Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ช่วยหน่อยตอนนี้เครียดมาก

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือตอนนี้เราเครียดมากอะเพื่อนๆแล้วไม่รู้จะคุยหรือระบายกับใครดี ' เรื่องมันเกิดเมื่อกี้เองอะคือพ่อเราอะถามเราว่าจะเรียนรอดมั้ย ? รอดสิเราเรียนอีกปีก็จะจบละแต่พอเราก็ขึ้นเสียงใส่แล้วถามว่าแล้วแกจะทำไรกินวะ !!! เรียนก็ไม่ได้เรื่องสักอย่าง (เราเรียนวิทย์-คณิต) เราก็เงียบเราก็ไม่พูดอะไร แล้วพ่อเราก็ถามอีกไปเรียนใหม่มั้ย ? เราก็ฟังพ่อเราพูดแต่เราไม่ได้ตอบอะไร พ่อจะให้แกไปเรียนกฎหมาย !! แกชอบมั้ย เราบอกว่าเราไม่ชอบอะไรสักอย่างเลยที่พ่อยัดเหยียดให้เราเรียน แล้วพ่อเราก็โมโห พาลด่าแม่เราด้วยอะ แล้วก็หาว่าเราไม่สนใจเรียน(เราตั้งใจเรียนมากนะถึงจะเรียนไม่เก่ง) แล้วก็หาว่าเราไม่เคยให้พ่อดูเกรด (เราใหู้หลายรอบละ) และก็ด่าเราสารพัดเลย TT ตบหัวเราและไล่เราให้ไปไกล เราก็เดินออกไปนั้งคนเดียวแต่พ่อก็ยังด่าเรา หาว่าเรามันเป็นเด็ดสกปรก ไม่ได้เลย (เจ็บวะ) บอกตรงๆเลยว่าเราโครตเสียความรู้สึกอะแล้วไม่มีใครเข้าข้างเราเลยสักคน (เรามีน้องด้วยคนนึง) พอพิมพ์มาถึงตอนนี้น้ำตาล่วงเลยเราเครียดมาก ! เรานอนดึกตลอดช่วงนี้รีบเคลียงานส่งอาจารย์จนไม่มีงานค้างมีแต่งานที่ครูเพิ่งสั่ง เราอยากจะบอกพ่อมากว่าทำไมตอนเราพูดอะไรไปทำไมไม่เคยฟัง เราบอกแต่แรกแล้วว่าเราอยากเรียนสายอาชีพแต่เค้าก็ด่าและก็ไม่ให้เรียนแล้วพอมาถึงตอนนี้ก็ด่าอีกอะ เราจะทำยังไงดีเพื่อนๆ 

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

Jesuslovesyou 1 ก.ย. 57 เวลา 21:00 น. 1

เราขอให้กำลังใจน้า อ่านมาถึงจุดนี้เข้าใจความรู้สึกเลย แม่เราก็ทำกับเราแบบนี้เลย แต่วันนี้เราจบปริญญาโทละ เรามองย้อนกลับไปเราก็รู้สึกที่แม่ห่วงเราแบบนี้ แต่สิ่งหนึ่งที่เราทำคือเอาคำดุด่าทั้งหมด มาเป็นแรงผลักดันกระตุ้นให้เราเกิดความคิดสร้างสรรค์ เป็นแรงที่ทำให้เรารู้ว่าไม่ว่าจะอย่างไรเราก็สามารถมีชีวิตอยู้รอดได้ในสังคม ก็สู้ๆนะ เราคิดเสมอว่าตราบใดที่เรายังมีร่างกายพร้อม สุขภาพร่างกายโอเค มีกิน มีนอน เราก็สามารถทำอะไรหลายๆอย่างและมีความสุขในจิตใจได้นะ ขอพระเจ้าอวยพร

0
Kik Na Ja 1 ก.ย. 57 เวลา 21:48 น. 2

เรามีสองใจนะ ใจหนึ่ง พ่อน่าจะเป็นห่วงหรือคิดอะไรอยู่นี่แหละ แม่เราเขาก็เป็น เขาก็พูดแรงๆกับเราแบบนี้แหละ พูดเหมือน จขกท. เลย  ประมาณว่าไปเรียนใหม่มั้ย ? จริงๆมันค่อนข้างเสียความรู้สึกนะ เพราะว่าเราก็เป็นเหมือน จขกท. นี่แหละ ไม่ค่อยมีใครรับฟัง หรือ สนใจอะไรเท่าไหร่ ไม่ว่าเราจะพยายามเท่าไหร่ ก็ไม่ค่อยมีใครรู้เหรอ แม่เราบอกว่า ถ้าจะเรียนแย่แบบนี้ ไปเรียนมหาลัยอาจจะ ได้เรียนซํ้า ได้นะ คือว่าเขาก็เป็นห่วงนั่นแหละ แต่เพราะว่า เขาไม่เคยรู้อะไรเลย ว่าเราพยายามแค่ไหน เขาเลยพูดแรงๆอะ 
อีกใจหนึ่งก็ คงพูดไปตามอารมณ์ เพราะว่าเครียดหรืออะไรอยู่ เลยเป็นแบบนั้น แหละ ผู้ใหม่ ไม่ต้องคิดมาก 

0
PB'pim 2 ก.ย. 57 เวลา 20:10 น. 3

ขอบคุณมากๆเลยนะคะอ่านแล้วมีกำใจขึ้นมาเลย มันก็จริงอย่างที่บอกแหละคะว่าเราพยายามมากแค่ไหนแต่เค้าก็ไม่รู้ TT เยี่ยม

0
PB'pim 2 ก.ย. 57 เวลา 20:12 น. 4

ขอบคุณนะคะที่เข้าใจหนู หนูจะสู้คะ อ่านแล้วมีกำลังใจมากๆเลยคะ ขอบคุณอีกครั้งคะที่ทำให้คิดได้สู้สู้

0