Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

พนักงานเซเว่นเดี๋ยวนี้แย่ลงทุกวันๆ!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เข้ามาอ่านกันหน่อยก็ดีนะคะ T v T (ยาวอยู่เหมือนกันค่ะ)
เดี๋ยวนี้ก็เห็นมีคนบ่นว่าพนักงานเซเว่นบริการไม่ดีบ้าง กวนพระบาทาลูกค้าบ้าง ทำงานไม่ได้เรื่องบ้าง แต่ที่ จขกท. เจอเนี่ย สุดๆเลยค่ะ ไม่ชอบเอามากๆ ไม่รู้ว่าสำหรับคนอื่นจะรู้สึกยังไง กับการกระทำแบบนี้ จะมาเล่าให้ฟังแล้วกันค่ะ ^__^

>>> วันศุกร์ 22/8/2014

เรื่องมันเริ่มต้นที่ จขกท. เดินเข้าไปในเซเว่นสาขาหนึ่งในกรุงเทพ ช่วงเวลาประมาณ 10 โมง เพื่อไปซื้อ @TRUEWIFI ทั่วประเทศ แบบไม่อั้น 30 วัน แน่นอนว่าการซื้อ @TRUEWIFI ต้องคีย์เบอร์โทรศัพท์ลงในเครื่องค่ะ จขกท. ก็คีย์เสร็จสรรพ จากนั้นกด ENTER

พนักงานก็พูดขึ้นมาว่า "เบอร์ 08x-xxx-xxxx นะครับ"
จขกท. : "ค่า ขอบคุณค่ะ"

จากนั้นก็เดินออกจากเซเว่นไป เล่นเน็ตไม่มีปัญหา ตอนนั้น จกขท. ไม่เอะใจอะไรหรอก เพราะซื้อ @TRUEWIFI ตามเซเว่นบ่อย

(แต่ก่อนที่เจ้าของจะได้ซื้อ @TRUEWIFI ก็ต้องต่อคิวคุณป้าคนนึงที่จะเอาของโปรโมชั่นหรือรางวัลอะไรซักอย่างนานมากๆ -___- เลยจำหน้าพนักงานที่คุยกับคุณป้าได้ จากนั้นก็มาบริการ จขกท. ต่อ)



>>>> ในวันถัดมา คือวันเสาร์ค่ะ 23/8/2014

ช่วงเวลาประมาณเที่ยงเศษๆ จขกท. กำลังเรียนพิเศษอยู่ ก็มีไลน์ผู้หนึ่งแอดมา By Phone Number ค่ะ ขึ้นชื่อ KeaTom แต่ด้วยความที่รีบๆดู เพราะแอบครูดูไอพอดค่ะ (จขกท. ไม่ใช้สมาร์ทโฟนหรือไอโฟนค่า ใช้ไอพอด เลยต้องใช้เน็ตจากพวกไวไฟทั่วประเทศเลิศหล้า) เลยอ่านเป็น “ข้าวต้ม” (KaoTom) ตั้งชื่อไลน์แบบเก๋ๆหน่อย ภาพโปรไฟล์ก็ไม่สังเกตสังกา -*- (เห้อออ)

แต่ก่อนที่ จขกท. จะรับแอดคุณข้าวต้มมา เขาก็ทัก จขกท. มาก่อนค่ะ ว่า...

“ทักคัฟ”

จากนั้น จขกท. ก็รับแอดไปด้วยความรีบๆ เพราะจำได้ว่าที่ ร.ร. เก่า จขกท. จะมีคนชื่อข้าวต้ม ถึงมาแอดแบบ Phone Number ก็ไม่แปลกใจอะไร พอช่วงเบรก จขกท. ก็ตอบกลับไปว่า “สวัสดีค่ะ”

ทันใดนั้นเอง จขกท. ก็กลับมาอ่านชื่อใหม่ “KeaTom” นี่หว่า..ภาพโปรไฟล์.. ไม่ใช่เด็ก ร.ร. เก่าเรา =_= เป็นแต่ภาพผู้หญิงประเภทสาวหล่อผมสั้นๆ ถ่ายแบบเซลฟี่เอา หน้าชัดดีค่ะ แต่ จขกท. ก็ไม่รู้หรอกว่าเขาคือใคร? แต่คิดได้แค่แบบ

"พลาดละ ไม่ใช่ข้าวต้มที่อิชุ้นรู้จัก!!?.. จะกดบล็อกไปแบบไม่สนคงไม่ได้ ต้องรู้ให้ได้ว่าแอดมาได้ไง!”

