Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

(รับน้องเป็นกิจกรรมที่ดี) รับน้องถึงตายอีก สลด "ปวช." วูบจมทะเลหัวหิน ตร.ส่งศพผ่าพิสูจน์

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่





"ปวช." วูบจมทะเลหัวหิน ตร.ส่งศพผ่าพิสูจน์


เมื่อเวลา 10.40 น.วันที่ 30 ส.ค.57 ร.ต.ท.จารึก คงกระเรียน ร้อยเวรสอบสวน สภ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ รับแจ้งจากโรงพยาบาลกรุงเทพ หัวหิน เขตเทศบาลเมืองหัวหินว่า มีนักศึกษาจมน้ำทะเลเข้ามารักษาตัวแต่เสียชีวิต จึงรายงานให้ พล.ต.ต.ธเนษฐ สุนทรสุข ผบก.ภ.จว.ประจวบฯ พ.ต.อ.ดำรงศักดิ์ ทองงามตระกูล รอง ผบก.ภ.จว.ประจวบฯ รักษาราชการแทน ผกก.สภ.หัวหิน พ.ต.อ.รณภพ พัฒนา หัวหน้าพนักงานสอบสวน ชุดสืบสวนรุดไปตรวจสอบพบศพ นายโภไคย แสงโรจน์รัตน์ อายุ 17 ปี นักศึกษา ปวช.ชั้นปีที่ 1 วิทยาลัยเทคนิคแห่งหนึ่งย่านปทุมธานี เสียชีวิตในสภาพร่างกายซีด เลือดออกจากปาก มีทรายติดเต็มตามลำตัว คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วราว 1 ชม. เบื้องต้นคาดว่าเสียชีวิตเพราะขาดอากาศหายใจ ก่อนนำศพส่งยังสถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ ให้แพทย์ผ่าพิสูจน์อีกครั้ง


สอบถามเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลทราบว่าก่อนหน้านั้น ได้มีรถปิกอัพยี่ห้ออีซูซุ ตอนครึ่ง สีบรอนซ์เงิน มีวัยรุ่นชาย-หญิง 5-6 คน สวมเสื้อช็อปของสถาบันการศึกษา ได้นำร่างคนเจ็บที่นอนไม่ได้สติมาด้านหลังกระบะบอกว่าจมน้ำทะเล และแจ้งเพียงแต่ชื่อว่า นายโภไคย ก่อนทั้งหมดขับหนีออกจากโรงพยาบาลอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่จึงรีบเข้าห้องฉุกเฉินเพื่อช่วยชีวิตแต่พบว่า นายโภไคย เสียชีวิตก่อนหน้านี้แล้วจึงแจ้งตำรวจ


จากการสอบสวนทราบว่า ผู้ตายเดินทางมารับน้องใหม่กับเพื่อนๆ นักศึกษาด้วยกันโดยไม่มีอาจารย์มาด้วย ที่หาดทรายน้อย หมู่บ้านเขาเต่า ต.หนองแก อ.หัวหิน และเข้าพักในห้องเช่าแห่งหนึ่ง ซึ่งเจ้าของที่พักให้การกับตำรวจว่า ก่อนหน้านั้นเพียง 1 วันได้มีนักศึกษาชาย-หญิงรวม 8 คน มาเปิดห้องพักของตน จนใกล้เที่ยงคืนก็มีนักศึกษาเดินทางมาสมทบเพิ่มอีกราว 20 คน รวมทั้งผู้ตายด้วย จากนั้นทั้งหมดพร้อมเสบียงของกินก็เดินหายไปบริเวณชายหาดทรายน้อย จนรุ่งเช้าตนถึงทราบว่ามีนักศึกษาเสียชีวิต


ด้านชาวประมง ผู้เห็นเหตุการณ์ (สงวนชื่อและนามสกุล) เล่าว่า ขณะตนกลับจากออกเรือหาปลามาจอดเทียบเรือบริเวณหาดทรายน้อย พบเห็นวัยรุ่นชาย 2- 3 คน ใส่เสื้อเหมือนเด็กช่างกล กำลังล็อกแขนเด็กวัยรุ่นคนหนึ่งแล้วเอาเหล้ากรอกยัดใส่ปากอย่างสนุกสนาน ก่อนให้นอนหงายกับพื้นแล้วใช้สีสเปรย์สีดำพ่นใส่ที่หน้าอก จากนั้นบังคับให้นอนคว่ำใบหน้าอัดจมกับพื้นทรายหาดที่มีคลื่นซัดถึง โดยที่มีรุ่นพี่ยืนมองดูข้างๆ สักพักตนเห็นวัยรุ่นคนดังกล่าวเกิดอาการสำลักแล้วอาเจียนออกมาเป็นเลือด ก่อนนักศึกษาที่อยู่ใกล้เห็นท่าไม่ดี จึงนำร่างขึ้นรถปิกอัพพร้อมถามตนว่าโรงพยาบาลใกล้สุดอยู่ที่ไหน แล้วขับออกไปอย่างรวดเร็ว


เบื้องต้นคาดว่านายโภไคย ขณะนอนคว่ำหน้ากับพื้นทรายเกิดสำลักหายใจไม่ทันเสียชีวิตดังกล่าว อย่างไรก็ตามตำรวจยังไม่ตั้งข้อกล่าวหาใคร ต้องรอเรียกนักศึกษาที่อยู่ในเหตุการณ์มาสอบปากคำเพิ่มเติม รวมถึงรอผลการชันสูตรศพจากแพทย์อีกครั้ง

จาก นสพ.ข่าวสด

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

Hrสาวเองค่ะ 31 ส.ค. 57 เวลา 13:59 น. 1

วิธีการรับน้องถ่อยๆสะท้อนให้เห็นถึงคุณภาพมหาลัย
และคุณภาพนักศึกษา ไม่ต้องแปลกใจว่าทำไมคนข้างนอก
ถึงดูถูก เหยียดหยายามมหาลัยระดับนี้

////กรีดอาย เอาเท้าเขี่ยใบสมัคร

0
ลุนลุน 31 ส.ค. 57 เวลา 16:46 น. 2

อ่านข่าวมาบ้าง ติดตามจากพันทิป
เสียใจด้วยกับครอบครัวเขามากๆเลยค่ะ เขาเคยเป็นโรคลูคีเมียต้องต่อสู้กับโรคร้ายนี้ ทำคีโมมานาน เพิ่งหายป่วยจากลูคีเมียได้สี่ปีก็ต้องมาเสียเพราะถูกรุ่นพี่ทำอะไรด้วยความคึกคะนองไม่คิดหน้าคิดหลังแบบนี้ คือเราว่ามันเป็นเรื่องที่โหดร้ายกับชีวิตคนคนนึงและครอบครัวเขามากๆอ่ะ
สะเทือนใจฮือฮือ

0