Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แม่บอกให้เเฟนมาขอหมั้นเพราะ... ทำไงดีค่ะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เรากับเเฟนคบกันมาจะ2ปีเเล้วค่ะ ไปมาหาสู่กันตลอด ไปนอนค้างบ้านฝ่ายชายบ้างนานๆที เเล้วเราก็มีอะไรกันเนื่องจากความเมาค่ะ มีอยู่ครั้งนึงแฟนเคยจะขอเลิก เราเลยตัดสินใจบอกแม่เราไปว่าเราเคยมีอะไรกับเเฟน ซึ่งเเฟนก็ยอมรับ แม่เลยไปเครียที่บ้านฝ่ายชาย ตอนแรกแม่จะให้เราหมั้นกัน เเต่พอเห็นหน้าฝ่ายชายเเม่ก็สงสารเลยไม่กล้าพูดเพราะสีหน้าเเฟนเราดูเครียดมากๆ จนเวลาผ่านไป4-5 เดือน เรากับเเฟนเราก็ดีกันเหมือนเดิม แม่เราเลยพูดว่า "นี่ถ้าจบม.6แล้วให้เค้ามาหมั้นเลยนะ เดี๋ยวไปเรียนมหาลัยเเล้วมันอาจจะไปเจอคนใหม่เเล้วจะไม่รับผิดชอบเรา อีกอย่างเดี๋ยวจะเป็นขี้ปากชาวบ้านเค้า" เราก็ไม่รู้จะบอกแฟนเรายังไง ถามว่าเราอยากหมั้นมั้ยก็อยากเพราะเราก็รักผช.คนนี้มากพอสมควร ช่วยหน่อยนะค่ะไม่รู้จะพูดยังไงกับแฟนดี

แสดงความคิดเห็น

>

11 ความคิดเห็น

งุ้งงิ้ง 20 ส.ค. 57 เวลา 16:53 น. 1

ก็บอกเขาดิคับ ถ้าเขาจริงจังกับเราเขาก็ไม่น่าอิดออดไร แต่ช่วง ม.6 ไป มหาลัยเนี่ย อันตรายจริงๆ อย่างที่แม่บอกแหละคับ

0
funrainbow 20 ส.ค. 57 เวลา 16:55 น. 2

ก็คุยกันตามตรงค่ะ ว่าผู้ใหญ่ฝ่ายเราเค้าพูดมาอย่างนี้ ถ้าเค้ารักและตั้งใจรับผิดชอบเราจริงก็ไม่มีปัญหา เข้าใจความรู้สึกของฝ่ายหญิง แม้เคยมีคนมองว่าการมีเพศสัมพันธ์ก่อนแต่ง ไม่ใช่เรื่องแปลกสำหรับคนสมัยนี้ แต่เพราะเรายังเด็ก หมั้นไว้ก่อนก็ดี แล้วก็ลองคบกันไปก่อน ถ้าไปด้วยกันได้ดีก็แต่งงานกัน แต่ถ้าไปด้วยกันไปได้ หรือไปเจอคนที่ใช่กว่า ก็สามารถถอนหมั้นกันได้ แนะนำให้พูดกันตรง ๆ นะค่ะ สู้สู้ค่ะ 

0
kitchen-kit 20 ส.ค. 57 เวลา 17:23 น. 3

ลองคุยกันตรงๆไปเลยดีกว่าค่ะ
แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นมันก็มีปัจจัยหลายอย่างที่ต้องคิดและวางแผนเนอะ
กำลังจะเข้ามหาลัยด้วย 

ก็ขึ้นอยู่กับคนสองคนแล้วล่ะค่ะ
เพราะท้ายที่สุดแล้ว ถ้าไปไม่รอดจริงๆ มันก็ไม่มีความสุขอ่ะนะ

สู้ๆจ้า

0
chawhan 20 ส.ค. 57 เวลา 18:02 น. 4

ถามไปเลยค่ะ จบแล้วจะหมั้นกันมั้ย รักเราหรือเปล่าไรงี้
เพราะแน่นอนค่ะ เข้ามหาลัย เสี่ยงมากที่เขาจะเจอคนใหม่ๆ

0
YouKW 20 ส.ค. 57 เวลา 18:56 น. 5

เอาเข้าจริง คิดแง่กลับนะ ถ้าเขาหมั้นไปแล้วไปเจอคนใหม่จริงๆ

เราจะไม่เจ็บเหรอ แถมเรายังต้องแต่งงานไปกับคนที่รักคนอื่นอีกนะคับ


มันต้องมองหลายแง่เรื่องแบบนี้ ลองถามใจตัวเองว่าเรารับได้มัย

ถ้าผลที่มันออกมาตอนสุดท้าย เลวร้ายแบบนี้ ลองคิดจริงๆจังๆนะคับ
0
justachild 20 ส.ค. 57 เวลา 20:37 น. 6

