Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ปรึกษา การเรียนสายวิทย์-คนิต ม.4

ตั้งกระทู้ใหม่
คือว่าตอนนี้ อยู่ม3ค่ะ กำลังคิดเรื่องเรียนต่อม4ว่าจะเข้าสายอะไร พี่ๆหลายคนก็แนะนำ สายวิทย์ คนิต วิทย์ก็พอไปได้ค่ะสำหรับตัวแก้วนะคะ แต่คนิตนี่สิโครตโง่เลยจริงๆ เศร้าจัง ตอนนี้หาหนังสืออ่านเพิ่มเติมอยู่ค่ะ อยากจะเป็นพยาบาล มีแต่คนบอกว่า จะไหวรื่อ มันทำให้กำลังใจและความหวังมันหดหู่มากอ่ะค่ะ ตอนนี้อยากได้หนังสืออ่านล่วงหน้ามากเเลยค่ะ ตอนเรียนม4จะได้มีพื้นฐานบ้าง อยากอ่านๆๆๆๆ ให้มันจำไปในสมองค่ะ ช่วยแนะนำหนังสือได้มั้ยคะ แร้วควรอ่านเกี่ยวกับอะไรบ้าง ก็รู้นะคะว่า วิทย์คนิต ก็ยากพอตัวเลย แต่มันไม่มีสายไหนที่เหมาะแก้วเลยจริงๆ เลยอยากถามวกเพื่อนๆพี่อ่ะค่ะ ว่าต้องอ่านหนังสือเกี่ยวกับอะไร

แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น

Mercury 18 ส.ค. 57 เวลา 20:32 น. 1

อยากเป็นพยาบาลแนะนำ สายวิทย์คณิตเลยจ้าา  ตอน ม.4 คณิตพื้นฐานไม่ยากนะ  แต่เพิ่มเติมอยากอยู่ พวกตรีโกณ   ยังไงก็สู้ๆจ้าา 

0
zeloly 19 ส.ค. 57 เวลา 21:23 น. 2

ไม่มีคำแนะนำคะ ขอโทษด้วย 5555
พี่มีบอกแค่พยายาม  สำหรับพี่ ไม่ทันละ ม.6แล้ว  อยากเป็นหมอ แต่ขี้เกียจ  จบคะ ตอนนี้ ไม่มีเกรดไหนถึงสักตัว


ขอแค่พยายาม ส่งงาน  อ่านหนังสือ  แบ่งเวลา  ตอนนี้ยังไม่สาย  ตั้งใจและสู้คะ 

0
apple 19 ส.ค. 57 เวลา 21:30 น. 3

ตอนนี้พี่อยู่ ม. 6 นะค่ะ อยากจะเเนะนำว่าถ้าอยากเข้าพยาบาลนะ เรียน วิทย์คณิตเลย มันไม่ยากเกินความสามารถเราหรอกคะ อย่างพี่นะ ไม่เก่งคณิต เรียกว่าโคตรโง่เลยก็ได้ เเต่ถ้าเราลองเรียน ลองพยามยามปรับความเข้าใจกับมัน ค่อยใส่ใจกับมันบ่อยๆก็โอเคนะ อีกอย่างคณะสายวิทย์ คณิต ทางเลือกคณะในมหาลัยมันเยอะ ถ้าไม่ไหวเราก็เบนไปคณะของสายศิลป์ได้ ยังไงก็เอาใจช่วยนะจ๊ะ ^^ สู้สู้

0
Dame_SD 20 ส.ค. 57 เวลา 14:14 น. 4

พี่อยู่ม.4 ค่ะ ไม่ยากค่ะน้อง แต่พี่ตกวิทย์คณิตทุกวิชา 5555 พี่แนะนำให้ทำพื้นฐานให้แน่นค่ะ เอาที่เรียนตอนม.1-3 ให้แน่น เพราะม.4 เรียนคล้ายๆกันเลยค่ะ เพราะม.ต้นเป็นพื้นฐานม.ปลายอยู่แล้ว ถ้าเรียนคณิตศาสตร์เพิ่มเติมก็จะดีมากค่ะน้อง อิอิ เป็นกำลังใจให้เด็กๆ

0
CD.D61 20 ส.ค. 57 เวลา 19:11 น. 5

เราอยู่ ม.3
มีอะไรเรื่องการเรียนปรึกษาได้น่ะ ^^
ปล.เรื่องอื่นก็คุยได้ 555
id line : c.ching_ad61 

0
wineza11 23 ส.ค. 57 เวลา 16:49 น. 6

เหมือนกันครับปีก่อนผมยุม.3ผมเครียดมาว่าจะเรียนสายอะไรดีเพราะเราไม่เก่งคนิดนะ(เเบบโง่อ่ะ)เพราะผมพื้นฐานไม่เเน่นเเต่เราชอบวิทย์เพราะรุสึกเรียนเเล้วสนุกก้อเลยตัดสินใจเลือกสายวิทย์ไปตอนนี้ก้อไม่เเน่ใจเหมือนกันว่าเราเรียนได้ดีมัยเเต่มันยังคิดว่า ชีวะ เคมี ฟิสิกมันไม่ใช่นิดนะมันคือวิทย์ก้อพยายามปรับทัศนะคติของตัวเราเองจนตอนนี้ก้อยังไปไม่ค่อยรอดเเต่ได้วิชาอื่นคับก้อเลยคิดว่าเราคงไไม่เปลี่ยนสาละเอาไงเอากันก้อคงต้องพยายามฝึกโจทย์เพื่อใหห้พื้นฐานมันเเน่นกว่านี้(สอบคนิตทุกทีได้ที่สุดท้าย)เเต่ยังไงเราก้อต้องทำ เคมี ฟิสิก ชีวะ ให้โอก้อพอคับ ถึงเเม้จะไม่เก่งมากเเต่ต้องเปิดใจรับมันเพราะผมก้อผ่านช่วงเวลานั้นมาเเล้วว>< สู้คับเปนกำลังใจให้



0