Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ฮือฮา! น้ำศักดิ์สิทธิ์พญานาคประทานให้ ชาวสุรินทร์แห่ดื่ม เพื่อสิริมงคล

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่


ดูคลิป>>http://news.bugaboo.tv/watch/138639
?link=2

ฮือฮา..ชาวบ้าน อ.พิมาย โคราช แห่กราบไหว้พื้นถนนคอนกรีตยกตัวสูง เชื่อศักดิ์สิทธิ์ เพราะเป็นที่ที่พญานาคเลื้อยผ่าน  ส่วนที่สุรินทร์ ชาวบ้านตะลึง แห่ดูน้ำผุดจากใต้ดิน กลางบ้าน 2 หลัง

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านที่อยู่ใกล้กับโรงเรียนบ้านดงประชานุกูล ต.ดงใหญ่ อ.พิมาย จ.นครราชสีมา ว่า ถนนในหมู่บ้านสายบ้านข่อยงาม-บ้านเก่าพัฒนา ต.ดงใหญ่ เกิดยกตัวขึ้นเป็นเนินสูงประมาณ 30 เซนติเมตร จนทำให้พื้นผิวถนนเป็นรอยแตกร้าว ซึ่งชาวบ้านหลายคนในหมู่บ้านเชื่อว่าสาเหตุที่ถนนยกตัวสูงจนแตกร้าวนั้น เกิดจากพญานาคที่อยู่ด้านใต้ถนนเลื้อยผ่านจนเกิดทำให้พื้นถนนยกตัว โดยชาวบ้านหลายรายได้นำธูปเทียนไปกราบไหว้บูชา พร้อมทั้งกางเต้นท์ตั้งกองผ้าป่าเพื่อหาเงินทำบุญถวายวัด โดยเชื่อว่าการทำบุญทอดผ้าป่าดังกล่าวจะทำให้พญานาคดลบันดาลให้คนที่ร่วมทำ บุญมีโชคลาภ

ขณะที่ นายนนทพัทธ์ เขม้นเขตกิจ นายช่างโยธาองค์การบริหารส่วนตำบลดงใหญ่ กล่าวว่า สาเหตุที่ถนนเกิดนูนยกตัวสูงขึ้นเกิดจากบริเวณดังกล่าวเป็นช่วงรอยต่อของถนน ประกอบกับสภาพอากาศร้อนบนพื้นผิวถนนจึงทำให้โครงเหล็กถนนอ่อนตัว จนดันปูนพื้นผิวถนนให้นูนขึ้นมาดังกล่าว

ส่วนที่ จ.สุรินทร์ มีกลุ่มชาวบ้านแคนน้อย ม.2 ต.แคน อ.สนม จ.สุรินทร์ และหมู่บ้านใกล้เคียงจำนวนมาก ได้แห่กันมาดูน้ำผุดจากดินที่เกิดขึ้นภายในบ้านเลขที่ 105 ชาวบ้านแคนน้อย ม.2 ต.แคน อ.สนม จ.สุรินทร์และบ้านฝั่งตรงข้ามตลอดทั้งวัน โดยชาวบ้านเชื่อว่าเป็นน้ำศักดิ์สิทธิ์ที่เกิดจากพญานาคประทานมาให้กับประชาชนที่ยากจนได้ตักใช้น้ำดังกล่าวไปรักษาโรคภัยไข้เจ็บ และเป็นสิริมงคลให้โชคให้ลาภอีกด้วย

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น