บอกไปตรงๆเลยค่ะ ว่าแม่บอกมาแบบนี้ ถ้าเขารักเราจริงเขาจะตกลงค่ะ สู้ๆนะ ต้องผ่านมันไปให้ได้

0
.... 20 ส.ค. 57 เวลา 21:27 น. 7

เราบอกตามความรู้สึกของเราเลยนะ เราไม่ชอบมากๆเวลาที่คน 2 คนคบกันมีอะไรกันแล้วต้องมาจับหมั้นจับแต่ง เรามองว่าถ้าเราอยากจะมีอะไรกับใครมันก็เป็นสิทธิ์ของเรา แค่ไม่สำส่อน และรับผิดชอบชีวิตตัวเองได้ เราก็มีอะไรกับแฟนแต่ใส่ถุงยางทุกครั้ง และเรามีอะไรกันเพราะความรักไม่ใช่อยากก็เอาไปเรื่อย แค่นี้ แค่ไม่ท้องก็ไม่มีปัญหาอะไรทั้งนั้น อีกอย่างคือยังไม่จบม.6 มันไม่แน่นอนอยู่แล้วว่าจะคบกันไปจนแก่ เกิดเบื่อกันขึ้นมาต่อให้หมั้นแล้วหรือแต่งแล้วก็ทิ้งกันได้ค่ะ มีคนรู้จักแถวบ้านเรามีอะไรกัน ตอนม.5 พอโดนจับได้เลยจับแต่งงานกัน ให้ไปอยู่ด้วยกันเลย จนผู้หญิงท้อง ท้องหลังจากแต่งงานแล้ว ประมาณ 3 เดือน พอมีลูกก็ไปทำงานหาเงินคนละที่ จนสุดท้ายก็หย่ากัน เพราะต่างคนต่างเจอคนใหม่ ลูกที่เกิดมายังให้ย่าเลี้ยงอยู่เลย นี่ถ้าไม่จับสองคนนี้แต่งงานกันผู้หญิงก็ไม่ท้องแล้วก็จะได้เรียนต่อ บางทีผู้ใหญ่ก็ห่วงเรื่องขี้ปากชาวบ้านเกินไปจนไม่นึกถึงอนาคต เรื่องเซ็กส์เป็นเรื่องธรรมชาติ แค่มีแล้วไม่เดือดร้อนก็พอค่ะ เราอาจมีทัศนคติต่างกัน เพราะเราไม่หวง virgin การมีเซ็กส์ไม่ได้ทำให้ชีวิตเราล่มจม การเรียนไม่แย่ แค่นั้นก็พอ

0
Smile...^^ 21 ส.ค. 57 เวลา 10:31 น. 9

เห็นด้วยกับคหบนค่ะ ถ้าแค่เคยมีอะไรกัน ไม่ได้ท้อง อย่าเพิ่งทำอะไรเลยเพราะคำสั่งของพ่อแม่เลยค่ะ เราจะรู้ได้ไงว่าหมั้นแล้วจะได้แต่งชัว? น้องยังมีเวลาอีกตั้งสี่ปีเป็นอย่างต่ำก่อนจะเรียนจบ จะรู้ได้ยังไงว่าเขา หรือน้องจะไม่ไปมีใจให้คนอื่น? ถ้าน้องยังไม่ชัว และฝ่ายชายก็ยังไม่ชัวจะไปหมั้นให้เป็นเหมือนบ่วงที่มัดเราไปทำไม ศึกษากันดีๆชัวๆก่อน เพราะการหมั้นนี่ก็คือน้องจะต้องแต่งงานแล้วอยู่กับชายคนนี้ตลอดชีวิตแล้งเรามั่นใจมากน้อยแค่ไหนว่าเขาคือคนๆนั้น? พี่ไม่ได้เสี้ยมว่าให้ขัดใจพ่อแม่แต่บอกท่านว่าอยากให้ดูๆกันไปก่อนเอาให้มั่นใจ ไม่ใช่หมั้นแล้วไปถอนกันทีหลัง อย่างนั้นแย่กว่าอีก พี่ก็ขอให้น้องคิดดีๆ แล้วก็ให้แฟนน้องเขาเข้าใจทุดอย่างนะคะ ปล. ที่แม่ท่านกลัวว่าเขาจะไปมีคนอื่นตอนเรียนมหาลัย ถ้าเขาจะมีไม่ต้องถึงมหาลัยหรอกค่ะ ถ้าคนเรามันจะไป มันไปได้ตลอดเวลา ถ้าหมั้นไปเพราะ 'กลัว' พี่ไม่แนะนำอย่างรุนแรงค่ะ

ปล2. ฟังคำพ่อแม่ท่านส่วนหนึ่ง แต่ใช้ความคิดดัวเองใตร่ตรองก่อน ชีวิตของเราคิดดีๆ

0