เมื่อ วันที่ 22 ส.ค.57 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีกลุ่มชาวบ้านแคนน้อย ม.2 ต.แคน อ.สนม จ.สุรินทร์ และหมู่บ้านใกล้เคียงจำนวนมาก ได้แห่กันมาดูน้ำผุดจากดินที่เกิดขึ้นภายในบ้านเลขที่ 105 ม.2 ต.แคน อ.สนม จ.สุรินทร์ และ บ้านฝั่งตรงข้าม ตลอดทั้งวัน โดยชาวบ้านเชื่อว่าเป็นน้ำศักดิ์สิทธิ์ที่เกิดจากพญานาคประทานมาให้กับประชาชนที่ยากจนได้ใช้น้ำดังกล่าวไปรักษาโรคภัยไข้เจ็บ และเป็นสิริมงคลให้โชคให้ลาภอีกด้วย
     ผู้สื่อข่าวรุดลงพื้นที่ เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง บ้านเลขที่ 105 ชาวบ้านแคนน้อย ม.2 ต.แคน อ.สนม จ.สุรินทร์ ซึ่งเป็นบ้านไม้สองชั้น ครึ่งตึกครึ่งไม้ บริเวณที่มีน้ำผุดขึ้นมากลาง เมื่อตรวจสอบพบว่ามีการขุดดินลึก 15 ซ.ม. กว้างประมาณ 70 ซ.ม. มีน้ำซึมขึ้นมาจากใต้พื้นดิน ลักษณะเป็นน้ำ ผุดพุ่งขึ้นมาจากใต้ดินจริง มีลักษณะคล้ายน้ำวน ผุดขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง และว่าพบเจ้าบ้านได้ตักน้ำจากบ่อน้ำผุดดังกล่าว ใส่ถังรองน้ำพลาสติก และโอ่งซีเมนซ์ขนาดใหญ่ ไว้สำหรับดื่มกิน และทาปะพรมตามร่างกายที่มีอาการเจ็บป่วยหรือเจ็บปวด บ้างนำไปอาบ โดยเชื่อว่าเป็นยารักษาโรค



     ทั้งนี้ ชาวบ้านที่มามุงดูต่างวิพากษ์วิจารณ์กันว่า น้ำที่ผุดขึ้นมานี้เป็นน้ำศักดิ์สิทธิ์ เนื่องจากมีรอยสัตว์เลือยคลานคลาน ลักษณะเป็นวนคล้ายเกล็ดของพญานาค ซึ่งอาจนำโชคลาภมาให้ชาวบ้าน ต่างพากันเดินทาง นำดอกไม้ จุดธูป เทียน กราบไหว้น้ำศักดิ์สิทธิ์จำนวนมาก พร้อมตักเอาน้ำดังกล่าวกลับไปเป็นยารักษาโรค เพราะเชื่อว่าจะรักษาโรคที่รักษาไม่หายให้หายได้ นอกจากนี้ ยังหลายคนที่ถือโอกาสจุดธูปขอโชคลาภตามธรรมเนียมด้วย นางสาวอุบลรัตน์ นามโคตร อายุ 18 ปี อยู่บ้านเลขที่ 105 บ้านแคนน้อย ม.2 ต.แคน อ.สนม จ.สุรินทร์ ลูกสาวเจ้าของบ้าน กล่าวว่า ตอนแรกเห็นน้ำซึ่มขึ้นมา เกิดความสงสัย พี่ชายก็เลยมาขุดดูพบเห็นน้ำผุดออกมาเรื่อยๆ ก็เลยเรียกเด็กๆข้างบ้านมาช่วยกันตักน้ำออก พื้นที่บริเวณนี้เป็นห้องนอนของพ่อแม่ มีน้ำผุดออกมาจากพื้นดินประมาณค่อนเดือน น้ำมีปริมาณเพิ่มขึ้นมากทุกๆวัน จนพี่ชายเอะใจมาขุดพิสูจน์ดู พร้อมตักน้ำออกเรื่อยๆปรากฏว่า มีน้ำผุดขึ้นมาเรื่อยๆ นางรจนา มีดีวี อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 105 บ้านแคนน้อย ม.2 ต.แคน อ.สนม จ.สุรินทร์ ลูกสาวเจ้าของบ้าน กล่าวว่า ตนเข้ามาตักน้ำผุดเพื่อนำไปแช่ตู่เย็นกิน อยู่เกินความรู้สึกว่าขนลุกขึ้น หนาวขึ้น ก็เลยต้องกล่าวขอขมาเนื่องจากตนเองนุ่งกระโจมอก แต่งตัวไม่สุภาพ ก็เลยเดินออกไปแต่งตัวใหม่ สิ่งต่างๆเป็นความเชื่อส่วนบุคคล หากอยากรู้อะไรต้องมาดูในวันที่ 26 ส.ค.57 เพราะพี่สาวบอกว่าจะมิมนต์พระมาดูพื้นที่ตรงนี้ว่าเป็นอะไร ที่แปลกใจตามความเชื่อส่วนบุคคล เมื่อเช้ามีรอย น้ำยังไม่ผุดขึ้น และน้ำขุ่น เพราะทุกวันน้ำจะใส กินได้ รถชาติเหมือนน้ำแร่ธรรมชาติ ทุกวันนี้ตนกรอกกินเป็นประจำ เชื่อว่าน้ำผุดสะอาด เพราะตักน้ำออกและล้างหลายครั้งแล้ว น้ำผุดมาเรื่อยจนเด็กตักไม่ไหว เวลาน้ำออกจะผุดออกมาเป็นดอกบัว 16 ดอก 16 รู น้ำขึ้น จากใต้น้ำ 


     ด้าน นางบุญรอด เท้าไม้สน อายุ 61 ปี อยู่บ้านเลขที่ 163 บ้านแคนน้อย ม.2 ต.แคน อ.สนม จ.สุรินทร์ เจ้าของบ้านอีกหลังที่มีน้ำผุดกลางบ้าน กล่าวว่า น้ำผุดที่เกิดขึ้นใต้ถุนบ้านตนเอง มีน้ำไหลมาเรื่อยๆ ไม่ได้ไหลแรง พบตั้งแต่ช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา ตนและชาวบ้านต่างมาตักน้ำ เพื่อไปทำน้ำมนต์ ไว้ดื่มรักษาโรค คนที่มองไม่เห็น สายตาฝ้าฝาง ปวดหัว ดื่มน้ำจากบ่อน้ำผุดก็หาย ตนเชื่อว่าเป็นบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ เป็นน้ำจากเมืองบาดาล เป็นพญานาค ชื่อ สุทโทนาคราช และมีนาคา นาคี มาพูดว่าไม่ให้ตนพูดภาษาลาว
     ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ กล่าวว่า ร่างทรงเข้า นางบุญรอด เท้าไม้สน พูดภาษาจีน หรือภาษาเทพ ไม่มีใครฟังออก หรือแปลรู้เรื่อง มีแต่ลูกหลานแก 3 คนที่บูชาพญานาค ถึงได้พูดภาษาเทพกันรู้เรื่อง.




          
     อ่านเเล้ว คิดยังไงกันบ้างคะ สำหรับฉันเเล้ว มันเป็นเรื่องที่งมงาย เพราะสาเหตุที่เกิดน้ำเเบบนี้ วิทยาศาสตร์อธิบายได้ค่ะ 



news.truelife.com