Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

10 สถิติสุดว้าวจาก“กินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ดส” ประจำปี 2014

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
พอพูดชื่อของ กินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ดส เชื่อว่าทุกคนต้องร้องอ๋อ!! เพราะเป็นที่จัดอันดับอะไรที่สุดในโลกทุกชนิด ตั้งแต่เรื่องจริงจังไปถึงเรื่องไร้สาระ ที่จะต้องมีการจัดอันดับแบบนี้ใหม่ทุกปี สำหรับปีนี้จึงได้นำเรื่องแปลกๆที่ทางกินเนสส์ฯ ได้นำมาเป็นไฮไลท์ของปีนี้มาให้ทุกคนได้อ่านไปพร้อมๆกัน

10. หุ่นยนต์เดินได้ใหญ่ที่สุดในโลก

สถิติหุ่นยนต์เคลื่อนที่ได้ใหญ่ที่สุดในโลก เป็นของหุ่นมังกรพ่นไฟที่สร้างสรรค์โดย บริษัท โซลเนอร์ อิเล็กทรอนิก เอจี (Zollner Elektronik AG) ประเทศเยอรมนี โดยหุ่นตัวดังกล่าวมีความยาว 15.72 เมตร กว้าง 12.33 เมตร และสูง 8.20 เมตร!! สมศักดิ์ศรีแล้วที่ได้เกิดมาเป็นมังกร เพราะใหญ่จริงอะไรจริง

9. มอเตอร์ไซค์ (ขี่ได้จริง) ใหญ่ที่สุดในโลก

“ฟาบิโอ เรจจิอานี่” จากประเทศอิตาลี คือผู้ผลิตรถมอเตอร์ไซค์คันใหญ่ที่สุดในโลกที่สามารถนำมาขับขี่ได้จริง รถคันนี้มีความสูงจากพื้นถึงมือจับ 5.10 เมตร ใหญ่กว่ารถมอเตอร์ไซค์ทั่วไปถึง 6 เท่า และมีความยาว 10.03 เมตร กว้าง 2.5 เมตร น้ำหนักประมาณ 5,000 กิโลกรัม!! ซึ่งเอาจริงๆก็ยังงงๆอยู่ว่าใครจะไปขี่ถ้าไม่ใช่ยักษ์

8. คอลเลคชั่นของสะสมสตาร์วอร์สใหญ่ที่สุดในโลก

หนุ่มใหญ่ชาวอเมริกันนามว่า “สตีฟ ซานสวีท” เป็นแฟนพันธุ์แท้ “สตาร์วอร์ส” และเจ้าของสถิติคอลเลคชั่นของสะสมสตาร์วอร์สใหญ่ที่สุดในโลก โดยมีของสะสมที่ไม่ซ้ำกันมากถึง 300,000 ชิ้น คาดว่าคงจะต้องทำเปิดเป็นพิพิธภัณฑ์เปิดให้แฟนๆคนอื่นได้ดูบ้างแล้ว

7. น้องหมาตัวเล็กที่สุดในโลก

“มิลลี่” สุนัขชิวาว่าเพศเมียจากเปอร์โตริโก เป็นเจ้าของสถิติสุนัขตัวเล็กที่สุดในโลก โดยมีความสูง (วัดถึงไหล่) เพียง 9.65 ซ.ม. หรือ 3.8 นิ้วเท่านั้น นี่ถ้าเจ้าของไม่เฝ้าให้ดีคงมีหวังหากันไม่เจอเลยทีเดียว!!

6. กลองชุดใหญ่ที่สุดในโลก

นี่เป็นผลงานสร้างสรรค์ของ “ดรัมมาร์ติก” ในประเทศออสเตรีย ที่ดูจากขนาดแล้วคงไม่มีนักกลองคนไหนสามารถเล่นมันได้ มันควรจะกลายเป็นของให้เด็กมาเล่นปีนป่ายมากกว่า

5. จักรยาน (ขี่ได้) ใหญ่ที่สุดในโลก

จักรยาน (ขี่ได้) ใหญ่ที่สุดในโลก เป็นผลงานสร้างสรรค์ของชาวเยอรมันนามว่า “ดีดี้ เซนฟ์ท” โดยมีเส้นผ่าศูนย์กลางของล้อมากถึง 3.3 เมตรเลยทีเดียว ซึ่งเชื่อว่าหากพลาดตกลงมาละก็คงจะรู้สึกเหมือนตกมาจากตึก อันตรายสุดๆนะเนี่ย!!

4. ผู้หญิงเครายาวที่สุดในโลก

เจ้าของสถิติ “ผู้หญิงเครายาวที่สุดในโลก” คือ นางวิเวียน วีลเลอร์ (ชาวอเมริกัน) ซึ่งมีเครายาวตั้งแต่โคนจรดปลายถึง 25.5 ซ.ม. (10.04 นิ้ว) ที่มองๆไปยังไงเธอก็เหมือนผู้ชายมากกว่า อาจจะเป็นเพราะเครายาวๆนั่นรึเปล่าน้า?

3. สวมรองเท้าส้นสูงวิ่ง 100 เมตรเร็วที่สุดในโลก

“จูเลีย เพลชเชอร์ (Julia Plecher)” จากเยอรมนี ทุบสถิติโลกหลังสวมรองเท้าส้นสูงวิ่ง 100 เมตร โดยใช้เวลาเพียง 14.5 วินาที!! ที่ดูๆไปอาจจะเร็วกว่าบางคนที่ใส่รองเท้าวิ่งด้วยซ้ำ และ-รองเท้าส้นสูงเนี่ยแค่เดินผู้หญิงบางคนก็ยอมแพ้แล้ว

2. เดินท่าสะพานโค้งเร็วที่สุดในโลก

“เลลานี ฟรังโก้” นักดัดตนชาวฟิลิปปินส์ที่อาศัยอยู่ในกรุงลอนดอน สามารถเดินขณะทำท่าสะพานโค้งเป็นระยะทาง 20 เมตร ภายในเวลา 10.05 วินาที นี่ถ้าเธอไปทำท่านี้ตอนดึกๆมีหวังคนเห็นได้หลอนกันไปเป็นแถวแน่!!

1. รถยนต์เล็กที่สุดในโลก

รถยนต์เล็กที่สุดในโลก (สามารถนำมาวิ่งบนท้องถนนได้อย่างถูกกฎหมาย) คันนี้ เป็นผลงานสร้างสรรค์ของหนุ่มเท็กซัสนามว่า “ออสติน เคาล์สัน” เขานำรถเด็กเล่นและควอดไบค์มาดัดแปลงจนกลายเป็นรถยนต์ขนาดเล็กจิ๋วที่มีความสูงเพียง 63.5 ซ.ม. กว้าง 65.41 ซ.ม. และยาว 126.47 ซ.ม. แต่จะขับไปได้ทันชาวบ้านเค้ารึเปล่านี่สิ..ปัญหา

ที่มา:
http://www.toptenthailand.com/

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น