Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ผู้หญิงคนนี้ดื่มน้ำกว่า 3 ลิตรทุกวัน และผลลัพธ์ที่ได้นั้นน่าทึ่งมาก!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่


นางซาราห์ สมิธ(Sarah Smith) แม่ชาวอังกฤษ อายุ 42 ปี ซึ่งมีลูก 2 คน ได้ประสบปัญหาปวดหัวไมเกรนมานาน วิธีรักษาที่แพทย์แนะนำเธอมานั้นดูเหมือนว่าจะกลายเป็นความลับหน้าชุ่มชื่น คงความเยาว์ของเธอ แพทย์ได้แนะนำให้เธอหยุดบริโภคคาเฟอีนและเพิ่มการบริโภคน้ำ ภาพด้านซ้ายนี้คือนางซาราห์เมื่อตอนอายุเฉลี่ย 42 ปี ในช่วงนั้นเธอค่อนข้างเฉื่อยชาและทรมานจากไมเกรนอย่างต่อเนื่อง ในขณะที่ภาพด้านขวานั้นคือเธอในรูปลักษณ์ที่เหมือนกับอยู่ในวัย 30 เศษๆ  เคล็ดลับที่จะคงความเยาว์อยู่ไม่ไกลนี่เอง

ปริมาณน้ำที่เธอดื่มนั้นเปลี่ยนลักษณะหน้าตาภายนอกอย่างมาก กิจกรรมประจำวันของเธอนั้นปกติสำหรับภาพถ่ายด้านซ้าย

เธอกล่าวกับวารสาร Daily Mail ว่า  “ปกติแล้วฉันจะเริ่มแต่ละวันด้วยชาถ้วยนึง จากนั้นก็อาจจะดื่มน้ำสักแก้วตอนมื้อเที่ยงและอีกแก้วตอนมื้อเย็น นั่นก็ประมาณ 1 ลิตรแล้วภายใน 1 วัน มันอาจจะดูเหมือนเยอะ แต่จริงๆ แล้วมันไม่เพียงพอเลย”

เธอได้อ่านงานสำรวจที่บอกว่าโดยปกติ 1 ใน 5 ของผู้หญิงในประเทศอังกฤษจะบริโภคน้ำในปริมาณที่น้อยกว่าที่ควรจะดื่ม นี่เองนำฉันไปสู่การทดลอง ภาพถ่ายด้านซ้ายถูกถ่ายในวันแรกที่ฉันเริ่มการทดลองนี้ มันแสดงให้เห็นชัดเจนว่าภาวะการเสียน้ำจากร่างกายสามารถส่งผลกระทบอย่างไรต่อใบหน้าของคุณ

เธอกล่าวว่า “ฉันอายุ 42 ปี แต่ก็ต้องยอมรับว่าดูเหมือนจะอายุราว 52 ปี ถ้าดูจากภาพด้านซ้าย ซึ่งค่อนข้างน่าตกใจเลยทีเดียว รอยคล้ำใต้และรอบดวงตาซึ่งทำให้ยิ่งดูเหน็ดเหนื่อย ริ้วรอยและรอยด่างดำที่มากมาย รวมทั้งการที่ผิวไมมีความสดใสเลย มันดูแย่มากจริงๆ”

การทำงานของระบบภายในร่างกายล้วนแต่ขึ้นอยู่กับน้ำทั้งนั้น มันช่วยขนส่งสารอาหารไปยังเซลล์ต่างๆ ขจัดสารพิษออกจากอวัยวะที่สำคัญ กำจัดของเสียต่างๆ และคอยช่วยเรื่องของความชุ่มชื้นบริเวณโพรงจมูก หู และเนื้อเยื่อลำคอ การที่เราดื่มน้ำไม่เพียงพอนั้นสามารถบั่นทอนหรือทำลายการทำงานของระบบต่างๆ ในร่างกายได้

ภายใน 28 วัน ซาราห์ดื่มน้ำปริมาณ 3 ลิตร ในทุกๆ วัน และนี่ก็คือผลลัพธ์

สัปดาห์แรก: รอบเอว 28 นิ้ว, น้ำหนัก 54 กิโลกรัม

ซาราห์สอบถามแพทย์ประจำท้องถิ่นของเธอว่าการดื่มน้ำปริมาณ 3 ลิตรนี้ จะส่งผลไม่ดีต่อสุขภาพเธอหรือไม่ แพทย์ได้เสนอว่า “ผมขอแนะนำให้คุณดื่มน้ำซักเหยือกใหญ่ๆ ในตอนเช้า และอีกซักเหยือกในตอนบ่าย และอีกเหยือกในตอนเย็น ไตของคุณที่ทำหน้าที่กรองของเสียจากเลือดก่อนที่จะเปลี่ยนมันเป็นยูรีนนั้นจะได้รับผลประโยชน์อย่างรวดเร็ว เนื่องจากพวกมันจะได้รับการชะล้างอย่างดีจากน้ำที่คุณดื่ม”


