Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

คนผิวคล้ำเบื่อไหมที่ต้องเป็นตัวเทียบ!!!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ขอเปิดกระทู้บ่นหน่อยนะ เราเป็นคนนึงที่ผิวคล้ำ เรียกว่าดำเลยล่ะ แล้วจะชอบโดนประจำคือการที่เพื่อนผิวขาวเอาแขนมาทาบข้างๆเราแล้วก็พูดแบบ เราอยู่กับเธอเราขาวเลย ตัดกันเลยดูสิ ขอแขนมาทาบหน่อย อย่าไปยืนข้างคนนั่นนะจะตัดกันเลยอ่ะ ปิดไฟแล้วหาไม่เจอเลย อะไรแบบนี้ คือแรกๆเราก็ขำๆนะ แต่หลังๆเริ่มรู้สึกเบื่อเริ่มนอยด์ เป็นคนผิวคล้ำแล้วมันยังไงเหรอ?? ทำไมต้องเปรียบเทียบกับนู่นนี่กันได้ทุกวัน คนผิวคล้ำเขาก็มีหัวใจกันนะคะ 

แสดงความคิดเห็น

>

14 ความคิดเห็น

อืมมมมมมน่าคิด 18 ส.ค. 57 เวลา 21:31 น. 1

แบบนี้ ต้องเตือนเพื่อนแล้วค่ะ
ถ้าทำบ่อย แซวตลอด นี่มันไม่ใช่แหละ.... ควรบอกเพื่อน...หรือเพื่อนอิจฉาอะไรอย่างอื่นของน้องหรือเปล่า เลยหาเรื่องทับถม เป้นเรื่องสีผิว
ปกติเพื่อนกันจริงๆ จะเข้าใจ และไม่เอาเรื่องสีผิว หรือจุดด้านลบ (ในทัศนคติ) คนอื่นมาล้อหรือแซวกัน

0
gift 18 ส.ค. 57 เวลา 22:25 น. 2

บำรุงผิวให้เนียนค่ะ พวกเกลือสปาหรืออะไรแบบนี้
ถึงจะคล้ำแต่เนียน ก็ดูดีได้ค่ะ เราก็คล้ำๆแทนๆเหมือนกัน
ถ่ายกับเพื่อนทีไรก็มืดทุกที เคยอยากขาวซื้อเกลือมาขัดเหมือนกัน
แต่ไม่ขาวขึ้นได้ผิวเนียนมาแทน ก็มีคนชมนะว่าคล้ำก็สวยดี
ดูแลตัวเองให้ดูดี ก็โอเคแล้วค่ะ ^^

0
ฝ่าถาวอีลิ 18 ส.ค. 57 เวลา 23:25 น. 3

ตบแม่ม ! เลยคะ เราเคยดำนะ เข้าใจ ตอนนี้ก็ไม่ได้ขาวไรหรอกแต่ดีกว่าเมื่อก่อนเยอะ ไม่มีใครกล้าเอาแขนมาทาบกับเราหรอกเมื่อก่อนอะ เข้าใกล้กูสิ จับถอนขนให้หมดอีพวกขาวๆ เนี้ย พูดแล้วของขึ้น

0
มิสเตอร์หนวด 19 ส.ค. 57 เวลา 16:39 น. 5

ผิวสีมันเป็นเอกลักษณ์ของคนไทยค่ะ บอกแม่งไปเลย ดำแล้วไมวะ ดำก็คน ขาวก็คน...แล้ว...แล้วยังไง คุณค่าของคนเค้าวัดที่สมองเว้ยไม่ใช่สีผิว!!!

เอ่อ...ใส่อารมณ์มากไปมั้ยฉัน - -'

