Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ช่วยด้วยค่ะ..อยากเรียนต่อต่างประเทศ..

ตั้งกระทู้ใหม่
ตามหัวข้อเลยค่ะ..

คือเราเป็นเด็กบ้าๆ คนนึงที่ไม่ค่อยจะเก่งภาษาอังกฤษซักเท่าไหร่..เพราะเรียกโง่เลยต่างหาก เราอ่านอิ๊งได้ เขียนได้ และแปลได้ แต่..พูดไม่ได้
และอยากเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนเพราะตามกระทู้ของคนที่เป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนที่ไปประเทศต่างๆ ในเด็กดี  แล้วพอมองย้อนกับมาดูตัวเอง อยากไปบ้างจังอะไรแบบนี้..
คือมันต้องทำยังไงบ้างคะ? ให้คนที่ไม่เก่งอังกฤษไปได้รึเปล่าอะไรแบบนี้ แล้วมันต้องเสียเงินเท่าไหร่..
คือเราพยายามทำอย่างเต็มที่แล้วเพื่อเรื่องนี้ เป็นติ่งเกาหลี ติ่งฝรั่งเพื่อฝึกภาษาของตัวเองให้ดีขึ้น ดูหนังและก็การ์ตูนด้วย..แต่มันไม่พัฒนาเลย เราพูดไม่ได้ มันเป็นปมด้อยสำหรับเรามากกกกกกกกกกกกกกกกก ฟังครูฝรั่งที่สาดมาเหมือนระดมยิงเพราะเป็นเราคนเดียวในห้องที่ฟังออกแล้วอยากสาดใส่แบบนั้นได้บ้าง แล้วคือ..ถามคนที่มีประสบการ์แลกเปลี่ยนหน่อยค่ะ พูดภาษาอังกฤษได้เพราะอะไร? แล้วแต่ละคนไปประเทศไหนมาบ้าง แชร์ประสบการณ์ให้ฟังหน่อยค่ะ จะเลือกเล่นๆ ไว้เผื่อสอบติด ในใจมีฮังการีและก็แม็กซิโกแล้วค่ะ......

แสดงความคิดเห็น

>

10 ความคิดเห็น

SoshiFan 16 ส.ค. 57 เวลา 21:52 น. 1

ลองสอบAFSสิค่ะ~ แต่อันนี้มันแนวแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมเขาจะไม่จริงจังเรื่องเรียนกับเรามากแต่จะได้พวกการช่วยเหลือตัวเองกับใช้ภาษาในชีวิตประจำวันเราว่าน่าจะเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีก่อนจะไปเรียนต่อนะ ^^~ สู้ๆ

0
SoshiFan 16 ส.ค. 57 เวลา 22:44 น. 4

ไปนู้นได้ใช้อยู่แล้วค่ะบางประเทศอาจได้ภาษาที่3กลับมาด้วย แต่ไม่ได้เก่งเลยนะคะพอได้ในระดับหนึ่ง ไปทุนแลกเปลี่ยนอย่างนี้เขาไม่เน้นเรื่องเรียนค่ะเพราะเขาถือว่าเราแค่มา'แลกเปลี่ยนวัฒนธรรมดังนั้นเขาจะไม่จริงจังเรื่องเรียนกับเรามาก ส่วนการสอบด้านสอบข้อเขียน...ยากค่ะสำหรับเราบอกได้เลยว่าโคตรยากผ่านมาได้ยังงงๆอยู่เลย55555 เป็นชอยส์ค่ะ 100ข้ออังกฤษล้วน ถ้าสอบรอบแรกนี่ผ่านก็เข้าสู่รอบ2ค่ะคือสอบสัมภาษณ์ชิวๆค่ะสบายๆคือเขาจะถามๆมาเป็นอังกฤษเราก็ตอบไป ย้ำนะว่าทั้งหมดเป็นภาษาอังกฤษ แล้วก็แสดงความสามรถพิเศษกับทำงานกลุ่มค่ะ//งานกลุ่มเขาจะคละๆกันนะให้คะแนนรายบุคคลค่ะไม่ต้องห่วง :)
ลองสอบก่อนก็ได้ค่ะแล้วไปฟังตอนสอบติดเขาจะบอกหลายอย่างมากมีอะไรถามได้ค่ะ ^^

0
SoshiFan 17 ส.ค. 57 เวลา 10:07 น. 6

นี่สอบติดค่ะแต่ไม่ไป55555 เพิ่งสอบมาสดๆ5555 คืออยู่ม.4สายวิทย์-คณิตไงแล้วต้องกลับมาเรียนซ้ำแล้วนี่ก็ยังดูแลตัวเองไม่ค่อยได้เลยตัดใจไม่ไปค่ะ TT ชื่อเฟส Nichakarn Soontornsuteewong น้าา จะถามเรื่องข้อสอบเอกสารกการเตรียมยังไงแอดมาถามได้น่อแต่ทักมาก่อนก็ดี55555 จะตอบเท่าที่ตอบได้น้าเพราะนี่ไปฟังพวกการเตรียมตัวมาแล้ว สู้ๆๆ

0
SoshiFan 17 ส.ค. 57 เวลา 10:12 น. 7

ไม่ก็ลองสอบไปถามพวกที่ไปแล้วอ่านี่ไม่ได้ไปเลยรู้แค่เรื่องสอบแต่การใช้ชีวิตที่นู้นนี่ไม่รู้อ่าได้แต่บอกพวกแนวสอบไรงี้ขอโทษน้า T/\T

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

WeLoveStudy 23 ส.ค. 57 เวลา 13:46 น. 10

เรื่องภาษาไม่ใช่ปัญหาครับสำหรับการเรียนต่างประเทศ
นักเรียนทุกคน เริ่มเหมือนกัน คนเป็นแล้วคงไม่ต้องไปเรียนต่างประเทศแน่นอน
ที่สำคัญคือ ควรไปตอนอายุเท่าไร เพราะในแต่ละประเทศที่น้องจะไป เขาเรียนไม่เหมือนประเทศไทย บางคนต้องซ้ำชั้น 2 ปี เพราะโอนหน่วยกิจไม่ได้
พี่แนะนำถ้าจะไปเรียน ควรไปเรียนตั้งแต้่ ม.3 4 5 6 ขึ้นอยู่กับประเทศ
เช่น ที่ นิวซีแลนด์ เขาเรียนเร็วกว่าเรา 1 ปี ถ้าน้องอยู่ ม.3 ไทย น้องจะได้เรียน ม.4 ที่นิวซีแลนด์เลย ก็เรียนแค่ 3 ปีจบ ตามหลักสูตร และสามารถเทียบกับกระทรวงศึกษา ไทยได้เลย
ควรไปเรียนตั้งแต่อายุ 15 นี่คือสิ่งที่สำคัญที่สุด รออายุ 17 หรือ ม.6 แล้วไปเรียน น้องจะไม่ได้วุฒิ แถมต้องกลับมาซ้ำชั้นอีก 2 ปี

0