Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เคล็ดลับอั้ม ผู้หญิงหน้าสดที่สวยเด้งเด็ก ตลอดกาล

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่


ไปเจอเคล็ดลับความสวยของอั้มที่ทำให้ สวยเด้งเด็ก แบบ อั้ม พัชราภามาให้ชมกันจ้ะ
ทั้งนอนดึก และทำงานหนักกันขนาดนี้ พวกเซเลป เขามีวิธีดูแลตัวเองกันอย่างไร 
ให้ผิวพรรณสดใส ดูเด็กกว่าวัย เห็นแบบนี้ ลองเดาอายุ  อั้มกันเล่นๆสิคะ ให้ทายว่า
อั้้ม พัชราภา ไชยเชื้อ ขวัญใจคนไทย คนนี้ อายุ เท่าไรกัน หุหุ 

1.ง่วงก็นอนเลยสิ

          ทันทีที่ร่างกายรู้สึกง่วง แต่ใจยังฝืนขอทำงานต่อ บอกเลยว่า อย่าฝืน! ย้ำเลยว่าอย่าฝืน แนะนำว่าให้นอนเลย ที่สำคัญควรจะนอนให้ได้อย่างน้อย 4 ชั่วโมงขึ้นไปต่อวัน เพราะเป็นจำนวนเวลาที่ร่างกายได้รับการพักผ่อนอย่างพอเหมาะ

2.ออกกำลังกาย หลังจากตื่นนอน

     บางคนตื่นปุ๊บหยิบมือถือมาเช็กเฟซบุ๊กก่อนเลย (เก็บกดจากเมื่อคืนอ่านหนังสือมากไป ใช่ปะ)  ใจเย็น ๆก่อนเน้อ  ออกกำลังกายเบา ๆ ก่อนดีกว่าปะ!!??!! เหมือนวอร์มอัพร่างกายให้ตื่นตัว แต่อย่าถึงขั้นวิ่ง 100 เมตร หรือฟิตเนสจริงจัง แค่ลุกนั่งหรือวิดพื้นนิดหน่อยเป็นพอ แล้ววันนั้นทั้งวันจะรู้สึกจะสดชื่น (มาก)กว่าที่เคย 



3.กินวิตามินและอาหารเสริมบำรุงสุขภาพ
        ด้วยนวัตกรรมทางการแพทย์สมัยนี้ มีการผลิตวิตามินอาหารเสริมออกมาจำนวนมากเพื่อบำรุงประสาทและสมองให้ตื่นตัว โดยเฉพาะสารสกัดจากเยื่อหุ้มรังไข่ปลาแซลมอน ที่มีส่วนช่วยทำให้นอนหลับสบายมากยิ่งขึ้น เพราะประโยชน์จากเยื่อหุ้มรังไข่ปลาแซลมอนจะกระตุ้น Growth Hormone ที่หลั่งออกมาในระหว่างที่เราหลับ เพื่อรักษาดุลยภาพของร่างกาย ผ่านทางระบบไหลเวียนโลหิต ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อร่างกาย และผิวพรรณ ช่วยทำให้ระบบไหลเวียนเลือดดีขึ้น เป็นส่วนช่วยให้ขอบตาหายคล่ำ   ยามเราอดนอนระดับฮอร์โมนจากต่อมไพเนียล (Pineal Gland) จะทำงานไม่ปกติ ส่งผลให้เกิดความเครียดแบบลึก ๆ ต่อให้เป็นคนตลกแค่ไหน แต่ร่างกายมันก็เครียด เพราะฉะนั้นควรรับประทานวิตามินบีและวิตามินซี ควบคู่ไปด้วย จะช่วยเสริมสุขภาพของเราให้แข็งแรงยิ่งขึ้น

4.กินอาหารที่มีประโยชน์
       ยิ่งนอนดึกยิ่งทำให้สมองล้า เรายิ่งต้องกินอาหารที่บำรุงสมอง อย่างอาหารที่มีโคลีน (Choline) ช่วยป้องกันความจำเสื่อม พบได้ง่ายในถั่วเหลือง ไข่แดง และเนื้อสีขาว เช่น เต้าหู้ เนื้อปลา อกไก่ และไข่ขาว ซึ่งช่วยสร้าง "เคมีสมอง" ที่จำเป็นสำหรับคนที่นอนดึก ส่วนไข่แดงมีไบโอติน (Biotin) ที่ช่วยบำรุงสมอง และกาบ้า (GABA) ที่ช่วยให้สมองทำงานได้ดี มีอยู่ในข้าวกล้องงอกและธัญพืช รวมถึงวิตามินบีที่ช่วยกระตุ้นระบบประสาทและสมองให้ตื่นตัว ที่สำคัญคือดื่มน้ำเปล่าเยอะ ๆ เพราะการนอนดึกทำให้สมองขาดน้ำ ซึ่งสมองเป็นส่วนที่้ต้องการน้ำไปหล่อเลี้ยงมากที่สุด



5.งดกาแฟ หรือเครื่องดื่มจำพวกคาเฟอีน

สมมติว่างานไม่เสร็จ หนังสือยังไม่อ่าน การบ้านยังไม่ได้แตะ อย่าแก้ปัญหาด้วยการดื่มกาแฟ เด็ดขาด! แต่ให้ดื่มดาร์กช็อกโกแลตหรือโกโก้แทน เพราะในโกโก้มี "ฟลาโวนอยด์" (Flavoniod) สารช่วยกระตุ้นให้เลือดไหลไปเลี้ยงสมองได้ดี และไม่มีคาเฟอีน

สุดท้ายนี้ เอาเคล็ดลับท่านอนเพื่อสุขภาพ มาฝากกันนะคะ ใครใช้ได้ผล นอนหลับสบายมากขึ้น อย่าลืมคอมเม้นบอกกันด้วยนะจ้ะ

แสดงความคิดเห็น

>