0
ศรีเงิงคนงาม 19 ส.ค. 57 เวลา 21:28 น. 6

เราก็คลำ้ๆนะ แต่เพื่อนในกลุ่มอะ จะให้กำลังใจเวลาใครแซวไรงี้ ก้อย่างวันนี้ เด็กรุ่นน้องคนนึงมันชอบเพื่อนสนิทเรา มันบอกเพื่อนเราว่า พี่.. อย่าเข้าใกล้พี่...(เรา) มากเกินนะ เดียวสีติด ดำมากกดำ๊ดำ 
กุไม่ขนาดนั้นนะเว้ย กุแค่ผิวน้ำผึ้งแบบคตไทย ผิดอ่อ ตอนแรกเรากะจะทำเปนไม่สนใจ แต่เพื่อนเรากลับสวนไปว่า ดำแล้วไง ยังไงก็น่ารักกว่าเทอแหละ อิจฉนก็บอกมาเหอะ เท่านั้นแหละ เรางี้สะใจ หันไปแลบลิ้นใส่ 555555ื (เหมือนเด็กเลยย555) เราว่ามันก็ไม่ได้เป็นจุดด้อยหรืออะไรยังไงนะเพื่อนเรายังบอกเลยว่าเตี้ยดำน่ะแหละน่ารัก 55555 พยายามทำให้มันเปนจุดเด่นค่ะ อย่างเช่น อยู่ที่ไฟสว่างๆ กุก้อเหนชัดสุด อะไรประมานนี้ 5555

0
look at me 20 ส.ค. 57 เวลา 18:01 น. 7

เราก็เปนค่ะแต่ทำไมเผอิญกูสวยอ่ะ!!เพื่อนชอบทักว่าดำแต่พอมาอยู่ข้างๆกันก็รู้เลยกูสวยกว่า-นะค้ะ   นี่ก็ถือเป็นโชดดีของเราอย่างหนึ่งค้ะดำแต่สวยใครมีปัญหาอ่อ??เราจะตอบแบบนี้ทุกครั้งที่เพื่อนมันเอาเราไปเปรียนเทียบแรงๆเล็กๆน้อยๆไม่ว่าหรอกแต่ถ้าจะด่าอีดำ-ก็เตรียมรับฟังคำด่าเลยยย<3

0
No name 20 ส.ค. 57 เวลา 20:10 น. 8

เราก็เป็นค่ะ แต่ไม่ถึงกับดำนะ สีแทนๆค่ะ โดนแซวตลอดทั้งๆที่ไม่ได้มีเราคนเดียวนะที่ดำ แต่เรากับโดนคนเดียวอะ เคยมีเพื่อนมันคุยกันแล้วพูดออกมาว่า "เห้ย! เมื่อไหร่ไอ่....(เรา) จะขาวว่ะ 555555555" คือ บางคนอาจจะไม่คิดว่าแรงส์ยังไงนะ แต่ถ้าคนเคยโดนแซวบ่อยๆมันจะรู้ว่าโคตรเจ็บอะ ความรู้สึกตอนนั้นคือ ทำไมอะ ความเป็นเพื่อนต้องวัดกันจากสีผิวเหรอ ถึงจะดำก็ไม่ได้โง่อะ มันเจ็บนะเหมือนอะไรแทงหัวใจเลยแหละ เราก็เลยเงียบๆแล้วแอบร้องให้คนเดียว คือ เราพยายามทำทุกอย่างมาตลอดอะ ไม่ว่าจะขัดผิด กินผลไม้ ทาครีม ทั้งๆที่เราดีใจว่าอย่างนี้ก็ดีกว่าเดิมมานิดหน่อยแล้ว แค่ก็โดนแซวอย่างนี้ตลอด บางครั้งมันก็ท้ออะนะ
#บางคนที่อ่านอาจจะคิดว่าไร้สาระ แต่เราทุ่มเทที่สุดกลับโดนมองข้ามมันเจ็บอะ
ฮือฮือ

0
?Question 20 ส.ค. 57 เวลา 21:51 น. 9

ทางที่ดีผมว่าคุณควรบอกเพื่อนไปตรงๆเลยดีกว่านะครับ จังหวะที่กำลังเทียบสีผิวกันอยู่นั่นแหละ

คุณบอกเขาไปเลยว่าไม่ชอบ.. หรือหาโอกาสคุยกันเลยครับ แบบที่คุณพิมพ์ในกระทู้นั้นเลย ผมว่าเพื่อนคุณต้องเข้าใจ

คนเรามีจุดด้อย จุดเด่นที่ต่างกัน  มีหลายกรณีแล้วที่โดนล้ออย่างนี้เป็นปีแล้วเกิดเอาไปเป็นปมด้อย.. สู้สู้นะครับ :

