Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ขอถามพี่ระเบียบ พี่ว้าก หน่อยค่ะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตามหัวข้อกระทู้เลยนะคะ

คืออยากรู้จริงๆอ่ะ อันนี้อยากรู้ส่วนตัวนะ ไม่ได้มีใจอคติหรืออะไรยังไง และยังคงเคารพและศรัทธาพี่ระเบียบอยู่เสมอค่ะ ขอรบกวนพี่ระเบียบ พี่ว้ากทั้งชายหญิง ตอบกระทู้เพื่อประดับความรู้ในสมองให้กับเฟรชชี่ปีหนึ่งคนนี้ด้วยนะคะ

1. พี่คิดหรือรู้สึกยังไงคะ เวลาที่น้องทำอะไรดูไม่ค่อยได้ดังใจพี่
    เข้าแถวช้า ร้องเพลงไม่พร้อมกัน เสียงไม่ดัง ไม่รู้จำนวนเพื่อนตัวเอง หรืออะไรก็ตามที่พี่สั่ง  ให้ทำแล้วไม่สามารถทำได้ปุ๊บปั๋บตามที่พี่บอก

2. พี่คิดหรือรู้สึกยังไงคะ เวลาที่น้องเกร็งและบางคนกลัว ไม่ไหว ถึงขนาดร้องไห้ หรือพี่มองดูแล้ว "น้องคนนี้ไม่ไหวแน่" แต่ก็ยังทนฟังพี่สาดใส่พลังเสียงกันหน้าสลอน

3. ทำไมพวกพี่ ถึงผันตัวเองมาเป็นพี่ระเบียบ พี่ว้ากกันคะ

4. เวลาที่น้องไม่ได้แสดงการเคารพด้วยการไหว้ พวกพี่รู้สึกยังไงคะ โกรธหรือเปล่า (เป็นมารยาทอันดีงามที่น้องทุกคนต้องทำ แต่บางทีพี่ก็ไม่มอง T^T)


รบกวนรุ่นพี่ที่เคารพทุกชั้นปี ทุกสถาบัน ไม่ว่ายังเรียนอยู่หรือจบไปแล้วก็ตาม ใครมีประสบการณ์เคยใช้พลังเสียงหนักหน่วงแบบนี้ แชร์กันได้นะคะ


อ้อ! งดดร่าม่าด้วยเน้ออ ต้องการความเป็นกลางค่ะ (ถึงแม้ว่าทุกคนจะมีสิทธิในการคอมเม้นก็ตาม)



แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

Dark_master 28 ส.ค. 57 เวลา 12:03 น. 1
3. ทำไมพวกพี่ ถึงผันตัวเองมาเป็นพี่ระเบียบ พี่ว้ากกันคะ
ขอตอบข้อนี้ล่ะกัน พี่ไม่ได้เป็นแต่เพื่อนเป็น เมื่อก่อนก็ไม่ค่อยเข้าใจรุ่นพี่ที่โหดๆ ทำไมต้องทำหน้าดุตลอด ทำไมต้องคอยด่าคอยว่าเรา แต่พอขึ้นมาเป็นพี่ปี 3 เลยเข้าใจ เราต้องให้น้องปรับสภาพ เพราะเราไม่รู้ว่าน้องมาจากสภาพครอบครัวแบบไหนกันบ้าง บางคนไม่มีสัมมาคารวะ ไม่มีกฏระเบียบ ไม่รู้จักคำว่ามารยาทเลย (นี่พูดจริงๆ นะ บางคนเป็นจริงๆ) บางคนก็ถูกเลี้ยงมาดี ดีมากๆ คือเผชิญหน้าอะไรไม่ค่อยได้ แรกๆ พี่ก็กลัว เกือบร้องไห้เลย แต่ก็เข้าใจว่าเขาต้องทำเพื่อปรามให้ทุกคนอยู่ในระเบียบ ไม่ออกนอกกฏเกณฑ์ที่ดีงามของมหาลัยและคณะ ประมาณนี้นะเท่าที่พี่รับรู้ได้จากการเรียนสูงขึ้นๆ และต้องอยู่ในหน้าที่ที่เปลี่ยนไป

ปล.แต่ที่ว๊ากไม่มีเหตุไม่มีผลก็ไม่ชอบเหมือนกันนะ 
0