โดยคุณข้าวต้มที่ไม่ใช่ข้าวต้มก็มาโจมตี ถามคำถาม!

KeaTom : ชื่อรัยคัฟ อายุเท่ารัย
จขกท. : จินนี่ค่ะ อายุ 16
KeaTom : เรียนอยู่ที่ไหนคัฟ?

อาาาาาาาาาาาาา คำถามนี้มันช่างงง... เร็วไปไหม? -____-

แน่นอนว่า จขกท. ไม่บอกโรงเรียนที่เรียนอยู่หรอก =A= !!

KeaTom : กินข้าวยังคัฟ?
จขกท. : ยังค่ะ เรียนอยู่
KeaTom : เหรอคัฟ อย่าลืมกินนะคัฟ ^^
KaeTom : แล้วเรียนเหนื่อยมั้ยคัฟ
จขกท. : ไม่เหนื่อยค่ะ เรื่อยๆ

*จขกท. ก็สังเกตว่า พอคุยไปเรื่อยๆ ภาพโปรไฟล์คุณข้าวต้มเปลี่ยนไปค่ะ จากภาพหน้าเซลฟี่ตัวเองเป็นภาพที่มีข้อความเสี่ยวๆ อยู่น่ะค่ะ ทำนองคล้ายๆ เพจกระดาษสีครีม พร้อมกับมีตัวการ์ตูนฟรุ้งฟริ้งๆอยู่ด้านล่าง

*จขกท. ตอบช้าเต่าแซง แต่พอตอบไปปุ๊บ คุณข้าวต้มก็รีพลายมาทันทีทันใดค่ะ แถมมารัวๆด้วยนะคะ - -; #ตึ๊งๆๆๆ

ถึงตา จขกท. ถามกลับบ้าง!!
จขกท. : แล้วพี่ชื่ออะไรคะ อายุเท่าไหร่

(จขกท. ชอบเรียกคนแปลกหน้าว่าพี่ก่อนเสมอค่ะะะะ 55555)

KeaTom : 21 คัฟ แก่แล้ว

แต่ไม่ยอมบอกชื่อวุ้ย..555555555

จขกท. : แล้วชื่อล่ะ?
KeaTom : ไม่บอกได้มั้ยอ่ะคัฟ

เหอะ.. มีพิรุธ.. ให้เราบอกชื่อแต่ฝ่ายเดียวเนี่ยนะ!

จขกท. : บอกมาเถอะค่ะ ไม่มีอะไรหรอก
KeaTom : ไม่อ่ะคัฟ เดี๋ยวกลัวโดนเอาเรื่อง

เอาเรื่อง?? เรื่องอะไรร?

จขกท. : บอกมาเถอะค่ะ
KeaTom : บอกแล้วอย่าเอาเรื่องพี่นะคัฟ พี่ชื่อเก๋คัฟ

โอเคค่ะ.. ตอนนี้ จขกท. รู้แล้วว่ามันอ่านว่า เก๋-ทอม #ความจริงเก๋มันน่าจะเขียน Kae แบบนี้นะ..........

