Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เป็น "ตุ๊ด" ไม่ต้องกลัว ตุ๊ดไม่ใช่โรค

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เราตั้งกระทู้นี้มาเพื่ออยากรู้จุดประสงค์ว่าเพื่อนๆที่ไม่แมน ทั้งเป็นเกย์ และ ตุ๊ด หรือ คนที่ถูกล้อ ยังไม่ยอมรับตัวเอง รู้สึกยังไง สำหรับตัวเรา เราไม่เล่นกับเพื่อนผู้ชายตั้งแต่เด็กแล้ว เนื่องจากเราทะเลาะกับเพื่อนกลุ่มใหญ่ครั้งนึง อีกทั้งเราชอบเล่นกับเพื่อนผู้หญิงมากกว่า จนมันทำให้เราซึมซับนิสัย และ ทัศนคติของพวกผู้หญิงมา เมื่อก่อนโรงเรียนเราใครนิสัยเหมือนตุ๊ดถือว่า “แปลก” เพราะแบบ มันเป็นโรงเรียนพึ่งสร้างใหม่แถวชานเมือง อีกทั้งยังเป็นหลักสูตรการเรียนการสอนแบบใหม่ที่มีน้อยในประเทศ เราจึงโดนพวกเพื่อนรุ่นเดียวกันล้อมาตั้งแต่ ป.1 จนตอนนี้ ม.3 แล้ว
เมื่อก่อนเรื่องแบบนี้เราเซนซิทีฟมากเลยนะ เพราะว่าแบบ คำว่า “ตุ้ด” มันเป็นคำด่าเราที่ทำให้เราร้องไหออกมาได้ง่ายมาก ช่วงประถมต้น เราเล่นกับพวกพี่สาว แล้วก็พวกเพื่อนผู้หญิง วิ่งไล่จับ โดดยาง จนแบบ เราก็โดนล้อ โดนถามทุกวันจนเราคิดว่ามันกลายเป็นปมด้อย พ่อกับแม่ก็รู้เรื่องนี้ก็ไม่อยากให้ลูกเป็น แต่แม่ก็ไม่ได้ด่าอะไร เวลาแม่พูดเรื่องนี้เราก็จะรู้สึกอึดอัดทุกที จนม.2 … ช่วงเวลาที่เลวร้ายที่สุดก็มาถึง
เราย้ายมาเรียนมัธยม 2 อีกโรงเรียนนึง เป็นโรงเรียนที่เรากลัวว่าจะไม่มีเพื่อน จะไม่มีใครยอมรับในสิ่งที่เราเป็น กลัวเพื่อนแกล้ง หลังจากเปิดภาคเรียนมาได้ซักพักมันก็เริ่มมีกระแสว่าเราเบี่ยงเบนในห้องมากขึ้น อีกทั้งห้องเรายังมีดาวเด่นๆอยู่หลายตัว มันจับเราล็อคบ้าง ตบหัวบ้าง ล้อบ้าง ด่าบ้าง ตอนนั้นเราอยากแมนแต่มันทำไม่ได้ เราไม่เข้าใจตัวเองเลย เราสับสน ทั้งๆที่แบบเราก็ชอบผู้หญิง พอเราเริ่มปรับตัว แล้วเพื่อนๆก็ปรับตัวเข้าหาเรา เราก็กลายเป็นเด็กที่เพื่อนๆต่างอยากมารู้จัก เป็นที่รักของคุณครู
พอขึ้นมัธยม 3 มาเราเริ่มสนิทกับเพื่อนที่เป็นตุ้ดมากขึ้น เราพึ่งรู้ว่าตอนมัธยม 2 กระแสเราดังมากในหมู่นี้ พวกแบบเราหยิ่งบ้าง เราจิก เราหน้าตาดี เราอย่างนุ้น เราอย่างงี้ ซึ่งจริงๆเราเป็นคนเฟรนลี่มาก เป็นช่วงเวลาที่เรายอมรับตัวเอง ว่าเรานิสัยแบบนี้ เป็นช่วงเวลาที่เรายอมรับว่าเราชอบผู้ชาย เพราะ มีแต่ผู้ชายมาจีบเรา (ผู้หญิงก็มีแต่เป็นนิสัยที่เราไม่ชอบ) จนเรามีแฟนเป็นผู้ชาย ข้อดีของการยอมรับตัวเองคือ เราไม่ได้เสียใจ คิดเล็กคิดน้อยกับคำว่า “ตุ้ด” แล้ว เพราะเราก็นิสัยของเราแบบนี้ มันเป็นไปไม่ได้หรอกที่จะให้คนอื่นมายอมรับ มาชอบในตัวเราทั้งหมด อีกทั้งเรายังมีเพื่อนเพศที่ 3 ที่นิสัยดี คอยให้กำลังใจเรามาตลอด จนทุกวันนี้เราโดนเพื่อนผู้ชายแกล้งน้อยมาก ส่วนข้อเสีย ... เราเป็นคนหน้าตาดี รุ่นพี่ที่เค้าเป็นเจ๊ๆมีแต่คนบอกว่าไม่ชอบหน้าเรา แต่ก็คือรู้จัก แต่ไม่เคยคุยกัน เพื่อนเราบอกว่าพี่เค้าไม่ชอบเราเพราะเราหยิ่ง เราจิก คืองงมากๆเลย แต่เราก็ไม่ได้ไปมีอคติกับพวกพี่ๆเค้า
สุดท้ายนี้ใครอึดอัด หรือ ไม่สบายใจก็ส่งความคิดเห็นมาได้ เราเข้าใจว่าการที่เป็นแบบนี้มันลำบาก มันอึดอัด ไม่รู้จะไปเล่าให้ใครฟัง แต่มันเปลี่ยนแปลงไม่ได้แล้ว หรือมี โอกาสน้อยมาก ตัวเราเองไม่ได้อยากแปลงเพศ แต่นิสัยเราผู้หญิงไปแล้ว พ่อแม่เราก็รับได้ ถ้าเราลองเปิดใจดู มันก็จะทำให้คนอื่นยอมรับเรามากขึ้น เหมือนกับที่เรายอมรับตัวเอง เป็นตัวของตัวเอง ไม่ต้องกังวลกับสภาพแวดล้อมรอบข้างนะครับ :) เป็นกำลังใจให้ไม่ต้องเครียด ผู้ชายที่แกล้งตุ๊ดมากๆอะ สงสารเค้าบ้างเหอะ เค้าไม่ได้ไปทำอะไรให้ ถ้าคุณตกอยู่ในสถานการณ์แบบนี้คุณจะรู้สึกเหมือนว่าไม่อยากอยู่่บนโลกนี้อีกต่อไป ... แต่พวกเราทนได้

