Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากหานิยายแปลอ่านค่ะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
อยากอ่านนิยายแปลค่ะ ประเทศอะไรก็ได้ โดยเฉพาะ อังกฤษ อเมริกาอะไรนี้ยิ่งดี ส่วนแนวนิยายก็อยากได้แนวผจญภัย ชีวประวัติ ประวัติศาสตร์ แนวตลกก็ดีนะคะ ฝากด้วยค่ะ











ปล. มาม่าใส่อะไรแล้วอร่อย

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

Seesor [K : Viceroy] 26 ส.ค. 57 เวลา 23:00 น. 1

แฮร์รี่ พอตเตอร์ค่ะ #ผิด (เราจะไปแนะนำคนที่แต่งฟิคเรื่องนี้ทำไมเนี่ย 55555)

The Hunger game กับ Divergent ก็น่าสนใจนะคะ

The Emerald Atlas ก็สนุกค่ะ

0
ตุ๊กตาไล่ฝน [K : Archduchess] 26 ส.ค. 57 เวลา 23:04 น. 2

ดาวินชี่ โค้ด

เทวากับซาตาน

เป็นนิยายแปลที่สนุกมาก แต่มันออกแนวสืบสวนลึกลับมากกว่าก็เลยไม่แน่ใจว่าเข้าตามั้ยนะคะ

-w-"

0
แมวคลุ้มคลั่งไร้สติ 27 ส.ค. 57 เวลา 00:00 น. 4

vampire academy ก็สนุกดีนะคะ นางเอกตลกดี
เวทมนตร์ แล้วก็บู๊ๆหน่อย มีรักๆ ชอบๆ กันแบบนิยายวัยรุ่นทั่วไป

กับพวก city of bones ก็สนุกนะคะแนวแฟนตาซีเหมือนกัน
แต่เราอ่านแบบจบแค่ 3 เล่มไม่ได้อ่านภาคต่อ


ที่แนะนำไปนี่แนวแฟนตาซีทั้งสองอันเลยไม่รู้จะถูกใจไหม แถมยังไม่มีในช้อยที่จขกท. ให้อีก 55555 

0
Favian 27 ส.ค. 57 เวลา 10:56 น. 5

ขอแนะนำนิยายที่อ่านจบไปแล้วค่ะ พอดีชอบอ่านนิยายแปลเหมือนกัน บางเรื่องอ่านมานานมากแล้วแต่ยังจำได้ :)

1. River boy โดย Tim Bowler ค่ะ เรื่องนี้เคยอ่านมาเมื่อเกือบ 8 ปีที่แล้วในห้องสมุด รู้สึกประทับใจมากตอนจบสุดยอด ปัจจุบันพยายามหาซื้อแบบภาษาอังกฤษกับไทยค่ะซึ่งหายากมากและไม่มีขายสำหรับภาษาอังกฤษต้องสั่งจากต่างประเทศ รอประมาณ 2 เดือน เลยเศร้าค่ะ 

2. เซ็ปติมัส ฮีบ เล่ม1 ชื่อตอน ทายาทราชินี โดย Angie Sage (นิยายชุดของอังกฤษประมาณ 7 เล่มจบ หรือมากกว่านั้นค่ะ) เรื่องนี้สนุกมากตอนเป็นเด็กวางไม่ลงและราคาแพงสำหรับช่วงเวลานั้นแต่ก็ซื้อจนครบค่ะชอบมากๆ :) แนวผจญภัย-แฟนตาซี

3.Sea Change(คลื่นรัตติกาล ภาษาไทย) โดย Aimee Friedman เป็นนิยายแนวรัก-ผจญภัย เราคลั่งมากอยากให้มีเล่มสองต่อ ชอบนางเอกสุดๆ ถึงขนาดไป Followed นักเขียนท่านนี้และ Tweet ถามซึ่งโชคดีมาก(หลังจาก Tweet ถามไปสองรอบในที่สุดเธอตอบกลับมา) โดยเราได้ถามเธอว่าจะมีเล่มสองออกมาไหม? เพราะนิยายของคุณสนุกมากเลยและเราจะรอ และเธอตอบว่า เธอยังไม่มีแผนแต่อะไรก็อาจเปลี่ยนแปลงได้ ดีใจมากอ่ะ เธอตอบกลับเรา 555+ ได้รู้แค่นี้ก็ชื่นใจ