แค่นี้เองเหรอ? เหอะ.. มีอะไร โด่ววววว :v

แต่สิ่งที่ จขกท. ค้างคาใจที่สุดถึงที่สุด คือ “คุณพี่เก๋แอดไลน์มาทาง Phone Number ได้เยี่ยงไรรรรร” ซึ่ง จขกท. ถามระหว่างเริ่มสนทนาตั้งแต่แรกๆแล้ว แต่นางไม่ตอบ ก็เลยไม่สน คุยๆไปก่อน จนตอนนี้ก็อยากถามอีกที

*คุยปาไปถึงบ่าย 2 กว่าๆแหนะ*

จขกท. : พี่แอดมาได้ไงคะ มันขึ้นเป็น Add by phone number น่ะค่ะ
KeaTom : ไม่บอกได้มั้ยคัฟ
อาาาาาาา... มีพิรุธอีกแล้ว - -+
จขกท. : บอกมาเถอะค่ะ #มันค้างคาใจเฟร้ยยยยย !!
KeaTom : งั้นใบ้นะคัฟ
จขกท. : ห๊ะ? #คืองงมาก br /> KeaTom : ไวไฟ

จขกท. กินจุดไปเลยค่ะ.. ไวฟงไวไฟอะไร
KeaTom : เมื่อวานซื้อเน็ตทรูไวไฟใช่มั้ยคัฟ
จขกท. : ใช่ค่ะ

เดี๋ยวนะ... เห้ยยย!! ไม่จริงใช่มั้ย!! คุณเก๋คนนี้คือพนักงานเซเว่นที่เติมไวไฟให้ จขกท. ค่ะ!! ถ้าได้เบอร์ไปก็ไม่แปลก! ใครงงกลับไปอ่านข้างบนเลยค่ะ จขกท. เขียนว่า พนักงานพูด “ครับ” ในตอนแรก จขกท. ก็แยกไม่ออกหรอกว่าเป็นผู้ชายหรือทอม คือดูไม่เก่งเลยจริงๆ หน้ากึ่งๆ เสียงก็ทุ้มๆนิดๆ
สุดท้าย จขกท. ก็ถามว่า “แอดมาเพื่ออะไร” แต่ได้คำตอบกลับว่า “ไม่ได้มีเจตนาร้ายหรอก” อันนี้คือรู้อยู่แล้ว นางก็ต่อด้วย “ถ้าไม่พอใจก็ลบออกได้นะคัฟ” จขกท. ได้ซัดไป “พี่น่าจะรู้ว่ามันไม่ควรนะคะ ไม่ควรทำเลย” นางก็ตอบ “พี่รู้ว่ามันไม่ควร”

เอออออ แล้วทำทำไม??????

ตอนแรก จขกท. กะจะแจ้งทางบริษัทเซเว่นให้ไปอบรมนิสัยหน่อย (ดูมากไปเนอะ) แต่ไปๆมาๆ ขี้เกียจละ เอามันออกไปจากชีวิตฉันนนน ความจริงได้กระจ่างแล้ววว เลยบล็อกแล้วก็ลบข้อความทั้งหมด จึงไม่มีหลักฐานในแชทให้ดูเลยค่ะ T^T

แล้วทุกคนคิดยังไงกับการที่พนักงานเซเว่นเอาเบอร์ลูกค้าไปแอดไลน์คะ?? จขกท. คิดว่าไม่เหมาะสมค่ะ มันควรคีย์เบอร์เสร็จ ลบ ไม่ต้องจำ

***ขอบคุณที่อ่านกระทู้ยาวเหยียดของ จขกท. นะค้า***









โกรธแล้วนะ

แสดงความคิดเห็น

>

28 ความคิดเห็น

purchase_piess 24 ส.ค. 57 เวลา 20:12 น. 1

น้องจิน!! พี่ก็โดน แต่เป็นผู้ชายกับผู้หญิง ไปเติมเงินมือถืออ่ะ สองที่ ที่หนึ่งชาย อีกที่ก็หญิง เลยไปเติมเงินกับยายแก่ๆที่ร้านมือถือทั่วไปแทน T^T

0
เด็กชายไอ 24 ส.ค. 57 เวลา 20:37 น. 3

เจ๊จินแจ็คพ็อตสินะ...
เราไม่เคยเติมที่เซเว่นเลยอะ..ไม่กล้า
ปกติซื้อแต่บัตรเติมเงินแบบสลิป ตอนหลังใช้รายเดือนแล้วสะดวกดี ไม่ต้องเติมบ่อยๆ(เล่นเน็ตตังค์หมด..)

