว่าที่จะโชว์เสียง

เอาจริงๆนะเราเมนใครใครก็รัก เราเมนซูยองเรายังรู้สึกเลยว่าซูยองแทบไม่เด่นเลย บางเพลงแทบไม่เห็นหน้ายกเว้นเพลงญี่ปุ่นที่นางจะมีบท ชุดเสื้อผ้าก็มักจะได้แต่ไม่สวย เอาจริงๆแบบไม่ได้เข้าข้างนะ ชุดของ  ซูยอง ฮโย ยูริ ซฮฮยอนมักจะไม่สวยออกแนวสูงอายุเอามากๆเลย อ๊ะ นอกเรื่องไปล่ะ เอาเป็นว่านางเสียงเพราะ แต่นางชอบเต้นมากกว่า นางเลือกเองด้วยแหละ

0
KBWB 20 ส.ค. 57 เวลา 22:23 น. 6

หลายๆปัจจัยนะหลักๆเราว่า

-ความสามารถในการร้อง(นี่สำคัญ) จะเห็นได้ว่าคนร้องเก่งจะได้ท่อนร้องเยอะ
 หรือบางทีคนไม่เก่งก็จะได้ท่อนพูด (ท่อนที่ไม่ต้องใช้สกิลการร้องมาก ใช้พูด
 เป็นจังหวะ ซึ่งง่ายกว่ามาก)
-ความเหมาะสมของเสียง บางทีบางท่อน มันก็อาจจะไม่เหมาะสมกับน้ำเสียง
 อันนี้ก็เป็นไปได้

เพลงSNSDส่วนใหญ่ถ้าพูดกันตรงๆก็ท่อนพูดเยอะพอสมควร และTTS+Jessica ร้องเกือบหมดอยู่แล้ว

ส่วนการเป็นเมนเต้น เราว่าไม่น่าเกี่ยว เพราะเมนเต้นหลายๆคนร้องเยอะ
 มินจี 2NE1 , จีวอน SPICA , ฯลฯ

0