0
MayylinaHS 22 ส.ค. 57 เวลา 21:12 น. 10

เราก็เหมือนกัน แต่จริงๆแล้วหน้าตาก็ไม่ได้แย่นะคะ แต่สีผิวนี่...ดำที่สุดในห้องเลยอะ คือคนอื่นๆเขาขาวกัน คนก็ชอบ แต่เรานี่สิ พอผิวดำ คนก็ชอบมาแซวบ้าง เพื่อนผช.คนนึงเรียกเราว่า เจ้มืด ต่อหน้าคนที่เราชอบ คือแบบ โคตรๆๆอายเลยค่ะ (ถึงมันจะพูดว่า แรงไปป่ะ ก็เถอะ) ยังไงก็ไม่ชอบอะ ส่งนเพื่อนในกลุ่มก็ชอบบอกว่าเวลาปิดไฟแล้วเห็นแต่เสื้อเลย แล้วก๋เอาแขนมาทาบเหมือนจขกท. เลยค่ะ คือไม่ชอบอะ เข้าใจปะ จริงๆก็อยากขาวนะคะ เพราะไม่ได้ดำแต่เกิด...ถ้าใครมีวิธีอะไรที่ๆม่เป็นอันตราย ก็มาแชร์กันด้วยนะคะ ><

0
kikiz 23 ส.ค. 57 เวลา 13:00 น. 11

เราก็โดนน แต่เฉยๆ ไม่รู้สึกอะไร บางทีเพื่อนเรียกไอดำ ยังหันไปแล้วยิ้มให้ เลย เราว่าผิวดำก็สวยดนะ เพื่อนในกลุ่มเรา ขาวทุกคนเลย เรายังชอบเอาของตัวเองไปเทียบเลย ทำไงได้ ดำแต่ยังเนียนนนนน ^^
ตลกจัง

0
มุกน้ะจ้ะะ 24 ส.ค. 57 เวลา 18:30 น. 12

เราก็โดนนน เพื่อนผู้ชายอ่ะ มันนั่งเรียนข้างหน้าเราไงง
แซวว่า เจ้มืดด เงี่ยยย แม่งของขึ้นนน หนังสือฟิสิกส์ปาหัวเลยยย
จากนั้น ฮีก็ไม่กล้าล้ออีก5555555
แบบเสียใจน้ะเว่ยย โดนล้อเงี้ยะะ แต่เพื่อนบอกว่า
-ไม่ต้องขาวดำเนี่ยล่ะ สวยล้ะ ขาวไม่เหมาะว่ะ
555555รู้สึกดีมีกำลังใจ

0
ฟหกดา 28 ส.ค. 57 เวลา 20:46 น. 13

สาวผิวคล้ำสวยค่ะ แลดูสวยคมคนผิวขาวๆบางคนยังอิจฉาเลยค่ะเพราะงั้นสู้ไว้ค่ะ ใครมาล้อก็เชิดไว้ค่ะ55(คิดในใจว่าเราสวยไม่ต้องไปสนใจ)//ขนาดจขคห.ยังอิจฉาเลยยT^T

0
mnmn 16 ต.ค. 57 เวลา 14:32 น. 14

จริงๆ เรากลียดเลยนะเห็นด้วยทุกอย่างเลยอะเราก็เป็นคนนึง เเบบเดินๆไปเฉยๆมันก็มายืนข้างๆเอาเเขนมาเทียบ เเล้วก็บอก อุ้ยอยู่ใกล้เเกเเล้วเค้าโครขาวเลยอะ บางทีเราเดินผ่านมันก็บอกอุ้ย เสื้อลอยได้คือเเบบอยากให้-มาโดนเเบบกูบ้าง เออ เล่นไม่ว่านะ เเต่นี่มันเกินไปหัดรู้จักนึกถึงความรู้สึกคนอื่นมั่ง เเล้วก็มันจะมีเกมส์ของเด็กดีอะ กระทู้มันชื่อว่า เลขที่ใดในห้องของคุณหน้าปลวกเเละโคตรดำ เอิ่มคือเราเล่นนะ เเล้วถ้ากดเลขที่เราอะ มันก็จะบอกว่าเป็นเราใช่ปะ เเต่นี่เพื่อนไปเล่น -ไม่กดเลขที่ตัวเองเเบบ คือ-อยากเล่นเเบบนี้-ก็เล่นเลขที่-สิเเล้วมันมาใส่เลขที่เรา เเบบ คืออัลไร คงไม่ใช่นิสัยนะเพื่อนเเบบนี้เราว่ามันเป็นสันดานโกรธ เเล้วก็อีกอย่างเลยที่อยากถามมัน กูดำเเล้วไง กููดำก็ไม่เคยฆ่าใครโว้ยย ดำเเล้วไงนมสองข้าง-โตไม่เท่ากันเหรอ หรือสมอง-เหลือข้างเดียว ไอเวรรร

0