Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

คบแล้วไม่สบายใจ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือเราก็คบกับแฟนมาหลายปีแล้วนะ แต่ช่วงหลังๆ เรารู้สึกว่าเราอยู่กับเขาแล้วไม่สบายใจ เหมือนเขามีอะไรให้เราต้องระแวงตลอดเวลา เหมือนเราเข้าไม่ถึงความคิดจิตใจเขาอะ คือ เหมือนเขาก็รักเรา แต่บางทีเราก็เหมือนส่วนเกิน แต่เวลาอยู่ด้วยก็แฮปปี้นะ เขาก็ดูเทคแคร์ดี แต่มันก็เหมือนตลอดเวลาที่อยู่ด้วยกัน เราไม่สามารถส่งความรู้สึกให้เขาได้ร้อยเปอร์เซ็นต์ เหมือนว่าถึงเราขะแฮปปี้กับเขามากแค่ไผน เราก็ต้องยิ่งเก็บอาการมากเท่านั้น แสดงออกไม่ได้มาก ระแวงนิดๆอะ เราควรจะทำยังไงดี
เป็นที่เราขี้ระแวง คิดมาก หรือเป็นที่ตัวเขาไม่ทำให้เราสบายใจ

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

Angela P 30 ส.ค. 57 เวลา 21:25 น. 1

นี่ไง บางทีคนไม่ได้เป็นปัญหา แต่ปัญหามาจากความคิดของเราเอง

ชอบคิดมาก ก็ต้องคิดให้น้อยลงครับ ลองเอาความคิดไปสนใจเรื่องอื่นแทน จะได้ไม่ว่างมาคิดมากเรื่องความรัก

แฟนผมก็เป็นนะ ก่อนหน้านี้อ่ะ อยู่ดีๆไม่ได้ทะเลาะผิดใจอะไรกันเลย แต่ประเดี๋ยวก็จะมีประเด็นมาแระ ซึ่งแต่ละประเด็นนี่คิดเอาเอง เครียดไปเองทั้งนั้น สรุปว่าแฟนผมเป็นคนที่ชอบคิดลบครับ มีให้มองมุมบวกได้แต่แกจะไม่มอง แกจะมองและตีความในทางลบเสมอ

ซึ่งบางทีผมก็น้อยใจมาก เพราะสมมุตินะ เราทำดี5อย่าง แกไม่มอง หรือไม่สนใจอะไร แต่พอมีอะไรไม่ดี1อย่างนิดเดียว แกจะเอามาเป็นเรื่องใหญ่ซีเรยจคิดมาก แล้วขยายต่อให้เป็นประเด็นขัดแย้งทันที

เพราะงั้นถ้าจะแนะ อย่าคิดมาก อย่าคิดลบครับ ถ้าจะคิด ให้คิดในทางบวกเสมอ ให้สังเกตตัวเอง ถ้ารู้ตัวว่าคิดมากคิดลบปุ๊บ ให้คิดใหม่ ในทางตรงข้ามกัน บางทีมันยังไม่มีปัญหา เราก็อย่าไปสร้างมันขึ้นมาเองเลยนะ



รักเลย

0