Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เรียนสายอาชีพย้ายห้องเรียนได้ไหม ถ้าโดนทำร้าย ช่วยคิดหน่อยนะคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตอนนี้เราเรียนอยู่ ปวช 1 ห้อง 2 วิทยาลัยเรามี2 ห้อง คือเรามีปัญหากับเพื่อน รวม ๆ ก็เกือบทั้งห้อง เเค่เราทะเลาะกับคนกลุ่ม ๆ เดียว ก็พาลกันเกลียดเราทั้งๆ ที่ไม่รู้จักเราจริง ๆ ด้วยซ้ำ ด่าเราเราเงียบไม่ว่าอะไร เเต่เมื่อวานนี่ถึงกับทำร้ายเรา คือเล่นพละ เล่นเเชร์บอลเป็นทีม เราก็กำลังได้ลูกคนที่ไม่ชอบเราก็มาสกัดขาเรา หัวเข่าเราก็มีเลือด เเล้วยืนไม่ไหว เราก็ยิ้มไห้บอกไม่เป็นไร ในใจตอนนั้นคิดว่าเป็นอุบัติเหตุ พอครั้งที่สอง เรากำลังวิ่งไปรับบอล เราก็โดนอีก คราวนี้เป็นที่ก้นข้างขวาล้มเเบบลื่นไป กางเกงพละเกือบขาด ที่หน้าเเปลกนั่นคือ คนเดียวกัน เราก็ไม่เป็นไร พอจบเกมเพื่อนเราก็เดินมากบอกเราว่า เเกรู้ป่ะพวกนั้นมันจะเเกล้งเเก เขาได้ยินมันบอกว่า 2 ที พอหรอ เอาอีกไหม เราได้ยินเเบบเห๊ย ทำกันเกินไปป่ะ ด่าเขาขึ้น อิ นี่เราไม่โกรธมาก เเต่นี่จงใจ เรากลับบ้านมาร้องไห้เลย ไม่ใช่เพราะเจ็บ เเต่เป็นเพราะทำไมเราต้องมาโดนอะไรเเบบนี้ คนไม่สนิทมาทำเเบบนี้ทำไม พรุ้งนี้เราเลยจะปรึกษาอาจาร์ยที่ปรึกษาว่า ขอย้ายไปอยู่ห้อง 1 ได้ไหม ห้อง 1 มีเพื่อนที่มาจากโรงเรียนเก่าเราอยู่ เเม่เราก็บอกให้ย้าย ตอนเเรกเเม่เราจะไปวิทลัย เราเลยบอก ไม่อยากให้เป็นเรื่องใหญ่ ให้เราย้ายห้องไปดีกว่า ดีกว่าให้เราทนอยู่ เขาด่าเราก็เงียบ เเม่เราบอกปล่อยให้เขาด่า เดียวสักวันเขาก็ต้องเลิกด่า เราพยายามเงียบ เราก็โดนหาเรื่องให้เขาด่าเรา เราเลยบอกเเม่ หนูไปเรียนเพื่อจะเรียนหนังสือไม่ได้ไปให้พวกนั้นด่าหนู 
เราจะบอกอาจารย์ที่ปรึกษายังไงดี ให้เเกเข้าใจเรา เราทนไม่ไหว ที่จะเป็นอย่างนี้ ทุกเช้าที่จะไปเรียน เราจะคาดเหตุการณ์ได้เลยวันนี้เราต้องโดนอะไร มันไม่มีความสุขเลย เราอยากจะด็อปเรียน เเต่การย้ายห้องนี่เป็นวิธีที่ดีกว่า 
ช่วยคิดหน่อยนะ

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

เล็กน้ำ ไม่ใส่น้ำ 19 ส.ค. 57 เวลา 20:35 น. 1

เอาแบบที่คุณพิมพ์ในนี้แหละครับไปเล่าให้อาจารย์ฟังถ้าให้ดีอีกหน่อยพาแม่หรือพ่อไปด้วยครับไปคุยกับอาจารย์ ถ้ามันอยู่ในสาขาเดียวกันน่าจะย้ายได้ครับถ้ามีปัญหาและเรารู้สึกไม่ปลอดภัย  

ว่าแต่ย้ายไปห้องหนึ่งแล้วมั่นใจหรอครับว่าเขาจะไม่ตามรังควานอ่ะ 

0
TUX-TIX 20 ส.ค. 57 เวลา 08:09 น. 2

ใช่ค่ะ เล่าความจริงไป เลยว่าอะไรยังไง 

สมัยนี้ ไม่เหมือน สมัยก่อน 
จิตใจคน เมื่อก่อน เราเงียบ เค้าก็เลิกแกล้ง 
แต่เดี่ยวนี้ ตัวแปรเยอะ ยิ่งพวกมาก ยิ่งทำแย่ๆ แรงๆ


ทางที่ดี ย้ายหนี ดีกว่าค่ะ และพยายามอยู่กับเพื่อนๆไว้ค่ะ
อย่าเดินเดี่ยว มีพวกเราเป็นกองหนุน เป็นเพื่อน แต่ไม่หาเรื่อง
อย่าตอบโต้นะ แค่มีเพื่อนไว้ให้อุ่นใจ ที่ใครจะเข้ามาทำร้ายเราไม่ได้


0