คติประจำใจ
1. ถ้าอ่อยผู้ชายไม่ได้ก็เลิก มีเหลืออีกเป็นโหล
2. อย่าทำตัวแรง พูดจาดีๆ เป็นตัวของตัวเองเข้าไว้
3. ทำให้พ่อแม่ และ คนรอบข้างภูมิใจ

สู้สู้

แสดงความคิดเห็น

>

42 ความคิดเห็น

KYUNGPR. 20 ส.ค. 57 เวลา 20:36 น. 1

เราก็เป็นนะ แต่เราชอบให้เพื่อนทั้งชายและหญิงเรียกเราว่าตุ๊ด เราว่ามันน่ารักดี 5555555555555555555555555555555555 

0
ปมด้อย 20 ส.ค. 57 เวลา 20:43 น. 4

ถ้าเกิดไม่ยอมรับขึ้นมา นี้ จะกลายเป็นตัวประหลาดเลย
ณ ที่นี้ พูดถึงสังคมภายนอก หรือกลุ่มเพื่อน
แต่ยินดีกับ จขกท.ด้วย โชคดีมากๆ ที่เขาเข้าใจกัน และได้เป็นในสิ่งที่อยากเป็น

0
snowbaby 20 ส.ค. 57 เวลา 20:46 น. 5

เราชอบนะ
เราว่าพวกเขาน่ารัก คุยด้วยแล้วสนุกดี 

แต่เสียดาย รร เราหญิงล้วน ไม่มีเป็นเพื่อนสักคน  TT

0
joey 20 ส.ค. 57 เวลา 20:47 น. 7

คติประจำใจข้อแรก นี่โดนเว่อๆเลย *-*
แต่ผู้ชายคนนั้นมันเป็นคนที่เราชอบมากๆอะ แล้วคนที่เหลือคือไม่รู้จักสักคนแบบรอให้เขาเข้ามาหาไม่ไหวอะ
แอบเฟล TT
เศร้าจัง

0
HaShiNaSan 20 ส.ค. 57 เวลา 20:48 น. 8

เฉยๆ อ่ะ ด่าได้ ด่าไป ว่าได้ ว่าไป
แม่เราบอกว่า เฉยๆ ไว้ดีที่สุด มันทำไร ไม่ต้องทำตอบ! (^w^)
สู้ๆนะ 555555! 

