Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากเข้าอักษร จุฬาา ^0^??

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
อยากทราบครับ อักษรศาสตร์ อังกฤษ ยากไหมมม??
เป็นความใฝ่ฝันเลยยยย ครับบ เย้ๆ เอ้อ! ว่าเเต่มีคำถามคับๆว่า ตกลงเเล้วถ้าเราอยากพัฒนาภาษา บางคนบอกว่าภาษาคือการเก็บไปเรื่อยๆ แต่บางคนบอกว่า คือการท่องจำเเกรมม่าร์ โวเเคบ ตกลงเเล้วพัฒนาอย่างไหนดีกว่าคับๆ ตอนนี้ผมใช่วิธีเก็บอ่ะครับ แต่ไม่มั่นใจว่าเป็นวิธีที่ถูกหรือปล่าวว((วิธีเก็บไปเรื่อยๆอ่ะคับ อย่าง อ่านนิยาย [[นิยายอย่าง TFIOS THG HP]]ดูหนัง ^-^ )){อังกฤษน๊ะคับบๆ}
แล้วต่้องเป็นเด็กเเลกเปลี่ยนป่าววว


ปล.#TFIOS ชอบมากก~เศร้าดี ;^; <------- ไม่เกี่ยวกับกระทู้น๊ะ5555

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

fandom นิรนาม 30 ส.ค. 57 เวลา 22:06 น. 1

ส่วนตัวผมเเล้วคิดว่าการเก็บดีกว่าอ่ะคับเลยใช่้วิธีนี้ ... เพราะการจำพวกเเกรมม่าร์อะไรพวกนี้ผมว่าไม่มีประโยชน์((มั้ง))ใช่้ในชีวิตประจำวันไม่ได้ถ้าเปิดพวกอาเซียนหรือ อยู้่ ต่างประเทศ
...เเต่รู้สึกว่ามีการพัฒนาการครับบ บอกตรงๆคือ เจอพวก อันซีน ในข้อสอบที่ไม่อยู่ใน รร. บอกเลยว่าทำได้ครับบแต่จะแปรผกผันกับที่รร. คะเเนน เราจะตกอ่ะครับ เลยลังเลนิดๆว่า ที่เราทำมาถูกต้องรึปล่าวววว


#จขกท.เองเเหละครับบบบบย

0
Scarlett Fernandes 31 ส.ค. 57 เวลา 13:40 น. 2

น่าจะยากนะ ของไทยชอบเน้นเรื่องแกรมม่าจริงๆนะ -_-" เราอ่ะทำคะแนนได้ไม่ดีเลย แต่-คนที่ได้เต็มกลับไม่กล้าพูดภาษาอังกฤษเท่าเรานะ ข้อสอบก็ออกอ้อมโลกมาก อย่าง GAT อะไรงี้บางคำก็อาศัยความรู้รอบตัวด้วย 

ยังไงก็อยากเข้า อักษร จุฬาฯ เหมือนกันล่ะนะ 

0
11111 31 ส.ค. 57 เวลา 20:09 น. 3

ยากแน่นอนครับ ขึ้นชื่อว่าอักษรศาสตร์แล้ว เรียนอะไรต้องลึกจริง รู้จริง รู้ถึงรากภาษา ตีความมนุษย์ผ่านภาษา เข้าใจภาษาอย่างถ่องแท้ และยังไงเรียนไปก็ได้ใช้แน่นอน

ส่วนการเรียนอังกฤษผมว่าสุดท้ายแล้วการเรียนภาษาแบบที่จขกท.ทำอยู่ถือว่าดีมากๆเลยครับ เรียนแบบธรรมชาติเนี่ยดีที่สุดแล้ว แต่การเรียนภาษาก็ยังต้องพึ่งพาการท่องจำอยู่ดีนะครับ แต่ถ้าเราท่องจำได้ แล้วมาอ่าน เจอบ่อยๆก็กลายเป็นความเคยชินไปเองนะครับ :) สู้ๆ

0