Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เปิดตัว \"มูลนิธิคุณพุ่ม\" 1 เม.ย.นี้ ที่ทำเนียบรัฐบาล

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เปิดตัว \"มูลนิธิคุณพุ่ม\" 1 เม.ย.นี้ ที่ทำเนียบรัฐบาล

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 26 มีนาคม 2548 13:13 น.


มูลกระหม่อมหญิงฯ จะเสด็จจัดงานเปิดตัว \"มูลนิธิคุณพุ่ม\" ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล วันศุกร์ที่ 1 เมษายนนี้ เพื่อส่งเสริมสนับสนุนเด็กและเยาวชนผู้ด้อยโอกาสให้เป็นคนเก่งคนดีมีคุณธรรม ตลอดจนเด็กออทิสติก รณรงค์ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติ

พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการ “นายกฯ ทักษิณ คุยกับประชาชน” ว่า ในวันศุกร์ที่ 1 เมษายนนี้ ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณาวดี จะเสด็จจัดงานเปิดตัวมูลนิธิคุณพุ่ม ตั้งแต่เวลา 20.00 น.ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล โดยจะมีการถ่ายทอดสดทางสถานีโทรทัศน์ไอทีวี วัตถุประสงค์ของการก่อตั้งมูลนิธิคุณพุ่ม ก็เพื่อเป็นอนุสรณ์แก่คุณพุ่ม เจนเซ่น เพราะคุณพุ่มรักเมืองไทย ทรงอยากให้มูลนิธิคุณพุ่มทำสิ่งที่เป็นประโยชน์แก่ประเทศไทย เพื่อคนไทยจะได้รักและระลึกถึงคุณพุ่มตลอดไป รวมถึงเพื่อส่งเสริมสนับสนุนเด็กและเยาวชนผู้ด้อยโอกาสให้เป็นคนเก่งคนดีมีคุณธรรม ตลอดจนเด็กออทิสติก รณรงค์ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติ

ประวัติคุณพุ่ม เจนเซน

คุณภูมิ หรือ คุณพุ่ม เจนเซน เกิดเมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2526 รวมอายุได้ 21 ปี เกิดที่สหรัฐอเมริกา โดยมีคุณพลอยไพลิน เจนเซน เป็นพี่สาวคนโต คุณใหม่ หรือ คุณสิริกิติยา เจนเซน เป็นน้องสาวคนเล็ก จบมัธยมศึกษาตอนปลายที่ประเทศสหรัฐอเมริกา จากนั้นได้เข้าศึกษาต่อพิเศษสำหรับบุคคลออทิสติกที่โรงเรียนสาธิตเกษตร มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และกำลังศึกษาต่อ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

คุณพุ่ม มีความสามารถพิเศษในการนับคำนวณตัวเลขปฏิทิน เพียงแค่บอกวันที่ เดือน ปีเกิด คุณพุ่มสามารถบอกได้ทันทีว่า บุคคลนั้นเกิดวันอะไร นอกจากนี้คุณพุ่มยังมีความสามารถทางด้านการเล่นกีฬา โดยเฉพาะการเล่นเจ็ตสกีเป็นอย่างยิ่ง

คุณพุ่มเป็นแรงบันดาลใจให้ ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดีสน พระทัย ที่จะประกอบ พระกรณียกิจช่วยเหลือบุคคล ออทิสติก กับโรงพยาบาลยุวประสาทไวทโยปถัมภ์ และ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ พร้อมทั้งตั้งวิทยาลัยชุมชน เพื่อเพิ่มศักยภาพบุคคล ออทิสติก ด้วย

แสดงความคิดเห็น

>