0
แมนนี่ 20 ส.ค. 57 เวลา 20:53 น. 9

จริงนะ
เราเป็นอีกคนนึงที่โดนแกล้งตั้งแต่เด็ก
จะบอกว่า มันทรมานมากเลยนะ
แบบฉันก็ไม่ทำอะไรแกนะ ฉันไม่ได้ยุ่งอะไรด้วย จะมาแกล้งทำไม
ถ้าอยากเป็นเพื่อนก็มาคุยดีๆไม่ได้หรอ
เศร้าจัง

0
Memory of Dark 20 ส.ค. 57 เวลา 21:00 น. 11

เราเป็นผู้หญิงคนหนึ่งที่คิดว่าตุ๊ดคือผู้หญิงที่มีความน่ารักอยู่ในตัวเองนะแล้วก็เป็นคนทำเสียงหัวเราะให้กับเพื่อนๆ ไม่ขี้อิจฉาเหมือนผู้หญิงที่เหมือนกันด้วย เราอยากได้เพื่อนที่เป็นตุ๊ดสักคนแต่ดันไม่มีอันนี้เซ็ง เวลาอยู่กับผู้หญิงนะแม่มเวลาเราเอารูปผู้ชายหล่อให้ดูนะ มันบอกไม่เอาลามกกร๊๊ดด ในใจมันงาบไปแล้วครึ่งหัว แต่ถ้าเป็นเพื่อนตุ๊ดคงบอกว่า ผู้ชายคนนี้อยากกิน อะไรแบบนี้เราชอบอ่ะสนุกกันร่าเริงตุ๊ดนิสัยน่ารักก็มีอยู่เยอะไปอย่าไปเครียดเนอะ ตุ๊ดไม่ใช่โรคก็เหมือนผู้หญิงอย่างเราๆนี้เเหละ *0*

0
...กำลังพิมพ์... 20 ส.ค. 57 เวลา 21:22 น. 14

โอ้โห จขกท. ชื่อ ไมค์ นะครัช หลับไปตื่นนึง มาอีกทีไม่คิดว่ากระแสมันจะดีขนาดนี้ ตอนแรกจะลบแล้วค่ะ 5555 บอกให้น้องลบให้หน่อย ระบบไม่แก้ให้ซักที ไม่คิดว่ามันจะฮอตขนาดนี้ ตอนเราย้ายไป มัธยม 2 เราย้ายไป สห แห่งหนึ่งในกรุงเทพนี้แหละ กลับไปอ่านอีกที จขกท.แก้นิดนึง ตอนนี้อยู่ มัธยม 4 แล้วน้า รีบพิมไปนิด เวลาเราโดนแกล้งอะ เราก็ตอบโต้นะ ให้เค้ารู้ว่า ถึงเราจะเป็น แต่เราก็ไม่ได้อ่อนแอขนาดนั้น เรามาโพสนี้ เราไม่ได้มาเรียกร้องอะไรนะ เราแค่อยากให้เพื่อนรู้ว่ามันลำบากเหมือนกัน ^0^


เยี่ยม

0
jacksparrow 20 ส.ค. 57 เวลา 21:26 น. 15

ผมว่าผมไม่เป็นนะครับ แต่มีคนคิดว่าเป็นตลอดเพื่อนผู้หญิงเรียกตุ๊ดบ้าง แรดบ้าง ขนาดพ่อแม่ยังคิดว่าเป็นเลยคิดดู T T ผมจีบผู้หญิงด้วยนะครับ ทำไงดีให้เขาเชื่อว่าผมแมน
ผมลักษณะก็ตัวไม่สูงเรียกว่าเตี้ยเลยแหละเทียบกับเพื่อนๆ ผมยาวปิดคอปิดหู แรงไม่ค่อยมี มีคนบอกท่าทางออกสาวด้วย ท่าทางผมว่าปกตินะแต่ทำไมมีแต่คนบอก 