อาการไมเกรนของเธอก็ได้หายไป และความยืดหยุ่นของร่างกายเธอก็เพิ่มขึ้นด้วย เจมมา คริทช์ลีย์(Gemma Critchley) จากสมาคมควบคุมอาหารแห่งอังกฤษกล่าวไว้าว่า น้ำช่วยเรื่องการหล่อลื่นของข้อต่อด้วย

สัปดาห์ที่สองถึงสี่ลองไปติดตามอ่านต่อในลิงค์ข้างล่างได้เลย 

Around Science

แสดงความคิดเห็น

>

22 ความคิดเห็น

nmmoa 25 ส.ค. 57 เวลา 10:29 น. 1

ตามข่าวให้ดีๆน้า น้ำน่ะดื่มดีจริง แต่เขาออกมาบอกแล้วว่า Photoshop!
ถามอากู๋ได้ค่ะ เยี่ยม

0
Parn Krub 26 ส.ค. 57 เวลา 09:57 น. 7

เช่นวิธีการถ่ายภาพจะเห็นว่ารูปแรก จะมีเงาที่คอ เป็นไปได้ว่ามีการติดไฟให้สูงกว่าตัวแบบ ทำให้เห็นรอยเ-่ยวย่นบนใบหน้าชัดขึ้น แต่จนรูปหลังๆ เงาที่คอเริ่มหายไป จนรูปสุดท้าย คอสว่างมาก เป็นไปได้ว่ามีการติดไฟให้ต่ำลงมา ทำให้ริ้วรอยดูตื้นขึ้น

// มันเป็นวิธีการจัดไฟที่พวกขายครีมเขาชอบใช้กันอะครับ :3

แล้วก็หน้าที่เล็กลง ผมว่าน่าจะมาจากการออกกำลังกายซะมากกว่าดื่มน้ำมากๆนะ เพราะร่างกายมีความต้องการน้ำในระดับหนึ่งอยู่แล้ว ถ้าดื่มมากไปก็จะเป็น "ส่วนเกิน" แล้วก็ต้องกำจัดทิ้งอยู่ดี

ยิ้มฟันขาว

0
ผ่านมาดู 26 ส.ค. 57 เวลา 10:24 น. 8

เห็นว่าบทความนี้มีคนมาแย้งแล้วนี่คะว่าดื่มน้ำวันละ3ลิตรเป็นอัตรายต่อสุขภาพมากกว่า อย่าที่บอก อะไรที่มากเกินไปมันก็เป็นโทษมากกว่า อาจจะน้ำท่วมปอดก็ได้ เราเคยอ่านเจอนะว่ามันไม่น่าจะได้ผลแบบนี้ แต่จำไม่ได้ว่าที่ไหน

0
lnwpapon 26 ส.ค. 57 เวลา 10:49 น. 9

จิงหรอฮะ แต่ผมคิดว่า 3 ลิตรต่อวันก็ไม่ได้มากจนเกินไปนะฮะ เพราะปริมาณปกติที่เค้าแนะนำกันคือประมาณ 2 ลิตรต่อ 1 วัน หรือประมาณ 6 แก้วต่อวัน 3 ลิตรผมเลยว่ามันก็ไม่ได้มากอะไรนะคับ ถ้ามากก็คือ 4-5 ลิตรขึ้นไปต่อวัน หรือการดื่มปริมาณมากในเวลาติดต่อกันก็มีความเสี่ยงคับ อาจจะเป็นเบาจืดหรือสมองบวม ความเข้มข้นของสารต่างๆ ในร่างกาย เช่นโซเดียมในเลือดต่ำกว่าปกติ ก็เสี่ยงเสียชีวิตได้เลยคับ
เพราะว่าไตโดยเฉลี่ยแล้วจะกรองน้ำได้ประมาณเกือบ 1 ลิตรต่อชั่วโมง เช่นถ้าเราดื่มซัก 2-3 ลิตรภายใน 1-2 ชั่วโมง อันนี้ก็น่าจะเสี่ยงต่ออาการต่างๆ มาก แต่ถ้าเราเว้น 6 ชั่วโมง ไรงี้ น่าจะลดความเสี่ยงลง และก็ปกตินะครับ ว้าว