0
แป้งโกกิ 25 ส.ค. 57 เวลา 15:58 น. 11

"โดยคุณข้าวต้มที่ไม่ใช่ข้าวต้มก็มาโจมตี"
แอบฮาตรงนี้เบาๆ ค่ะ // ขอนอกเรื่องนิดหนึ่ง 555+

จริงๆ ก็ไม่ควรทำเลยนะ แอบแอดเบอร์ไว้อย่างนี้ มันละเมิดสิทธิส่วนบุคคล ( พูดไม่ค่อยถูกแฮะ =..= )

ไม่กล้าซื้อไวไฟกับสาขานี้เลย

0
จินนวยเดอะสเป็คตรัม 25 ส.ค. 57 เวลา 16:58 น. 12

ฟีลลิ่งประมาณ.. เจอเบอร์ตามฝาผนังห้องน้ำแล้วเอาไปสมัครเกมส์ 5555555
#จขกท. เองค่าาา #จำรหัสเด็กดีตัวเองไม่ได้ #มาเป็นเกสต์แทน 55555

0
Dame_SD 25 ส.ค. 57 เวลา 17:16 น. 13

ดีนะคะที่พนง.ของเซเว่นที่เราเข้าบ่อยๆไม่ค่อยมีผู้ชายหรือทอมแบบนี้ 555


อีกอย่างเราว่าเติมออนไลน์มันช้าเราเลยซื้อสลิฟมากดเองเร็วกว่าอิอิ

0
i'AMYOkY 25 ส.ค. 57 เวลา 18:47 น. 15

เราเป็นคนเชียงใหม่ เรียนพิเศษแอเรียหน้าอำเภอ และจะมีเซเว่นตรงข้ามอำเภอ ข้างๆศูนย์สอนภาษาของสถาบันออสเตรเลีย(จำชื่อไม่ได้) ที่นั่นเป็นศูนย์รวมสถาบันการสอนชื่อดังๆหลายๆที่ พวกเราเรียนแบบวิดิโอ เวลาพักก็จะปล่อยมาพร้อมกัน เวลาเบรคก็จำกัดแค่ 15 นาที เข้าเซเว่นทีนึงนร.ก็แห่กันไปทีเดียว พนักงานทั้งหลายก็ช้ามาก สแกนบาร์โค้ดช้า คิดเงินช้า ไหนจะเม้ามอยกับพนง.เคาน์เตอร์ข้างๆอีก บางคนก็ยืนรออาหารที่เว็ปไว้แต่ไม่เอาเวลาว่างนั้นมาคิดเงินแทนที่จะยืนรอ แย่อ่ะ รู้อยู่สาขาตัวเองอยู่ในที่ที่มีเด็กเยอะแต่พนง.ทำอย่างกะพวกเราไม่รีบ โอ้ยยยยยยยย จะกรี๊ด

0
Chanyanuch 27 ส.ค. 57 เวลา 14:23 น. 19

พนักงานเซเว่นแถวบ้านเรานิสัยดีนะ
แนะนำให้เราไปสมัครงานกับฝ่ายบุคคล
แต่ฝ่ายบุคคลที่มารับสมัครพนักงานนี่สิมองเราแบบเหยียดๆ
ทำท่าเหมือนคิดว่าเราจะเป็นตัวสร้างปัญหาเดือดร้อนให้กับสาขานั้นๆ
หรือไม่ก็คิดว่าเราเป็นพวกเด็กติดยาก็เลยทำท่าไม่รับเราเข้าทำงาน 
เราไม่ได้ใส่กางเกงยีนส์ไปสมัคร  ใส่กางเกงอยู่บ้านไปแทน  
เผื่อกลับมาจะได้ไม่ต้องเปลี่ยนตัวใหม่จากกางเกงยีนส์มาเป็นกางเกงอยู่บ้าน

0