4. Wicked lovely(คิมหันต์นิรมิต ภาษาไทย เป็นนิยายชุดจากอเมริกา มี 4 เล่มจบค่ะ) โดย Melissa Marr ต้องบอกเลยว่าเล่มนี้อยากอ่านเพราะหน้าปก ซึ่งสวยงามมาก ชอบค่ะ พออ่านข้างในแล้วไม่ผิดหวังตอนนี้เล่ม 4 กำลังจะอ่านจบ เป็นแนวเกี่ยวกับแฟรี่ แฟนตาซี-ผจญภัย อ่านแล้วก็รู้สึกลุ่มหลงบรรดาแฟรี่และโดยเฉพาะเล่มที่สอง แบบว่าสะเทือนอารมณ์มาก ความรู้สึกไปกับนิยายเหมือนอยู่กับเราในชีวิตจริง ไม่เคยอ่านนิยายเล่มไหนแล้วรู้สึกแบบนี้ค่ะ 555+

5. Beautiful Creatures(นิยายชุดจากอเมริกา มีกี่เล่มจบไม่แน่ใจค่ะ เพราะยังอ่านไม่ถึง) โดย Kami Garcia and MargaretStohl
เรื่องนี้ได้รับสร้างเป็นภาพยนต์แล้วค่ะแต่เสียใจกับภาพยนต์มาก คนสร้างเหมือนกับไม่เคยอ่านนิยายเล่มนี้ เอาง่ายๆ การคัดเลือกนักแสดงก็ไม่ใช่แล้วค่ะ ดูไปก็คิดว่านี่ใช่เรื่องเดียวกับในนิยายที่เราอ่านหรือ? มันไม่ใช่เลยอะ ตัวละครหลักพระ-นาง อายุแค่ 16 ในนิยายแต่ในหนัง หน้านักแสดงอายุเกือบ 30 เรื่องจริงค่ะและมันไม่ใช่แค่นั้นในหนังสร้างแบบสั้นมากตัดตอนสำคัญๆ ในนิยายหายไปหมดเลย Y_Y เสียใจ แต่นิยายเรื่องนี้เป็นเล่มแรกที่อ่านแล้วลมแดงค่ะ หยุดอ่านไม่ได้ถ้าหยุดแล้วลมแดงค่ะ ฮิๆ และอ่านจบภายใน 1 อาทิตย์ ถือว่าเร็วมากสำหรับเรา :)

6.Mrs. Mikes(มิสซิสไมค์ เผชิญรัก ผจญหนาวในแดนเถือน ภาษาไทย) โดย เบเนดิกท์และแนนซี่ ฟรีดแมน เรื่องนี้อ่านแล้วให้ความรู้สึกสะเทือนใจ สะเทือนอารมณ์มาก ครั้งหนึ่งอยากหาแฟนเป็นลูกครึ่งอินเดียนแดงก็เพราะเรื่องนี้ละค่ะ ชอบค่ะ 555+ เป็นนิยายเล่าเรื่องค่ะ อ่านแล้วได้อะไรเยอะมากค่ะ มีหลายอย่าง เช่น เกี่ยวบุคคลที่อยู่แถบขั่วโลกเหนือ ชีวิตของชาวอินเดียนแดง ชาวยุโรปที่ย้ายข้ามน้ำข้ามทะเลมา ฯลฯ

7.สุดท้ายที่อยากจะแนะนำค่ะคือ The Fault In Our Stars (ดาวบันดาล ภาษาไทย) โดย John Green ที่อ่านเพราะหนังพอดีเราชอบหนังแนวนี้ด้วยค่ะ หนังเขาดีจริงๆ นะ แต่ก่อนไปดูหนังเรามีเวลาอ่านนิยายเรื่องนี้จนจบพอหนังเข้าก็รีบไปดูเลย ในหนังจะโรแมนติกกว่าในนิยายค่ะ ส่วนในนิยายเรื่องนี้อ่านแล้วต้องคิดตาม บางทีอ่านแล้วอ่านอีกถึงเข้าใจในบางประโยค 555+ แต่คนเขียนก็สุดยอดค่ะมีทั้งสาระความจริงและไม่มีความจริง ผสานกันได้อย่างลงตัว มีหลากหลายอารมณ์ร่วมไม่ใช่นิยายโรแมนที่เกินไป แต่เป็นอะไรที่ลงตัวสุดๆ ในหลายๆ ด้านและแง่มุมของชีวิตบุคคลที่มีเวลาจำจัด เรื่องนี้ไม่ใช่แค่นิยายรักจริงๆ ค่ะ ;) 

ส่วนในเว็บเด็กดี เราขอแนะนำเรื่องนี้ของคุณ Daren L.
 เราเคยเข้าไปส่องดูค่ะ ผู้แต่งเขียนได้ดีมากๆ ถ้อยคำสวยงามเนื้อเรื่องสนุก จากหลายๆ ท่านที่อ่านมา  :D


0