0
lnwpapon 26 ส.ค. 57 เวลา 10:50 น. 10

ก็อาจจะจริงเรื่องภาพที่ถ่ายนะครับ ดูแสงเงาไม่ค่อยเหมือนกัน ฮ่าๆ อาจจะเป็นเรื่องที่ควบคุมยากอยู่

0
มุ้งมิ้ง 26 ส.ค. 57 เวลา 18:35 น. 14

ทุกคนต้องไปดูvrzo what the fat ตอนไหนไม่แน่ใจ แต่เค้าสอนวืิธีการดื่มน้ำให้เพียงพอต่อวัน
แต่ละคนมีน้ำหนักแล้วปริมาณความต้องการน้ำที่ไม่เท่ากันค่ะ มันขึ้นอยู่กับว่าคุณน้ำหนักตัวเทาไหร่ แล้วคุณก็ต้องกินให้เท่าที่ร่างกายต้องการด้วย
การที่ผู้หญิงคนนี้กินน้ำวันละสามลิตรอาจจะเป็นเพราะน้ำหนักตัวเข้ามากหรืออาจจะมีกิจกรรมที่เค้าทำแล้วสูญเสียเหงื่อเยอะก็ได้ค่ะ การกินน้ำเยอะต่อวันไม่ใช่สิ่งผิดค่ะ แต่ต้องให้เหมาะสมด้วยไม่อย่างนั้นจะบวมน้ำได้ค่ะ
อย่างเราน้ำหนัก 46กิโล เฉลี่ยแล้วต้องกินน้ำประมาณ1.8ลิตรต่อวันเลยค่ะ

0
Parn Krub 26 ส.ค. 57 เวลา 19:01 น. 15

ไม่หรอกครับ แบบนี้ถ่ายแบบสตูดิโอแล้ว ดูจากฉากหลังและไฟ มีการตั้งไฟแน่นอน อีกอย่าง ผม ยังไม่เคยเป็นเปเปอร์งานวิจัยไหนบอกว่ากินน้ำเยอะๆแล้วดีนะ ถ้าว่างๆหาให้ผมหน่อยซิครับ ภาษาอังกฤษก็ได้ เดี๋ยวมาอ่านเอง

0
Sakchai Suthat 26 ส.ค. 57 เวลา 20:40 น. 16

ลองสังเกตุจาก สีตาและสีผมตอนแรกและเปรียบเทียบกับสีตาและสีผมอันที่สองดูครับ ไม่รู้นะครับผมไม่มีความรู้ด้านนี้

ตั้งใจ

0
Sak Krubphom 26 ส.ค. 57 เวลา 20:56 น. 17

ผมดื่มน้ำเปล่าวันนึงก็ซัก3-4ลิตรอะครับ พวกest bigกะcoke big นี่วันซัก2-3ขวด แต่ถ้าตอนทำงานกลางแดดร้อนๆหรือตอนออกกำลังกายนี่ดื่มเยอะมากอะครับ ก่อนออกกำลังกายนี่ดื่มน้ำเปล่าขวดpepsi 1.25เข้าไปครึ่งขวด ออกกำลังกายเสร็จดื่มเข้าไปอีกครึ่งที่เหลือ กลับถึงบ้านก็ต้องดื่มเข้าไปอีกซักครึ่งลิตรอะครับ ก่อนจะทานข้าวเย็นอะ ร่างกายผมมันมีอะไรผิดปรกติตรงใหนมั้ยอะครับ :( จะไปตรวจร่างกายหน่อยก็ไม่ค่อยจะมีเงินอะครับ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

nmmoa 29 ส.ค. 57 เวลา 05:48 น. 20

บอกว่าให้ลองถามอากู๋ Google ไปด้านบนนะคะ ลองดูหรือยังคะ?

เอาแบบไม่มีหลักการก่อนเลย
1 เสื้อตัวเดียวกัน
2 สีต่างต่างกัน
3 สีผมต่างกัน

อยากได้หลักฐานเป็นๆ ลองค้นหาเป็นภาษาอังกฤษดูค่ะ
เว็บแปลไทยเอะอะก็เอามาแปลไม่เช็คข่าว เอามาลงต่อๆกันเชื่อถือไม่ค่อยได้
แต่ข่าวนี้ไม่ใีใครออกมาค้านซะทีเดียว เพราะความเป็นจริงการดื่มน้ำมันก็ส่งผลดีต่อสุขภาพ ((แค่อย่ามากเกินไปก็พอ) ตามที่เค้าว่ากันตามแหล่งข่าวนะคะ)

0