#ผมมีแฟนเป็นกะเทย #แต่คิดว่าผมไม่เป็นนะ #เพื่อนของแฟนบอกนึกว่าเพื่อนสาวเดินด้วยกัน

0
Hima 20 ส.ค. 57 เวลา 21:28 น. 16

ก็นะ เกิดมาพิเศษ กว่าชาวบ้านเค้าก็แบบนี้แหละ 555555555

ช. ญ. เยอะแล้ว แบบนี้แหละจะได้ไม่ซ้ำซาก 555555555555

โดนล้อมันเป็นธรรมเนียมไปแล้วมั้ง 5555 อาจจะโหดหน่อย แต่ค่อยๆผ่านมันมาได้แล้วละ

ใช้ชีวิตให้มีความสุขก็พอแล้ว ...

เยี่ยม
0
คุณท้าวภัทรานภาศรี 20 ส.ค. 57 เวลา 21:36 น. 17

เราก็เป็น ไม่เห็นจะเสียหายตรงไหน เลย เรารู้ตัวเองตั้งแต่อนุบาล 3 และ เพราะไม่ชอบเล่นกับผู้ชายมันแลป่าเถื่อนยังไงก็ไม่รู้ แต่ตอนนั้นรู้สึกไม่เป็นปมด้อยเลย มีแต่คนเข้าหาโดยอาจารย์ที่โรงเรียนประถม ให้เป็นนั้นเป็นนู้น ตอนนี้อยู่ ม ปลายและ ยิ่งเฉิดฉายเข้าไปใหญ่ อีกอย่างกะเทยอย่างพวกเรามีความสามารถหลายอย่างอีกมากกว่าหญิงแท้ ชายแท้อีก ฉะนั้นใครที่วิตกเรื่องที่เราเป็นตุ๊ดไม่ต้องแคร์มัน อยู่แบบสวยๆ เรียนแบบเกรดสวยๆ กิจกรรมเด่นแบบเริ่ดๆ เท่านี้คุณค่าและอ่อร่ามันจะมาเองคะ จงภูมิใจเถิดที่เกิดเป็นตุ๊ด(ที่มีคุณค่าของสังคม)  เก๋ๆเริ่ดๆคะ 

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

FangMy Tingtong 20 ส.ค. 57 เวลา 21:47 น. 19

เราเองก็เป็นนะ เราไม่ชอบให้คนเรียกเราว่า"ตุ๊ด"หรือ"อีตุ๊ด"เพราะว่ามันแรงมาก เมื่อก่อนตอนเราอยู่ ป.1เราก็โดนเพื่อนว่าตุ๊ดอีตุ๊ดไรงี้ เพราะเราชอบเล่นกับผู้หญิง
ตอนแรกเราก็ไม่ได้ยอมรับตัวเองเท่าไหร่ว่าเป็น พอขึ้นป.4 เราก็เริ่มรับตัวเองได้แล้วแต่เวลาโดนด่าก็ยังเคืองอยู่ พอเราจบป.6แล้วเราก็บ้านมาอยู่สมุทรปราการ
แล้วเราก็ย้ายเข้าโรงเรียนใหม่ซึ่งพึ่งเปิดได้ไม่นาน ตอนเราม.1-2 ก็จะโดนหนักมากตบหัวแกล้ง เตะไรงี้ แต่เราก็ด่าๆๆๆๆ แต่ด่าไปก็ไม่ช่วยอะไรเลย เพื่อนในห้องเราก็นิสัยดีนะทั้งผู้ชายทั้งผู้หญิงไม่แกล้งเราเลยแต่อาจจะมีล้อกันบ้างตามประสาเพื่อน พอขึ้นม.3ก็ไม่ค่อยมีคนแกล้งเพพื่อนเราก็นิสัยดีมากกทั้งผู้ชายทั้งผู้หญิง ปัจจุบันเราอยู่ม.4เราก็ไม่โดนแกล้งอีกเลยย^__^

ปล.ครอบครัวยังเรื่องเพศที่สามไม่ได้อยู่

0
saxzc 20 ส.ค. 57 เวลา 21:48 น. 20

ต้องเข้าใจว่า 'ตุ้ด' มันไม่ใช่โรค
ที่จะกินยาพาราแล้วหาย! Cr.พี่ลูกกอล์ฟ

0